thảo luận Hội chơi xe Yamaha (Freego, Janus...)

Ơ chuyên gia phuộc nhún đây rồi. :love:
Em quan tâm loại nào cải thiện dc dàn chân của con FG chạy ok thôi chứ thật ra cũng k cần màu mè các tính năng.
Con Redleo đó gắn vào xe dự là phải tiện vỏ đi 1 tí tại cầu ra bình dầu dài.
Mấy con YSS bình dầu dưới thấy k có chỉnh compress hay rebound dc, trên hội fb mấy ông review toàn bảo cứng ngắc :censored:

YSS mấy cây G-Plus G-Series gì đấy chả chỉnh được gì ngoài cái lò xo.

Giờ YSS VN nó có về mấy cây YSS của xe Filano (bên VN là Grande), thấy bảo ráp cho FreeGo không cần thay cục canh, nhưng dáng phuộc nó xấu quá trời quá đất
qZV215Z.png


Phuộc bình dầu dưới có tăng chỉnh thấy có mẫu RCB như trong hình, hàng này giờ cũng hiếm.

1666189393758.png


1666189266063.png
 
Con Grande đi đường xóc nhiều quá bị lỏng 1 bên gương vặn mãi ko đc, có cách nào fix ko các bác.
 
Last edited:
YSS mấy cây G-Plus G-Series gì đấy chả chỉnh được gì ngoài cái lò xo.

Giờ YSS VN nó có về mấy cây YSS của xe Filano (bên VN là Grande), thấy bảo ráp cho FreeGo không cần thay cục canh, nhưng dáng phuộc nó xấu quá trời quá đất
qZV215Z.png


Phuộc bình dầu dưới có tăng chỉnh thấy có mẫu RCB như trong hình, hàng này giờ cũng hiếm.

View attachment 1449364

View attachment 1449357

Chốt dc cây nào êm chưa vậy các fen? Xôm tụ quá
 
Chốt dc cây nào êm chưa vậy các fen? Xôm tụ quá
tình hình tạm thời thấy có con yss gsport, rcb vd và con redleo do các bác kia giới thiệu là có thể tăng chỉnh dc nhiều hơn 1 thông số. Trải nghiệm thực tế chỉ có yss gsport ở #1864
Yss Hybrid và Shmode thì có chúng mình :giggle:
À cây rcb có bác lethanhtuan review như cục gỗ nữa.

Nhìn chung nằm vùng bữa giờ thì thấy phuộc zin mềm nhất nhưng dễ bị kịch phuộc nhất nên tưng khỉ chở 2, các cây không có tăng chỉnh compress/rebound sẽ cứng hơn, đầm khi chở 2 nhưng khi chạy một mình lại tưng. Hiện tượng trên xảy ra một phần do thiết kế chỗ bắt phuộc khá đứng, xe nhẹ. Hướng giải quyết tạm thời đặt ra là tìm dc phuộc có thông số tinh chỉnh hợp lý nhất cho xe.
Ngoài ra có thể xì non lốp (k khuyến khích), đệm lại yên, lên tay gù cho xe để giảm bớt một phần.
 
YSS mấy cây G-Plus G-Series gì đấy chả chỉnh được gì ngoài cái lò xo.

Giờ YSS VN nó có về mấy cây YSS của xe Filano (bên VN là Grande), thấy bảo ráp cho FreeGo không cần thay cục canh, nhưng dáng phuộc nó xấu quá trời quá đất
qZV215Z.png


Phuộc bình dầu dưới có tăng chỉnh thấy có mẫu RCB như trong hình, hàng này giờ cũng hiếm.

View attachment 1449364

View attachment 1449357
vậy mua yss hay là sh mode đây thím? xe e grande
 
vậy mua yss hay là sh mode đây thím? xe e grande

Xét về tăng chỉnh thì cây YSS Hybrid tăng giảm lò xo nhiều hơn, màu đẹp mà giá không chênh bao nhiêu so với SH Mode. Nhưng cây Hybrid này là của Click 125/150 nên lắp qua Grande thì đuôi xe sẽ cao hơn cỡ 2cm, đi 1 vẫn tưng bù lại khi ôm cua hay qua gờ cao thì đuôi xe đỡ bị chông chênh hơn.

Nãy mới lôi 2 cây phuộc zin ra, 1 cây của Grande Hybrid + 1 cây của FreeGo (bên phải). 2 cây y chang nhau, đầu phuộc (trên) đều 14mm.

