Phổ biến hơn chục năm mà đi đường HN thỉnh thoảng mới thấy? Anh cứ lôi sách vở ra làm gì. Mấy cái Honda sensing với iActive Sense là Adas đúng ko? Có mấy cái phanh với giữ làn như tôi đã nói đúng ko? Có cái méo j đâu mà phải sủa nhặng lên thế )) Tôi bảo cái BSM thuộc Adas đấy có đc ko? Khôn với ai bảo người khác ngu rồi sủa cứ làm như nạn nhân) Rất tiếc là anh càng nói càng thấy ngu và chả biết gì về ADAS . Tôi chả bắt bẻ anh 1 chữ nào anh rõ ràng là anh ngu mà tỏ ra nguy hiểm, càng nói càng lộ cái ngu chả hiểu biết gì nhưng cứ cố khục khặc cho người ta biết mình ngu , lại còn lôi đàn bà ra so sánh. anh thua đàn bà nhiều đó )
Cái đèn trên gương anh nói là của hệ thống BSM nó đã phổ biến trên xe phổ thông cách đây hơn chục năm rồi cảm biến của nó là 2 radar sau đít xe phía đèn hậu , Bản chất của nó là cảnh báo và không can thiệp vào sự điều khiển của người lái
Còn gói ADAS người ta đang nói tới mới phổ biến 3 năm gần đây là gói hỗ trợ tức là dựa trên tín hiệu cảm biến xe có thể can thiệp vào quá trình điều khiển xe của người lái , tự phanh tự giữ làn tự bám đuôi xe trước .
Các anh tranh luận về ADAS thì phải định nghĩa nó theo một chuẩn nào đấy, tối thiểu là "theo tôi, ADAS là...". Đã không thống nhất được khái niệm ADAS là gì thì tranh luận sẽ chẳng đi đến đâu, và sẽ chẳng có ai đúng hay sai, chỉ là ông nói gà bà nói vịt thôi.
[/QUOTE
ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) là toàn bộ những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao tính an toàn cho người lái xe khi tham gia giao thông, các tính năng có thể kể đến như: Cảnh báo chệch làn đường, phát hiện và cảnh báo biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp… định nghĩa đây, đơn giản là tính năng an toàn hỗ trợ người lá, có thế mà các bố cứ chửi nhau ngu
thôi xin, xl7 thì mua bản AT thôi đừng mua bản lắp thêm kia, toàn đồ lởm nhiều ng bị lỗi cốp với cam360 lắmXL 7 cũng là lựa chọn hay. Nhưng bản full giá hơi cao. Bản AT thường thì hơi thiếu tính năng hỗ trợ. Mình cũng đang tham khảo xe này
thích ngoại hình thì ko múc Star đâuMột con xe dòng thấp, cấu trúc khung gầm dàn xương đã lởm, nhét thêm cái adas vào thì các cảm biến, ECU này nọ chắc cũng chẳng ngon lành gì, chưa tính để tối ưu chi phí thì chẳng biết nó cắt giảm thêm cái gì bện trong để bù cho cái chi phí adas này nọ
Mà dân việt mua xe thì thích ngoại hình, options chứ mấy ai quan tâm đến cái bên trong, 100% anh thớt chốt Stargazer bản full rồi
thời gian đầu cái gì cũng ngon, đi vài năm mới biết được, con Stargazer phù hợp với chủ thớtthích ngoại hình thì ko múc Star đâu
Con star nó mạnh về option cơ. Tôi đi bản full cảm biến hoạt động ngon lành, cũng có khi nó can thiệp hơi hỗn nhưng thường là đúng.
ngon, con Lux A nó vả lệch mõm các con trên, so sánh thế tội cho Lux A quá, chỉ mỗi tội hết dòng đời, chấp nhận thiếu linh kiện về lâu dài và lâu lâu bị xỉa xói vì đi xe Vin thì xúc , nhưng Lux A cũng ko có adas thì phải, lol, theo các anh trên này thì cái đó mới đáng tiền =]]]] mấy cái khung gầm, máy móc là dbrr hếtVinfast Lux A lô mới chào bán thì sao các thím, 600tr cho Lux A Plus mới tinh ngon thơm đấy chứ.
Sau khi "tạm thời" có khái niệm rồi, mời các ADAS thủ định nghĩa tiếp như thế nào thì được coi là "xe có ADAS":ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) là toàn bộ những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao tính an toàn cho người lái xe khi tham gia giao thông, các tính năng có thể kể đến như: Cảnh báo chệch làn đường, phát hiện và cảnh báo biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp… định nghĩa đây, đơn giản là tính năng an toàn hỗ trợ người lá, có thế mà các bố cứ chửi nhau ngu
1. Xe giá rẻ thì quên mấy cái hõi trợ lái như giữ làn đồ đi. Nó lag với can thiệp một cách tô bạo.Năm nay xe rẻ, nhà lại mới có em bé, nên mình muốn kiếm một con xe đi lại phục vụ gia đình. chủ yếu chạy quanh HN, tháng đưa cả nhà về quê cách 170km 1 lần, lâu lâu đi công tác tỉnh, du lịch.
