Kiếm 1 tỷ trước năm 30 tuổi liệu có khó

bác cứ xl quen, pool ena bybit gần nhất 2k được tầm 250$ còn mấy pool khác thì hẹo hẹo được tầm 5%/7 ngày. Tầm 15m thì em còn tin
còn binance nữa. bybit max 2k nên k nhiều.
binance tháng 4 đc mấy pool? 16bnb và 5k fdusd con saga e đc 500$ ấy. con onmi thì ít hơn thật. giờ lại đang farm con mới
bác cộng hết pool 2 bên vô.
 
Nếu ko mua 4b mua laptop mua điện thoại thì e tích luỹ đc 1t sau 3 năm đi làm lúc 25-26t :D chủ yếu do cày job 2 bên ngoài nhiều nên mới nhanh đc vậy
 
Mình tháng tiêu hết 10 củ, cho bố mẹ 5 củ tính hết 15 củ r, tháng vừa r mua đt tính ra tiêu hết 30 củ. Tuỳ mỗi hoàn cảnh chứ ko phải làm là tiết kiệm dc
 
Khó hay dễ ngoài việc bản thân năng lực phải tích luỹ được kinh nghiệm, nâng cao tay nghề trong ngành thì thêm 1 việc cực kỳ quan trọng đó là kỷ luật.
Khi ra trường lương 8tr thì chi tiêu kiểu 8tr, nhưng vài năm sau khi lương 15-20 rồi 25tr liệu có kỷ luật được ko hay lại tiêu bung bét cho nó thoải mái, đấy mới là vấn đề.
Như tôi làm xây dựng, cty bao ăn ở hết rồi, lương tầm 10-30tr tuỳ vị trí, kinh nghiệm, màu mè thầu phụ, thưởng này nọ cũng tạm gọi là đủ tiền cafe nhưng nếu tính việc xây nhà, mua xe thì trừ 3 ông chỉ huy trưởng cứng gắn bó với cty lâu được chia % dự án thì chỉ duy nhất 1 thằng bằng tuổi tôi (sn90) trong cty là mua được nhà + ô tô, và ngạc nhiên là nó làm vị trí bảo vệ cty :byebye:
Nó vào sớm hơn tôi được 5 năm, 2010 nó bắt đầu vào làm và mục tiêu đặt ra của nó là tháng nào cũng gửi về đều đặn cho mẹ 2 chỉ vàng để chơi họ + tiết kiệm. Và đến giai đoạn covid nó nghỉ việc thì nó đã đủ tiền xây 1 căn nhà ở quê + mua 1 chiếc vios để chạy dịch vụ chứ ko có làm bảo vệ nữa.
Tất nhiên mọi thứ đều có 2 mặt của nó, tôi làm với nó từng đấy năm chưa bao giờ nó mua quần áo, đổi điện thoại hay ăn chơi 1 món gì hết, yêu đương tán tỉnh cũng ko luôn, anh em cty còn thấy lối sống này quá tiêu cực vì nó chẳng chịu chi cái gì cả. Tháng nào ko gom đủ tiền nó sẽ đi vay anh em trong cty để gửi tiền về cho mẹ đúng hạn, và sau đó tìm mọi cách làm thêm để trả nợ số tiền đó.
Còn nếu hỏi bảo vệ ở công trường làm thêm được gì thì cty tôi làm cũng dạng khá nhưng quản lý lỏng lẻo, nói thẳng ra là đánh đổi tiến độ bằng thất thoát vật tư nên tối đến ca trực là nó sẽ đi thu gom đầu vụn thép mà nhân công cắt thừa, những mẩu vụn thép 14-16-18-20 tưởng nhỏ nhưng 1 tối nó gom cũng tương đối tiền, tất nhiên nó chỉ dám lấy đầu mẩu chứ thanh dài tầm 1m thì ko dám lấy. Rồi nhận thêm việc trông đồ cho tổ đội, đi làm khoán công nhật đục, cắt bê tông, đổ bê tông những giai đoạn cty ko có tiền trả nhân công, hoặc khối lượng ít ko làm thì nó nhận hết. Có những công trình tiền công làm thêm ngoài của nó lên đến 30-40tr chứ ko có ít đâu :big_smile:
Nhưng sống kiểu đấy như tôi nói ở trên cũng có 2 mặt, nó ở cùng quê tôi, về quê cũng lấy vợ nhưng đc 1 năm thì giải tán vì con vợ nó thấy thằng này sống kiểu khôn ăn ngườ, hehe.
===> Vậy nên việc 10 năm để được 1 tỉ bảo khó cũng chẳng phải, mà dễ cũng ko có đúng.
 
