kiến thức Hội anh em đi xe điện EV \ BEV \ PHEV

bên Tàu xe điện lâu rồi không biết có thằng nào chế tạo sạc dự phòng cho xe oto bỏ cốp chưa nhỉ.
có dạng này và cả stackable nhưng đắt và nặng, ví dụ cục 10kwh đang dùng cho điện mặt trời nó đã tầm 100kg rồi, mình cũng có ý tưởng để con này trong cốp kèm inverter 8k thì có thể sạc vào xe ~8kwh
1715998161826.png
 
nếu mà độ hoà lưới trực tiếp được thì ngon hơn là sạc.
sạc bạn 7.4kw thì công suất từ tấm NLMT phải cấp liên tục 8kw trở lên, hệ lớn thì vẫn đáp ứng được
còn nói về sạc dự phòng/khẩn cấp cho xe điện thì như 2 cái trên
 
sạc bạn 7.4kw thì công suất từ tấm NLMT phải cấp liên tục 8kw trở lên, hệ lớn thì vẫn đáp ứng được
còn nói về sạc dự phòng/khẩn cấp cho xe điện thì như 2 cái trên
ý mình là cục pin đó nó nối trực tiếp vào hệ thống cấp điện của xe luôn thì sao, dạng plug-in
 
ý mình là cục pin đó nó nối trực tiếp vào hệ thống cấp điện của xe luôn thì sao, dạng plug-in
cho phép người dùng thao tác được đến đấy thì hãng cũng chấp nhận rủi ro khá cao đấy, lý tưởng không bao giờ chiếm 100% các tình huống được
 
cho phép người dùng thao tác được đến đấy thì hãng cũng chấp nhận rủi ro khá cao đấy, lý tưởng không bao giờ chiếm 100% các tình huống được
cơ bản thì chấp nhận mất bảo hành hoặc sau khi hết bảo hành thôi, sau này pin nó kém rồi thì phải có giải pháp như vậy chứ còn để mà thay quả pin mới có thể sẽ rất đắt.
 
Có bác nào đang chạy hay chạy qua con Volkswagen ID4 chưa?

Cho em hỏi xe VW có ngon và bền ko?

Cảm giác chạy và nội ngoại thất có tốt ko?
ID4 ngồi lên còn kém hơn cả VF8. Ko có 1 pedal driving. Màn bình bé xíu. Nội thất rối rắm tù lắm. Ko có cả frunk để đồ.
 
ID4 ngồi lên còn kém hơn cả VF8. Ko có 1 pedal driving. Màn bình bé xíu. Nội thất rối rắm tù lắm. Ko có cả frunk để đồ.
Cái 1 pedal driving là là nhả ga tự dừng phải ko bác?

Nếu vậy thì giống như xe số phải đạp thắng mới dừng.

Nếu ko có cái đó trên xe điện có ảnh hưởng j ko bác?

Em chưa chạy qua xe điện bao giờ nên ko biết.

Tại em thấy giá đang rẻ nên định đổi qua xe điện con ID4 để chạy.
 
Cái 1 pedal driving là là nhả ga tự dừng phải ko bác?

Nếu vậy thì giống như xe số phải đạp thắng mới dừng.

Nếu ko có cái đó trên xe điện có ảnh hưởng j ko bác?

Em chưa chạy qua xe điện bao giờ nên ko biết.

Tại em thấy giá đang rẻ nên định đổi qua xe điện con ID4 để chạy.
Theo tôi riêng cái đó ko phải là deal breaker, như tôi thì chả bao giờ chạy 1 pedal, tại vì vẫn chạy qua lại xăng điện, nên setup xe điện chạy i hệt như xe xăng. Ko muốn thay đổi thói quen phản xạ.
 
Cái 1 pedal driving là là nhả ga tự dừng phải ko bác?

Nếu vậy thì giống như xe số phải đạp thắng mới dừng.

Nếu ko có cái đó trên xe điện có ảnh hưởng j ko bác?

Em chưa chạy qua xe điện bao giờ nên ko biết.

Tại em thấy giá đang rẻ nên định đổi qua xe điện con ID4 để chạy.
Có thì tiện hơn thôi. Như Tesla trước 2018 cũng ko có 1 pedal. Ra show room chạy thử đi thím.
 
ý mình là cục pin đó nó nối trực tiếp vào hệ thống cấp điện của xe luôn thì sao, dạng plug-in
Bớt viễn vông đi thánh. Pin nặng bỏ bu. Ko ai khùng na theo cái cục pin nặng để tăng range. Pin trong xe khi xài phải có giải nhiệt nữa.
 
Ý bác kêu em chạy thử Tesla hay ID4?
Em thấy Tesla nội thật đơn điệu quá, mà giá lại cao :sad:
Chạy thử cả 2 đi. ID4 nó như xe quốc dân á. Thắng sau còn ko dùng thắng dĩa. 0-60, efficiency đều thua Tesla nhiều. Bù lại chắc giả rẻ hơn chút và đc 3 năm sạc EA free. Đi xa ko có Supercharger hơi cực à nha.
 