Tất nhiên, do mua về ngoài gia đình, mình còn phục vụ cho công việc ( gặp khách hàng, đôi khi chở đồ đi lắp máy ở tỉnh - đồ nhỏ, cho vừa ốp), vì vậy mình muốn mua xe mới. Ưu tiên gầm cao chút, ra biển Hà Nội. giá lănh bánh khoảng 600tr , cố thêm được không quá 7%.
Sonet được cái đẹp còn con cá ngão kia thì xấu lạ (mình không ngại xấu hay bị chê, lúc đầu tính mua BJ X7 nhưng tầm 600 không mua được xe mới), nhưng Stargarer bản full được cái nhiều hỗ trợ lái cho người lái mới như mình.
Mình cần so sánh về cảm giác lái, khả năng vận hành, tiêu hao nhiên liệu, và cả vấn đề chi phí bảo dưỡng.
Rất hi vọng nhận được góp ý của mọi người.
Tôi thấy ô kia nói đúng mà) Rất tiếc là anh càng nói càng thấy ngu và chả biết gì về ADAS . Tôi chả bắt bẻ anh 1 chữ nào anh rõ ràng là anh ngu mà tỏ ra nguy hiểm, càng nói càng lộ cái ngu chả hiểu biết gì nhưng cứ cố khục khặc cho người ta biết mình ngu , lại còn lôi đàn bà ra so sánh. anh thua đàn bà nhiều đó )
Cái đèn trên gương anh nói là của hệ thống BSM nó đã phổ biến trên xe phổ thông cách đây hơn chục năm rồi cảm biến của nó là 2 radar sau đít xe phía đèn hậu , Bản chất của nó là cảnh báo và không can thiệp vào sự điều khiển của người lái
Còn gói ADAS người ta đang nói tới mới phổ biến 3 năm gần đây là gói hỗ trợ tức là dựa trên tín hiệu cảm biến xe có thể can thiệp vào quá trình điều khiển xe của người lái , tự phanh tự giữ làn tự bám đuôi xe trước .
Anh mà lôi khung gầm ra so thì vote Xpander nhéxl7 dịch vụ nó mua quá trời vì lợi xăng kìa, ở tỉnh chạy càng tiết kiệm nữa, xe gì mà hao nhớt b, nhớ nhầm qua su xì po hả, su nó bảo hành cục máy 5 năm sợ bán lên đời còn chưa tới hạn hết BH
thẩm mỹ thì quan điểm cá nhân, nhưng độ xấu thì thằng xl7 và stargazer 1 chín 1 10 thôi, ko đẹp đâu
a thớt ở tỉnh, đi xa, nói thiệt cân nhắc cái khung gầm sườn xe nữa, thằng stargazer là con giá rẻ xài khung gầm rẻ tiền xe Hàn, Sonet đây, tung ngang bẹp như thùng các tông
View attachment 2189586
Còn đây là hệ khung xương thằng XL7, thằng Suzuki rất tâm đắc mang đi quảng cáo suốt, nhưng người dùng VN ko mấy ai quan tâm về cái này. A lên coi mấy bài báo XL7 xe điên tung húc, Ertiga bị cây to đổ đè,... người lái bên trong ko sao hết
View attachment 2189603
Con cá ngão xấu kinh hồn, nhưng mình chọn vì nó rẻ có đủ option, với cả xác định mua con xe đầu rẻ rẻ, sau 5-7nawm thì đổi xe khác.Một con xe dòng thấp, cấu trúc khung gầm dàn xương đã lởm, nhét thêm cái adas vào thì các cảm biến, ECU này nọ chắc cũng chẳng ngon lành gì, chưa tính để tối ưu chi phí thì chẳng biết nó cắt giảm thêm cái gì bện trong để bù cho cái chi phí adas này nọ
Mà dân việt mua xe thì thích ngoại hình, options chứ mấy ai quan tâm đến cái bên trong, 100% anh thớt chốt Stargazer bản full rồi
Bác chạy con Star có vấn đề gì chê nó không vâyhthích ngoại hình thì ko múc Star đâu
Con star nó mạnh về option cơ. Tôi đi bản full cảm biến hoạt động ngon lành, cũng có khi nó can thiệp hơi hỗn nhưng thường là đúng.