thảo luận Tư vấn xe cũ best p/p budget 100-150tr

Lựa được mấy con của thèng Thiện xế cỏ:

  • matiz 65tr
  • innova J 2006 nói rõ taxi, còn mướt rượt 135tr
  • innova G 2010 nói rõ taxi, mướt 215tr
  • innova G 2008, gia đình, máy chất, 225tr
  • Civic 2007 full + đồ chơi, 245tr.



( ai mua tự chịu trách nhiệm nhé :D )
Cũng mới coi clip này xong. Thắc mắc la mấy dòng ford cũ cùng đời toyota 2002 tới 2010 ít thấy ai bán cũ quá nhỉ
 
Camry cũ nhé nếu chạy đc số sàn, dòng xe cao cấp ngày xưa nó vẫn hơn
P/S : ko thì Corolla Altis
 
Last edited:
Gio mới để ý máy xe đời sâu vậy dạt về miền tây nhiều quá nhỉ. Trên tp ít lắm
Thì.....đồ mới, đồ mắc tiền là SG hưởng trước, rồi đồ cũ mới dạt về từ từ.

Chứ đồ cũ mà còn mắc thì đem về người ta cũng khó mua lắm.
 
Gio mới để ý máy xe đời sâu vậy dạt về miền tây nhiều quá nhỉ. Trên tp ít lắm
Trên thành phố bán mấy xe này ai mà mua. Tiền gửi xe và rửa xe 1 năm là gần nửa con xe đó rồi. Tính thêm tiền xăng nữa thì chắc mỗi năm đi luôn 1 con xe như vậy. Chưa tính tiền sửa ở đây. Mua vậy thì phí tiền quá. Ít gì cũng phải mua con xe tầm 300tr nó mới đáng tiền.
 
Trên thành phố bán mấy xe này ai mà mua. Tiền gửi xe và rửa xe 1 năm là gần nửa con xe đó rồi. Tính thêm tiền xăng nữa thì chắc mỗi năm đi luôn 1 con xe như vậy. Chưa tính tiền sửa ở đây. Mua vậy thì phí tiền quá. Ít gì cũng phải mua con xe tầm 300tr nó mới đáng tiền.
tính gì ma 1 năm bay 100tr tât ca chi phí cho 1 con xe ghê thế bác..@@. bộ chơi xe sang mười mấy tỷ hả
 
tính gì ma 1 năm bay 100tr tât ca chi phí cho 1 con xe ghê thế bác..@@. bộ chơi xe sang mười mấy tỷ hả
Con xe bác kia quote ở trên là 75tr, cho là mua 70 tr đi. Ở SG, nếu nhà không có chỗ để xe (đa số là không có, có thì thành đại gia mẹ nó rồi, mua chi xe 70tr) thì sẽ tốn đâu đó tầm 1tr5/tháng để gửi xe ở gần nhà (ví dụ cc nhà mình). Rồi tầm 1tr/tháng để gửi xe khi đi lòng vòng (đi mall, đi làm, bla bla), khoảng này có khi nhiều hơn gửi ở nhà. Tính ra một năm là khoảng 30tr tiền gửi xe, rửa xe tháng 3-4 lần, sơ kỹ tùy lúc hết khoảng 5tr/năm (bác không tự rửa xe mình được như ở quê). Phí cố định gần 4tr cho đăng kiểm, bảo hiểm TNDS, phí đường bộ. Chưa tính xăng xe thì đã hết gần 40 củ rồi. Giờ tính thêm tiền xăng, mình cho rằng mỗi tháng đi 1000km, chiếc Laser đời tống này tốn khoảng 12 lít xăng đường nội đô, mỗi năm tốn khoảng 30tr tiền xăng nữa. Vậy tổng một năm sơ sơ là 70tr, chưa tính tiền sửa. Số tiền này cũng tầm tiền mua con xe bác kia quote ở trên rồi. Mua chi con xe thế này khi bạn ở SG. Ráng tí mua xe 300tr, hoặc hơn nữa, thà tốn thì nó tốn cho đáng.
Mấy bác nghĩ xe tốn ít thì chắc là đang ở quê, hoặc là xe mua về không đi, quăng luôn ngoài đường, thì lúc đó mới không tốn thật. Nhưng SG mà quăng xe ngoài đường thì mất gương, mất bánh các kiểu, nhiều khi còn ốm đòn hơn.
 