Model Y dang ngon đó . 1% ARP cho 72Months, chốt đi fence

via theNEXTvoz for iPhone
Oh. Ngon vậy áh. Mà sao em thấy Tesla nội thất đơn điệu quá bác nhỉ?
Chạy thử cả 2 đi. ID4 nó như xe quốc dân á. Thắng sau còn ko dùng thắng dĩa. 0-60, efficiency đều thua Tesla nhiều. Bù lại chắc giả rẻ hơn chút và đc 3 năm sạc EA free. Đi xa ko có Supercharger hơi cực à nha.
Đúng là ID 4 màn hình bé và có nhìu điểm chưa dc ok lắm.

Tại em thấy nó rẻ vớiaik xe used có 25k nên định đổi mà thôi.

Àh mà 2 bác cho em hỏi tiền điện nếu ko có solar thì xe điện charge 1 tháng tiền điện lên nhìu ko?


Em đang xài của PGE sao trong bill có 2 giá điện vậy?

1 cái là PGE electric delivery charge @0.42676.

Và 1 cái là Ava community energy electric generation charge @0.17688
 
Oh. Ngon vậy áh. Mà sao em thấy Tesla nội thất đơn điệu quá bác nhỉ?

Đúng là ID 4 màn hình bé và có nhìu điểm chưa dc ok lắm.

Tại em thấy nó rẻ vớiaik xe used có 25k nên định đổi mà thôi.

Àh mà 2 bác cho em hỏi tiền điện nếu ko có solar thì xe điện charge 1 tháng tiền điện lên nhìu ko?


Em đang xài của PGE sao trong bill có 2 giá điện vậy?

1 cái là PGE electric delivery charge @0.42676.

Và 1 cái là Ava community energy electric generation charge @0.17688
Tui ở MN hồi đó mua EV định chọn ID4 hoặc Tesla nhưng về sau chốt ID4 . ID4 thì nhin giống xe bt nhin thích hơn , nhưng hệ thống charger EA ở MN quá lõm . Xong Tesla thì charger ở Target nào cũng có , rồi sạc Tesla coi Youtube dc . Nên chốt tesla , với lại Tesla nhiều accessories đồ chơi hơn Id4 . Nên nếu mua EV thì cứ Model Y 1% APR 72m mà chốt .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Oh. Ngon vậy áh. Mà sao em thấy Tesla nội thất đơn điệu quá bác nhỉ?

Đúng là ID 4 màn hình bé và có nhìu điểm chưa dc ok lắm.

Tại em thấy nó rẻ vớiaik xe used có 25k nên định đổi mà thôi.

Àh mà 2 bác cho em hỏi tiền điện nếu ko có solar thì xe điện charge 1 tháng tiền điện lên nhìu ko?


Em đang xài của PGE sao trong bill có 2 giá điện vậy?

1 cái là PGE electric delivery charge @0.42676.

Và 1 cái là Ava community energy electric generation charge @0.17688
PGE Electric Delivery Charge: @0.42676 USD/kWh
Ava Community Energy Electric Generation Charge: @0.17688 USD/kWh
Tổng cộng bạn sẽ trả khoảng 0.60364 USD/kWh (0.42676 + 0.17688).

Giả sử bạn sạc xe điện với dung lượng pin khoảng 60 kWh và sạc đầy mỗi tuần một lần, thì tổng điện năng tiêu thụ trong một tháng sẽ là 240 kWh (60 kWh x 4 tuần). Khi đó, chi phí sạc xe điện mỗi tháng sẽ là:

240 kWh x 0.60364 USD/kWh = 144.87 USD

Do đó, nếu bạn không có solar, chi phí sạc xe điện mỗi tháng sẽ tăng lên khoảng 144.87 USD. Tuy nhiên, đây chỉ là con số ước tính và có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ sử dụng xe và giá điện thực tế ở khu vực của bạn.
 
Tui ở MN hồi đó mua EV định chọn ID4 hoặc Tesla nhưng về sau chốt ID4 . ID4 thì nhin giống xe bt nhin thích hơn , nhưng hệ thống charger EA ở MN quá lõm . Xong Tesla thì charger ở Target nào cũng có , rồi sạc Tesla coi Youtube dc . Nên chốt tesla , với lại Tesla nhiều accessories đồ chơi hơn Id4 . Nên nếu mua EV thì cứ Model Y 1% APR 72m mà chốt .

via theNEXTvoz for iPhone
có tính up FSD ko bác
 
Oh. Ngon vậy áh. Mà sao em thấy Tesla nội thất đơn điệu quá bác nhỉ?

Đúng là ID 4 màn hình bé và có nhìu điểm chưa dc ok lắm.

Tại em thấy nó rẻ vớiaik xe used có 25k nên định đổi mà thôi.

Àh mà 2 bác cho em hỏi tiền điện nếu ko có solar thì xe điện charge 1 tháng tiền điện lên nhìu ko?


Em đang xài của PGE sao trong bill có 2 giá điện vậy?

1 cái là PGE electric delivery charge @0.42676.

Và 1 cái là Ava community energy electric generation charge @0.17688
Nó rank con ID 4 ở Mỹ chỉ hơn đc VF8 là biết tệ sao r đấy. Xe điện ở mỹ cứ tesla mà mua, mua used của tesla còn đc thêm 1 năm bảo hành, chứ mua mấy thằng khác used lúc sửa tự ói tiền ra nhé
 
Back
Top