thảo luận Tư vấn xe cũ best p/p budget 300tr

Chả lo đeow gì nếu check kỹ và pass được qua những thứ để chấp nhận được anh ạ, tôi nghĩ thế.
Tư duy tôi khá đơn giản, chia sẻ để anh tham chiếu nhé.
- Case 1: Xe taxi, hạng A, B (morning,i10, vios) (tức là con xe được build cơ bản - khung gầm - máy móc,…) cày ở Hà nội khoảng 50 vạn trong 5-7-10 năm là bình thường, môi trường thì anh biết rồi, khoảng 10-20km/h, tức là 50 vạn nó chạy mất thời gian gấp 3-5 lần xe chạy (máy nổ) ở quê hoặc nơi có đường sá thoáng đãng (60km/h), thế mà ngồi mấy con xe đó nó vẫn chạy phà phà.
Mấy con xe 1.8-2.0 hạng C, cao hơn 2 dòng kia, chưa kể chả ai dùng máy đấy chạy taxi (tốn xăng hơn)=> còn tốt gấp mấy lần.
Chưa kể, một con xe máy (dream/future) cũ còn chạy 20-30 năm ~ 15-20 vạn chả xi nhê, thì con xe ô tô 15 tuổi chả có đéo gì mà phải lăn tăn cả.
Thực tế thì ông cậu đang chạy con Lacetti MT đời 2006-2007 gì đó, mua năm 2019 chạy hơn 7 vạn, giá 200 củ, tới giờ đc 14 vạn, vẫn chạy êm như chó thở, éo có vị gì, trừ vẻ ngoài trông hơi cũ, nhưng quan trọng là nó vẫn an toàn, mưa gió sấm chớp, rét mướt éo ngại, tết vừa rồi bọn dạy lái hỏi mua lại giá 70 củ mà ổng éo bán, vì giá đó tìm con ngon hơn còn khó, chưa kể là éo có. Mà kể cả giá đó, chạy 5 năm rớt có 120-130 triệu, chả sướng lòi kèn.
Ae mình mua con xe, giá 200 củ, 5-7 năm nữa kể cả nó có rớt giá 150 củ đem bán còn 50 triệu nó cũng đéo xi nhê, vì quá đáng giá.

Đấy là tôi nghĩ thế, ae nghĩ nào thì tuỳ.

via theNEXTvoz for iPhone
thường đã la taxi thì chắc chỉ co toyota mới chịu nổi tới hơn 50 vạn nhỉ. chứ huyndai KIA chắc ko chịu nổi tới mức đó. nhưng nói thật giờ nêu mua xe cũ ráng kiếm con đăng kiểm 1 năm đi trong 5 đên 7 năm nữa sau đó bán lên con khác. chứ chạy đc 2 3 năm xong tới tuổi đăng kiểm 6 tháng 1 lần thì lại rất mệt. nhất la cái vụ đăng kiểm ở vn này hên xui ở mấy trung tâm bị thanh tra lắm
 
thường đã la taxi thì chắc chỉ co toyota mới chịu nổi tới hơn 50 vạn nhỉ. chứ huyndai KIA chắc ko chịu nổi tới mức đó. nhưng nói thật giờ nêu mua xe cũ ráng kiếm con đăng kiểm 1 năm đi trong 5 đên 7 năm nữa sau đó bán lên con khác. chứ chạy đc 2 3 năm xong tới tuổi đăng kiểm 6 tháng 1 lần thì lại rất mệt. nhất la cái vụ đăng kiểm ở vn này hên xui ở mấy trung tâm bị thanh tra lắm
không tự nhiên mà xe học lái xe toàn Vios. Em đi học lái xe bằng con Vios 200x vẫn đóng 100km/h êm ru. Ông thầy bảo mấy con Vios ngày xưa động cơ nhiều kim loại mới trụ nổi với kiểu phá xe của học viên :big_smile: Xe đời tống mở hết cửa sổ bật điều hòa vẫn mát lạnh đúng nể thật
 
thường đã la taxi thì chắc chỉ co toyota mới chịu nổi tới hơn 50 vạn nhỉ. chứ huyndai KIA chắc ko chịu nổi tới mức đó. nhưng nói thật giờ nêu mua xe cũ ráng kiếm con đăng kiểm 1 năm đi trong 5 đên 7 năm nữa sau đó bán lên con khác. chứ chạy đc 2 3 năm xong tới tuổi đăng kiểm 6 tháng 1 lần thì lại rất mệt. nhất la cái vụ đăng kiểm ở vn này hên xui ở mấy trung tâm bị thanh tra lắm

Cách đây vài tháng có ngồi con i10, 50 vạn, đời 2014, ông lái còn bảo sắp phải đổi vì hết hạn Grab (hình như grab có hạn xe dưới 10 năm thì phải).
Tôi cũng máu me ô tô nên ae ngồi nói chuyện khá dài.
Ổng bảo chạy chả sửa éo gì, chạy dịch vụ nên chỉ dầu nước các thứ thay đúng hạn, mấy cái chỗ doăng cao su sờ cái nào mà có đen nơi tay thì thay, còn lại chả sửa gì cả.