Last edited:
Con xe bác kia quote ở trên là 75tr, cho là mua 70 tr đi. Ở SG, nếu nhà không có chỗ để xe (đa số là không có, có thì thành đại gia mẹ nó rồi, mua chi xe 70tr) thì sẽ tốn đâu đó tầm 1tr5/tháng để gửi xe ở gần nhà (ví dụ cc nhà mình). Rồi tầm 1tr/tháng để gửi xe khi đi lòng vòng (đi mall, đi làm, bla bla), khoảng này có khi nhiều hơn gửi ở nhà. Tính ra một năm là khoảng 30tr tiền gửi xe, rửa xe tuần 3-4 lần, sơ kỹ tùy lúc hết khoảng 5tr/năm (bác không tự rửa xe mình được như ở quê). Phí cố định gần 4tr cho đăng kiểm, bảo hiểm, phí đường bộ. Chưa tính xăng xe thì đã hết gần 40 củ rồi. Giờ tính thêm tiền xăng, mình cho rằng mỗi tháng đi 1000km, chiếc Laser đời tống này tốn khoảng 12 lít xăng đường nội đô, mỗi năm tốn khoảng 30tr tiền xăng nữa. Vậy tổng một năm sơ sơ là 70tr, chưa tính tiền sửa. Số tiền này cũng tầm tiền mua con xe bác kia quote ở trên rồi. Mua chi con xe thế này khi bạn ở SG. Ráng tí mua xe 300tr, hoặc hơn nữa, thà tốn thì nó tốn cho đáng.
Mấy bác nghĩ xe tốn ít thì chắc là đang ở quê, hoặc là xe mua về không đi, quăng luôn ngoài đường, thì lúc đó mới không tốn thật. Nhưng SG mà quăng xe ngoài đường thì mất gương, mất bánh các kiểu, nhiều khi còn ốm đòn hơn.
Ủa em thấy các chi phí bác nêu thì cho dù mua xe 70tr hay 300tr như bác nói cũng tốn như nhau mà. Em thấy có khác nhau gì đâu nhỉ. Chẳng lẻ mua xe 300tr ko tốn tiền gởi xe tiền rửa xe tiền đăng kiểm bảo hiểm thân vỏ...xăng chắc gì con 300tr đi phố nó ít tốn xăng hơn nếu tùy dòng xe mình chọn
 
Ủa em thấy các chi phí bác nêu thì cho dù mua xe 70tr hay 300tr như bác nói cũng tốn như nhau mà. Em thấy có khác nhau gì đâu nhỉ. Chẳng lẻ mua xe 300tr ko tốn tiền gởi xe tiền rửa xe tiền đăng kiểm bảo hiểm thân vỏ...xăng chắc gì con 300tr đi phố nó ít tốn xăng hơn nếu tùy dòng xe mình chọn
Ừ, ít ra bạn đã hiểu được là không cần phải chơi xe chục tỉ, mỗi năm đều bay đi một con xe đời tống rồi đó.
Vấn đề là bác mua xe gì nó cũng tốn từng ấy chi phí trở lên, xe con có vài chục triệu cho đến xe chục tỉ, nên dân ở thành phố lớn, họ có 2 lựa chọn phổ biến, 1 là không mua, đi Grab, taxi, 2 là sẽ mua một con xe cho đáng, vì dù gì cũng tốn một đống tiền rồi. Nên xe cũ, xe đời tống thì chỉ có thể dạt về quê thôi.
Giống như giờ bác qua Singapore, người ta chỉ có xe thật là xịn thôi. Không chơi xe cỏ, vì xe nào cũng tốn hết mấy tỷ tiền license.
 
Ừ, ít ra bạn đã hiểu được là không cần phải chơi xe chục tỉ, mỗi năm đều bay đi một con xe đời tống rồi đó.
Vấn đề là bác mua xe gì nó cũng tốn từng ấy chi phí trở lên, xe con có vài chục triệu cho đến xe chục tỉ, nên dân ở thành phố lớn, họ có 2 lựa chọn phổ biến, 1 là không mua, đi Grab, taxi, 2 là sẽ mua một con xe cho đáng, vì dù gì cũng tốn một đống tiền rồi. Nên xe cũ, xe đời tống thì chỉ có thể dạt về quê thôi.
Giống như giờ bác qua Singapore, người ta chỉ có xe thật là xịn thôi. Không chơi xe cỏ, vì xe nào cũng tốn hết mấy tỷ tiền license.
E thấy tư duy hơi nguoc nhau. Em xin phép ko rep bác lại nua. Cuộc sống mỗi người mỗi quyết định. Tiền ai người nấy xài. Thân ái và chào bác
 
E thấy tư duy hơi nguoc nhau. Em xin phép ko rep bác lại nua. Cuộc sống mỗi người mỗi quyết định. Tiền ai người nấy xài. Thân ái và chào bác
Nếu bác ở SG, mà bác nuôi con xe 70tr. Thì mình phục sát đất bác rồi. Không dám bàn luận thêm. Còn ở quê thì không nói.
 
Con xe bác kia quote ở trên là 75tr, cho là mua 70 tr đi. Ở SG, nếu nhà không có chỗ để xe (đa số là không có, có thì thành đại gia mẹ nó rồi, mua chi xe 70tr) thì sẽ tốn đâu đó tầm 1tr5/tháng để gửi xe ở gần nhà (ví dụ cc nhà mình). Rồi tầm 1tr/tháng để gửi xe khi đi lòng vòng (đi mall, đi làm, bla bla), khoảng này có khi nhiều hơn gửi ở nhà. Tính ra một năm là khoảng 30tr tiền gửi xe, rửa xe tháng 3-4 lần, sơ kỹ tùy lúc hết khoảng 5tr/năm (bác không tự rửa xe mình được như ở quê). Phí cố định gần 4tr cho đăng kiểm, bảo hiểm TNDS, phí đường bộ. Chưa tính xăng xe thì đã hết gần 40 củ rồi. Giờ tính thêm tiền xăng, mình cho rằng mỗi tháng đi 1000km, chiếc Laser đời tống này tốn khoảng 12 lít xăng đường nội đô, mỗi năm tốn khoảng 30tr tiền xăng nữa. Vậy tổng một năm sơ sơ là 70tr, chưa tính tiền sửa. Số tiền này cũng tầm tiền mua con xe bác kia quote ở trên rồi. Mua chi con xe thế này khi bạn ở SG. Ráng tí mua xe 300tr, hoặc hơn nữa, thà tốn thì nó tốn cho đáng.
Mấy bác nghĩ xe tốn ít thì chắc là đang ở quê, hoặc là xe mua về không đi, quăng luôn ngoài đường, thì lúc đó mới không tốn thật. Nhưng SG mà quăng xe ngoài đường thì mất gương, mất bánh các kiểu, nhiều khi còn ốm đòn hơn.
Dòng cỏ nó hơi khác chút, ko tính kỹ thì phí duy trì xe 1 năm còn hơn con xe. Ae nào chơi dòng này hoặc có chỗ để rồi hoặc vất thẳng ngoài đường tiết kiệm được mớ. Nói thật dòng xe này ai mà thèm ngó để nguyên năm một chỗ vẫn còn nguyên ko thiếu thứ gì do dòng này thằng nào trôm đồ cũng ko được bao nhiêu mà tốn công nữa. Tiếp nữa chơi xe cỏ nhu cầu đi sẽ khá khác dòng xe mới. Cho lên bạn chạy quang SG mấy quận vùng ven hay có mấy xe cỏ vất ngoài đường. Rồi bảo hiểm mỗi BH bắt buộc mới phải mua chứ BH thân vỏ ai mà bán cho đám cỏ này. Nói chung khá vui khá nhẹ đầu do vất đâu cũng chẳng ai nhòm.
 
E đang đi đây. Giờ bảo vợ đổi xe mà vợ nghiện wagon luôn rồi.
Bao rộng rãi gòn gàng!
Tui vẫn éo hiểu tại sao thằng Suzuki không sản xuất/đưa sản phẩm này về VN.

Mấy chiếc này làm xe đầu tay/đi chợ/đa năng nhẹ,....thì hết nước chấm.
 
Tui vẫn éo hiểu tại sao thằng Suzuki không sản xuất/đưa sản phẩm này về VN.

Mấy chiếc này làm xe đầu tay/đi chợ/đa năng nhẹ,....thì hết nước chấm.
Wagon đi chỉ sướng cả gia đình cùng đi chứ ở ngoài không sang, đù đù đụt đụt
 
Dòng cỏ nó hơi khác chút, ko tính kỹ thì phí duy trì xe 1 năm còn hơn con xe. Ae nào chơi dòng này hoặc có chỗ để rồi hoặc vất thẳng ngoài đường tiết kiệm được mớ. Nói thật dòng xe này ai mà thèm ngó để nguyên năm một chỗ vẫn còn nguyên ko thiếu thứ gì do dòng này thằng nào trôm đồ cũng ko được bao nhiêu mà tốn công nữa. Tiếp nữa chơi xe cỏ nhu cầu đi sẽ khá khác dòng xe mới. Cho lên bạn chạy quang SG mấy quận vùng ven hay có mấy xe cỏ vất ngoài đường. Rồi bảo hiểm mỗi BH bắt buộc mới phải mua chứ BH thân vỏ ai mà bán cho đám cỏ này. Nói chung khá vui khá nhẹ đầu do vất đâu cũng chẳng ai nhòm.
ít tiền ma cần xe sớm thì em nghĩ dòng cỏ vân đáp ứng đủ nhu cầu. chứ nếu câu chuyện tài chính dư giả 300 400tr liền không phải suy nghĩ mua xe cũ làm gì rồi. nhiều khi mua xe cỏ 100tr về nó lại giúp mình tăng thu nhập lên sau 1 2 năm bán lên đời thì lại là món hời rồi
 
Back
Top