đánh giá Kinh Nghiệm Lái Xe Đường Dài TPHCM - Nghệ An Dịp Tết

CuongNQ

Đã tốn tiền
Tết này lần đầu tiên lái xe vượt quãng đường dài hơn 3,300 Km từ TPHCM - Nghệ An (2 chiều) nên mình chia sẻ lại một số kinh nghiệm đi đường cho mọi người nhé.

Chuẩn bị:
  • Kiểm tra nhớt máy, mực nước làm mát, phủ nano cho kính lái để đi mưa, bơm hơi cho bánh xe đủ ký. Mình còn cẩn thận đầu tư thêm bộ cảm biến áp suất lốp Steelmate TP-MT11 Pro, nhờ gắn nên phát hiện ra dính 1 cây đinh và xử lý luôn. Ngoài ra mình cũng mang theo một cục sạc dự phòng kiêm kích bình ô tô, một đèn pin có chế độ SOS.
  • Nạp tiền cho VETC, tổng 2 chiều đi về của mình hết 1,732,000 VNĐ
  • Lên kế hoạch ăn uống giữa đường, chủ yếu là ăn trưa và ăn tối. Mình thì check các địa điểm có nhiều review trên Google Map cho an toàn.
  • Đồ ăn vặt trên xe cho mấy đứa nhỏ.
  • Vali nhỏ đựng đồ thay cho cả nhà và các món cần thiết. Vì vali to để lại trong cốp xe chứ không mang xuống khách sạn.
  • SIM 4G Viettel, đi đâu cũng có sóng, mua data qua APP rất tiện với nhiều gói theo ngày. Gắn SIM vào cục mobile hotspot Xiaomi ZMI MF885, phát cho cả nhà xài, pin đủ cho mấy ngày.
  • Tiền đổ xăng, tổng tiền phải đổ ghi nhận là 3,730,000 VNĐ
Hình cân bằng động bánh xe sau khi gắn cảm biến van trong:

d1c4a5ec3541ee1fb75019.jpg


A- Chặng đi (3 ngày 2 đêm)

1./ Ngày 01 | TPHCM - Nha Trang:

  • Ăn sáng Đệ Nhất Mì Kéo - CN3 ở Long Khánh, quán sạch sẽ, thức ăn ok, giá rõ ràng.
  • Ăn trưa Cơm Niêu Kim Anh Quán tại Phan Thiết, đây là một trong những quán ok nhất trong chuyến hành trình.
  • Ăn tối tại một quán Sushi tại Nha Trang. Đây là quán vợ giới thiệu, không check rating Google Map nên mắc và không quá ngon, không đủ no.
  • Ngủ qua đêm tại Handy Panorama Nha Trang Ocean view. Đây là dạng apartment, phòng ốc mới xây, có hệ thống bơm khí tươi vào phòng nên ngủ đêm không cần mở cửa ban công (để không bị ngộp). Tầng 31 nên sáng sớm được ngắm sương mù y như Đà Lạt ... Tuy nhiên ai thích dạng service cao như hotel giống vợ mình thì có thể không thích kiểu thuê này vì hành lý phải tự mang lên phòng.
  • Về đường xá thì kẹt nhiều chỗ, chủ yếu ở các chỗ đèn xanh đèn đỏ giao giữa Quốc Lộ và Tỉnh Lộ. Đợt này thì 100% CSGT ra quân đón bà con về quê ăn Tết nên cứ đi nửa tiếng lại thấy một trạm bắn tốc độ. Nhìn chung đường xá khu vực Nam Trung Bộ khá tệ, chỉ có 1 lane ô tô và biển cấm vượt đặt liên tục, xe nào phía trước tới tháng chạy chậm là cả đoàn nối đuôi nhau.
  • Đoạn Phan Thiết thì nên đi đường ven biển ngắm cảnh rất đẹp, gặp nhiều đoàn khách Hàn thuê xe Jeep đi chụp hình bãi cát trắng.
  • Về thời tiết thì nhiệt độ không quá lạnh, càng đi lên phía Bắc càng mát, khoảng 24 độ nên chưa cần mặc đồ ấm.
Sương mù tại Nha Trang:


2./ Ngày 02 | Nha Trang - Đà Nẵng

  • Ăn sáng Bún Cá Song Ngư tại Nha Trang, rất ngon, nhất là món sứa, ăn dai và dòn, không hiểu sao trong TPHCM mình chưa thấy chỗ nào bán loại có sứa này.
  • Ăn trưa ở Cửu Long Gia Quán tại Quy Nhơn. Đây là một quán cafe trong khu biệt thự nhà giàu nên không gian rất rộng, có xích đu cho mấy đứa nhỏ chơi, ngay bờ sông nên gió lồng lộng, mát mẻ.
  • Ăn tối tại Mì Quảng Ếch bếp Trang tại Đà Nẵng. Quán này có nhiều người nổi tiếng ăn, nhưng mà nói ngon xuất sắc thì chưa tới, với mình cũng ở mức khá thôi.
  • Đường xá thì từ Quảng Nam trở đi là cực đẹp, nhất là cao tốc Quảng Nam - Đà Nẵng. Lúc đó trời tối và mưa to, mình đánh liều chạy 120 Km/h luôn, may là đường tốt nên không sao. Hết cao tốc thì bị chú Police rọi đèn nhắc nhở rồi cho đi, chắc là chạy lố hơn 120 một chút. Nhìn chung cứ chú ý tốc độ trong đô thị, ngoài đô thị, chịu khó quan sát biển 60, cấm vượt ở mấy đoạn cua nguy hiểm thì sẽ không có vấn đề gì với Police.
  • Tới đây thì cũng review được tác dụng của phủ nano kính, chạy 120 nên mưa rơi vào kính ra tuột ra ngay, vì vậy kính không bị mờ. Nhược điểm là tác dụng quá ngắn, trong chuyến về là hết mất tiêu. Chắc là tùy thuộc vào cường độ làm việc của cần gạt mưa nữa. Rút kinh nghiệm đợt sau sẽ mang theo chai phủ nano luôn.
  • Thời tiết lúc tới Đà Nẵng là 19 độ, mình còn cười nhạt bảo là muỗi, thế này thì cần gì mua đồ ấm. Nhưng mà hôm sau ra tới Nghệ An, gặp cái rét 12 độ mới thấm, đúng là không đùa với cái lạnh miền Bắc được.
  • Ngủ qua đêm tại khách sạn Dana Marina Hotel, chỗ này bên ngoài nhìn lung linh nhưng bên trong nội thất cũ kỹ, phòng chỉ có 1 cửa sổ thông khí, không có hệ thống bơm khí tươi nên sáng thức dậy bị ngộp => chê.
Cao tốc Quảng Nam - Đà Nẵng, đi dài lê thê, lần đầu tiên đi cao tốc mà cầm vô lăng mỏi cả tay, được cái là có thể đạp 120 suốt hành trình:

55b8106985c45e9a07d51.jpg


3./ Ngày 3 | Đà Nẵng - Nghệ An

  • Định ghé Huế ăn sáng mà ngủ trễ một chút nên thôi ăn một quán Huế tại Đà Nẵng là Cơm Niêu & Cafe Huế Xưa. Không gian chỗ này đẹp, nhưng mà phục vụ lâu, với lại đồ ăn cũng không ngon lắm.
  • Đường từ Đà Nẵng ra Huế qua một đoạn đèo và hầm rất đẹp, nhưng chú ý biển 60 và cấm vượt khá nhiều.
  • Ăn trưa tại Cơm Âm Phủ thành phố Đông Hà. Cơm khô, giống như cơm bình dân tại Sài Gòn nên nuốt không trôi. May là trong thành phố có Phúc Long nên ra đó làm ly trà sữa cho tỉnh.
  • Về vệ sinh giữa đường thì ban đầu mình lưu khá nhiều địa chỉ cafe để lỡ có kẹt thì ghé vào quán gần nhất. Tuy nhiên phát hiện ra các cây xăng Petrolimex họ xây theo chuẩn dịch vụ rất hay, có luôn nhà vệ sinh sạch sẽ, nhà tắm, cửa hàng tạp hóa ... nên người đi đường ghé vào đây đi vệ sinh và nghỉ chân rất đông. Bác nào đi đường dài nhiều thì nên lưu lại các cây xăng có nhà vệ sinh sạch sẽ như vậy.
  • Đến tối thì ghé Hà Tĩnh ăn Cháo Canh Cá Bắc Hà, hương vị rất ngon, gọi là cháo nhưng nó là bánh canh, miếng cá rất dai và không có mùi tanh.
  • Đường Hà Tĩnh có nhiều đoạn mở cho người qua đường, nên nếu chạy ban đêm thì chỉ nên duy trì ở 60 và quan sát kỹ, vì đường không có đèn, có gì là trở tay không kịp.
  • Từ Hà Tĩnh thì mình về thẳng Nghệ An luôn, đi tối không có đèn đường nên hơi ghê, phải bám theo đèn hậu của xe phía trước.
B- Tại Nghệ An