Có nói chuyện mới biết, chứ mấy con này mà đi mông má lại, tua xuống 20-30v bảo chạy dịch vụ ở quê, chắc ae gà mờ như mình có đếch mà biết xe mới hay cũ luôn. :)))
Xem youtube bọn Việt bắc car nó đi mua xe cũ nó cũng check các thứ, ae có thể biết thêm tí, nhưng để bảo ae gà mờ như mình đánh giá thì chắc éo được, cơ bản là đấy éo phải nghề mà :))

via theNEXTvoz for iPhone
 
không tự nhiên mà xe học lái xe toàn Vios. Em đi học lái xe bằng con Vios 200x vẫn đóng 100km/h êm ru. Ông thầy bảo mấy con Vios ngày xưa động cơ nhiều kim loại mới trụ nổi với kiểu phá xe của học viên :big_smile: Xe đời tống mở hết cửa sổ bật điều hòa vẫn mát lạnh đúng nể thật
Em đọc đx là do triết lý làm xe của nhật. Sau chiến tranh nên họ muốn làm xe càng bền càng tốt bù đắp lại thiệt hại kinh tế nên bây giờ mới có hãng toyota như vậy. Nhưng về độ ngáo giá ở vn vẫn ko ưa nổi🤣
 
Cách đây vài tháng có ngồi con i10, 50 vạn, đời 2014, ông lái còn bảo sắp phải đổi vì hết hạn Grab (hình như grab có hạn xe dưới 10 năm thì phải).
Tôi cũng máu me ô tô nên ae ngồi nói chuyện khá dài.
Ổng bảo chạy chả sửa éo gì, chạy dịch vụ nên chỉ dầu nước các thứ thay đúng hạn, mấy cái chỗ doăng cao su sờ cái nào mà có đen nơi tay thì thay, còn lại chả sửa gì cả.

Có nói chuyện mới biết, chứ mấy con này mà đi mông má lại, tua xuống 20-30v bảo chạy dịch vụ ở quê, chắc ae gà mờ như mình có đếch mà biết xe mới hay cũ luôn. :)))
Xem youtube bọn Việt bắc car nó đi mua xe cũ nó cũng check các thứ, ae có thể biết thêm tí, nhưng để bảo ae gà mờ như mình đánh giá thì chắc éo được, cơ bản là đấy éo phải nghề mà :))

via theNEXTvoz for iPhone
I10 ma lên đc tầm đó thì chắc qua nhiều đời chủ hoặc giúp chủ xe kiếm bộn rồi nhỉ. Đúng bào tới giọt máu cuối
 
I10 ma lên đc tầm đó thì chắc qua nhiều đời chủ hoặc giúp chủ xe kiếm bộn rồi nhỉ. Đúng bào tới giọt máu cuối

Chạy dịch vụ mà.
Mỗi km trừ xăng dầu thì lãi cỡ 7-10K.
Nên càng bừa nhiều càng kiếm bộn.
Nên bây giờ mấy con xe điện mới được chuộng vì nó thu hồi vốn càng nhanh.

Vào Đà nẵng du lịch, ae còn dùng Outlander chạy dịch vụ cơ, đỉnh vl.
Gặp Cross, Out biển vàng liên tọi. :)))


via theNEXTvoz for iPhone
 
Có con Mit Pajero sport 2012 MT máy dầu ~250 mua dc ko các bác? xe 1 chủ bảo dưỡng full hãng (ODO ~160K)
Xe này nồi đồng cối đá, chạy cũng lợi dầu lắm, có lịch sử bảo dưỡng hãng thì quất cũng oki, số sàn có bị gì cũng nhẹ tiền, máy dầu Mitsu thì 160k chưa nhằm nhò gì
P/S mua về thay thế lọc nhớt, lọc gió, quan trọng nhất là lọc nhiên liệu
 
Last edited:
Chạy dịch vụ mà.
Mỗi km trừ xăng dầu thì lãi cỡ 7-10K.
Nên càng bừa nhiều càng kiếm bộn.
Nên bây giờ mấy con xe điện mới được chuộng vì nó thu hồi vốn càng nhanh.

Vào Đà nẵng du lịch, ae còn dùng Outlander chạy dịch vụ cơ, đỉnh vl.
Gặp Cross, Out biển vàng liên tọi. :)))


via theNEXTvoz for iPhone
Đợt đi chơi vào SG gặp toàn biển vàng bản full luôn, hơi giật mình.

