thảo luận Hội Anh Em Đi MG

đen thì chịu thôi :LOL:
chứ xe tôi cũng lội vài đợt mưa rồi, cái thể loại mưa mà cần phải dừng xe bên lề chứ không được chạy tiếp ấy nhưng buộc phải chày cối chạy tiếp =((
hên là vẫn chưa xao
Chưa sao ko có nghĩa là ko sao, đợt đấy cố lội nhưng phải tấp lề, cũng 6 tháng sau nó mới phát sinh vấn đề
 
Chưa sao ko có nghĩa là ko sao, đợt đấy cố lội nhưng phải tấp lề, cũng 6 tháng sau nó mới phát sinh vấn đề
vẫn còn tí hy vọng, mà thím nhớ hỏi nguyên nhân sao lại thế giúp mình với nha, mình tưởng nó kín mà
 
Năm ngoái lội 2 trận mưa to, hiện quạt làm mát kém rồi, đang đợi ship từ bắc ninh về bảo hành
Lạ cái con XL7 của ông anh lội còn gấp bội, xém bị trôi cmn xe luôn thì vẫn cười hị hị tới giờ :amazed:
5 ngày cũng đc rồi còn hơn1 2 tháng :(
 
Các bác thấy bác này nói thế nào, có nên theo ko
https:// youtu.be/UZO5XkFJUe0
Theo về cái gì fen? Kiến thức thì mỗi người mỗi kiểu. Tay Vũ Kiệt Nam đó kiến thức cũng ok.
Còn như trong bài nói về chuyện không nên thay nhớt hợp số sớm vừa đúng vừa sai. Đúng với xe máy dầu cũng như điều kiện vận hành. Xe xăng thì 100-150k km đi kiểm tra là vừa; đó là trong điều kiện xe không đâm đụng hay bị đá văng rách.
Còn về nhớt máy thì nói đúng, MG thay nhớt ở 10k km, mỗi lần thay nhớt là thay lọc luôn; nhớt MG5 ko để ý chứ ZS/HS Trung là 4,1L luôn lọc nhớt. Sợ thì thay hãng bình thường vì hãng đổi qua xài Castrol rồi
 
Theo về cái gì fen? Kiến thức thì mỗi người mỗi kiểu. Tay Vũ Kiệt Nam đó kiến thức cũng ok.
Còn như trong bài nói về chuyện không nên thay nhớt hợp số sớm vừa đúng vừa sai. Đúng với xe máy dầu cũng như điều kiện vận hành. Xe xăng thì 100-150k km đi kiểm tra là vừa; đó là trong điều kiện xe không đâm đụng hay bị đá văng rách.
Còn về nhớt máy thì nói đúng, MG thay nhớt ở 10k km, mỗi lần thay nhớt là thay lọc luôn; nhớt MG5 ko để ý chứ ZS/HS Trung là 4,1L luôn lọc nhớt. Sợ thì thay hãng bình thường vì hãng đổi qua xài Castrol rồi
Nhớt tầm 1 vạn tròn thay 1 lần phải k bác? Em zs trung đây, tìm thông tin mà trên mạng toàn bản thái k tham khảo đc
 
Nhớt tầm 1 vạn tròn thay 1 lần phải k bác? Em zs trung đây, tìm thông tin mà trên mạng toàn bản thái k tham khảo đc
uh mình biết fen đi ZS Trung, mới mấy page trước chứ có xa đâu mà quên :LOL: Lý thuyết thì 10k km/6 tháng nhưng thực tế còn tuỳ điều kiện sử dụng. Đường ngập nước,điều kiện khắc nghiệt thì thay sớm để tốt cho máy.Như xe mình đợt nào mà đi ít thì tầm 5 tháng mình đã check nhớt rồi thay chứ không đợi đến đúng km nữa.
 
uh mình biết fen đi ZS Trung, mới mấy page trước chứ có xa đâu mà quên :LOL: Lý thuyết thì 10k km/6 tháng nhưng thực tế còn tuỳ điều kiện sử dụng. Đường ngập nước,điều kiện khắc nghiệt thì thay sớm để tốt cho máy.Như xe mình đợt nào mà đi ít thì tầm 5 tháng mình đã check nhớt rồi thay chứ không đợi đến đúng km nữa.
Em đi ít chắc cũng 5 6 tháng thay 1 lần như bác. Bác bảo có nên găm mấy loại dung dịch trên xe luôn ko hay cứ kệ, có gì phi ra gara cho đỡ chật cốp ?
 
Em đi ít chắc cũng 5 6 tháng thay 1 lần như bác. Bác bảo có nên găm mấy loại dung dịch trên xe luôn ko hay cứ kệ, có gì phi ra gara cho đỡ chật cốp ?
Dung dịch các thứ mình đều không để trên xe vì kiểm tra/chăm sóc hàng tuần.
Nếu trời nắng thì cuối tuần sẽ kiểm tra nước rửa kính, nước mát + nhớt máy có bị hao hụt không.2 tuần tháo 2 cái lọc ra vệ sinh do chỗ mình hơi bụi.
1 chai Sonax vệ sinh nội thất mua cũng đc gần 5 năm rồi chưa dùng hết :LOL:
Vào mùa mưa thì mới bỏ thêm chai phủ kính lên, 3 ngày kiểm tra nước rửa kính 1 lần.

Còn thường trực vì bỏ bộ vá chữa cháy phòng khi cán đinh, hôm trước thì mới bỏ bộ con đội lên xe cho vợ nên để dùng ké luôn.

Còn mấy cái dung dịch đổ vào xăng, nhớt gì đó thì thôi dẹp, phí tiền.
 
Em đi ít chắc cũng 5 6 tháng thay 1 lần như bác. Bác bảo có nên găm mấy loại dung dịch trên xe luôn ko hay cứ kệ, có gì phi ra gara cho đỡ chật cốp ?
ZS Trung thì xõa đê. Cứ 6-7 tháng ra bảo dưỡng. hết.

Sau 4 năm thì con ZS Trung của mình thay bảo hành 1 số thứ như sau:
  • vòng bi bên phải (giá garage thì 450k)
  • acquy
  • đứt 1 bóng đèn pha halogen (150k garage)

Còn lại trộm vía vẫn bền
 
Hí hí em lái mới + con xe đầu nên review không so sánh được với nhiều dòng xe khác, cái nào sai các bác ném gạch nhẹ tay nha.
Ưu:
  • Rộng rãi. Chắc tầm giá này rộng chỉ kém City (1 chút) + Attrage (nhiều chút) chứ mấy con còn lại thì MG5 nó nhai đầu về độ rộng rãi.
  • Nội thất khá tốt trong tầm giá. Ghế da (dù là loại thường) nhưng chắc chắn là hơn hẳn mấy cái ghế nỉ của bọn khác, từ bd2 đến attrage hay Almera. Khu vực tablo cũng nhựa nhưng do thiết kế khá ổn nên nhìn không xúc phạm người nhìn như mấy con xe kiểu Attrage hay Almera.
  • Ngoại hình thì quá đẹp khỏi nói rồi. Ông nào chê ngoại hình tàu thì chắc team giá trị cốt lõi, fan cứng siêu phẩm chuồng gà wigo i10.
  • Phanh tay điện tử + Auto hold. Hình như trong tầm giá này chả con nào có thì phải.
  • Hàng ghế sau ngồi rất thích nhé. Con MG5 này (bản ở VN 1.5L CVT) hoàn toàn trái ngược với ngoại hình thể thao của nó, lái rất khổ nhưng ngồi sau lại rất thích. Mình không được ngồi hàng 2, đến tận lúc mua được 1 tuần đưa cho bọn bạn test drive mới được mò xuống thì ôi chao nó sướng :sexy_girl: . 3 thằng đực rựa nhồi vào sau mà ngồi vẫn thoải mái không bị chèn ép, vào cua cũng không bị chòng chành, đi qua mấy cái gờ giảm tốc cũng rất êm + đầm. Nói chung là ngồi sau như sếp vậy, không bị dội tiếng từ gầm lên quá nhiều như con city hay bị chật chội như con bd2.
  • Option khá tốt. Dù thua so với City RS ở cái Honda Sensing nhưng gần như các xe khác có cái gì là con này có cái đó, cái gì bọn khác không có thì con này vẫn có. Cái cảnh báo cắt ngang đáng tiền thật sự. Nhiều lúc lùi từ bãi ra mà có 2 xe kẹp 2 bên thì mình thấy cảnh báo là phanh đã, sau đó thì 1 con xe máy èn èn chạy qua. Nếu chỉ dùng cảm biến lùi + cam lùi + nhìn gương thì không bao giờ phát hiện ra được mấy cái này sớm vậy. Cam 360 dù hơi mù mắt nhưng vẫn đủ để xoay sở trong góc hẹp, đặc biệt cần thiết khi mình chưa quen xe.
  • Khung gầm đầm chắc. Đi qua mấy cái ổ gà hay gờ giảm tốc thấy đỡ dằn hơn con bd2 khá nhiều. Ngoài ra cái vô lăng khá chính xác nên nhiều khi vào cua cũng yên tâm hơn dù mình không chạy quá nhanh bao giờ.

