hoang2933
Senior Member
ah, ý bác là cảm giác mát có thể là "chậm nóng" do nó dẫn nhiệt/tản nhiệt kém đúng ko?Khó hay dễ là chủ quan của con người mà,
Còn thực tế máy móc là tình trạng khách quan.
Nếu theo ý bác cũng hay, mình thì thấy nếu muốn kiểm chứng "mát máy" thì họa chăng có thể đơn giản vầy:
- Xe đang chạy đo bên ngoài mặt lốc máy. T1
- Xe chạy xong đổ 1 ít nhớt ra đo ngay, tạm cho đó là nhiệt độ nhớt tại buồng. T2
- Sau 15, 30 phút, đổ 1 ít nhớt ra đo. T3 T4
Với 2 loại nhớt A và B, mình có giả thuyết là ví dụ nhớt A lúc chạy có cảm giác "mát máy" hơn B (người chạy không nóng chân) tức là T1 của A thấp hơn B, rất có thể T2 của A cũng thấp hơn nhưng T3 và T4 sẽ cao hơn.
Thay vì đổ nhớt ra đo thì mình dùng đồ đo nhiệt độ trán chĩa vào miệng châm nhớt đo được không nhỉ!