FreeGo lắp phuộc xe khác thì nó có cục canh nên chỉ việc tiện lại cục canh là được, còn Grande phải mài chân phuộc và lấy ắc phuộc cũ gắn qua. Có người kêu lắp phuộc SH Mode hay cây YSS Hybrid qua Grande không cần mài phuộc mà nới cái pat trên sườn cho rộng ra, cách này thấy không đảm bảo cho vận hành lắm. Phuộc YSS nếu mài thì mất bảo hành nhé.

Muốn lắp như zin chỉ có mua cây K-Euro bên YSS VN bán, hoặc muốn mẫu khác thì chỉ có order hàng bên Thái Lan về (chọn đúng phuộc cho xe Grand Filano 125).

1666240584505.png
 
Mã màu đỏ yss K1 này có chân mỏng vừa với freego mà ko phải mài nè các bác, lò xo mềm hơn những cây yss khác, bù lại là chở nặng sẽ kém hơn
z3794797355704_7e9e069cb7fc8bbecde1ca8b7c383f06.jpg
 
Xét về tăng chỉnh thì cây YSS Hybrid tăng giảm lò xo nhiều hơn, màu đẹp mà giá không chênh bao nhiêu so với SH Mode. Nhưng cây Hybrid này là của Click 125/150 nên lắp qua Grande thì đuôi xe sẽ cao hơn cỡ 2cm, đi 1 vẫn tưng bù lại khi ôm cua hay qua gờ cao thì đuôi xe đỡ bị chông chênh hơn.

Nãy mới lôi 2 cây phuộc zin ra, 1 cây của Grande Hybrid + 1 cây của FreeGo (bên phải). 2 cây y chang nhau, đầu phuộc (trên) đều 14mm.

FreeGo lắp phuộc xe khác thì nó có cục canh nên chỉ việc tiện lại cục canh là được, còn Grande phải mài chân phuộc và lấy ắc phuộc cũ gắn qua. Có người kêu lắp phuộc SH Mode hay cây YSS Hybrid qua Grande không cần mài phuộc mà nới cái pat trên sườn cho rộng ra, cách này thấy không đảm bảo cho vận hành lắm. Phuộc YSS nếu mài thì mất bảo hành nhé.

Muốn lắp như zin chỉ có mua cây K-Euro bên YSS VN bán, hoặc muốn mẫu khác thì chỉ có order hàng bên Thái Lan về (chọn đúng phuộc cho xe Grand Filano 125).

View attachment 1450120
ý mình là nào chạy ổn ấy. đi tầm 30km/h qua cái này rung tay mệt lun. hay thay phuộc trước nhỉ?
461966BA-9699-429E-9607-72693B65A1FD.jpeg
 
Anh em lưu ý khi lắp yss hybrid cho freego sẽ k dễ điều chỉnh preload nha. Cái vòng xoay bị chắn như hình, cây tool tặng kèm hơi dài nên không cắm vào xoay dc. Tạm thời vẫn xoay dc lò xo nhưng chỉ dc một đoạn và sẽ mỏi tay vì cỡ 3 chục vòng lận
EikhVOP.jpg

Cây shmode theo nấc chắc là dễ hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
ý mình là nào chạy ổn ấy. đi tầm 30km/h qua cái này rung tay mệt lun. hay thay phuộc trước nhỉ?
View attachment 1450205

Coi trên group thì thay YSS Hybrid hay SH Mode thì đi đầm êm hơn, phản hồi nhún tốt hơn. Thực tế chắc phải chờ khi nào bà chị mình ghé nhà thì mượn xe chạy lòng vòng thử, xe này lên cây Hybrid.
 
Coi trên group thì thay YSS Hybrid hay SH Mode thì đi đầm êm hơn, phản hồi nhún tốt hơn. Thực tế chắc phải chờ khi nào bà chị mình ghé nhà thì mượn xe chạy lòng vòng thử, xe này lên cây Hybrid.
Bro sẵn trải nghiệm cảm giác người ngồi sau của xe đó với, sao mình thay yss hybrid cho con freego mà người ngồi sau cảm thấy hơi khó chịu lúc nó nhún, kiểu nó cứ binh binh lên lưng làm mỏi người í, e cũng đã bọc dày hơn cho yên nhưng giảm k đáng kể. Cảm giác đó có phải là do thông số rebound quyết định không bro nhỉ?
 
Bro sẵn trải nghiệm cảm giác người ngồi sau của xe đó với, sao mình thay yss hybrid cho con freego mà người ngồi sau cảm thấy hơi khó chịu lúc nó nhún, kiểu nó cứ binh binh lên lưng làm mỏi người í e cũng đã bọc dày hơn cho yên .

