game này đoạn sau hơi đuối. Việc dùng mariko làm mấu chốt hết sức vô lý. Thứ nhất là Mariko xuyên suốt bộ phim ngoài việc phiên dịch và bồn chứa t.nh cho mấy nam nhân hoàn toàn ko có 1 giá trị/trọng lượng nào.
Thứ 2 việc thằng boss Ioshido gì đó ngăn cản 1 đứa con gái như Mariko hoàn toàn thừa thãi và ko hợp lý vì chả có ý nghĩa gì cả, trong khi thằng trùm và quân tướng đang ở ngoài. Bảo giữ con hay cháu hay ruột thịt của thằng trùm còn có ý nghĩa. Đằng này giữ 1 con bé nô tỳ chả để làm gì ngoài việc đưa vào cái thế bây giờ thả cũng dở mà giữ cũng dở.
Đoạn cuối tôn Mariko lên hơi quá so với vai trò trong toàn bộ các tập trước và quá khiên cưỡng để đưa mâu tuẫn trong hàng ngũ lãnh đạo osaka. Phim này mà xem chỉ đến 8 tập đầu thì hay tuyệt đỉnh và 2 tập sau đã kéo tụt độ hay xuống 1 cách thảm hại.
Thím tinh thần phê phán hơi cao nên chưa nhập tâm, em xin phản biện:
Mariko không phế mà thực ra rất được coi trọng. Có 3 điểm trong phim có thể hiện rồi:
1. Như một thím trên có nói là xuất thân dòng dõi Samurai, nhà chồng cũng là Samurai, mặc dù dưới trướng Toragana nhưng cũng không phải tầm thường.
2. Mariko rất được quý trọng bên đạo Công Giáo trong phim chứ không phải con chiên thông thường. Ông Cha sứ là đứng đầu đạo Công Giáo trong phim rồi mà rất thân thiết với Mariko đó.
3. Mariko cũng thuộc diện nữ nhân cầm kỳ thi hoạ hiếm có trong phim. Ai cũng ngưỡng mộ chứ không phải không. Cái này phim thể hiện chưa được đầy đủ nhưng trong phim có mấy nữ nhân làm thơ mà được các Lãnh Chúa khen thưởng đâu.
Giờ xét đến bối cảnh lúc Toragana phái Mariko vào thành Osaka:
1. Lúc này các Lãnh Chúa khác bị giam lỏng. Ishido lấy cớ là giặc cướp ngoài thành hoành hành, ai đi đâu cũng phải xin giấy thông hành. Có ông Lãnh Chúa cố tình rời đi đến ngoại thành thì bị giết cả đoàn rồi đổ cho giặc cướp đó.
2. Nội thành Osaka đã nổi tiếng là hiếu khách và an toàn. Không thể để khách quý (là Mariko) có vấn đề gì được.
Vậy tại sao Toragana sai Mariko đi? Bởi vì sai bất kỳ Samurai nào của mình đi thì sẽ bị coi là kẻ thua cuộc đến chờ chết, làm gì có quyền lên tiếng. Chỉ có Mariko là nữ nhân, được xem như ngoài cuộc chiến tranh (chiến tranh là của đàn ông, giết nhau nhưng vẫn phải thương hoa tiếc ngọc) thì sai đi sẽ được đối xử như khách. Khách thì mới có tiếng nói với Ishido được.
Khi Mariko đòi đưa gia quyến của Toragana đi, thì xảy ra mấy case:
1. Giữ không cho đi, Mariko sẽ mổ bụng tự sát do chủ sai mà không làm được. Như thế là xác nhận chính thức với các gia tộc khác đang có mặt ở Osaka là chúng mày đang giam => gây bất mãn. Mặc dù các gia tộc chấp nhận bị giam lỏng không chính thức nhưng nếu bị giam chính thức mà không phản ứng thì mất mặt lắm.
2. Cho đi tự do, thế thì tự nhiên sổng mất đám con tin. Mấy gia tộc khác nó cũng sẽ té theo. Mất ảnh hưởng đang có.
3. Cho đi rồi bố trí ra ngoại thành giết như lần trước. Kèo này hơi rủi ro, nhỡ lão Toragana cứu được thì như trường hợp 2. Mà lão Toragana đã thoát được 1 lần rồi nên cũng rén.
4. Cho đi rồi bắt cóc. Như thế có thể giả vờ nói với các Lãnh Chúa khác là Mariko ốm, hoãn đi, vẹn cả đôi đường. Ishido chọn cách này. Đen cái là Mariko chết xừ nó mất. Bung bét vụ thuê ninja bắt cóc, chẳng khác gì xác nhận giam giữ các Lãnh Chúa khác. Osaka cũng mất cái tiếng an toàn, hiếu khách (nơi ở của Hội Đồng mà lởm thế thì nói đứa nào nó nghe). Ishido mất cái uy đồng thời Toragana có cớ để lật kèo, không ra hàng nữa (ông là cái loại đéo ra gì, chiến tranh mà chơi giết đàn bà, tôi không việc gì giữ lời với ông nữa)
via theNEXTvoz for iPhone