Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa 'hoang tàn' ở Trung Quốc

Nhắc đến Hyundai lại nhớ tới xe điện của hãng này và KIA thế nào rồi nhỉ? Lâu rồi ko thấy tin tức gì nữa
Huyndai có con ionniq còn Kia có mấy con EV5 EV6 EV9 rất là hút khách bên Mẽo nha thím, đặt hàng phải đợi giao. Con BZ4x của Toyota thì flop, bị chê nhiều.
 
Rẻ thì cũng hơn 100tr ( nói vậy chắc tầm hơn 200), nó khác với mấy cái gói cước mạng mẽo hay cái phone vài triệu. Ở VN ô tô như cái gia tài, đa phần người ta sẽ mua mấy hãng lâu đời uy tín để dc chế độ tốt nhất. Nên Vin mà nghe bạn thì phá sản.

Thà mua KIA Morning còn hơn mua VF giá rẻ bèo nhé.
Thì giờ họ cũng thà mua chào buổi sáng chứ có mua vf giá cao đâu :D
 
Huyndai có con ionniq còn Kia có mấy con EV5 EV6 EV9 rất là hút khách bên Mẽo nha thím, đặt hàng phải đợi giao. Con BZ4x của Toyota thì flop, bị chê nhiều.
B24X thi đếm trên đầu ngón tay.Riêng mấy con EV của Hàn thì giờ nhiều như heo con vậy
Thằng Toyoa tuy bảo thủ có điều nó đúng khi không măn mà với EV
 
Vấn đề của mấy hãng mới nhú sau này là nôn nóng muốn đấm nhau với hãng to bằng cách spam options cật lực, bất ổn định kệ mẹ, chứ không thích đi đường dài bằng cách tạo nên uy tín từ độ bền. Nếu tập trung nghiêm túc đẻ ra chiếc xe thuộc diện "không có gì để hỏng" kiểu Spark, Vios hay Zace với giá rẻ rẻ tí mà người ta đi 5-10 năm thấy không thể hỏng thật thì tự khắc có quan niệm "xe hãng này bền" thôi, Toyota suốt 1 thời gian dài đã làm như vậy (nhưng giá thì hơi ngáo). Ngày xưa Wave tàu, Dream tàu của bọn Loncin cũng vậy, bền chắc vcl mà giá lại rẻ (cơ bản vì giá xe real nó ngáo quá) cho tới khi Hòn đá nóng máu ra con Wave Alpha với Super Dream giá rẻ như tàu mà uy tín như Jav mới đấm lại được.
Sự thật anh mà đi kiểu ăn chắc mặc bền đ bao h cạnh tranh lại tụi kia luôn. Thằng tq nó thành công nhờ spam công nghệ giá rẻ và giá sp cũng rẻ luôn.
 
Sự thật anh mà đi kiểu ăn chắc mặc bền đ bao h cạnh tranh lại tụi kia luôn. Thằng tq nó thành công nhờ spam công nghệ giá rẻ và giá sp cũng rẻ luôn.
Không phải dùng cái đó để cạnh tranh mà là để tạo niềm tin "hàng tàu cũng bền" trước, sau đó mới dùng options để lấy lợi thế.
Hiện giờ người ta cứ nghĩ "hàng đểu lắm option mà nay hư mai hỏng cũng vứt".
Cái hàng tàu cần làm là khiến người ta chấp nhận "nhiều option thì nó hư là đúng rồi".
 
Không phải dùng cái đó để cạnh tranh mà là để tạo niềm tin "hàng tàu cũng bền" trước, sau đó mới dùng options để lấy lợi thế.
Hiện giờ người ta cứ nghĩ "hàng đểu lắm option mà nay hư mai hỏng cũng vứt".
Cái hàng tàu cần làm là khiến người ta chấp nhận "nhiều option thì nó hư là đúng rồi".
Bởi vậy nó mới cạnh tranh về giá, option nhiều và giá rẻ. Bù đắp qua và kết quả nhiều ng chấp nhận
 
Bởi vậy nó mới cạnh tranh về giá, option nhiều và giá rẻ. Bù đắp qua và kết quả nhiều ng chấp nhận
Khổ cái người giàu người ta thích nó bền cho đỡ đau đầu nên thường chọn hàng tin tưởng sẵn chất lượng. Người nghèo lại không đủ tiền mua hàng tàu option nhiều nên cũng hay chọn brand tin tưởng nhưng ít option. Chỉ còn lại đối tượng khách hàng tiền nhiều và liều hoặc không nghèo lắm nhưng cũng chẳng giàu làm chuột bạch mua hàng tàu
D9FwplL.png

//nói chung chung thôi chứ không tính cá biệt
 
brand hàn ở tàu gần như đều ở đáy rồi, ngay cả mỹ phẩm/thời trang đồ
 
Rẻ thì cũng hơn 100tr ( nói vậy chắc tầm hơn 200), nó khác với mấy cái gói cước mạng mẽo hay cái phone vài triệu. Ở VN ô tô như cái gia tài, đa phần người ta sẽ mua mấy hãng lâu đời uy tín để dc chế độ tốt nhất. Nên Vin mà nghe bạn thì phá sản.

Thà mua KIA Morning còn hơn mua VF giá rẻ bèo nhé.
A biết kia vào vn bằng dòng xe nào ko :byebye:
Nó chính là morning, xe giá rẻ sau gần 20 năm cái tên kia morning mặc nhiên là con xe rẻ, bền tốt, gara nào cũng sữa đc :byebye:
Làm nền móng cho cả hãng xe sau này :byebye:
VF lại k thích thế thích đập nhau tay to với các hãng lớn, lực thì k đủ mà bơm nên thành ra thế đấy :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top