BesideU
Senior Member
Do chưa thấy ai lập thớt thảo luận về các kỹ thuật nâng cao này nên em mạo muội lập ra để thảo luận cho vui. Em thì cũng chiếu mới, chạy WinnerX được gần 1 năm, nghiên cứu linh tinh trên youtube vs các cmt trên voz thôi rồi tự thực hành nên chắc chắn còn nhiều lầm tưởng, sai sót kiến thức ko thể bằng các lão làng chơi xe lâu năm trên đây
Thớt này ko nhằm mục đích cổ xúy việc đua xe nha.
Đây là 3 cái phương pháp em tự tổng hợp lại:
1. Dồn ga búng côn (dùng để đua dồn ga, dồn số)
Kỹ thuật: Giữ nguyên ga tới rpm phù hợp rồi bóp nhả côn nhanh (búng côn) kết hợp sang số cùng lúc.
2. Đá số sống, lắc ống ga (dùng để tăng tốc nhanh ko cần dùng côn, tăng thêm độ mượt và giảm nhẹ thời gian thao tác sang số do ko cần bóp nhả côn)
Kỹ thuật: Khi tới rpm phù hợp thì lắc ống ga (giảm nhẹ ga rồi lên ga lập tức - như cách nẹt pô) kết hợp sang số cùng lúc. Còn pp cũng tương tự là chân đẩy cần số lên trước sẽ thấy cứng rồi lắc ống ga rồi đẩy qua số luôn.
Với việc xuống số sống ko dùng côn (dồn số giảm tốc) thì nẹt nhẹ kết hợp về số cùng lúc ko cần bóp côn (kỹ thuật rev matching). Nhưng nghe nói là không khuyến khích làm thường xuyên do việc xuống số, rev matching mà ko dùng côn có thể hại hộp số, chỉ dùng khi cần đua ôm cua mà cần thao tác lẹ.
3. Cắt nửa côn ( bóp nhả côn khi hành trình côn chỉ mới 1/2), cái này không khác gì lắm với kỹ thuật cơ bản nên dễ thực hành.
Kỹ thuật: Với lên số thì khi đạt tới rpm phù hợp thì kết hợp lắc ống ga và bóp nửa côn + sang số cùng lúc.
Với xuống số (dồn số giảm tốc) thì kết hợp nẹt nhẹ ga + bóp nhả nửa côn nhanh + về số cùng lúc (rev matching chuẩn).
Nên sử dụng phương pháp 3 là an toàn nhất và nếu tập quen đồng bộ được ga, côn, số thì sẽ sang số mượt gần như đá số sống mà tránh được ảnh hưởng hộp số.
Nhờ các thím góp ý, sửa lỗi thêm. Em chưa rõ lắm vụ canh vòng tua thế nào hay depa từ số 1 tư thế xe đứng yên thế nào cho lẹ.
Thớt này ko nhằm mục đích cổ xúy việc đua xe nha.
Đây là 3 cái phương pháp em tự tổng hợp lại:
1. Dồn ga búng côn (dùng để đua dồn ga, dồn số)
Kỹ thuật: Giữ nguyên ga tới rpm phù hợp rồi bóp nhả côn nhanh (búng côn) kết hợp sang số cùng lúc.
2. Đá số sống, lắc ống ga (dùng để tăng tốc nhanh ko cần dùng côn, tăng thêm độ mượt và giảm nhẹ thời gian thao tác sang số do ko cần bóp nhả côn)
Kỹ thuật: Khi tới rpm phù hợp thì lắc ống ga (giảm nhẹ ga rồi lên ga lập tức - như cách nẹt pô) kết hợp sang số cùng lúc. Còn pp cũng tương tự là chân đẩy cần số lên trước sẽ thấy cứng rồi lắc ống ga rồi đẩy qua số luôn.
Với việc xuống số sống ko dùng côn (dồn số giảm tốc) thì nẹt nhẹ kết hợp về số cùng lúc ko cần bóp côn (kỹ thuật rev matching). Nhưng nghe nói là không khuyến khích làm thường xuyên do việc xuống số, rev matching mà ko dùng côn có thể hại hộp số, chỉ dùng khi cần đua ôm cua mà cần thao tác lẹ.
3. Cắt nửa côn ( bóp nhả côn khi hành trình côn chỉ mới 1/2), cái này không khác gì lắm với kỹ thuật cơ bản nên dễ thực hành.
Kỹ thuật: Với lên số thì khi đạt tới rpm phù hợp thì kết hợp lắc ống ga và bóp nửa côn + sang số cùng lúc.
Với xuống số (dồn số giảm tốc) thì kết hợp nẹt nhẹ ga + bóp nhả nửa côn nhanh + về số cùng lúc (rev matching chuẩn).
Nên sử dụng phương pháp 3 là an toàn nhất và nếu tập quen đồng bộ được ga, côn, số thì sẽ sang số mượt gần như đá số sống mà tránh được ảnh hưởng hộp số.
Nhờ các thím góp ý, sửa lỗi thêm. Em chưa rõ lắm vụ canh vòng tua thế nào hay depa từ số 1 tư thế xe đứng yên thế nào cho lẹ.
Last edited: