thảo luận Cách xác định tốc độ tối đa khi đi vào đường lạ, ko biển báo, ko vietmap ...

đến đường lạ mà mình không chắc thì cứ max 50 hoặc 60 với đường có dải phân cách thôi, nhanh được tí mà rớt bánh mì thì cũng quá tội :doubt:
 
Ông thớt hỏi gì lạ vậy? Nếu đi đường lạ và ko thấy biển dân cư thì cứ áp dụng luật trong dân cư cho an tâm, đường đôi có dãi phân cách thì đạp 50, còn ko thì cứ bò 40 cho tới khi thấy biển báo thôi.
Thêm 1 cách nữa là nhìn tốc độ các xe đang chạy cùng chiều là đoán ra thôi.
50 60 chứ 40 50 gì...
 
Cách này là ok và an toàn nhất ko phải bàn cãi. Phương án nhìn theo các xe đi cùng chiều cũng tương đối thôi vì đi đường có xe đi nhanh, có xe đi chậm. Cũng ko có gì đảm bảo là tất cả các xe mình nhìn thấy đều đi đúng tốc độ cả.

Fen nào hay đi đường HN-TB chắc ko lạ gì cái đường từ Liêm Tuyền về đến thành phố TB. Cả 1 đoạn đường dài ko hề có biển tốc độ hay khu dân cư. Nếu chạy cả đoạn này 60 (đến tận khi vào thành phố mới có biển khu dân cư và biển tốc độ) thì rất mệt.

Xác định tốc độ dựa vào biển báo thì ko thể vì cả đoạn ko có biển tốc độ hay biển khu dân cư. Trên navitel nó báo là đc chạy 90, t có hỏi mấy ng quen thì ai cũng bảo 90 là đúng. Vậy phải có căn cứ nào để xác định đc đoạn đường đấy là ngoài khu dân cư chứ.
Ủa từ liêm tuyền về tb thì đoạn đó là quốc lộ 21b đường đôi thì cứ quất 90, qua giao cắt thì nó có biển giới hạn 60 rồi còn gì, chạy trên đường phải đọc cả cột km các kiểu để còn biết đường chứ
 
Ủa từ liêm tuyền về tb thì đoạn đó là quốc lộ 21b đường đôi thì cứ quất 90, qua giao cắt thì nó có biển giới hạn 60 rồi còn gì, chạy trên đường phải đọc cả cột km các kiểu để còn biết đường chứ
Có luật quốc lộ=ngoài khu dân cư hả fen? Hỏi thật ko troll nhá.
 
Có luật quốc lộ=ngoài khu dân cư hả fen? Hỏi thật ko troll nhá.
Quốc lộ nếu cắm biển khu đông dân cư thì vẫn 50-60, đi quốc lộ thì nó cắm khá chuẩn, hết thì nó sẽ có biển báo hết lại 80-90.
Đi cao tốc ra chưa gặp biển khu đông dân cư thì 80-90 hết cho đến khi gặp :D.
 
đến đường lạ mà mình không chắc thì cứ max 50 hoặc 60 với đường có dải phân cách thôi, nhanh được tí mà rớt bánh mì thì cũng quá tội :doubt:
không có biển mà ko sure thì vậy nè

có dải phân cách thì 64, ko phân cách thì 54
Có phân cách cứng 60, ko thì 50. Ông nào còi to thì mời vượt. Đừng đi chậm mà chình ình vào làn tỏng cùng của người khác là được 🤭

via theNEXTvoz for iPhone
:doubt: đường lạ + bé auto 50km/h
Uh mà đang thắc mắc là có đường nó ko có biển báo ngoài khu dân cư từ đầu đường nhưng vietmap với navitel nó vẫn báo đc chạy 90 ấy. Mà các tài xế khác cũng xác nhận là chạy 90 thoải mái. Ko hiểu vietmap nó căn cứ vào đâu để xác định.
 
