thảo luận Hội Anh Em Đi MG

Hí hí em lái mới + con xe đầu nên review không so sánh được với nhiều dòng xe khác, cái nào sai các bác ném gạch nhẹ tay nha.
Ưu:
  • Rộng rãi. Chắc tầm giá này rộng chỉ kém City (1 chút) + Attrage (nhiều chút) chứ mấy con còn lại thì MG5 nó nhai đầu về độ rộng rãi.
  • Nội thất khá tốt trong tầm giá. Ghế da (dù là loại thường) nhưng chắc chắn là hơn hẳn mấy cái ghế nỉ của bọn khác, từ bd2 đến attrage hay Almera. Khu vực tablo cũng nhựa nhưng do thiết kế khá ổn nên nhìn không xúc phạm người nhìn như mấy con xe kiểu Attrage hay Almera.
  • Ngoại hình thì quá đẹp khỏi nói rồi. Ông nào chê ngoại hình tàu thì chắc team giá trị cốt lõi, fan cứng siêu phẩm chuồng gà wigo i10.
  • Phanh tay điện tử + Auto hold. Hình như trong tầm giá này chả con nào có thì phải.
  • Hàng ghế sau ngồi rất thích nhé. Con MG5 này (bản ở VN 1.5L CVT) hoàn toàn trái ngược với ngoại hình thể thao của nó, lái rất khổ nhưng ngồi sau lại rất thích. Mình không được ngồi hàng 2, đến tận lúc mua được 1 tuần đưa cho bọn bạn test drive mới được mò xuống thì ôi chao nó sướng :sexy_girl: . 3 thằng đực rựa nhồi vào sau mà ngồi vẫn thoải mái không bị chèn ép, vào cua cũng không bị chòng chành, đi qua mấy cái gờ giảm tốc cũng rất êm + đầm. Nói chung là ngồi sau như sếp vậy, không bị dội tiếng từ gầm lên quá nhiều như con city hay bị chật chội như con bd2.
  • Option khá tốt. Dù thua so với City RS ở cái Honda Sensing nhưng gần như các xe khác có cái gì là con này có cái đó, cái gì bọn khác không có thì con này vẫn có. Cái cảnh báo cắt ngang đáng tiền thật sự. Nhiều lúc lùi từ bãi ra mà có 2 xe kẹp 2 bên thì mình thấy cảnh báo là phanh đã, sau đó thì 1 con xe máy èn èn chạy qua. Nếu chỉ dùng cảm biến lùi + cam lùi + nhìn gương thì không bao giờ phát hiện ra được mấy cái này sớm vậy. Cam 360 dù hơi mù mắt nhưng vẫn đủ để xoay sở trong góc hẹp, đặc biệt cần thiết khi mình chưa quen xe.
  • Khung gầm đầm chắc. Đi qua mấy cái ổ gà hay gờ giảm tốc thấy đỡ dằn hơn con bd2 khá nhiều. Ngoài ra cái vô lăng khá chính xác nên nhiều khi vào cua cũng yên tâm hơn dù mình không chạy quá nhanh bao giờ.

Nhược:
  • Chân ga. Vâng cái này bị chửi khá nhiều, từ Youtuber reviewer cho đến anh em hội MG trên FB. Có vẻ như do MG cố tình làm cái xe thiên về cảm giác comfort cho người dùng nên họ đã tune cái hộp số để nó không bốc thì phải. Dù mình đã chỉnh chế độ lái về AMT nhưng cũng không cải thiện nhiều. Đạp ga mà cái xe mất 0.5s để suy nghĩ là phải tăng tốc hay không, sau đó nếu ai chưa quen mà nhấn thêm ga thì nó vọt cho dính lưng luôn :shame:. Thấy anh em trên FB bảo là chạy vài ngàn, cái chân ga nó học được thói quen người dùng thì sẽ đỡ hơn, không biết có thật không.
  • Điều hoà. Thà điều hoà kém đi nó là 1 nhẽ, con này điều hoà cũng không đến nỗi nào lắm với cá nhân mình, nhưng mà nó thiết kế cái cửa gió điều hoà cho hàng ghế trước ngu thật sự. Không có cửa gió điều hoà cho vô lăng vì màn hình đã chiếm chỗ rồi, thế nên tay phải khi đặt ở góc 3h sẽ nóng. 1 cái nữa là gạt cửa gió hết nấc sang trái (or phải) sẽ là... đóng cửa gió luôn :surrender: .Đíu hiểu thằng nào nghĩ ra được cái behavior củ chuối này luôn. Rồi thì được thêm quả cửa sổ trời hun trên đầu + combo với thiết kế cửa gió thấp mà chân tay bụng sẽ lạnh còn đầu thì như nước sôi :LOL:. Mình toàn phải mở cửa sổ trời + bật chế độ sấy kính mỗi khi bắt đầu di chuyển để tống hết khí nóng ra ngoài.
  • Ồn. Vâng ở trên mình khen nó không ồn nhưng ở dưới lại bảo ồn là sao? Từ từ đã, con này ồn chỉ ở vị trí ghế lái + 1 chút lên ghế phụ thôi, có vẻ cái chỗ ghế lái là chỗ mà âm thanh cộng hưởng nhiều nhất. Thành thử nếu đi trên đường xấu 1 chút là sẽ bị dội từ gầm + lốp lên khá nhiều. Cũng có thể là do lốp zin Maxxis nên hơi cứng, anh em nào thay lốp mít thì có thể êm hơn.
  • Lái chán. Ông nào fan của tốc độ hay thích đi kiểu đua bơi hoặc hỗn hỗn 1 tí thì sure vcl là không nên lấy con này. Cái này là nhược nhưng cũng có thể coi là ưu điểm cho chị em khi nó có độ trễ nhất định, mấy chị em hay hoảng nhầm chân ga phanh thì vẫn có ít nhất 0.5s để Ctrl Z. So sánh với con bd2 thì con bd2 lái sướng hơn nhiều. Thậm chí Nhưng so với bọn KIA Huyndai thì mình thích con này hơn.
  • Hãng. MG là thương hiệu lạ và nhỏ ở VN, dù bên Thái nó đứng thứ 7 về doanh số (bên Thái thì doanh số MG5 gấp đôi MG ZS trong khi ở VN lại ngược lại). Xe mang mác xe tàu nên chống chỉ định cho team giá trị cốt lõi, fan MCMA, team yêu nước bò đỏ, team chọn cá không chọn thép, team mãnh liệt tinh thần Việt (cá nhân mình thấy mua con xe cỏ thì cứ tập trung tận hưởng thôi, con nào giá hợp lý, phù hợp nhu cầu của bản thân + gia đình + nhiều thịt thì mua, đem xuất xứ con xe ra khè nhau nhìn như bọn ifan với android fanboy ngày xưa combat buồn cười vcl :LOL: ).Đợt vừa rồi SAIC sút Tanchong nhưng đến giờ vẫn chưa dẹp loạn xong nên lòng dân hơi hoang mang, nhưng sắp tới thấy có vẻ ổn định lại dần rồi nên mình cũng ko quá lo lắng.