Nhược:
  • Chân ga. Vâng cái này bị chửi khá nhiều, từ Youtuber reviewer cho đến anh em hội MG trên FB. Có vẻ như do MG cố tình làm cái xe thiên về cảm giác comfort cho người dùng nên họ đã tune cái hộp số để nó không bốc thì phải. Dù mình đã chỉnh chế độ lái về AMT nhưng cũng không cải thiện nhiều. Đạp ga mà cái xe mất 0.5s để suy nghĩ là phải tăng tốc hay không, sau đó nếu ai chưa quen mà nhấn thêm ga thì nó vọt cho dính lưng luôn :shame:. Thấy anh em trên FB bảo là chạy vài ngàn, cái chân ga nó học được thói quen người dùng thì sẽ đỡ hơn, không biết có thật không.
  • Điều hoà. Thà điều hoà kém đi nó là 1 nhẽ, con này điều hoà cũng không đến nỗi nào lắm với cá nhân mình, nhưng mà nó thiết kế cái cửa gió điều hoà cho hàng ghế trước ngu thật sự. Không có cửa gió điều hoà cho vô lăng vì màn hình đã chiếm chỗ rồi, thế nên tay phải khi đặt ở góc 3h sẽ nóng. 1 cái nữa là gạt cửa gió hết nấc sang trái (or phải) sẽ là... đóng cửa gió luôn :surrender: .Đíu hiểu thằng nào nghĩ ra được cái behavior củ chuối này luôn. Rồi thì được thêm quả cửa sổ trời hun trên đầu + combo với thiết kế cửa gió thấp mà chân tay bụng sẽ lạnh còn đầu thì như nước sôi :LOL:. Mình toàn phải mở cửa sổ trời + bật chế độ sấy kính mỗi khi bắt đầu di chuyển để tống hết khí nóng ra ngoài.
  • Ồn. Vâng ở trên mình khen nó không ồn nhưng ở dưới lại bảo ồn là sao? Từ từ đã, con này ồn chỉ ở vị trí ghế lái + 1 chút lên ghế phụ thôi, có vẻ cái chỗ ghế lái là chỗ mà âm thanh cộng hưởng nhiều nhất. Thành thử nếu đi trên đường xấu 1 chút là sẽ bị dội từ gầm + lốp lên khá nhiều. Cũng có thể là do lốp zin Maxxis nên hơi cứng, anh em nào thay lốp mít thì có thể êm hơn.
  • Lái chán. Ông nào fan của tốc độ hay thích đi kiểu đua bơi hoặc hỗn hỗn 1 tí thì sure vcl là không nên lấy con này. Cái này là nhược nhưng cũng có thể coi là ưu điểm cho chị em khi nó có độ trễ nhất định, mấy chị em hay hoảng nhầm chân ga phanh thì vẫn có ít nhất 0.5s để Ctrl Z. So sánh với con bd2 thì con bd2 lái sướng hơn nhiều. Nhưng so với bọn KIA Huyndai thì mình thích con này hơn.
  • Hãng. MG là thương hiệu lạ và nhỏ ở VN, dù bên Thái nó đứng thứ 7 về doanh số (bên Thái thì doanh số MG5 gấp đôi MG ZS trong khi ở VN lại ngược lại). Xe mang mác xe tàu nên chống chỉ định cho team giá trị cốt lõi, fan MCMA, team yêu nước bò đỏ, team chọn cá không chọn thép, team mãnh liệt tinh thần Việt (cá nhân mình thấy mua con xe cỏ thì cứ tập trung tận hưởng thôi, con nào giá hợp lý, phù hợp nhu cầu của bản thân + gia đình + nhiều thịt thì mua, đem xuất xứ con xe ra khè nhau nhìn như bọn ifan với android fanboy ngày xưa combat buồn cười vcl :LOL: ).Đợt vừa rồi SAIC sút Tanchong nhưng đến giờ vẫn chưa dẹp loạn xong nên lòng dân hơi hoang mang, nhưng sắp tới thấy có vẻ ổn định lại dần rồi nên mình cũng ko quá lo lắng.

Tạm thời mới nghĩ ra nhiêu đó thôi, thời gian tới lái nhiều hơn mình sẽ review thêm. Nhìn chung là rất rất hài lòng với số tiền bỏ ra (540 lăn bánh tỉnh cho lux vàng)

bác chỉ em cái thớt ý được không, em ko bieté tìm như nào :beat_brick:
 
Back
Top