bảng tính như loằn, lương tăng rồi sang năm khác mà vẫn tính gộp cả lương năm cũ vào là sao fen
 
thay vì gửi tiết kiệm hết thì chia ra gửi tiết kiệm + đầu tư thì khả năng 1 tỏi nó dễ với nhẹ nhàng hơn nhiều:D
nói thế chứ đầu tư không có kiến thức là dễ ăn l lắm bác :))) em thấy nhiều ng chơi chứng khoán hay bị FOMO, với cả không nguyên tắc, nên thua lỗ là điều bình thường bác ạ.

Nếu ai không có kinh nghiệm thì tốt nhất đừng mua theo mã làm gì, xong suốt ngày ngồi nhìn chart, tưởng tượng là nếu mua vào đáy xong bán đỉnh thì mình đã ăn 50%, hay x2, x3.

Trước em cũng nghĩ thế xong thua lỗ nhiều nên giờ chỉ dám mỗi tháng cho đều vào quỹ mở. Thỉnh thoảng mở tí đánh bạc chứ không dám mua nhiều
 
Khó vl ấy, nhưng tôi đã làm được. Và chủ yếu nhờ vào đột phá thu nhập của công việc khi đến 1 giai đoạn, chứ ko thể theo tiến trình đều đặn như chủ thớt vẽ ra được :go:
 
thu nhập tôi cao hơn cả mức của thớt nhưng cũng chưa được mức như kia, thớt còn chưa tính thuế tncn, bhxh, bhyt. Ngoài ra mức đầu tư 8% cũng không dễ dàng, gửi bank có đúng đợt 2022-2023 là cao thôi. Ngoài ra sống tiết kiệm như này cũng khá hạn chế các mối quan hệ đại đa số các ngành nghề muốn phát triển lên thì cần có quan hệ(giới thiệu job ngoài, nhảy việc)
 
Mình may mắn khi lương vừa chạm tí tí đc đến 9 số (hơn 100 chút vì $ vừa tăng giá 😂)
Mình ăn lương net và làm remote nên toàn ngồi nhà ít tiêu xài ngoại trừ đầu tư sắm dàn PC cho công việc (còn lại ăn uống đơn giản, xe wave rsx, đt tàu thôi)
Do mới đc chút tiền dư ra nên cũng gửi ngân hàng cho an toàn, tập tành đầu tư một chút với cty ($5k crypto gửi cty để đầu tư + $6k mua coin + bonus t13) nên tổng có thêm đc thêm khoảng dư nho nhỏ nữa.
Nếu đúng 30 tháng 4 này là tròn 1 năm làm ở cty và đạt đc thành tựu 1tỏi2 năm 27t 🥲 biết ơn cuộc đời ❤️
 
Tưởng show số tiền ra vào tài khoản chứ show cái bảng này làm j vậy
:cautious::cautious:

Gửi từ Samsung SCV42 bằng vozFApp
 
Nói thì hơi lý thuyết tí, chứ nếu tằn tiện tích luỹ mà không đầu tư cho bản thân học hành + các mối quan hệ thì tăng thu nhập chậm lắm.
Còn tôi - may mắn - đầu tư như trên thì giờ kiếm net 1 tỷ 1 năm không khó. :big_smile:
 
Đúng đếm cua trong lỗ, tỷ lệ xuôi chèo mát mái, cả giai đoạn 10 năm ko khó khăn gì, gia đình ko ai tai nạn, bệnh tật, nhà cửa ko xảy ra sự cố gì nó chỉ rất rất nhỏ. Còn chưa kể biến động kinh tế, dịch bệnh, anh ko tính Covid lương lậu giảm hay làm ăn khó khăn nữa à? Mà lương anh tăng đều như vắt tranh thế kia?
GmHi0mz.png
 
Back
Top