thảo luận Tư vấn xe cũ best p/p budget 100-150tr

Mấy nay tiktok nó gọi ý mấy ô chơi xe này toàn accord 1986, camry 1993 mua 40 củ, về đập thêm 100 củ vào là chạy ầm ầm, nhìn con xe mướt vl, thích vãi nhái ra :byebye:
kP1bYcN.jpeg
Kd7XITM.jpeg
YnZo5dk.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
Đập tiền vào xong thì nhìn cũng thích thật nhưng cũng là lý do tôi k chọn mấy dòng đời sâu này. Có đập 100tr vào thì nó cũng không nâng được nhiều giá trị cho xe. Mà cái thú này tốn thời gian lắm, phải kiếm gara gửi gắm rồi mất 1-3 tháng ngâm ở gara.
Tôi cũng tính nhắm con accord 1995 này nhưng mà kiếm đồ khó với cả không kiếm được xe ngon. Xe nào nội thất còn đẹp thì lại hộp số AT không hợp ý. Xe ngon hẳn thì giá cao, phải loanh quanh 150tr.
Cái thú chơi xe đời sâu này thì khi nào dư tiền tỷ thì chơi mới sướng nhé, chứ ít tiền mà rớ vào thì chỉ có lỗ thôi
 

Attachments

  • maxresdefault.jpg
    maxresdefault.jpg
    187.7 KB · Views: 6
từ bữa giờ bị dính vô con ford laser này quá. giá dao động từ 70 đên 120. mua về dọn thêm tầm 50tr đi lại cho an toàn thấy ổn ko các bác
Ổn bác. Trước thấy 1 con đẹp lắm giá khoảng 80, nhưng mình không thích nội thất con này nên vẫn phân vân.
 
Ổn bác. Trước thấy 1 con đẹp lắm giá khoảng 80, nhưng mình không thích nội thất con này nên vẫn phân vân.
Dính vô rồi đi ngoai đường thấy xe la dí theo chụp bang đc. Nay để ý thêm chỗ trung tâm hóc môn em đang học lái cũng có 1 con cho học viên chạy nua. Chứng tỏ la nó bền ko kém vios hay innova
 

Attachments

  • IMG_1096.jpeg
    IMG_1096.jpeg
    502.1 KB · Views: 5
Dính vô rồi đi ngoai đường thấy xe la dí theo chụp bang đc. Nay để ý thêm chỗ trung tâm hóc môn em đang học lái cũng có 1 con cho học viên chạy nua. Chứng tỏ la nó bền ko kém vios hay innova

Về cơ bản em thấy xe cộ không ngập nước, bảo dưỡng thay nhớt định kỳ thì chả có gì hỏng cả bác ạ, trừ mấy con điện đóm nó rắc rối, còn 4 bánh với khung sắt là ok mà.
Như độ tháng trước, ngồi con grab i10 đời 2013, chạy được gần 50 vạn, mà đường Hà Nội thì bác biết đấy, xe nó chạy 1h được 10-20km thôi, 50 vạn là máy nó phải nổ lượng thời gian gấp 4-5 lần xe chạy ở quê đấy, mà vẫn chạy phà phà.

Nên tôi nghĩ là xe cộ thì đéo phải lo, mỗi tội nó có tuổi nên bị người việt chê thôi, còn lại 15-20 năm thì có gì đâu.

Giờ xe 20 năm trở lên mới phải 6 tháng đăng kiểm 1 lần, còn dưới 20 năm thì vẫn 1 năm đăng kiểm một lần, quá nhàn.
 
Về cơ bản em thấy xe cộ không ngập nước, bảo dưỡng thay nhớt định kỳ thì chả có gì hỏng cả bác ạ, trừ mấy con điện đóm nó rắc rối, còn 4 bánh với khung sắt là ok mà.
Như độ tháng trước, ngồi con grab i10 đời 2013, chạy được gần 50 vạn, mà đường Hà Nội thì bác biết đấy, xe nó chạy 1h được 10-20km thôi, 50 vạn là máy nó phải nổ lượng thời gian gấp 4-5 lần xe chạy ở quê đấy, mà vẫn chạy phà phà.

Nên tôi nghĩ là xe cộ thì đéo phải lo, mỗi tội nó có tuổi nên bị người việt chê thôi, còn lại 15-20 năm thì có gì đâu.

Giờ xe 20 năm trở lên mới phải 6 tháng đăng kiểm 1 lần, còn dưới 20 năm thì vẫn 1 năm đăng kiểm một lần, quá nhàn.
Nếu điều kiện bình thường thì chẳng vấn đề gì cả. Những vùng khí hậu quá khắc nhiệt thì tuổi thọ xe cộ cũng xuống nhiều lắm, Nhất là vùng biển vài năm thì thân vỏ bị gỉ sét là bình thường và nhất mấy dòng chất lượng thép kém thì cũng hơi chua tút lại đuối đó. Quan trọng nhất là chủ xe bảo trì bảo dưỡng thế nào thôi. Gặp chủ ẩu thì ôi thôi vác xe về làm máy đuối luôn.
 