Cách đây vài tháng có ngồi con i10, 50 vạn, đời 2014, ông lái còn bảo sắp phải đổi vì hết hạn Grab (hình như grab có hạn xe dưới 10 năm thì phải).
Tôi cũng máu me ô tô nên ae ngồi nói chuyện khá dài.
Ổng bảo chạy chả sửa éo gì, chạy dịch vụ nên chỉ dầu nước các thứ thay đúng hạn, mấy cái chỗ doăng cao su sờ cái nào mà có đen nơi tay thì thay, còn lại chả sửa gì cả.

Có nói chuyện mới biết, chứ mấy con này mà đi mông má lại, tua xuống 20-30v bảo chạy dịch vụ ở quê, chắc ae gà mờ như mình có đếch mà biết xe mới hay cũ luôn. :)))
Xem youtube bọn Việt bắc car nó đi mua xe cũ nó cũng check các thứ, ae có thể biết thêm tí, nhưng để bảo ae gà mờ như mình đánh giá thì chắc éo được, cơ bản là đấy éo phải nghề mà :))

via theNEXTvoz for iPhone
i10 đời này vẫn là hàng nhập, có vẻ vẫn ngon hơn chút so với lắp ráp
 
nhắc xe cỏ mới nhớ hôm Tết đặt grab ra con Morning 2017 odo hơn 20v, phải nói xe tệ vãi đạn, từ dàn phanh, chân ga tới máy lạnh siêu phèo, và nhất là mùi nội thất cũ buồn nôn.

Chủ yếu do chủ chăm xe ko chứ chất xe thì hầu hết từ xe nhật và xe hàn khoảng cách hẹp nhiều lắm rồi các bác

via theNEXTvoz for iPhone
 
nhắc xe cỏ mới nhớ hôm Tết đặt grab ra con Morning 2017 odo hơn 20v, phải nói xe tệ vãi đạn, từ dàn phanh, chân ga tới máy lạnh siêu phèo, và nhất là mùi nội thất cũ buồn nôn.

Chủ yếu do chủ chăm xe ko chứ chất xe thì hầu hết từ xe nhật và xe hàn khoảng cách hẹp nhiều lắm rồi các bác

via theNEXTvoz for iPhone
Em đi grab cũng nhiêu ma chua bao giờ đi morning đời sâu hết nhiều khi đặt 5 chỗ ra 7 chỗ lun chứ. Trong tp hcm
 
Em đi grab cũng nhiêu ma chua bao giờ đi morning đời sâu hết nhiều khi đặt 5 chỗ ra 7 chỗ lun chứ. Trong tp hcm
uh bác em đặt cũng ra toàn xpander, attrage city là nhiều, đúng hôm đấy gần Tết ra con Morning đấy tệ quá, dàn lạnh phải nói là trời tối mát mà nó cứ phèo phèo hơi mát, xe đấy mà book giữa trưa thì chắc phải huỷ cuốc

via theNEXTvoz for iPhone
 
không tự nhiên mà xe học lái xe toàn Vios. Em đi học lái xe bằng con Vios 200x vẫn đóng 100km/h êm ru. Ông thầy bảo mấy con Vios ngày xưa động cơ nhiều kim loại mới trụ nổi với kiểu phá xe của học viên :big_smile: Xe đời tống mở hết cửa sổ bật điều hòa vẫn mát lạnh đúng nể thật
em học lái bằng kia, ko rõ xe gì nhận ko ra :shame:
 
Em đi grab cũng nhiêu ma chua bao giờ đi morning đời sâu hết nhiều khi đặt 5 chỗ ra 7 chỗ lun chứ. Trong tp hcm

Ngoài này đặt toàn i10 với morning nên sau em phải chuyển sang xanhsm nếu đi với vợ con, còn đi 1 mình thì ưu tiên check so sánh xem thằng nào rẻ, nên thỉnh thoảng đặt grab/xanhsm so le, nhưng grab thì như đã nói, toàn gặp morning/i10 là chủ yếu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
tầm loanh quanh 300-400 thì chọn mazda 2 hay fadil các bác nhỉ, fadil nghe bảo cách âm tốt, k biết hơn con mazda 2 ko các bác
 
tầm loanh quanh 300-400 thì chọn mazda 2 hay fadil các bác nhỉ, fadil nghe bảo cách âm tốt, k biết hơn con mazda 2 ko các bác
400 là cũng mua được mazda 2 date cao rồi. Mazda 2 đi không ồn lắm. Như em và vợ em cảm nhận đi con mazda 2 2018 còn đỡ ồn hơn con Yaris 2019 và Cerato 2009, Swift 2022
 
Back
Top