Ông Khuất Việt Hùng: ‘Sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác hết công suất’

Cryolite 1

Senior Member

Chiều 29-1, tại buổi kiểm tra việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã lưu ý nhiều nội dung quan trọng.

Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất chiều 29-1 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất chiều 29-1 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chuẩn bị các phương án tối ưu

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan cho biết dự báo lượng khách đến sân bay sẽ tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2024, do đó cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị chuẩn bị phương án từ sớm.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh các bến đỗ máy bay, khai thác linh hoạt để nâng số lượng phục vụ (tăng các chuyến bay).

Bổ sung 5 đường công vụ, định hướng giao thông trong sân đậu theo quy củ. Khi máy bay này vừa hạ cánh thì cho máy bay khác cất cánh ngay, điều này giúp tiếp kiệm thời gian và tận dụng tối đa khoảng trống bãi đáp và đường bay.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân đi lại, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM phân luồng giao thông hợp lý vào giờ cao điểm, xử lý chặt chẽ các hãng taxi cũng như tình trạng "xe dù, bến cóc".

Đồng thời, đảm bảo lượng xe đón khách vào nhiều khung giờ, kể cả giờ khuya cũng cần có xe buýt hoạt động chở khách. Tránh việc người dân hạ cánh ban đêm nhưng thiếu xe chở (taxi, buýt) phải chờ vạ vật ở nhà ga.

Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhât đang trong thời gian xây dựng. Khi hoàn thành sẽ giảm áp lực cho nhà ga T1 hiện nay - Ảnh: CHÂU TUẤN

Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhât đang trong thời gian xây dựng. Khi hoàn thành sẽ giảm áp lực cho nhà ga T1 hiện nay - Ảnh: CHÂU TUẤN


Tấn Sơn Nhất là "hạt nhân" của nhiều tuyến bay

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Khuất Việt Hùng cho biết Tân Sơn Nhất là cảng hàng không trung tâm, là "hạt nhân" của nhiều tuyến bay và đã khai thác hết công suất thời gian qua.

Toàn mạng cảng hàng không ở Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Tân Sơn Nhất để trao đổi thông tin liên quan để hoạt động tối ưu (lịch bay, dịch vụ của Tân Sơn Nhất với tất cả các cảng hàng không khác).

Ngoài sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, ông Hùng đánh giá cao hiệu quả về việc check - in online như Tân Sơn Nhất đang làm hiện nay. Trước đây chỉ bay đa số vào ngày, nay đã tăng cường bay đêm, giúp giải tỏa hành khách, giảm ùn tắc.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dịp Tết này sẽ tăng cường hoạt động của tuyến buýt 109 (hoạt động 24/24), ông Hùng cho rằng Sở Giao thông vận tải TP.HCM cần tính toán, bố trí thêm các tuyến buýt trục chính khác và có dịch vụ tiếp nối cho xe buýt, cụ thể là xe taxi dịch vụ và công nghệ.

Về việc chiếu lazer ảnh hưởng đến hoạt động bay, TP.HCM cần tổ chức họp bàn với các địa phương ở khu vực có vệt bay.

"Chúng ta phải cân nhắc việc cấp phép tổ chức các sự kiện tập trung đông người, dùng đèn lazer có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay. Từ đó, yêu cầu các địa phương không nên tổ chức hoặc tổ chức ở chỗ khác phù hợp hơn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay", ông Hùng cho hay.

...
 
Nhớ cuối năm 2017, đầu 2018 từ SG về ĐN ăn Tết thấy 1 hàng dài quá tải luôn.
 
Xuất cảnh chậm thì không nói,
Nhưng nhập cảnh lâu như cờ hó luôn, một máy bay 300 mạng xuống các anh mở được 4 line, sau đó thấy xếp hàng dài quá các anh lại lẽo đẽo mở thêm 1 line, thái độ thì như cc đúng nghĩa đen.
Không quá tải cũng lạ.
 
Mang tiếng là đồ tồ mà cả cái miền nam đổ về 1 cái sân bay thì chả thế, đám sân bay vệ tinh như cần thơ, liên khương...vị trí như **** chỉ phục vụ được 1 bộ phận nhỏ trong tỉnh đó
 
Xuất cảnh chậm thì không nói,
Nhưng nhập cảnh lâu như cờ hó luôn, một máy bay 300 mạng xuống các anh mở được 4 line, sau đó thấy xếp hàng dài quá các anh lại lẽo đẽo mở thêm 1 line, thái độ thì như cc đúng nghĩa đen.
Không quá tải cũng lạ.
Đó cũng là ấn tượng của tôi mỗi khi trở về vn. Vừa rồi về ăn tết cũng vậy. Về nhà ăn tết mà hỏi lắm vc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ông Khuất Việt Hùng này làm rất lâu vị trí phó chủ tịch UBATGT thì phải. Không thấy luân chuyển đi đâu. Chả biết vị trí này có quyền lực màu mỡ gì không
 
Xuất cảnh chậm thì không nói,
Nhưng nhập cảnh lâu như cờ hó luôn, một máy bay 300 mạng xuống các anh mở được 4 line, sau đó thấy xếp hàng dài quá các anh lại lẽo đẽo mở thêm 1 line, thái độ thì như cc đúng nghĩa đen.
Không quá tải cũng lạ.
Mỗi khi trở về cố quốc thì t chỉ muốn chửi bằng mấy thứ tiếng.
Mấy thím cho hỏi autogate ở tsn có sử dụng dc ko
 
Xuất cảnh chậm thì không nói,
Nhưng nhập cảnh lâu như cờ hó luôn, một máy bay 300 mạng xuống các anh mở được 4 line, sau đó thấy xếp hàng dài quá các anh lại lẽo đẽo mở thêm 1 line, thái độ thì như cc đúng nghĩa đen.
Không quá tải cũng lạ.
nhìn mặt mũi mấy ông bà này như ai bắt đi làm ấy, mặt lúc nào cũng căng vãi đạn, như mình tới làm phiền vậy.
 
Ông Khuất Việt Hùng này làm rất lâu vị trí phó chủ tịch UBATGT thì phải. Không thấy luân chuyển đi đâu. Chả biết vị trí này có quyền lực màu mỡ gì không
thì có tài cán mẹ gì mà là việc khác,không có ông bố ngày xưa còn không tốt nghiệp ra trường ấy chứ
 
thì có tài cán mẹ gì mà là việc khác,không có ông bố ngày xưa còn không tốt nghiệp ra trường ấy chứ
Thấy có vẻ cũng năng nổ làm hình ảnh mà cứ ở mãi 1 chỗ. Ngày xưa có chơi otofun thì phải.
 
Thấy có vẻ cũng năng nổ làm hình ảnh mà cứ ở mãi 1 chỗ. Ngày xưa có chơi otofun thì phải.
Ngày xưa làm giảng viên ở trường GTVT HN, sau đó đi theo chính trị hơn 10 năm rổi không tiến triển gì. 1 thời cắp tráp hầu anh nhạc sĩ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xuất cảnh chậm thì không nói,
Nhưng nhập cảnh lâu như cờ hó luôn, một máy bay 300 mạng xuống các anh mở được 4 line, sau đó thấy xếp hàng dài quá các anh lại lẽo đẽo mở thêm 1 line, thái độ thì như cc đúng nghĩa đen.
Không quá tải cũng lạ.

Không tạo ra " vấn đề " thì ai cần "linh động , tạo điều kiện " hả anh ơi ?
 
Back
Top