  • Nhiệt độ lạnh sẽ làm bánh xe xẹp lại, nên nếu đi vào vùng lạnh có thể bơm căng hơn bình thường một chút. Mình bơm 2.1 và 2.2 mà bị teo lại còn 1.9
  • Đường làng có nhiều đoạn rất hẹp, đi hỏi già về nhà hỏi trẻ. Lúc ghé về thăm họ hàng, tới nhà một bác gái, được bác nhiệt tình ra mở cổng và hướng dẫn vào. Mặc dù nhìn cấn cấn nhưng được bác vẫy rất nhiệt tình, vậy là mình mạnh đang đạp ga, kết quả là rầm một cái vào cửa sắt, thêm quả ngách hẹp nên quẹt thêm một đường cửa sau bên phụ. Lái xe Sài Gòn khắc nghiệt cả năm không sao, về quê vài ngày bị 2 thẹo.
  • Sáng sớm nhiệt độ 12 độ sẽ gặp trời mù, nên phải set AC tự động ở mức 19 độ thì mới không bị hấp hơi bên trong kính lái.
  • Năm nay nhờ có vụ kiểm tra nồng độ cồn nên đi đâu cũng từ chối được khoảng uống rượu. Chỉ có mấy thằng oắt nhỏ hơn nhưng vai anh trong họ thì hơi thái độ, nhưng kệ nó, chẳng ảnh hưởng gì tới mình.
  • Mua được bộ pháo hoa của bộ đội, tưởng là oai nhất làng nhưng mà sai lầm. Nguyên làng chơi pháo nổ Trung Quốc, bên kia sông còn chơi cả mìn. Mình có clip review pháo bộ đội ở dưới, tiếng của vợ còn to hơn tiếng pháo.
Review pháo hoa của bộ đội:


Nhiệt độ còn 12 độ, áp suất lốp bị teo về 1.9:

4c0d18508bfd50a309ec12.jpg


Cảm biến Steelmate nhìn đêm, sẽ có bài review riêng về cái này:

3c099d060eabd5f58cba10.jpg


C- Chặng về (3 ngày 2 đêm)

1./ Ngày 01 | Nam Đàn - Hội An


  • Ăn sáng bún và phở tại Nam Đàn. Nghệ An thì vùng Nam Đàn nổi tiếng về bún bò, xúp lươn, phở ... tới độ nhiều người Vinh phải chạy xuống đây ăn.
  • Ăn trưa tại Nhà Hàng Vua Cơm Niêu ở Đồng Hới. Cơ sở vật chất ở đây cũng được, nhưng độ ngon thì không bằng Kim Anh tại Phan Thiết.
  • Đường xá khu vực Bắc Trung Bộ phải nói là cực đẹp, người ta làm cao tốc, đào hầm chui, xẻ núi ầm ầm, xe mình chạy bon bon, kim xăng lần đầu tiên xuống được 4.4l/100km.
  • Tối nghỉ tại khách sạn River Suites Hội An, ở đây có view bờ sông rất đẹp. Tuy nhiên đường Hội An quá hẹp nên đi lòng vòng theo Google Map + trời tối bị lạc mấy lần, đường xá ngỡ như mấy hẻm nhỏ tại Sài Gòn. Tới tối thì khách sạn nhắc mình đậu xe lên lề đường, vì ở bờ sông đậu dưới lòng đường là trái luật (trái ngược với Sài Gòn, đậu trên lề đường mới bị phạt).
  • Ăn tối thì vào quán bún đậu mắm tôm chỗ cái đảo, ăn cũng được, quán bán hết sớm. Vẫn chưa no nên vợ đòi ăn cá viên chiên bên bờ sông. Nghe giọng người bán đặc miền Trung nên tưởng thật thà, không hỏi giá. Ai ngờ tính tiền 280K đĩa cá viên chiên "lộn xộn" nhỏ xíu (nguyên văn từ ngữ người bán) ... mình trả tiền mà cười hố hố, không ngờ Hội An cũng có chặt chém.

View bờ sông khách sạn River Suites Hội An:

33073de8a845731b2a543.jpg


Đường Bắc Trung Bộ quá đẹp, xe lần đầu tiên chạy được 4.4l/100Km:

379b2963bcce67903edf4.jpg


2./ Ngày 02 | Hội An - Tuy Hòa

  • Ăn sáng tại khách sạn ở Hội An cho nhanh, vì còn ám ảnh vụ chặt chém hôm qua. Với lại nghỉ tại Hội An là ngoài kế hoạch nên cũng không check trước các điểm ăn uống trên Google Map. Thêm nữa là Google Map chỉ đường Hội An không chính xác, đường rất nhỏ, có đoạn chỉ có một cái cầu rộng 3m, xe hơi phải xếp hàng hai bên cầu chờ tới lượt qua. Nhìn chung vùng này không hợp style nên chê.
  • Ăn trưa tại 135 Cà phê & Pub - Bồng Sơn (ăn phở quán kế bên), chỗ này có ghế sofa để ngủ trưa. Vì đường kẹt hơn dự tính nên quyết định book khách sạn tại Tuy Hòa thay vì Nha Trang.
  • Buổi tối dừng chân tại Tuy Hòa. Đây là thành phố gây bất ngờ nhất vì quy hoạch và xây dựng cực đẹp, đường to, nhiều cao ốc mới xây rất hoành tráng, nếu so sánh thì không thua gì Quận 7 - TPHCM. Dự là sau khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động thì Tuy Hòa sẽ đón được nhiều khách du lịch từ phía Nam hơn. Mình nghỉ ở khách sạn Lucky Hotel 3 sao, phòng có hơn 800K mà được hẳn 4 giường. Nếu có dịp sẽ trải nghiệm các khách sạn sang hơn vì nhìn bên ngoài rất hoành tráng.
  • Ăn tối tại Tuy Hòa có quán Bò 1 Nắng Dì Mai rất ngon, mặc dù đông nhưng mà nhân viên được tổ chức bài bản nên vẫn lên món rất nhanh. Thực đơn có mấy chục món, rất muốn được trải nghiệm cho hết. Phía dưới có video review của vợ mình về quán này.

Review quán ăn cực ngon Bò 1 Nắng Dì Mai tại Tuy Hòa:


3./ Ngày 03 | Tuy Hòa - TPHCM

- Bữa ăn sáng bất ổn tại Bún Cá Phú Gia, chủ quán là cặp vợ chồng trẻ, có vẻ không lường trước khách đông như vậy nên tổ chức rất bị động, nhân viên giống như làm thời vụ nên phục vụ như gà mắc tóc ... tới chừng quá đông thì chuyển qua cáu, la hét. Vợ mình chờ 30 phút bực quá nên bỏ đi luôn. Đi một đoạn ra khỏi thành phố thì gặp kẹt xe nghiêm trọng, đành tấp vào một quán bún cá sứa ven đường. Nhưng vậy lại hóa ra may, gặp được chủ quán rất dễ thương, ăn tô bún chả cá sứa có 20K mà ngập chả và sứa (có chi tiết review của vợ mình phía dưới).

Review ăn bún cá sứa tại Tuy Hòa:


  • Ăn trưa tại quán cơm gà Cơm gà Khánh Kỳ ở Phan Rang. Quán này cũng cực kỳ đông, nhưng do tổ chức tốt nên thực khách không phải chờ quá lâu. Nhược điểm là giá khá cao và phần ăn ít.
  • Đến chiều thì kẹt xe bắt đầu trở nên nghiêm trọng, lý do chính là ở các đường giao cắt Tỉnh Lộ và Quốc Lộ, các quan địa phương không cử nổi một đứa ra bấm đèn, dẫn tới QL1A thì kẹt hàng cây số, còn Tỉnh Lộ thì thông thoáng. Chờ nửa tiếng đồng hồ, lết tới được giao lộ, nhìn cột đèn thì ứa gan, mỗi bên đều có 30s để đi ...
  • Tầm 8g tối bò được vào Phan Thiết, tiếp tục ăn ở Kim Anh quán. Ngẫm lại tầm 4 tiếng nữa được về tới Sài Gòn thì vui mừng khôn siết. Những mà ác mộng vẫn còn phía trước ... tới đoạn Bình Thuận thì dòng xe dừng hẳn luôn, do có một đoạn QL1A đang sửa rồi để đó, chỉ còn 1 lane để đi. Tới lúc này thì đã 12 giờ đêm, quá mệt mỏi nên quyết định tấp vào lề ngủ 1 tiếng chờ cho hết kẹt xe. Ngủ tới 1 giờ sáng thì thấy dòng xe nhích được một chút, từ đó bò về tới nhà thì đồng hồ chỉ 2 giờ 30 phút sáng ... kết thúc một chặng hành trình đáng nhớ.
D- Phạt nguội

Ngày 08/02 nhận một giấy phạt nguội ở Phan Rang cho lỗi ngày 15/01. Cán bộ ăn Tết hơi lâu, hic ...

Lỗi 67 trên 60, yêu cầu tới Phan Rang hoặc ra công an Quận tại nơi cư trú giải quyết.

49186903255eff00a64f.jpg


Check tọa độ trên Google Map thì bị dính ở Bắc Phong, Thuận Bắc, Ninh Thuận. Trong khu đô thị mình chạy rất cẩn thận, nhìn ảnh chụp vi phạm thì xe ở lane vượt nên chắc bị bắn lúc vượt xe khác, mọi người rút kinh nghiệm vụ này nhé.

screenshot-www.google.com-2023.02.08-20_12_38.png


7d29144a6416be48e707.jpg


Update 01/04/2023:

Đã có thông tin check online rồi nha các bác. Tuần sau lên công an quận nộp thôi, không mang tiếng.

View attachment 1753378

Kết luận:

  • Kiểm tra và chuẩn bị đủ đồ cho hành trình thì sẽ an tâm hơn như nhớt máy, nước mát, vỏ xe, kích bình ô tô, đèn pin, cục phát wifi, phủ nano kính lái ....
  • Phí cầu đường theo route của mình là 1,732,000 VNĐ (chủ yếu là QL1A và Tỉnh Lộ).
  • Xăng xe thì chắc tầm 3 triệu. Tổng chi phí đổ xăng là 3,730,000 VNĐ nhưng cái này gồm cả thời gian chạy quanh Nghệ An trong Tết.
  • Dùng một vali riêng để việc lên xuống đồ khách sạn tiện hơn, vali chính cứ để lại trong cốp xe.
  • Chạy xe để ý biển vẫn là cách hữu hiệu nhất để khỏi bị phạt, kết hợp với quan sát dữ liệu trên các map, theo dõi các xe các biển địa phương, họ chạy sao mình đi vậy. Mình vừa check phạt nguội không thấy gì, chắc là ok.
  • Dùng SIM 4G Viettel vì chỗ nào cũng có sóng, mua gói data qua APP cũng tiện
  • Chạy ở dãy tốc độ 60 - 80 Km/h là tiết kiệm xăng nhất. Cái này đã quan sát rất kỹ, lên cao tốc mình đạp thử 100 - 120 Km/h thì dãy tốc độ này hao xăng hơn. Xe mình lần đâu tiên đạt 4.4 l/100 Km.
  • Nên nghiên cứu các quán ăn có nhiều review trên hành trình để được ăn ngon, an toàn và không bị chặt chém. Chuyến đi của mình quán nào không có trong kế hoạch là y rằng bất ổn hơi nhiều.
  • Đi vệ sinh thoải mái tại các cây xăng chuẩn Petrolimex, bên ngoài bảng hiệu ghi rõ các tiện ích đi kèm như nhà vệ sinh, cửa hàng tiện lợi ... nên save lại trong Google Map luôn, nhất là những chỗ nhà vệ sinh sạch sẽ do có người dọn thường xuyên.
  • Chú ý điều hòa để chế độ lấy gió ngoài trong suốt hành trình để đảm bảo đủ không khí trong xe, tránh bị ngộp, dẫn tới buồn ngủ. Chỗ nào kẹt, hay đi qua bãi đốt rác thì mới tạm chuyển lại.
  • Không lái xe quá 4 tiếng liên tục để đảm bảo an toàn. Nếu mệt quá cứ tấp vào lề ngủ 10 - 15 phút. Ở văn phòng khi chạy dự án mình cũng áp dụng phương pháp ngủ như vậy, rất hiệu quả.
  • Ngày Tết anh em 51 mãi đỉnh có mặt ở khắp nơi nên Google Map báo kẹt xe rất chính xác, vì vậy không tự ý đi route mà mình nghĩ sẽ đỡ kẹt hơn ... mình đã chứng kiến vài trường hợp bị cạ gầm, kẹt trong đường hẹp hoặc đi vòng vô ích vì cố gắng né điểm kẹt.
  • Lái xe là lý do tuyệt vời nhất để né ăn nhậu liên miên.
  • Update 08/02: Bị gửi giấy phạt nguội, check online thì chưa có. Bị bắn khi vượt xe khác => chú ý tốc độ khi vượt.

