kiến thức [AMA] - Mình được 8.5 IELTS, chuyên Anh, chuyên Sư phạm tiếng Anh, 10 năm dạy học. Bạn hỏi tôi trả lời hết!

dạy tiếng anh chức quen đc nhiều gái xinh đó nhỉ. bạn giới thiệu tôi vài em dc k?
haha không bác ạ, đi dạy thì trai gái tỉ lệ cũng như nhau thôi. lúc đi học thì bác mới được học với rất nhiều bạn nữ (lớp cấp 3 của em chỉ có 5 đứa con trai, còn lớp đại học thì 3)
 
Dùng elsa hằng ngày hiệu quả k thím. Có nền tảng toeic 800 r nha
Em thấy Elsa nhận được mixed feedback rất nhiều. Ví dụ như cái AI của nó rất nhiều anh em nhận xét là khá lừa. Một số bên khác thì lại khen. Elsa cũng rất hay nhờ các KOL về tiếng Anh review (hồi xưa có Dan Hauer, gần đây thì có JVevermind, Bino che.m tiếng Anh, Tùng Đặng).
Cá nhân em chưa dùng nên cũng không dám lạm bàn, nhưng thực ra để nói tiếng Anh trôi chảy thì không cần những app như Elsa đâu bác.
 
Dùng elsa hằng ngày hiệu quả k thím. Có nền tảng toeic 800 r nha
Elsa chỉ kiểm tra phát âm thôi bác, em thấy là khi nói thì cần rõ ý (Khả năng sử dụng từ) và rõ ràng (Phát âm). Và cả hai cái này thì bác nghe đống video trên Youtube có thể sẽ hay hơn là dùng Elsa. Vì bác có TOEIC 800 nên em gợi ý một số Podcast đúng kiểu native như Stuff You Should Know hoặc Vox (Cá nhân em cũng không hiểu 100% những gì họ nói, nhưng các show này đều là Anh Mỹ)
 
Em trả lời bác theo 2 hướng ạ:
1. Học tiếng Anh để giao tiếp trong công việc trong tương lai
Thế thì bác nên học 1-1 với một giáo viên đủ tốt, không cần chuyên dạy business English cũng được, vì nếu được học bài bản thì giáo viên có thể chọn giáo trình và customize nó cho phù hợp với nhu cầu của bác. Bác cứ luyện tiếng Anh như vậy và áp dụng triệt để kiến thức đã học vào công việc (nếu có thể).

2. Thi chứng chỉ cho vào CV
Em nghĩ IELTS và TOEIC đều được, nhưng em nghiêng về TOEIC, vì nó sát thực tế sử dụng tiếng Anh của bác hơn (và về cơ bản nó cũng dễ nhai hơn). Ngoài lộ trình 6 tháng, bác cần xem lại trình độ của mình đang ở đâu (test thử đầu vào) và trình độ mình muốn là bao nhiều (6.5 hay hơn? có kỹ năng nào cần ưu tiên không?), sau đó thì mình mới tính tiếp được ạ.
Vậy theo mình hiểu lộ trình 6 tháng tới mình sẽ ôn toeic trước. Sau khi có r thì sẽ 1-1 với một giáo viên nào đó sau

Hay là giờ mình 1-1 luôn nhỉ. Bạn có gợi ý nào cho vụ giáo viên 1-1 không, mình thấy có khá nhiều app kết nối như cambly hay nativex với các giáo viên nc ngoài nhưng ko biết có ổn ko

Bác có nhận kèm 1-1 ko :D
 
Mình đang có con 6 tuổi, xin bác lộ trình và phương pháp học tiếng anh cho cháu, mục tiêu là giao tiếp bằng tiếng anh
Ko dám tư vấn nhưng có vài điều muốn trao đổi với bạn do mình có con vừa qua giai đoạn này :
1. cho nó tập nghe các bài hát tiếng anh đơn giản để khơi dậy niềm yêu thích học tiếng anh (do con nít native english speakers hát chứ ko phải các nước khác như VN hát nha).
2. xong cho nó xem các phim hoạt hình 3D nói tiếng anh, mấy phim có giọng nói của con nít ấy, chúng nó nói rõ lắm (kiểu Finding Nemo, The Despicables, The Good Dinosaur ... ), vừa cho xem vừa dụ nó học kiểu "con ráng học giỏi tiếng anh, bố / mẹ sẽ cho con xem nhiều phim khác hay nữa" ...
3. hai cái ở trên tôi nói là input cho đứa bé, sau đó tìm trường / lớp, thầy / cô có phương pháp tốt gửi gắm đi học, khi nó đã yêu thích tiếng anh thì nó học sẽ rất nhanh vì input nó đã kha khá. Con nít nó học ngoại ngữ tốt hơn người lớn rất nhiều.

