thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

quá ổn chứ bác, nhưng chỉ trên xa ga thôi. Xe số với côn thì nên đi bán tổng hợp hoặc khoáng 2000km đổ lại thôi (nhớt xe số sẽ có nhiều cặn do ma sát bố nồi)
Nhoè thoi bác, quan trọng là nhớt full tổng trên xe số sẽ ì hơn kha khá. Mình đổ fuel save cho xe số đc 4000km và giờ nó vừa mượt vừa bốc đây (so với lúc dưới 2000km). Nhớt này 2000km thay là quá phí luôn ấy
 
Đã thím.nào.đi. thử dòng này chưa, cũnh dòng toàn phần hãng lớn, tafi trợ mercesdes f1 các kiểu
Screenshot_20240421-114207.jpg


Oilclub cũng ngon nhé, dògn gốc xịn + ester, giá quá ổn, kèo này có khi ngon hơn cả shell ultra
Screenshot_20240421-114806.jpg
 
Last edited:
Sài nhớt hãng honda đc 400km rùi định lễ bào từ sg ra vt xong về sg thay nhớt ổn ko mí bác, định đi xa em thay nhớt full tổng đi cho nó mát máy mà mới thay nhớt hãng giờ thay ra thấy uổn quá nên định đi về rồi thay

via theNEXTvoz for iPhone
Vô tư thím ơi :))) nhớt hãng cũng chả đến nỗi lởm đâu thím
 
Cám ơn bác đã đọc bài của em :D Thật ra em viết bài để tránh các bác bị lùa gà thôi.
Quan trọng đừng mua nhớt giả thôi, ester hay gì chả quan trọng đâu.
Tay ga cứ fully mà quất đỡ phải thay nhớt nhiều lần, 3000 4000 5000km thay.
Xe số thì cứ nhớt khoáng mà phang, 2000km thay 1 lần. Xe số nên dùng nhớt khoáng thay sớm cho bộ số, ly hợp nó bền.
phải chi đọc được bài của sớm tầm 1 tháng thì đỡ tốn 260k tiền ngu motul 7100 cho con sirius cùi đi được 70k km. Mình mua full bộ nồi phụ tùng exedy giống như zin luôn (rẻ hơn trong hãng 1,2 củ. Vì phụ tùng chính hãng vẫn do exedy cung cấp), đem ra tiệm nhờ thay giúp. Xong xuôi tới lúc thay nhớt thì tiệm còn mỗi motul 7100 là w50 (do mình yêu cầu thay nhớt w50, vì xe cũng đi nhiều rồi) thay xong thì tiếng máy nó nổ như sắp hết hơi, phải chỉnh garenti cho lớn hơn nữa, chứng tỏ là nhớt rất đặc. giờ xe thì để ở quê bỏ xó đó, 4 tháng nay máy chưa nổ.
o_O o_O
 
phải chi đọc được bài của sớm tầm 1 tháng thì đỡ tốn 260k tiền ngu motul 7100 cho con sirius cùi đi được 70k km. Mình mua full bộ nồi phụ tùng exedy giống như zin luôn (rẻ hơn trong hãng 1,2 củ. Vì phụ tùng chính hãng vẫn do exedy cung cấp), đem ra tiệm nhờ thay giúp. Xong xuôi tới lúc thay nhớt thì tiệm còn mỗi motul 7100 là w50 (do mình yêu cầu thay nhớt w50, vì xe cũng đi nhiều rồi) thay xong thì tiếng máy nó nổ như sắp hết hơi, phải chỉnh garenti cho lớn hơn nữa, chứng tỏ là nhớt rất đặc. giờ xe thì để ở quê bỏ xó đó, 4 tháng nay máy chưa nổ.
o_O o_O
Thêm một nạn nhân của motul 7100
 
Các bác ơi, em đang phân vân Caltex fully syn 10w50 với eneos fully, cái nào p/p hơn, e tính eneos 3k km em thay, còn Caltex thấy ghi có khả năng trụ được 4k5 km lận
Thử petronas sprinta f900 đi, hãng tài trợ mercesdes f1 quá khủng luôn
Screenshot_20240421-114207.jpg
, caltex hay eneos fully nó như nhau hết cái nào rẻ thì mua, chung nhà máy thì chắc thay tên với phụ gia thôi, nhưng đi ship chuẩn bài nhất vẫn là shell advances fuel save, đi lâu hết xăng nhất trong các loại nhớt luôn
so-0-8l.jpg
 
mua 1 chai test trước rồi mới tính mua sỉ
như mình mua chai kixx tay ga 5w40 về chạy 600km xả gấp. ko có lần 2
trước đó mua 1 chai thử trước rồi, mình thấy đi nhớt nào cũng như nhau cả, đi đến nơi về đến chốn là đc rồi
 
Back
Top