thắc mắc Xe chạy 4 5 năm nên bảo dưỡng những gì?

căm e có vài cộng bị đứt rời ra khỏi cái cục giữa thì có sao ko bác? có 2-3 cộng bị
Khi nào a thay bố thắng hoặc thay ruột xe thì kêu họ thay 1 thể luôn cho đỡ tốn tiền công, e nghĩ ưu tiên thay bố vì bố thắng khoảng 1 năm cũng nên thay rồi. Tốt nhất càng nhanh càng tốt vì căm gãy nhiều ảnh hưởng đến niềng xe.
 
Mấy cái nên thay định kỳ: lọc gió, lọc nhớt, bugi...Xe máy trừ bọn nào lỗi tệ quá thôi chứ 35km máy móc chả làm sao
Xe tôi đi 1 mạch tới 7 vạn ra xoáy nòng nhẹ, làm dàn hơi luôn chứ chả phải bảo dưỡng gì thêm cả.
xe tui 26k km mới chỉ thay lọc gió chưa thay bugi luôn
 
Em là sinh viên năm 2 có con xe Wave S 2007 cha mua qua tay cho từ hồi 2020 hay gì đấy, em cũng lo học nên cũng ko lo chăm xe này nọ lâu lâu thay nhớt mới đây có thay bugi, phuộc trước, sau còn lại chỉ đổ xăng mà chạy. Hôm qua e ra ngoài Honda thay cặp phuộc trước 1tr3 họ bảo xe nát quá rồi nên họ kêu e làm bảo dưỡng trọn bộ 650k luôn. Sau 3-4 Tiếng làm xong thì họ đưa e cái bảng báo giá phụ tùng cần thay list như sau: (Do DT đang hư nên e gõ tạm :( )
  • Lốp trước IRC - 1 - 351k​
  • Tấm lọc khí - 1 - 101k​
  • Bộ chế hoà khí - 1 - 2tr3​
  • Bộ má phanh - 2 - 96k​
  • Dây le - 1 - 39k​
  • Bộ nhông xích - 1 - 240k​
  • Cao su giảm chấn bánh xe - 1 - 43k​
  • Đệm nhựa đỡ xích tải - 1 - 19k​
  • Cụm moay ơ trước NH364M - 1 - 740k​
  • Bình ắc quy - 1 - 390k​
Em cũng chưa làm gì hết cơ mà giá thế này có bị chém không? Vì do e kinh phí không nhiều thì cần ưu tiên thay những cái gì trước để chạy an toàn vậy các bác? :)
Em cũng Future 2005 đây ạ, thay má phanh, nhông xích, giảm chấn, đỡ xích thui bác ơi. Còn lại từ từ tính
 
Back
Top