Hơn 100 xe chở hàng hóa của Việt Nam bị giữ ở Trung Quốc

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Hơn 100 ô tô chở hàng hóa của Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc, do lái xe không thực hiện đúng trách nhiệm trong việc bảo quản hàng hóa hoặc tranh chấp hợp đồng.

1714146186547.png

Xe chở hàng hóa làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai - Ảnh: C.TUỆ

Ngày 25-4, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đưa ra cảnh báo về việc nhiều phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, thời gian gần đây nhiều phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Hà Khẩu (Trung Quốc).

Tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã có trên 100 phương tiện vận tải Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.

Lý do bị tạm giữ chủ yếu là lái xe không thực hiện đúng trách nhiệm trong việc bảo quản hàng hóa, gây tổn hại hàng hóa trên xe.

Do hai bên không đạt được thống nhất trong việc bồi thường dẫn đến những phương tiện này chưa thể xuất cảnh về nước.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tranh chấp trong việc thực hiện hợp đồng, nên doanh nghiệp Trung Quốc giữ xe và yêu cầu lái xe hoặc chủ xe bồi thường bằng tiền mặt mới trả xe về Việt Nam.

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết đã phối hợp cùng Ban quản lý cửa khẩu Hà Khẩu - Trung Quốc tích cực giải quyết, tháo gỡ vấn đề trên, tuy nhiên tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Để tránh việc các phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai khuyến cáo các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu tại cửa khẩu cần nâng cao tính pháp lý, chính quy trong các giao dịch mua bán, xuất nhập khẩu hàng hóa.

Đồng thời, các doanh nghiệp vận tải trước khi nhận vận chuyển hàng hóa, đề nghị các lái xe làm rõ các nội dung, điều khoản của hợp đồng với chủ hàng phía Việt Nam về tình trạng hàng hóa, phương tiện..., trách nhiệm của các bên liên quan khi có tranh chấp xảy ra ở phía bên Trung Quốc.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu ở Lào Cai đạt 316 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023.

........
 
GmHi0mz.png

1YkR63z.png

GAilj9P.png

Lý do bị tạm giữ chủ yếu là lái xe không thực hiện đúng trách nhiệm trong việc bảo quản hàng hóa, gây tổn hại hàng hóa trên xe.

Do hai bên không đạt được thống nhất trong việc bồi thường dẫn đến những phương tiện này chưa thể xuất cảnh về nước.
ntn nè
xe cont chở sầu riêng
đến nơi do tài xế đi chậm hoặc sợ tốn dầu k bậc lạnh làm hỏng hết hàng trên xe
tài xế phải đền
 
có ai nhìn thấy người TQ mua hàng online từ một ứng dụng hay sàn TMĐT nào của VN ko vậy ??..chắc .khó khăn lắm ...phải làm thế thì thương mại ,sản xuất của TQ mới phát triển ...hàng hóa,từ ngoài vào TQ ko có chuyện dễ như vào VN ...
 
có ai nhìn thấy người TQ mua hàng online từ một ứng dụng hay sàn TMĐT nào của VN ko vậy ??..chắc .khó khăn lắm ...phải làm thế thì thương mại ,sản xuất của TQ mới phát triển ...hàng hóa,từ ngoài vào TQ ko có chuyện dễ như vào VN ...
VN chắc trừ nông sản thì cái sản xuất j hơn nó mà nó phải mua vậy bạn? Mà sàn tmđt của VN là sàn nào? Lớn mạnh đến đâu mà ti toe.
Sàn tmđt của người Việt lớn nhất t biết là Meta, tất nhiên là tuổi con bọ xít so với Shope, Tiktok, Ali33. Nhiều a người Việt khéo còn chưa baoh mua đồ Meta.
 
Ủa công ty thuê bọn tài xế chở hàng. Tiền dầu cty trả mà pk ? Sao txe lại sợ tốn dầu. Định bỏ túi riêng ah

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
Số dầu tiết kiệm được còn hơn cả lương fen xỳ ạ
 
Tôi từng phụ chạy xe lạnh bắc nam, đảm bảo không có chuyện tài xế tắt máy lạnh để tiết kiệm dầu nhé. Máy lạnh phải canh rất kỹ, lạnh quá thì hàng bị cháy lạnh, còn không đủ độ thì hỏng hàng. Một công hàng như sầu riêng chẳng hạn, cả tỷ tiền hàng. Tài xế đền chết mẹ luôn đó.

via theNEXTvoz for iPhone
 
VN chắc trừ nông sản thì cái sản xuất j hơn nó mà nó phải mua vậy bạn? Mà sàn tmđt của VN là sàn nào? Lớn mạnh đến đâu mà ti toe.
Sàn tmđt của người Việt lớn nhất t biết là Meta, tất nhiên là tuổi con bọ xít so với Shope, Tiktok, Ali33. Nhiều a người Việt khéo còn chưa baoh mua đồ Meta.
Có gì để họ phải mua đâu.
 
Back
Top