Tạm thời mới nghĩ ra nhiêu đó thôi, thời gian tới lái nhiều hơn mình sẽ review thêm. Nhìn chung là rất rất hài lòng với số tiền bỏ ra (540 lăn bánh tỉnh cho lux vàng)

Bên Thái MG5 cao nhất đầy đủ trang bị (VN bị cắt 1 ít) giá rẻ hơn hoặc rẻ ngang MG Zs base thôi.

VN nó mắc hơn Zs com+ thì nó ko bán chạy bằng cũng dễ hiểu.

Năm ngoái, tôi cũng tính mua MG5 nhưng chưa có tiền nên vẫn chạy chiếc Novo 2010 :(
 
Hí hí em lái mới + con xe đầu nên review không so sánh được với nhiều dòng xe khác, cái nào sai các bác ném gạch nhẹ tay nha.
Ưu:
  • Rộng rãi. Chắc tầm giá này rộng chỉ kém City (1 chút) + Attrage (nhiều chút) chứ mấy con còn lại thì MG5 nó nhai đầu về độ rộng rãi.
  • Nội thất khá tốt trong tầm giá. Ghế da (dù là loại thường) nhưng chắc chắn là hơn hẳn mấy cái ghế nỉ của bọn khác, từ bd2 đến attrage hay Almera. Khu vực tablo cũng nhựa nhưng do thiết kế khá ổn nên nhìn không xúc phạm người nhìn như mấy con xe kiểu Attrage hay Almera.
  • Ngoại hình thì quá đẹp khỏi nói rồi. Ông nào chê ngoại hình tàu thì chắc team giá trị cốt lõi, fan cứng siêu phẩm chuồng gà wigo i10.
  • Phanh tay điện tử + Auto hold. Hình như trong tầm giá này chả con nào có thì phải.
  • Hàng ghế sau ngồi rất thích nhé. Con MG5 này (bản ở VN 1.5L CVT) hoàn toàn trái ngược với ngoại hình thể thao của nó, lái rất khổ nhưng ngồi sau lại rất thích. Mình không được ngồi hàng 2, đến tận lúc mua được 1 tuần đưa cho bọn bạn test drive mới được mò xuống thì ôi chao nó sướng :sexy_girl: . 3 thằng đực rựa nhồi vào sau mà ngồi vẫn thoải mái không bị chèn ép, vào cua cũng không bị chòng chành, đi qua mấy cái gờ giảm tốc cũng rất êm + đầm. Nói chung là ngồi sau như sếp vậy, không bị dội tiếng từ gầm lên quá nhiều như con city hay bị chật chội như con bd2.
  • Option khá tốt. Dù thua so với City RS ở cái Honda Sensing nhưng gần như các xe khác có cái gì là con này có cái đó, cái gì bọn khác không có thì con này vẫn có. Cái cảnh báo cắt ngang đáng tiền thật sự. Nhiều lúc lùi từ bãi ra mà có 2 xe kẹp 2 bên thì mình thấy cảnh báo là phanh đã, sau đó thì 1 con xe máy èn èn chạy qua. Nếu chỉ dùng cảm biến lùi + cam lùi + nhìn gương thì không bao giờ phát hiện ra được mấy cái này sớm vậy. Cam 360 dù hơi mù mắt nhưng vẫn đủ để xoay sở trong góc hẹp, đặc biệt cần thiết khi mình chưa quen xe.
  • Khung gầm đầm chắc. Đi qua mấy cái ổ gà hay gờ giảm tốc thấy đỡ dằn hơn con bd2 khá nhiều. Ngoài ra cái vô lăng khá chính xác nên nhiều khi vào cua cũng yên tâm hơn dù mình không chạy quá nhanh bao giờ.

Nhược:
  • Chân ga. Vâng cái này bị chửi khá nhiều, từ Youtuber reviewer cho đến anh em hội MG trên FB. Có vẻ như do MG cố tình làm cái xe thiên về cảm giác comfort cho người dùng nên họ đã tune cái hộp số để nó không bốc thì phải. Dù mình đã chỉnh chế độ lái về AMT nhưng cũng không cải thiện nhiều. Đạp ga mà cái xe mất 0.5s để suy nghĩ là phải tăng tốc hay không, sau đó nếu ai chưa quen mà nhấn thêm ga thì nó vọt cho dính lưng luôn :shame:. Thấy anh em trên FB bảo là chạy vài ngàn, cái chân ga nó học được thói quen người dùng thì sẽ đỡ hơn, không biết có thật không.
  • Điều hoà. Thà điều hoà kém đi nó là 1 nhẽ, con này điều hoà cũng không đến nỗi nào lắm với cá nhân mình, nhưng mà nó thiết kế cái cửa gió điều hoà cho hàng ghế trước ngu thật sự. Không có cửa gió điều hoà cho vô lăng vì màn hình đã chiếm chỗ rồi, thế nên tay phải khi đặt ở góc 3h sẽ nóng. 1 cái nữa là gạt cửa gió hết nấc sang trái (or phải) sẽ là... đóng cửa gió luôn :surrender: .Đíu hiểu thằng nào nghĩ ra được cái behavior củ chuối này luôn. Rồi thì được thêm quả cửa sổ trời hun trên đầu + combo với thiết kế cửa gió thấp mà chân tay bụng sẽ lạnh còn đầu thì như nước sôi :LOL:. Mình toàn phải mở cửa sổ trời + bật chế độ sấy kính mỗi khi bắt đầu di chuyển để tống hết khí nóng ra ngoài.
  • Ồn. Vâng ở trên mình khen nó không ồn nhưng ở dưới lại bảo ồn là sao? Từ từ đã, con này ồn chỉ ở vị trí ghế lái + 1 chút lên ghế phụ thôi, có vẻ cái chỗ ghế lái là chỗ mà âm thanh cộng hưởng nhiều nhất. Thành thử nếu đi trên đường xấu 1 chút là sẽ bị dội từ gầm + lốp lên khá nhiều. Cũng có thể là do lốp zin Maxxis nên hơi cứng, anh em nào thay lốp mít thì có thể êm hơn.
  • Lái chán. Ông nào fan của tốc độ hay thích đi kiểu đua bơi hoặc hỗn hỗn 1 tí thì sure vcl là không nên lấy con này. Cái này là nhược nhưng cũng có thể coi là ưu điểm cho chị em khi nó có độ trễ nhất định, mấy chị em hay hoảng nhầm chân ga phanh thì vẫn có ít nhất 0.5s để Ctrl Z. So sánh với con bd2 thì con bd2 lái sướng hơn nhiều. Thậm chí Nhưng so với bọn KIA Huyndai thì mình thích con này hơn.
  • Hãng. MG là thương hiệu lạ và nhỏ ở VN, dù bên Thái nó đứng thứ 7 về doanh số (bên Thái thì doanh số MG5 gấp đôi MG ZS trong khi ở VN lại ngược lại). Xe mang mác xe tàu nên chống chỉ định cho team giá trị cốt lõi, fan MCMA, team yêu nước bò đỏ, team chọn cá không chọn thép, team mãnh liệt tinh thần Việt (cá nhân mình thấy mua con xe cỏ thì cứ tập trung tận hưởng thôi, con nào giá hợp lý, phù hợp nhu cầu của bản thân + gia đình + nhiều thịt thì mua, đem xuất xứ con xe ra khè nhau nhìn như bọn ifan với android fanboy ngày xưa combat buồn cười vcl :LOL: ).Đợt vừa rồi SAIC sút Tanchong nhưng đến giờ vẫn chưa dẹp loạn xong nên lòng dân hơi hoang mang, nhưng sắp tới thấy có vẻ ổn định lại dần rồi nên mình cũng ko quá lo lắng.

Tạm thời mới nghĩ ra nhiêu đó thôi, thời gian tới lái nhiều hơn mình sẽ review thêm. Nhìn chung là rất rất hài lòng với số tiền bỏ ra (540 lăn bánh tỉnh cho lux vàng)
Review tn là quá chuẩn rồi, chắc ae tự có sự lựa chọn cho riêng mình.
 
Hí hí em lái mới + con xe đầu nên review không so sánh được với nhiều dòng xe khác, cái nào sai các bác ném gạch nhẹ tay nha.
Ưu:
  • Rộng rãi. Chắc tầm giá này rộng chỉ kém City (1 chút) + Attrage (nhiều chút) chứ mấy con còn lại thì MG5 nó nhai đầu về độ rộng rãi.
  • Nội thất khá tốt trong tầm giá. Ghế da (dù là loại thường) nhưng chắc chắn là hơn hẳn mấy cái ghế nỉ của bọn khác, từ bd2 đến attrage hay Almera. Khu vực tablo cũng nhựa nhưng do thiết kế khá ổn nên nhìn không xúc phạm người nhìn như mấy con xe kiểu Attrage hay Almera.
  • Ngoại hình thì quá đẹp khỏi nói rồi. Ông nào chê ngoại hình tàu thì chắc team giá trị cốt lõi, fan cứng siêu phẩm chuồng gà wigo i10.
  • Phanh tay điện tử + Auto hold. Hình như trong tầm giá này chả con nào có thì phải.
  • Hàng ghế sau ngồi rất thích nhé. Con MG5 này (bản ở VN 1.5L CVT) hoàn toàn trái ngược với ngoại hình thể thao của nó, lái rất khổ nhưng ngồi sau lại rất thích. Mình không được ngồi hàng 2, đến tận lúc mua được 1 tuần đưa cho bọn bạn test drive mới được mò xuống thì ôi chao nó sướng :sexy_girl: . 3 thằng đực rựa nhồi vào sau mà ngồi vẫn thoải mái không bị chèn ép, vào cua cũng không bị chòng chành, đi qua mấy cái gờ giảm tốc cũng rất êm + đầm. Nói chung là ngồi sau như sếp vậy, không bị dội tiếng từ gầm lên quá nhiều như con city hay bị chật chội như con bd2.
  • Option khá tốt. Dù thua so với City RS ở cái Honda Sensing nhưng gần như các xe khác có cái gì là con này có cái đó, cái gì bọn khác không có thì con này vẫn có. Cái cảnh báo cắt ngang đáng tiền thật sự. Nhiều lúc lùi từ bãi ra mà có 2 xe kẹp 2 bên thì mình thấy cảnh báo là phanh đã, sau đó thì 1 con xe máy èn èn chạy qua. Nếu chỉ dùng cảm biến lùi + cam lùi + nhìn gương thì không bao giờ phát hiện ra được mấy cái này sớm vậy. Cam 360 dù hơi mù mắt nhưng vẫn đủ để xoay sở trong góc hẹp, đặc biệt cần thiết khi mình chưa quen xe.
  • Khung gầm đầm chắc. Đi qua mấy cái ổ gà hay gờ giảm tốc thấy đỡ dằn hơn con bd2 khá nhiều. Ngoài ra cái vô lăng khá chính xác nên nhiều khi vào cua cũng yên tâm hơn dù mình không chạy quá nhanh bao giờ.

Nhược:
  • Chân ga. Vâng cái này bị chửi khá nhiều, từ Youtuber reviewer cho đến anh em hội MG trên FB. Có vẻ như do MG cố tình làm cái xe thiên về cảm giác comfort cho người dùng nên họ đã tune cái hộp số để nó không bốc thì phải. Dù mình đã chỉnh chế độ lái về AMT nhưng cũng không cải thiện nhiều. Đạp ga mà cái xe mất 0.5s để suy nghĩ là phải tăng tốc hay không, sau đó nếu ai chưa quen mà nhấn thêm ga thì nó vọt cho dính lưng luôn :shame:. Thấy anh em trên FB bảo là chạy vài ngàn, cái chân ga nó học được thói quen người dùng thì sẽ đỡ hơn, không biết có thật không.
  • Điều hoà. Thà điều hoà kém đi nó là 1 nhẽ, con này điều hoà cũng không đến nỗi nào lắm với cá nhân mình, nhưng mà nó thiết kế cái cửa gió điều hoà cho hàng ghế trước ngu thật sự. Không có cửa gió điều hoà cho vô lăng vì màn hình đã chiếm chỗ rồi, thế nên tay phải khi đặt ở góc 3h sẽ nóng. 1 cái nữa là gạt cửa gió hết nấc sang trái (or phải) sẽ là... đóng cửa gió luôn :surrender: .Đíu hiểu thằng nào nghĩ ra được cái behavior củ chuối này luôn. Rồi thì được thêm quả cửa sổ trời hun trên đầu + combo với thiết kế cửa gió thấp mà chân tay bụng sẽ lạnh còn đầu thì như nước sôi :LOL:. Mình toàn phải mở cửa sổ trời + bật chế độ sấy kính mỗi khi bắt đầu di chuyển để tống hết khí nóng ra ngoài.
  • Ồn. Vâng ở trên mình khen nó không ồn nhưng ở dưới lại bảo ồn là sao? Từ từ đã, con này ồn chỉ ở vị trí ghế lái + 1 chút lên ghế phụ thôi, có vẻ cái chỗ ghế lái là chỗ mà âm thanh cộng hưởng nhiều nhất. Thành thử nếu đi trên đường xấu 1 chút là sẽ bị dội từ gầm + lốp lên khá nhiều. Cũng có thể là do lốp zin Maxxis nên hơi cứng, anh em nào thay lốp mít thì có thể êm hơn.
  • Lái chán. Ông nào fan của tốc độ hay thích đi kiểu đua bơi hoặc hỗn hỗn 1 tí thì sure vcl là không nên lấy con này. Cái này là nhược nhưng cũng có thể coi là ưu điểm cho chị em khi nó có độ trễ nhất định, mấy chị em hay hoảng nhầm chân ga phanh thì vẫn có ít nhất 0.5s để Ctrl Z. So sánh với con bd2 thì con bd2 lái sướng hơn nhiều. Nhưng so với bọn KIA Huyndai thì mình thích con này hơn.
  • Hãng. MG là thương hiệu lạ và nhỏ ở VN, dù bên Thái nó đứng thứ 7 về doanh số (bên Thái thì doanh số MG5 gấp đôi MG ZS trong khi ở VN lại ngược lại). Xe mang mác xe tàu nên chống chỉ định cho team giá trị cốt lõi, fan MCMA, team yêu nước bò đỏ, team chọn cá không chọn thép, team mãnh liệt tinh thần Việt (cá nhân mình thấy mua con xe cỏ thì cứ tập trung tận hưởng thôi, con nào giá hợp lý, phù hợp nhu cầu của bản thân + gia đình + nhiều thịt thì mua, đem xuất xứ con xe ra khè nhau nhìn như bọn ifan với android fanboy ngày xưa combat buồn cười vcl :LOL: ).Đợt vừa rồi SAIC sút Tanchong nhưng đến giờ vẫn chưa dẹp loạn xong nên lòng dân hơi hoang mang, nhưng sắp tới thấy có vẻ ổn định lại dần rồi nên mình cũng ko quá lo lắng.

