thảo luận Các kỹ thuật sang số, depa trên xe côn tay

BesideU

Senior Member
Do chưa thấy ai lập thớt thảo luận về các kỹ thuật nâng cao này nên em mạo muội lập ra để thảo luận cho vui. Em thì cũng chiếu mới, chạy WinnerX được gần 1 năm, nghiên cứu linh tinh trên youtube vs các cmt trên voz thôi rồi tự thực hành nên chắc chắn còn nhiều lầm tưởng, sai sót kiến thức ko thể bằng các lão làng chơi xe lâu năm trên đây :byebye:

Thớt này ko nhằm mục đích cổ xúy việc đua xe nha.

Đây là 3 cái phương pháp em tự tổng hợp lại:

1. Dồn ga búng côn (dùng để đua dồn ga, dồn số)
Kỹ thuật: Giữ nguyên ga tới rpm phù hợp rồi bóp nhả côn nhanh (búng côn) kết hợp sang số cùng lúc.

2. Đá số sống, lắc ống ga (dùng để tăng tốc nhanh ko cần dùng côn, tăng thêm độ mượt và giảm nhẹ thời gian thao tác sang số do ko cần bóp nhả côn)
Kỹ thuật: Khi tới rpm phù hợp thì lắc ống ga (giảm nhẹ ga rồi lên ga lập tức - như cách nẹt pô) kết hợp sang số cùng lúc. Còn pp cũng tương tự là chân đẩy cần số lên trước sẽ thấy cứng rồi lắc ống ga rồi đẩy qua số luôn.

Với việc xuống số sống ko dùng côn (dồn số giảm tốc) thì nẹt nhẹ kết hợp về số cùng lúc ko cần bóp côn (kỹ thuật rev matching). Nhưng nghe nói là không khuyến khích làm thường xuyên do việc xuống số, rev matching mà ko dùng côn có thể hại hộp số, chỉ dùng khi cần đua ôm cua mà cần thao tác lẹ.

3. Cắt nửa côn ( bóp nhả côn khi hành trình côn chỉ mới 1/2), cái này không khác gì lắm với kỹ thuật cơ bản nên dễ thực hành.

Kỹ thuật: Với lên số thì khi đạt tới rpm phù hợp thì kết hợp lắc ống ga và bóp nửa côn + sang số cùng lúc.
Với xuống số (dồn số giảm tốc) thì kết hợp nẹt nhẹ ga + bóp nhả nửa côn nhanh + về số cùng lúc (rev matching chuẩn).

Nên sử dụng phương pháp 3 là an toàn nhất và nếu tập quen đồng bộ được ga, côn, số thì sẽ sang số mượt gần như đá số sống mà tránh được ảnh hưởng hộp số.

Nhờ các thím góp ý, sửa lỗi thêm. Em chưa rõ lắm vụ canh vòng tua thế nào hay depa từ số 1 tư thế xe đứng yên thế nào cho lẹ.
 
Last edited:
Đi lâu là quen xe thì nghe tiếng máy sẽ cảm nhận được ít nhiều nữa, mà thường chỉ 1-2-3 mới dám đá, các số sao ép tua cao thì đá hơi rén nên búng cho chắc
Số cao búng thì dễ. Bóp nhẹ xíu là búng quen mượt mà lắm
Thím canh hay vậy, em toàn bị cứng số.
Thớt làm thêm mục lỗi các kiểu nhé. Vd đá sống sẽ có các trường hợp nào và mẹo fix?
 
Xe để đi lại hàng ngày chứ k phải đua bơi nên éo quan tâm. Thời trẻ trâu đó qua rồi!!
Z cmt chi trời...
Thím có thể áp dụng các kỹ thuật này vào sân để chạy track nếu ai thích môn thể thao này mà.
 
Last edited:
nói giữ nguyên ống ga thì chuẩn, chỉ là giảm nhẹ lại cổ tay, do t hiểu định nghĩa lắc ống kia của thím kia là giảm hẳn ga lại
giảm hẳn thì ko gọi là lắc bác ơi, lắc là rất nhanh, dao động ít lắm! Vừa đủ giảm áp lực cốt số là gẩy dc rồi lên ga lại!

@BesideU - Mình thì kỹ thuật ga và số là y chang lên/xuống số sống, chỉ là mình có thêm việc siết nhanh/nhẹ tay côn, có thể gọi là 1/4 hay 1/3 côn thôi! Cùng thao tác ga, số đó ko cần côn vẫn mượt mà nhưng có thêm tí thì mượt hơn, đặc biệt là khi duy trì tốc độ!

Bổ sung, ko rõ kiểu gì nhưng xe winner ko có nồi A&S mình có thể lên xuống số sống từ số 1, còn xe có nồi A&S thì lại rất sượng, từ số 2 trở đi mới làm ổn! Nói chung đây là kỹ thuật nên biết, nhưng ko nên dùng thường xuyên!
 
Lên số thì kéo ga lên 1 chút rồi bóp côn móc số, trả số cũng kéo ga lên 1 chút rồi trả, đề pa muốn nhanh thì bóp côn vào số 1/2 âm côn lên ga khoảng 2/3000k rồi nhả côn
 
Lâu rồi k chạy xe côn nhìn các cháu bày bóp côn sang số hài vler

Đm máy mấy con xe cỏ loser với trộm chó bền cm các cháu thích chạy sao chạy. Đm làm như ducati 500 chai mà rón với chả rén
 
Lâu rồi k chạy xe côn nhìn các cháu bày bóp côn sang số hài vler

Đm máy mấy con xe cỏ loser với trộm chó bền cm các cháu thích chạy sao chạy. Đm làm như ducati 500 chai mà rón với chả rén
Là xe bền thì cứ chạy, kemeno luôn chứ ko cần quan tâm gì hết nhỉ?
 
Lâu rồi k chạy xe côn nhìn các cháu bày bóp côn sang số hài vler

Đm máy mấy con xe cỏ loser với trộm chó bền cm các cháu thích chạy sao chạy. Đm làm như ducati 500 chai mà rón với chả rén
Anh em chạy loser với trộm chó vào ném gạch kìa, mình không chạy 2 loại này nên comment này vô hiệu :shame:
 
Anh em chạy loser với trộm chó vào ném gạch kìa, mình không chạy 2 loại này nên comment này vô hiệu :shame:
Em ignore cho nhẹ đầu, lập thớt tổng hợp lại mấy cái em tự tìm hiểu thôi, ai mới tập chạy xe côn như em chắc sẽ cần, vì đã chạy xe côn thì % ít nhiều cũng lâu lâu thích chạy kiểu thể thao tí cho nó vui.
 
Đi 1 thời gian là thành phản xạ tự nhiên mẹ luôn, nghe tiếng máy thấy hơi gào lên tí là biết tua máy lên, cứ thế bóp côn + hạ ga nhẹ + đá số
Mấy tên chủ tiệm cứ doạ cháy côn, dơ côn này lọ chứ mấy con 150cc mút chỉ mới phải sửa hay thay lá côn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi 1 thời gian là thành phản xạ tự nhiên mẹ luôn, nghe tiếng máy thấy hơi gào lên tí là biết tua máy lên, cứ thế bóp côn + hạ ga nhẹ + đá số
Mấy tên chủ tiệm cứ doạ cháy côn, dơ côn này lọ chứ mấy con 150cc mút chỉ mới phải sửa hay thay lá côn

via theNEXTvoz for iPhone
Doạ sao ae tin hết đi cãi đủ chỗ. Xe ai nấy đi biết sao h :))
 
Back
Top