Nếu điều kiện bình thường thì chẳng vấn đề gì cả. Những vùng khí hậu quá khắc nhiệt thì tuổi thọ xe cộ cũng xuống nhiều lắm, Nhất là vùng biển vài năm thì thân vỏ bị gỉ sét là bình thường và nhất mấy dòng chất lượng thép kém thì cũng hơi chua tút lại đuối đó. Quan trọng nhất là chủ xe bảo trì bảo dưỡng thế nào thôi. Gặp chủ ẩu thì ôi thôi vác xe về làm máy đuối luôn.

Uh, mấy cái vùng biển thì cũng cần đánh giá lại, nhưng cơ bản thì em thấy là mấy cái đó trừ ma giáo đỉnh thôi, còn không thì chắc mắt thường cũng thấy được.
 
Uh, mấy cái vùng biển thì cũng cần đánh giá lại, nhưng cơ bản thì em thấy là mấy cái đó trừ ma giáo đỉnh thôi, còn không thì chắc mắt thường cũng thấy được.
đến thầy thợ còn bị thuốc nữa là dân thường. Mua xe cũ mà xe người quen biết hoặc rõ được nguồn gốc đầy đủ thì yên tâm nhất còn ko thì khả năng cao là hố hàng nếu ko có kinh nghiệm.
 
đến thầy thợ còn bị thuốc nữa là dân thường. Mua xe cũ mà xe người quen biết hoặc rõ được nguồn gốc đầy đủ thì yên tâm nhất còn ko thì khả năng cao là hố hàng nếu ko có kinh nghiệm.
Đến đoạn đó thì chịu rồi, cơ mà giá 100-200 thì kệ cmn thôi fen :D
Chạy đc là đc, haha
 
Mở rộng lên ngân sách 400-500tr thì các bác nghĩ nên mua xe cũ hay mới ạ? Và nên mua con nào ạ

Mua cũ em nghĩ sẽ đc xe ngon hơn mà hơi rủi ro
 
Đến đoạn đó thì chịu rồi, cơ mà giá 100-200 thì kệ cmn thôi fen :D
Chạy đc là đc, haha
thực ra giá thấp thì càng phải quan tâm vụ này. Nếu ko cẩn thận gặp phải con nào nát quá về tiền tút quá tiền xe hoặc tổng tiền tút + tiền xe còn nhiều hơn là mua con ngon hơn, hay tiền tút vượt quá ngân sách. Khi đó bỏ thì thương mà vương thì tội thì khổ.
 
Mở rộng lên ngân sách 400-500tr thì các bác nghĩ nên mua xe cũ hay mới ạ? Và nên mua con nào ạ

Mua cũ em nghĩ sẽ đc xe ngon hơn mà hơi rủi ro
Mua xe nào nó nằm nhiều nhất ở nhu cầu của bạn ra sao. Mỗi nhu cầu có những dòng xe phù hợp. Ưu tiên mua xe mới thì nhẹ cái đầu nhưng nếu cùng tầm giá đó chơi xe lướt thì đương nhiêu sẽ được thưởng thức món ngon hơn ( có thể ăn phải xương... )
 
thực ra giá thấp thì càng phải quan tâm vụ này. Nếu ko cẩn thận gặp phải con nào nát quá về tiền tút quá tiền xe hoặc tổng tiền tút + tiền xe còn nhiều hơn là mua con ngon hơn, hay tiền tút vượt quá ngân sách. Khi đó bỏ thì thương mà vương thì tội thì khổ.

Thì tôi nói rồi đó, chịu thôi chứ fen.
Có 4-500 triệu thì nghĩ tới xe mới, còn cân nhắc, chứ 1-200 triệu thì chấp nhận thôi. Ưu điểm của xe 1-200 là chạy 3-5 năm thì khi bán nó chỉ mất giá 1/2, tiền khấu hao thấp. Tầm 5 năm sau, có nhiều tiền hơn, làm con 5-7 luýt cho ngon, hoặc mua thêm con 5-7 luýt.
Mua xe cũ thì bây giờ có 2 điểm chính, cố tránh:
Tránh xe tắc xi: Mua con hạng C, máy 2.0
Đâm đụng, ngập nước, rỉ thép: Check kỹ, hoặc thuê bên thứ 3, check hãng

Thế thôi, móc được con xe người quen, gần nhà, người nhà thì nói làm éo gì nữa :shame:
 
Chơi xe cũ chỉ nên chơi toyota thôi.
Em thấy xe cũ cứ Toyota là đẹp. Có là con xe dịch vụ mà chủ yêu xe chăm xe thì còn hơn khối mấy con mua của dân mà đắp chiếu. Ae k nên đẽo cày, cứ chốt toyota đời nào cx đc đồ đạc nhiều bảo dưỡng rẻ còn chạy phà phà.
 
Lựa được mấy con của thèng Thiện xế cỏ:

  • matiz 65tr
  • innova J 2006 nói rõ taxi, còn mướt rượt 135tr
  • innova G 2010 nói rõ taxi, mướt 215tr
  • innova G 2008, gia đình, máy chất, 225tr
  • Civic 2007 full + đồ chơi, 245tr.



( ai mua tự chịu trách nhiệm nhé :D )
 
Còn Bến Tre quê tui:

- Jolie không taxi 115tr. Chịu khó 6 tháng đăng kiểm và xăng 10-12l nhá

- Spark 2013 full 158tr

(Ai mua tự chịu trách nhiệm nhé)
 
Back
Top