Tạm thời mới nghĩ ra nhiêu đó thôi, thời gian tới lái nhiều hơn mình sẽ review thêm. Nhìn chung là rất rất hài lòng với số tiền bỏ ra (540 lăn bánh tỉnh cho lux vàng)
cái màn hiển thị + giải trí thì sao fen
 
cái màn hiển thị + giải trí thì sao fen

Màn thì cũng bình thường, có carplay + android auto như bao xe khác thôi. Em chưa mua android box nên chưa review dc có lỗi j khi xài box ko, chứ tạm thời cắm cái ip của vợ vẫn ok

Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
 
Màn thì cũng bình thường, có carplay + android auto như bao xe khác thôi. Em chưa mua android box nên chưa review dc có lỗi j khi xài box ko, chứ tạm thời cắm cái ip của vợ vẫn ok

Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
à, trước mình thấy có bác chê màn lag ấy, của ct có bị lag k?
 
Hí hí em lái mới + con xe đầu nên review không so sánh được với nhiều dòng xe khác, cái nào sai các bác ném gạch nhẹ tay nha.
Ưu:
  • Rộng rãi. Chắc tầm giá này rộng chỉ kém City (1 chút) + Attrage (nhiều chút) chứ mấy con còn lại thì MG5 nó nhai đầu về độ rộng rãi.
  • Nội thất khá tốt trong tầm giá. Ghế da (dù là loại thường) nhưng chắc chắn là hơn hẳn mấy cái ghế nỉ của bọn khác, từ bd2 đến attrage hay Almera. Khu vực tablo cũng nhựa nhưng do thiết kế khá ổn nên nhìn không xúc phạm người nhìn như mấy con xe kiểu Attrage hay Almera.
  • Ngoại hình thì quá đẹp khỏi nói rồi. Ông nào chê ngoại hình tàu thì chắc team giá trị cốt lõi, fan cứng siêu phẩm chuồng gà wigo i10.
  • Phanh tay điện tử + Auto hold. Hình như trong tầm giá này chả con nào có thì phải.
  • Hàng ghế sau ngồi rất thích nhé. Con MG5 này (bản ở VN 1.5L CVT) hoàn toàn trái ngược với ngoại hình thể thao của nó, lái rất khổ nhưng ngồi sau lại rất thích. Mình không được ngồi hàng 2, đến tận lúc mua được 1 tuần đưa cho bọn bạn test drive mới được mò xuống thì ôi chao nó sướng :sexy_girl: . 3 thằng đực rựa nhồi vào sau mà ngồi vẫn thoải mái không bị chèn ép, vào cua cũng không bị chòng chành, đi qua mấy cái gờ giảm tốc cũng rất êm + đầm. Nói chung là ngồi sau như sếp vậy, không bị dội tiếng từ gầm lên quá nhiều như con city hay bị chật chội như con bd2.
  • Option khá tốt. Dù thua so với City RS ở cái Honda Sensing nhưng gần như các xe khác có cái gì là con này có cái đó, cái gì bọn khác không có thì con này vẫn có. Cái cảnh báo cắt ngang đáng tiền thật sự. Nhiều lúc lùi từ bãi ra mà có 2 xe kẹp 2 bên thì mình thấy cảnh báo là phanh đã, sau đó thì 1 con xe máy èn èn chạy qua. Nếu chỉ dùng cảm biến lùi + cam lùi + nhìn gương thì không bao giờ phát hiện ra được mấy cái này sớm vậy. Cam 360 dù hơi mù mắt nhưng vẫn đủ để xoay sở trong góc hẹp, đặc biệt cần thiết khi mình chưa quen xe.
  • Khung gầm đầm chắc. Đi qua mấy cái ổ gà hay gờ giảm tốc thấy đỡ dằn hơn con bd2 khá nhiều. Ngoài ra cái vô lăng khá chính xác nên nhiều khi vào cua cũng yên tâm hơn dù mình không chạy quá nhanh bao giờ.