Uh mà đang thắc mắc là có đường nó ko có biển báo ngoài khu dân cư từ đầu đường nhưng vietmap với navitel nó vẫn báo đc chạy 90 ấy. Mà các tài xế khác cũng xác nhận là chạy 90 thoải mái. Ko hiểu vietmap nó căn cứ vào đâu để xác định.
có người đi thị sát thôi bác, VM cập nhật data bằng cơm mà
 
Quốc lộ nếu cắm biển khu đông dân cư thì vẫn 50-60, đi quốc lộ thì nó cắm khá chuẩn, hết thì nó sẽ có biển báo hết lại 80-90.
Đi cao tốc ra chưa gặp biển khu đông dân cư thì 80-90 hết cho đến khi gặp :D.
Oke fen. Mà tôi vẫn chưa hiểu ý fen kia lắm. Nếu ý hắn là cứ quốc lộ = ngoài khu dân cư thì là ko đúng rồi. :big_smile:
 
Không có biển báo khu dân cư thì ở ngoài khu dân cư chứ sao nữa. Chỗ đấy là đầu tuyến đường chứ có phải giữa đường đâu? ông hỏi chỗ nào chứ đoạn ông nói tôi thấy họ cắm biển rất đầy đủ và tử tế đấy
À rồi, ý fen là ở đầu tuyến đường mà ko có biển khu dân cư = ngoài khu dân cư chứ gì. Trc giờ cứ nghĩ ngoài khu dân cư là phải có cái biển gạch chéo chứ.
 
Quốc lộ nếu cắm biển khu đông dân cư thì vẫn 50-60, đi quốc lộ thì nó cắm khá chuẩn, hết thì nó sẽ có biển báo hết lại 80-90.
Đi cao tốc ra chưa gặp biển khu đông dân cư thì 80-90 hết cho đến khi gặp :D.
có 1 chỗ ngoài Phú Yên, 1 bên cầu là ngoài khu dân cư của 1 quốc lộ 29, qua kia cầu là QL 25 của huyện khác lại vô giữa khu dân cư đíu có bảng, chạy 1 hồi thấy cái bảng, nghĩ đm nó sắp có clip rôi. May ko ai bắn :D
1713289844181.png
 
Tip đó chính thằng share nó bảo chỉ tương đối thôi fen, tôi chưa đi nhiều tỉnh nhưng đi Thái Bình + Ninh Bình thì thấy cũng đúng đúng. :big_smile:
Đợt rồi em chạy về Thái Bình mấy lần, có đoạn qua Ninh Bình mà phân vân quá,
Khi đi hết đại lộ Thiên Trường, đến vòng xuyến chỗ Go Nam Định em soi rất kỹ hoàn toàn không có một biển báo khu dân cư nào, tuy nhiên khi đi qua vòng xuyến rẽ về đường Thái Bình đi một đoạn lại thấy biển báo hết khu dân cư? Như vậy chiếu theo tốc độ tối đa của đại lộ Thiên Trường thì vẫn đi được 90. Tất nhiên là đến vòng xuyến đó thì em cũng chỉ đi 60-65 thôi nhưng rất vẫn rất lăn tăn chỗ này, Chả lẽ họ cắm thiếu biển?
 
Có luật quốc lộ=ngoài khu dân cư hả fen? Hỏi thật ko troll nhá.
Ôi trời bác chạy nhiều thế mà vẫn không rõ chỗ này à. Từ Liêm Tuyền về đến Ninh Bình thì đại lộ Thiên Thường (QL21B) rõ ràng là max 90km/h mà, qua đoạn giao cắt thì có biển 60 rồi biển hết giới hạn rõ ràng mà. Em chỉ lăn tăn cái đoạn vòng xuyến như post ở trên thôi.
 
Trước em ở nhật lái xe 2 năm thì đường trong hay ngoài cũng đều chạy 60, không biển thì tức là 60 ( ít ai chạy đúng tốc độ lắm vì cản trở giao thông nên người Nhật củng bảo là chạy trên 10km công an cũng ko bắt) lên cao tốc thì hơn 80. Còn bình thường tụi nó cắm biển rõ ràng lắm. Về Việt Nam chạy lú luôn. Lâu lâu mới thấy 1 biển rồi lại còn trong ngoài khu dân cư, Bảng thì bị che tùm lum. Công an thì chạy lố 4km cũng bắt đóng phạt nguội :oops:
 
Back
Top