hoctrokha
Member
Vừa rồi mình cần mua 1 chiếc Crossover chở gia đình, đắn đo giữa Mazda CX5/50, Tucson, Sportage, Rav4 và CR-V.
Sau 1 hồi tìm hiểu thì đây là lý do mình loại các thanh niên khác và chọn CRV:
Cuối cùng là CR-V:
- Có lẽ đây là con xe cho mình cảm giác êm ái nhất từ trước đến nay. Chưa bao giờ mình được lái một con xe đi dễ chịu đến vậy. Tucson / Sportage nghe bảo êm hơn nhưng khi biết về động cơ thì mình không lên thử luôn, đỡ tốn thời gian. Bởi vậy cũng k biết được nó êm cỡ nào. CRV bản cao nhất có bánh xe chống ồn, vỏ xe cũng có lớp cách âm, hệ thống loa có active noise canceling, mình đoán mấy thằng này tạo ra sự khác biệt. Thậm chí lên 1 con CRV Sport touring tiếng ồn nó êm hơn hẳn so với 1 con bản thấp hơn (Sport-L).
- Độ êm ái của CR-V hybrid sport touring mình nghĩ hoàn toàn có thể so sánh với lexus hoặc audi, trong cả khi chạy điện lẫn chạy xăng, không có gì để chê trong tầm giá này cả.
- Tay lái của CR-V cho cảm giác lái rất tốt, cả trong thành phố lẫn trên cao tốc cỡ 120km/h.
Nhìn chung CR-V không phải xe sang, với mình nó giống kiểu xe chở gia đình đi từ nơi này đến nơi kia thôi, nhưng cơ bản nó có đủ mọi thứ mà mình cần: không gian, nội thất và trên hết là độ tin cậy.
Sau 1 hồi tìm hiểu thì đây là lý do mình loại các thanh niên khác và chọn CRV:
- Mazda: Đi quá hao xăng, xe ít tiếng ồn nhưng đi không êm, khá xóc cho dù mặt đường không đến nỗi. Chở gia đình mình ưu tiên êm ái dễ chịu hơn.
- Tucson/Sportage: Động cơ lởm như đã đăng trong bài này: thảo luận - Xe hàn, Xe nhật và Dữ liệu | VOZ. Bên cạnh đó các tính năng an toàn của hai ông này không ổn định lắm, mình xem mấy video test thử thì hệ thống của 2 ông này thua xa honda/toyota nên loại luôn.
- Rav-4: Ông này động cơ ngon, nhưng tù ở chỗ quá ồn. Chắc có lẽ Toyota sợ Rav-4 cạnh tranh với Lexus nên k có nhiều cách âm lắm, hơn nữa giá của bản top lại quá chát nên mình thấy không đáng tiền.
Cuối cùng là CR-V:
- Có lẽ đây là con xe cho mình cảm giác êm ái nhất từ trước đến nay. Chưa bao giờ mình được lái một con xe đi dễ chịu đến vậy. Tucson / Sportage nghe bảo êm hơn nhưng khi biết về động cơ thì mình không lên thử luôn, đỡ tốn thời gian. Bởi vậy cũng k biết được nó êm cỡ nào. CRV bản cao nhất có bánh xe chống ồn, vỏ xe cũng có lớp cách âm, hệ thống loa có active noise canceling, mình đoán mấy thằng này tạo ra sự khác biệt. Thậm chí lên 1 con CRV Sport touring tiếng ồn nó êm hơn hẳn so với 1 con bản thấp hơn (Sport-L).
- Độ êm ái của CR-V hybrid sport touring mình nghĩ hoàn toàn có thể so sánh với lexus hoặc audi, trong cả khi chạy điện lẫn chạy xăng, không có gì để chê trong tầm giá này cả.
- Tay lái của CR-V cho cảm giác lái rất tốt, cả trong thành phố lẫn trên cao tốc cỡ 120km/h.
Nhìn chung CR-V không phải xe sang, với mình nó giống kiểu xe chở gia đình đi từ nơi này đến nơi kia thôi, nhưng cơ bản nó có đủ mọi thứ mà mình cần: không gian, nội thất và trên hết là độ tin cậy.