Nhược:
  • Chân ga. Vâng cái này bị chửi khá nhiều, từ Youtuber reviewer cho đến anh em hội MG trên FB. Có vẻ như do MG cố tình làm cái xe thiên về cảm giác comfort cho người dùng nên họ đã tune cái hộp số để nó không bốc thì phải. Dù mình đã chỉnh chế độ lái về AMT nhưng cũng không cải thiện nhiều. Đạp ga mà cái xe mất 0.5s để suy nghĩ là phải tăng tốc hay không, sau đó nếu ai chưa quen mà nhấn thêm ga thì nó vọt cho dính lưng luôn :shame:. Thấy anh em trên FB bảo là chạy vài ngàn, cái chân ga nó học được thói quen người dùng thì sẽ đỡ hơn, không biết có thật không.
  • Điều hoà. Thà điều hoà kém đi nó là 1 nhẽ, con này điều hoà cũng không đến nỗi nào lắm với cá nhân mình, nhưng mà nó thiết kế cái cửa gió điều hoà cho hàng ghế trước ngu thật sự. Không có cửa gió điều hoà cho vô lăng vì màn hình đã chiếm chỗ rồi, thế nên tay phải khi đặt ở góc 3h sẽ nóng. 1 cái nữa là gạt cửa gió hết nấc sang trái (or phải) sẽ là... đóng cửa gió luôn :surrender: .Đíu hiểu thằng nào nghĩ ra được cái behavior củ chuối này luôn. Rồi thì được thêm quả cửa sổ trời hun trên đầu + combo với thiết kế cửa gió thấp mà chân tay bụng sẽ lạnh còn đầu thì như nước sôi :LOL:. Mình toàn phải mở cửa sổ trời + bật chế độ sấy kính mỗi khi bắt đầu di chuyển để tống hết khí nóng ra ngoài.
  • Ồn. Vâng ở trên mình khen nó không ồn nhưng ở dưới lại bảo ồn là sao? Từ từ đã, con này ồn chỉ ở vị trí ghế lái + 1 chút lên ghế phụ thôi, có vẻ cái chỗ ghế lái là chỗ mà âm thanh cộng hưởng nhiều nhất. Thành thử nếu đi trên đường xấu 1 chút là sẽ bị dội từ gầm + lốp lên khá nhiều. Cũng có thể là do lốp zin Maxxis nên hơi cứng, anh em nào thay lốp mít thì có thể êm hơn.
  • Lái chán. Ông nào fan của tốc độ hay thích đi kiểu đua bơi hoặc hỗn hỗn 1 tí thì sure vcl là không nên lấy con này. Cái này là nhược nhưng cũng có thể coi là ưu điểm cho chị em khi nó có độ trễ nhất định, mấy chị em hay hoảng nhầm chân ga phanh thì vẫn có ít nhất 0.5s để Ctrl Z. So sánh với con bd2 thì con bd2 lái sướng hơn nhiều. Nhưng so với bọn KIA Huyndai thì mình thích con này hơn.
  • Hãng. MG là thương hiệu lạ và nhỏ ở VN, dù bên Thái nó đứng thứ 7 về doanh số (bên Thái thì doanh số MG5 gấp đôi MG ZS trong khi ở VN lại ngược lại). Xe mang mác xe tàu nên chống chỉ định cho team giá trị cốt lõi, fan MCMA, team yêu nước bò đỏ, team chọn cá không chọn thép, team mãnh liệt tinh thần Việt (cá nhân mình thấy mua con xe cỏ thì cứ tập trung tận hưởng thôi, con nào giá hợp lý, phù hợp nhu cầu của bản thân + gia đình + nhiều thịt thì mua, đem xuất xứ con xe ra khè nhau nhìn như bọn ifan với android fanboy ngày xưa combat buồn cười vcl :LOL: ).Đợt vừa rồi SAIC sút Tanchong nhưng đến giờ vẫn chưa dẹp loạn xong nên lòng dân hơi hoang mang, nhưng sắp tới thấy có vẻ ổn định lại dần rồi nên mình cũng ko quá lo lắng.

Tạm thời mới nghĩ ra nhiêu đó thôi, thời gian tới lái nhiều hơn mình sẽ review thêm. Nhìn chung là rất rất hài lòng với số tiền bỏ ra (540 lăn bánh tỉnh cho lux vàng)
MG cách âm hốc bánh tệ, bác đi làm cách âm lòng vè hốc bánh là êm nhé, cắt đc âm treble nhiều. Tham khảo mấy chỗ làm vật liệu Dr.Artex, đừng kiếm bọn dùng nhựa lốp để bọc hay 3M fake.
 
Hí hí em lái mới + con xe đầu nên review không so sánh được với nhiều dòng xe khác, cái nào sai các bác ném gạch nhẹ tay nha.
Ưu:
  • Rộng rãi. Chắc tầm giá này rộng chỉ kém City (1 chút) + Attrage (nhiều chút) chứ mấy con còn lại thì MG5 nó nhai đầu về độ rộng rãi.
  • Nội thất khá tốt trong tầm giá. Ghế da (dù là loại thường) nhưng chắc chắn là hơn hẳn mấy cái ghế nỉ của bọn khác, từ bd2 đến attrage hay Almera. Khu vực tablo cũng nhựa nhưng do thiết kế khá ổn nên nhìn không xúc phạm người nhìn như mấy con xe kiểu Attrage hay Almera.
  • Ngoại hình thì quá đẹp khỏi nói rồi. Ông nào chê ngoại hình tàu thì chắc team giá trị cốt lõi, fan cứng siêu phẩm chuồng gà wigo i10.
  • Phanh tay điện tử + Auto hold. Hình như trong tầm giá này chả con nào có thì phải.
  • Hàng ghế sau ngồi rất thích nhé. Con MG5 này (bản ở VN 1.5L CVT) hoàn toàn trái ngược với ngoại hình thể thao của nó, lái rất khổ nhưng ngồi sau lại rất thích. Mình không được ngồi hàng 2, đến tận lúc mua được 1 tuần đưa cho bọn bạn test drive mới được mò xuống thì ôi chao nó sướng :sexy_girl: . 3 thằng đực rựa nhồi vào sau mà ngồi vẫn thoải mái không bị chèn ép, vào cua cũng không bị chòng chành, đi qua mấy cái gờ giảm tốc cũng rất êm + đầm. Nói chung là ngồi sau như sếp vậy, không bị dội tiếng từ gầm lên quá nhiều như con city hay bị chật chội như con bd2.
  • Option khá tốt. Dù thua so với City RS ở cái Honda Sensing nhưng gần như các xe khác có cái gì là con này có cái đó, cái gì bọn khác không có thì con này vẫn có. Cái cảnh báo cắt ngang đáng tiền thật sự. Nhiều lúc lùi từ bãi ra mà có 2 xe kẹp 2 bên thì mình thấy cảnh báo là phanh đã, sau đó thì 1 con xe máy èn èn chạy qua. Nếu chỉ dùng cảm biến lùi + cam lùi + nhìn gương thì không bao giờ phát hiện ra được mấy cái này sớm vậy. Cam 360 dù hơi mù mắt nhưng vẫn đủ để xoay sở trong góc hẹp, đặc biệt cần thiết khi mình chưa quen xe.
  • Khung gầm đầm chắc. Đi qua mấy cái ổ gà hay gờ giảm tốc thấy đỡ dằn hơn con bd2 khá nhiều. Ngoài ra cái vô lăng khá chính xác nên nhiều khi vào cua cũng yên tâm hơn dù mình không chạy quá nhanh bao giờ.