Do bận lái xe nên hình ảnh và clip không quay được nhiều, bạn nào quan tâm mảng này thì có thể xem bên Facebook của vợ mình nhé:

 
Last edited:
Có con nhỏ thì thím chia cự ly như vậy là đẹp rồi, tết năm nay xe nhiều hơn hẳn mọi năm nên đi phê quá. Vụ biển báo thì kỳ update này mình thấy thằng VM làm rất chuẩn, chỉ sót vài chỗ cắm biển 40-50 để sửa đường thôi.
 
Có con nhỏ thì thím chia cự ly như vậy là đẹp rồi, tết năm nay xe nhiều hơn hẳn mọi năm nên đi phê quá. Vụ biển báo thì kỳ update này mình thấy thằng VM làm rất chuẩn, chỉ sót vài chỗ cắm biển 40-50 để sửa đường thôi.

Tôi đi dịp Tết với data của Vietmap vừa đc cập nhật thì thấy QL1A làm chuẩn chỉ mà lên Tây Nguyên QL19 & QL14 chưa cập nhật kịp, thấy bảng 60 với KDC mới tinh :shame:
 
Tôi đi dịp Tết với data của Vietmap vừa đc cập nhật thì thấy QL1A làm chuẩn chỉ mà lên Tây Nguyên QL19 & QL14 chưa cập nhật kịp, thấy bảng 60 với KDC mới tinh :shame:
Chắc QL1 biển báo nó ổn định ít thay đổi đó thím.
 
Chắc QL1 biển báo nó ổn định ít thay đổi đó thím.

Tôi đi dịp Tết với data của Vietmap vừa đc cập nhật thì thấy QL1A làm chuẩn chỉ mà lên Tây Nguyên QL19 & QL14 chưa cập nhật kịp, thấy bảng 60 với KDC mới tinh :shame:

Mình thấy vẫn có nhiều biển đô thị mới tinh, thơm phức nha. Xài Navitel nên không chính xác lắm, vẫn cần chú ý biển, nhất là chỗ Hà Tĩnh, có đoạn vừa hết đô thị xong đã cắm bảng 60 ngay.

Có chỗ cắm 60 xong không có biển hết hiệu lực luôn, chạy mãi không thấy đành phải đi theo mấy xe biển địa phương, họ phóng thì mình phóng.

bánh xe này mình đoán cx5 đúng không bác?

Honda City 2018 nhé.

Có con nhỏ thì thím chia cự ly như vậy là đẹp rồi, tết năm nay xe nhiều hơn hẳn mọi năm nên đi phê quá. Vụ biển báo thì kỳ update này mình thấy thằng VM làm rất chuẩn, chỉ sót vài chỗ cắm biển 40-50 để sửa đường thôi.

Bạn đầu còn định đi 4 ngày 3 đêm cơ, mà vậy thì thời gian chơi Tết ở quê ít lại nên cố gắng rút lại 1 ngày.
 
Sài Gòn đi Nghệ An thì đi máy bay đi bạn.
Đi ô tô phong bạt làm gì?
Trước tôi bán vé máy bay đây. Trước và sau Tết, vé về Đà Nẵng trung bình 2,5tr/1 vé. Về Hà Nội trung bình 3,5tr/1 vé. Về Ngệ An chắc cũng tầm 3tr/1 vé.
Gia đình 4 người, cả đi và về là 8 vé. Sơ sơ hết 24tr tiền vé (Nghệ An), chưa kể trung chuyển, xe Taxi từ sân bay về quê.
Đấy là đặt sớm có vé, đạt sát ngày thì 3-4tr không có vé mà bay.

Rồi người ta cày bục mặt, mua được chiếc xe cũng không cho người ta khoẻ hả bạn ?
 
Bác lắp cảm biến áp suất lốp ở đâu vậy? Gía rổ thế nào nhỉ? Nhà mình ở Quảng Ngãi mà chưa dám chạy về lần nào, để năm sau thử xem sao.
 
Mấy đứa nhóc dạng ngoan thì ok quá rồi. Nhà mình 3 đứa, đứa lớn say xe đi cứ tí la mệt đòi nghỉ xót hết cả ruột. Hé kính cũng tạm thời kéo dài dc tí cũng phải nghỉ. Nói chung cứ tối đa 90phut phải nghỉ. Mà xuống chỗ nghỉ tụi nó quậy banh chành lại phải lo trông chừng mệt vãi ra.

Mình đi VT, ĐL thôi mà còn thế đây bác đi hẳn ra NA thì quá giỏi 😀
 
Back
Top