Xả thêm lò xo ra thử, lò xo cứng quá nó dội ngược lên lại. Cái cây chỉnh lò xo dài quá thì ra tiệm hàn nhờ người ta khò rồi bẻ lại kiểu chữ L giống mấy cây lục giác, đầu ngắn dễ móc vào chỗ hẹp hơn.

Xả lò xo nhớ chừa lại 1-2 ren nhé, phuộc mới còn cứng nên đi 1 thời gian chở 2 nó nhún cho lò xo mềm bớt.
 
Anh em lưu ý khi lắp yss hybrid cho freego sẽ k dễ điều chỉnh preload nha. Cái vòng xoay bị chắn như hình, cây tool tặng kèm hơi dài nên không cắm vào xoay dc. Tạm thời vẫn xoay dc lò xo nhưng chỉ dc một đoạn và sẽ mỏi tay vì cỡ 3 chục vòng lận
EikhVOP.jpg

Cây shmode theo nấc chắc là dễ hơn

via theNEXTvoz for iPhone
tuy nhiên tool để tăng cây sh mode thì lại ko phải ai cũng có, còn tool tăng yss sẵn trong hộp luôn. ngay cả khóa mở ốc chân phuộc 12 cũng dễ tìm hơn nè bác.
 
Xả thêm lò xo ra thử, lò xo cứng quá nó dội ngược lên lại. Cái cây chỉnh lò xo dài quá thì ra tiệm hàn nhờ người ta khò rồi bẻ lại kiểu chữ L giống mấy cây lục giác, đầu ngắn dễ móc vào chỗ hẹp hơn.

Xả lò xo nhớ chừa lại 1-2 ren nhé, phuộc mới còn cứng nên đi 1 thời gian chở 2 nó nhún cho lò xo mềm bớt.
confirm là cây yss hybrid xả ra bớt, nhún xập xình chở nặng tầm vài ngày là nó sẽ ngon hơn nhé anh em.
Mình làm theo cách này vài bữa, xong qua ông lắp chắn bùn bên fb chia ra người ngồi sau, người nâng hạ yên vài hiệp cho phuộc mềm ra (hơi xót xe). Sau đó canh siết lò xo lại (để lỏng quá chạy đảo và bồng bềnh). Mình chưa ngồi phía sau để đánh giá dc độ êm ái có khác không nhưng ngồi đơn thì cái bịch bịch có giảm xún (20-40%)
Vấn đề qua gờ bị dội lên tay cầm/tay cầm rung có thể lắp cục gù nặng nặng vào sẽ đỡ lên (mình đánh giá sơ bộ là giảm 1 nửa, tuỳ theo khối lượng cục gù, và mình chạy đỡ mỏi tay phải hơn hẳn). Lắp gù vào cảm giác lái xe đầm chắc hơn.
Ảnh tham khảo: chắn bùn, gác chân và gù.
Đất cát bám vào là trước lúc lắp, chưa rảnh vệ sinh kiểm chứng :D ông lắp cho thêm 1 tấm kéo dài phía sau để đảm bảo cho người phía sau bao sạch nhưng chưa rảnh lắp

1666478955185.png

1666478980224.png
 
confirm là cây yss hybrid xả ra bớt, nhún xập xình chở nặng tầm vài ngày là nó sẽ ngon hơn nhé anh em.
Mình làm theo cách này vài bữa, xong qua ông lắp chắn bùn bên fb chia ra người ngồi sau, người nâng hạ yên vài hiệp cho phuộc mềm ra (hơi xót xe). Sau đó canh siết lò xo lại (để lỏng quá chạy đảo và bồng bềnh). Mình chưa ngồi phía sau để đánh giá dc độ êm ái có khác không nhưng ngồi đơn thì cái bịch bịch có giảm xún (20-40%)
Vấn đề qua gờ bị dội lên tay cầm/tay cầm rung có thể lắp cục gù nặng nặng vào sẽ đỡ lên (mình đánh giá sơ bộ là giảm 1 nửa, tuỳ theo khối lượng cục gù, và mình chạy đỡ mỏi tay phải hơn hẳn). Lắp gù vào cảm giác lái xe đầm chắc hơn.
Ảnh tham khảo: chắn bùn, gác chân và gù.
Đất cát bám vào là trước lúc lắp, chưa rảnh vệ sinh kiểm chứng :D ông lắp cho thêm 1 tấm kéo dài phía sau để đảm bảo cho người phía sau bao sạch nhưng chưa rảnh lắp

View attachment 1455638
View attachment 1455639

Thanh niên chất chơi dữ, cái gù muốn đúng là phải mua gù lắp vào phía trong luôn, không phải cái cục ngoài không, lúc đó thì nó sẽ giảm nhiều.
Còn ko biết sao chứ lắp gù xong ( cục y trên hình, ~500g) chạy đã, lạng lách sướng dữ lm luôn, lâu lâu ẩu xíu.
Mà ko biết do xe nhẹ hay ntn, từ lúc bỏ future qua con này t chạy nhanh hơn hẳn, do phấn khích hay sao ấy.
 