Nhược:
  • Chân ga. Vâng cái này bị chửi khá nhiều, từ Youtuber reviewer cho đến anh em hội MG trên FB. Có vẻ như do MG cố tình làm cái xe thiên về cảm giác comfort cho người dùng nên họ đã tune cái hộp số để nó không bốc thì phải. Dù mình đã chỉnh chế độ lái về AMT nhưng cũng không cải thiện nhiều. Đạp ga mà cái xe mất 0.5s để suy nghĩ là phải tăng tốc hay không, sau đó nếu ai chưa quen mà nhấn thêm ga thì nó vọt cho dính lưng luôn :shame:. Thấy anh em trên FB bảo là chạy vài ngàn, cái chân ga nó học được thói quen người dùng thì sẽ đỡ hơn, không biết có thật không.
  • Điều hoà. Thà điều hoà kém đi nó là 1 nhẽ, con này điều hoà cũng không đến nỗi nào lắm với cá nhân mình, nhưng mà nó thiết kế cái cửa gió điều hoà cho hàng ghế trước ngu thật sự. Không có cửa gió điều hoà cho vô lăng vì màn hình đã chiếm chỗ rồi, thế nên tay phải khi đặt ở góc 3h sẽ nóng. 1 cái nữa là gạt cửa gió hết nấc sang trái (or phải) sẽ là... đóng cửa gió luôn :surrender: .Đíu hiểu thằng nào nghĩ ra được cái behavior củ chuối này luôn. Rồi thì được thêm quả cửa sổ trời hun trên đầu + combo với thiết kế cửa gió thấp mà chân tay bụng sẽ lạnh còn đầu thì như nước sôi :LOL:. Mình toàn phải mở cửa sổ trời + bật chế độ sấy kính mỗi khi bắt đầu di chuyển để tống hết khí nóng ra ngoài.
  • Ồn. Vâng ở trên mình khen nó không ồn nhưng ở dưới lại bảo ồn là sao? Từ từ đã, con này ồn chỉ ở vị trí ghế lái + 1 chút lên ghế phụ thôi, có vẻ cái chỗ ghế lái là chỗ mà âm thanh cộng hưởng nhiều nhất. Thành thử nếu đi trên đường xấu 1 chút là sẽ bị dội từ gầm + lốp lên khá nhiều. Cũng có thể là do lốp zin Maxxis nên hơi cứng, anh em nào thay lốp mít thì có thể êm hơn.
  • Lái chán. Ông nào fan của tốc độ hay thích đi kiểu đua bơi hoặc hỗn hỗn 1 tí thì sure vcl là không nên lấy con này. Cái này là nhược nhưng cũng có thể coi là ưu điểm cho chị em khi nó có độ trễ nhất định, mấy chị em hay hoảng nhầm chân ga phanh thì vẫn có ít nhất 0.5s để Ctrl Z. So sánh với con bd2 thì con bd2 lái sướng hơn nhiều. Nhưng so với bọn KIA Huyndai thì mình thích con này hơn.
  • Hãng. MG là thương hiệu lạ và nhỏ ở VN, dù bên Thái nó đứng thứ 7 về doanh số (bên Thái thì doanh số MG5 gấp đôi MG ZS trong khi ở VN lại ngược lại). Xe mang mác xe tàu nên chống chỉ định cho team giá trị cốt lõi, fan MCMA, team yêu nước bò đỏ, team chọn cá không chọn thép, team mãnh liệt tinh thần Việt (cá nhân mình thấy mua con xe cỏ thì cứ tập trung tận hưởng thôi, con nào giá hợp lý, phù hợp nhu cầu của bản thân + gia đình + nhiều thịt thì mua, đem xuất xứ con xe ra khè nhau nhìn như bọn ifan với android fanboy ngày xưa combat buồn cười vcl :LOL: ).Đợt vừa rồi SAIC sút Tanchong nhưng đến giờ vẫn chưa dẹp loạn xong nên lòng dân hơi hoang mang, nhưng sắp tới thấy có vẻ ổn định lại dần rồi nên mình cũng ko quá lo lắng.

