Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao thu gần 2 triệu USD mỗi ngày

Build Back Better

Senior Member

Trong năm 2023, doanh thu của công ty vận hành chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao đạt hơn 686 triệu USD, tương đương gần 2 triệu USD/ngày.


Haidilao hiện có gần 120 nhà hàng tại 13 quốc gia. Ảnh: Reuters.
6NACXWMXANO4BKH3CKRXEAHRAA.jpeg

6NACXWMXANO4BKH3CKRXEAHRAA.jpeg
Haidilao hiện có gần 120 nhà hàng tại 13 quốc gia. Ảnh: Reuters.


Theo Reuters, Super Hi International - công ty vận hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao - sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ với giá 19,56 USD/cổ phiếu trên sàn Nasdaq với mã chứng khoán HDL.
Thương hiệu nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc đã huy động được 52,7 triệu USD bằng cách bán gần 2,7 triệu cổ phiếu lưu ký tại Mỹ (ADS). Mức giá IPO thấp hơn 9,9% so với giá đóng cửa gần đây nhất của cổ phiếu này niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc). Theo đó, doanh nghiệp được định giá ở mức 1,26 tỷ USD.
Morgan Stanley và Huatai Securities là những nhà bảo lãnh cho đợt chào bán này. Công ty dự kiến sử dụng số tiền thu được từ đợt IPO để mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn cầu.
Công ty cho biết doanh thu năm 2023 đã đạt 686,4 triệu USD, tăng so với mức hơn 558 triệu USD của năm 2022, tương đương mức thu gần 2 triệu USD/ngày.
Lợi nhuận ròng cùng năm của chuỗi nhà hàng lẩu này đạt hơn 25 triệu USD, trong khi năm 2022 ghi nhận lỗ 41,3 triệu USD.
Hồi tháng 3, Haidilao cho biết sẽ triển khai mô hình nhượng quyền cho các nhà hàng Haidilao, đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của công ty. Trong lịch sử, Haidilao đã phát triển mạng lưới theo mô hình chuỗi tự vận hành.
Haidilao khởi đầu từ một thị trấn nhỏ ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào năm 1994, đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực Trung Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới.
Super Hi mở rộng hoạt động bên ngoài Trung Quốc từ năm 2012 tại Singapore thông qua công ty mẹ là Haidilao International. Công ty này đang điều hành 119 nhà hàng tại 13 quốc gia, tính đến cuối tháng 3.
 
Last edited:
Người VN ở cạnh nó cả nghìn năm mà vẫn ko học đc cách làm ăn của dân Tàu là thế nào nhỉ
  • Tính sáng tạo thấp, ở tất cả các ngành. Chủ yếu vẫn chỉ giỏi áp dụng những cái có sẵn. Ngoài ra môi trường cũng ko quá mở rộng cho mấy cái đổi mới nên người có sáng tạo cao thường cũng ra nước ngoài hết r.
  • Ngoài ra thì thị trường TQ cũng quá to. Thành ra khi nó đã xuất ngoại được thì nó cũng đã lực sẵn rồi. VN hầu thị trường nội địa đã khó, xuất ngoại còn khó hơn.
 
Trước đi ăn với cty đc 1 lần thấy cũng ok ngon, phục vụ rất ok thiện cảm. Các fence đi ăn 2 người thì cho xin ít kinh nghiệm gọi món cho hợp lý với ngon với.
 
Trước đi ăn với cty đc 1 lần thấy cũng ok ngon, phục vụ rất ok thiện cảm. Các fence đi ăn 2 người thì cho xin ít kinh nghiệm gọi món cho hợp lý với ngon với.
Vô thích ăn cái nào thì gọi thôi, tầm 1tr2 2 người là ăn no rồi. Ngon nhất là thịt bò
 
Mỗi lần vô hadilao là tưởng mình làm ông nội nhân viên ko, ríu rít đi theo cười toe toét, ngồi chờ bàn mà nv cứ mời ăn vặt với tráng miệng mãi, nữ còn đc làm nail free nữa. Mà nv nào cũng cười tươi chứ ko thấy nv nào mặt khó chịu luôn. Training hay thật
Đồ ăn thì thấy cũng bt mà thái độ nv thấy sao nó đã, ăn uống nó cũng cảm giác ngon miệng hơn. T tầm 2 tháng đi lần, thấy hài lòng ghê :big_smile:
 
Back
Top