Thanh niên chất chơi dữ, cái gù muốn đúng là phải mua gù lắp vào phía trong luôn, không phải cái cục ngoài không, lúc đó thì nó sẽ giảm nhiều.
Còn ko biết sao chứ lắp gù xong ( cục y trên hình, ~500g) chạy đã, lạng lách sướng dữ lm luôn, lâu lâu ẩu xíu.
Gù cả công lắp 220k, phần tay cầm của xe chả có cái gì bám vào nên đóng thêm một cục nhôm, rồi từ đó bắt qua gù. Như bro nói là đúng rồi í, em thấy để tăng thêm khối lượng thì người ta lắp cục đối trọng bên trong, tăng dc thêm một phần khối lượng. Hoặc nếu gắn bên trong nặng sẵn thì bên ngoài có thể màu mè kiểu khác gọn gàng hơn. Theo e thấy lắp bên ngoài thôi là tối ưu chi phí nhất bởi bên ngoài cánh tay đòn sẽ là dài nhất => tác dụng lực lên trục tay cầm bên trong mạnh nhất (theo ngu vật lý của e hiểu thế)

Hình trên là cục nhét vào của sh350i, hôm định lắp lun cơ mà thấy xe khác lắp gù tương tự đã đủ ổn rồi
1666484103274.png


Còn ko biết sao chứ lắp gù xong ( cục y trên hình, ~500g) chạy đã, lạng lách sướng dữ lm luôn, lâu lâu ẩu xíu.
Mà ko biết do xe nhẹ hay ntn, từ lúc bỏ future qua con này t chạy nhanh hơn hẳn, do phấn khích hay sao ấy.
FG đi tốc thấp cũng nghe tiếng máy như xe ga khác thôi, cảm giác garanti của nó để cao hơn mấy con của honda (đợt ra HN mượn con lead của ông anh đi làm mà lúc nó idle chỉ nghe từng nhịp nhẹ nhẹ dưới sàn). Nhưng đi tốc tầm 50-60km/h thì cảm giác êm và lướt rất nhẹ :giggle: em cũng hay tranh thủ đường trống cứ vít tầm đó chạy cho thoải mái. :whistle:
Đang rodai nhớt hãng odo ~900km, đợi xong thay shell và kixx trải nghiệm
 
Last edited:
Gù cả công lắp 220k, phần tay cầm của xe chả có cái gì bám vào nên đóng thêm một cục nhôm, rồi từ đó bắt qua gù. Như bro nói là đúng rồi í, em thấy để tăng thêm khối lượng thì người ta lắp cục đối trọng bên trong, tăng dc thêm một phần khối lượng. Hoặc nếu gắn bên trong nặng sẵn thì bên ngoài có thể màu mè kiểu khác gọn gàng hơn. Theo e thấy lắp bên ngoài thôi là tối ưu chi phí nhất bởi bên ngoài cánh tay đòn sẽ là dài nhất => tác dụng lực lên trục tay cầm bên trong mạnh nhất (theo ngu vật lý của e hiểu thế)

Hình trên là cục nhét vào của sh350i, hôm định lắp lun cơ mà thấy xe khác lắp gù tương tự đã đủ ổn rồi
View attachment 1455754


FG đi tốc thấp cũng nghe tiếng máy như xe ga khác thôi, cảm giác garanti của nó để cao hơn mấy con của honda (đợt ra HN mượn con lead của ông anh đi làm mà lúc nó idle chỉ nghe từng nhịp nhẹ nhẹ dưới sàn). Nhưng đi tốc tầm 50-60km/h thì cảm giác êm và lướt rất nhẹ :giggle: em cũng hay tranh thủ đường trống cứ vít tầm đó chạy cho thoải mái. :whistle:
Đang rodai nhớt hãng odo ~900km, đợi xong thay shell và kixx trải nghiệm

Mình cũng lắp gù bên ngoài, chủ yếu cũng muốn giữ phần kéo ga nhẹ thôi, chứ gắn thêm cọc bên trong như hình thì sẽ đầm tay hơn nhiều (kiểu đầm như con Lead), mà bạn có làm phuộc trước ko

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
 
Back
Top