Tạm thời mới nghĩ ra nhiêu đó thôi, thời gian tới lái nhiều hơn mình sẽ review thêm. Nhìn chung là rất rất hài lòng với số tiền bỏ ra (540 lăn bánh tỉnh cho lux vàng)
bác thới chạy qua BD 2 rồi đúng không, cho hỏi bảo dưỡng phụ tùng MG 5 có chênh lệch nhiều với BD 2 không ạ
 
@acbaby theo bác thì con MG5 này có đáng tiền hơn so với BD3 lux ko, e thấy BD3 lux giá hơn con này 100tr, mà sau này nếu có bán xe chắc cũng mất giá nhiều hơn so với mazda
 
@acbaby theo bác thì con MG5 này có đáng tiền hơn so với BD3 lux ko, e thấy BD3 lux giá hơn con này 100tr, mà sau này nếu có bán xe chắc cũng mất giá nhiều hơn so với mazda
Bác cố thêm 100M nữa thì rõ ràng M3 nó hơn MG5 rồi. MG5 ở VN hiện tại hợp lý vì nó xuống tầm giá này. Chứ nếu lên tầm 650M thì rõ ràng Mazda nó là tượng đài quá lớn, hoặc ai thích rộng rãi or cảm giác lái thì lấy City RS (dù sẽ đánh đổi độ ồn).
 
bác thới chạy qua BD 2 rồi đúng không, cho hỏi bảo dưỡng phụ tùng MG 5 có chênh lệch nhiều với BD 2 không ạ
Em lái BD2 của người nhà thôi, bảo dưỡng em nghĩ cũng không chênh nhau đâu. Thằng em đi bảo dưỡng mốc 2v của MG5 thấy nó cho xem báo giá có 2M8, trong đó tiền công + tiền bảo dưỡng chỉ 1M, còn lại là nó đổ mấy cái phụ gia vệ sinh máy + sơn cái vè trước vì bị quẹt
 
à, trước mình thấy có bác chê màn lag ấy, của ct có bị lag k?
Em thấy bình thường có lag đâu. Nếu xài carplay thì rất mượt, còn không xài carplay thì bác có phải làm gì phức tạp đâu, chỉnh điều hoà chọt chot 1 2 cái thì lấy gì ra để lag nhỉ?
 
Bên Thái MG5 cao nhất đầy đủ trang bị (VN bị cắt 1 ít) giá rẻ hơn hoặc rẻ ngang MG Zs base thôi.

VN nó mắc hơn Zs com+ thì nó ko bán chạy bằng cũng dễ hiểu.

Năm ngoái, tôi cũng tính mua MG5 nhưng chưa có tiền nên vẫn chạy chiếc Novo 2010 :(
Giờ đang sale tụt cả quần. Bác lấy giờ nếu biển tỉnh có khi MG5 lux còn có 520 lăn bánh ấy chứ. Cứ lên FB là 1 loạt sale gạ thôi.
 
Giờ đang sale tụt cả quần. Bác lấy giờ nếu biển tỉnh có khi MG5 lux còn có 520 lăn bánh ấy chứ. Cứ lên FB là 1 loạt sale gạ thôi.
E vừa hỏi tuần trước MG5 lăn bánh biển SG giá 565tr đây, sao bác dc giá ngon vậy, cho e xin info hỏi thử
 
E vừa hỏi tuần trước MG5 lăn bánh biển SG giá 565tr đây, sao bác dc giá ngon vậy, cho e xin info hỏi thử

Lên FB mấy hội MG sale rao nhiều lắm, bác đăng bài hỏi rồi chờ sale inbox rồi chọn giá tốt nhất thôi. Htrc có em sale trong MG Miền Nam báo em MG5 lux vàng còn có 468 (lăn bánh tỉnh tầm 532, SG thì +19M) mà lúc ấy em lăn bánh con xe của em rồi. Deal với sale cắt hết km xem chắc còn rẻ dc nữa đó bác

Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
 
Last edited:
Bản bác hỏi là bản Lux rồi, bản STD vin 22 thì tầm 530 thôi, bằng giá này thì có almera bản EL luôn.
STD làm gì đến mức 530 lăn bánh. Bác bị sale chăn rồi, tham khảo nhiều nguồn đi, lên fb mà post rồi chọn giữa đám sale đứa nào hô giá thấp nhất thì múc thôi. Sale dìm giá nhau để bán là chuyện bìnht hường mà.
 
Lên FB mấy hội MG sale rao nhiều lắm, bác đăng bài hỏi rồi chờ sale inbox rồi chọn giá tốt nhất thôi. Htrc có em sale trong MG Miền Nam báo em MG5 lux vàng còn có 468 (lăn bánh tỉnh tầm 432, SG thì +19M) mà lúc ấy em lăn bánh con xe của em rồi. Deal với sale cắt hết km xem chắc còn rẻ dc nữa đó bác

Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
Xin thông tin sale bán 432 với bác ơi :)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lên FB mấy hội MG sale rao nhiều lắm, bác đăng bài hỏi rồi chờ sale inbox rồi chọn giá tốt nhất thôi. Htrc có em sale trong MG Miền Nam báo em MG5 lux vàng còn có 468 (lăn bánh tỉnh tầm 432, SG thì +19M) mà lúc ấy em lăn bánh con xe của em rồi. Deal với sale cắt hết km xem chắc còn rẻ dc nữa đó bác

Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
bác cho e in4 với :3
 
Back
Top