Giờ con bé nhà mình nó lớp 6, nó có thể chém gió tiếng anh với mình rồi, trình nó giờ trong khoảng B1-B2 gì đấy, thi KET, PET điểm gần tuyệt đối, mình cho nó tiếp xúc tiếng anh như nêu ở trên từ lúc nó học mẫu giáo lớp mầm bạn à.

Mục tiêu cho con của bạn là giao tiếp bằng tiếng anh thì bản thân tớ thấy quá trình tớ áp dụng cho con bé nhà tớ ổn, bạn có thể thử xem sao ... dĩ nhiên còn tuỳ tích cách mỗi đứa, ko phải 100% thành công, con bé nhà mình do tớ ở nhà kèm cặp kiểu 1 kèm 1 cũng từ lớp 1 đến giờ, cũng khoảng 5 năm mới được vậy chứ ko thầy bà gì cả, T.A tớ vững, tớ đang học phương pháp sư phạm nên có cơ hội áp dụng luôn :D
 
ui bác ơi 6 tuổi bác cho nó hoc tiếng Anh như các bạn là được ạ, nếu chương trình tiếng Anh trên trường tốt thì cháu chỉ cần chăm chỉ là ok luôn. Bây giờ trẻ con chẳng có mấy đứa dốt tiếng Anh đâu ạ, chỉ có là muốn điểm cao thì phải học thêm thôi.
Mình ở ngoại thành hà nội nên con minh học trường làng, trường xã thôi, nên trương trình cũng ất ơ lắm. Nhiều phụ huynh chỗ mình còn đang bắt bọn trẻ học ietls, mình thì đang tìm hiểu hệ thống starter-mover-flyer, theo bác thì nó ổn không, hay bác có đề xuất gì khác ko. Mình đang muốn tìm một chương trình cho bọn trẻ học lâu dài
 
Elsa chỉ kiểm tra phát âm thôi bác, em thấy là khi nói thì cần rõ ý (Khả năng sử dụng từ) và rõ ràng (Phát âm). Và cả hai cái này thì bác nghe đống video trên Youtube có thể sẽ hay hơn là dùng Elsa. Vì bác có TOEIC 800 nên em gợi ý một số Podcast đúng kiểu native như Stuff You Should Know hoặc Vox (Cá nhân em cũng không hiểu 100% những gì họ nói, nhưng các show này đều là Anh Mỹ)
Cảm ơn thím nha
 
Áp dụng linearthinking thì ko phải học nhiều vocab đúng ko các bác?
Context cho bạn chủ thớt: linearthinking là "phương pháp độc quyền" của một trung tâm tiếng Anh và không liên quan gì đến linearity / linear progression mà mình được học ở lớp thầy Vũ.
 
Như title. Mình hiện đang là giáo viên freelancer tại Hà Nội. Mình thi được 8.5 IELTS năm ngoái, trước đó đã thi được 2 lần 8.0. Từng là học sinh chuyên (không xịn lắm nhưng cũng tạm được), tốt nghiệp khoa Chất Lượng Cao (CLC) khoa Sư phạm tiếng Anh, ĐHNN ĐHQGHN. Các bác có bất kỳ câu hỏi gì về học tiếng Anh có thể post ở đây, mình sẽ cố gắng giải đáp chi tiết nhất có thể :p:p.
Mình có các khoá IELTS tuy nhiên không dành cho người lớn đi làm, nên các bác không lo bị dụ đi học đâu nhé :D:D.
có ai tự học tiếng anh được không ạ
 
Nhiều phụ huynh chỗ mình còn đang bắt bọn trẻ học ietls, mình thì đang tìm hiểu hệ thống starter-mover-flyer, theo bác thì nó ổn không, hay bác có đề xuất gì khác ko. Mình đang muốn tìm một chương trình cho bọn trẻ học lâu dài
Các bài khóa IELTS rất loằng ngoằng nên không thể nhảy vọt được, đi theo từng mốc Starters Movers... sẽ phù hợp với trẻ hơn.
 
có ai tự học tiếng anh được không ạ
Nghe hơi ngược đời nhưng đa phần người có thể sử dụng Tiếng Anh giỏi dành phần lớn thời gian tự học. Phải tự học thì mới giỏi được á bác, chứ em chưa thấy ai chỉ đi học đầy đủ rồi làm đủ bài tập trên lớp hay ngoài trung tâm lại giỏi được cả. Mà cả 2 chỗ học này đều đi theo lộ trình của họ chứ không phải của người học nên chịu thôi.
 
có ai tự học tiếng anh được không ạ
Tự học tiếng còn tốt hơn đi học mấy lớp đại trà nhiều (đi lại, khung thời gian, tiến độ, chương trình). Học đến khi bạn cần thi thì bạn sẽ nhận ra kỹ năng nào bạn muốn luyện thêm và thầy nào mới phù hợp.
 
Back
Top