Mất sạch tiền trong tài khoản do nhập thông tin qua ứng dụng BHXH giả

david09c

Senior Member
Hiện tại, BHXH các tỉnh, thành phố không có chủ trương gọi điện hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - (bảo hiểm xã hội số).

Thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN... yêu cầu họ đồng bộ dữ liệu CCCD, cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.

Thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN... yêu cầu họ đồng bộ dữ liệu CCCD. Ảnh minh hoạ (HP).
VssID gia mao anh 1

VssID gia mao anh 1
Thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN... yêu cầu họ đồng bộ dữ liệu CCCD. Ảnh minh hoạ (HP).
Cụ thể, ngày 9/5 vừa qua, anh T.H.T cư trú tại phường Bửu Long, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) nhận được cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ cơ quan BHXH Đồng Nai thông báo hồ sơ BHXH của anh phải đồng bộ dữ liệu CCCD và yêu cầu lên cơ quan BHXH tỉnh để cập nhật thông tin.
15 phút sau, người này gọi lại anh T. hỏi có sử dụng phần mềm VssID không?, anh trả lời có. Người này nói nếu vậy anh T. không cần lên cơ quan BHXH và sẽ hướng dẫn cập nhật online.
Sau đó 10 phút, người này gọi lại và nói đang bận xử lý công việc nên sẽ chuyển hồ sơ của anh T. cho người khác hỗ trợ.
Nghi ngờ đối tượng lừa đảo, anh T. gọi điện thoại tới cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai để xác minh. Qua kiểm tra, BHXH tỉnh không có cán bộ nào gọi điện để yêu cầu đồng bộ dữ liệu, cập nhật CCCD.
Tại tỉnh Bình Dương, các đối tượng lừa đảo còn yêu cầu người dân cập nhật CCCD vào ứng dụng bằng cách truy cập đường link lạ trên điện thoại di động và làm theo hướng dẫn. Khi đó màn hình hiển thị giao diện giống với ứng dụng VssID.
Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân nhập số điện thoại và mật khẩu bất kỳ vào giao diện này và nếu tiếp tục nhập thông tin như hướng dẫn, người dân có thể bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
Không chỉ Đồng Nai, Bình Dương, tình trạng này còn xuất hiện ở nhiều địa phương khác như Hà Nội, Sóc Trăng, TP.HCM...
Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng mạo danh là cán bộ của cơ quan này để lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH, BHYT. Có trường hợp người tham gia BHXH, BHYT đã bị một số đối tượng gọi điện thông báo về việc sẽ được nhận món quà có giá trị lớn của cơ quan BHXH, nhưng phải thanh toán một khoản lệ phí.
Hiện tại, BHXH các tỉnh, thành phố không có chủ trương gọi điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.
Người dân cần tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách BHXH, BHTN, BHYT; thường xuyên theo dõi thông báo của cơ quan chức năng trên phương tiện thông tin đại chúng về những phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng; nghiên cứu, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các giao dịch trực tuyến...
 
1 phút giây bất cẩn là mất sạch.
Hôm trước search vay vốn vietcombank nó ra kết quả trang đầu tiên là viietcombank, thử nhấp vào thì cũng giao diện đăng nhập vcbdigibank, ai sơ ý thì cũng dễ đi bụi.
 
Nghi ngờ đối tượng lừa đảo, anh T. gọi điện thoại tới cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai để xác minh. Qua kiểm tra, BHXH tỉnh không có cán bộ nào gọi điện để yêu cầu đồng bộ dữ liệu, cập nhật CCCD.
Tại tỉnh Bình Dương, các đối tượng lừa đảo còn yêu cầu người dân cập nhật CCCD vào ứng dụng bằng cách truy cập đường link lạ trên điện thoại di động và làm theo hướng dẫn. Khi đó màn hình hiển thị giao diện giống với ứng dụng VssID.

Vấn đề là độ ngu 0.4 của các anh méo share data base với nhau. Tôi vừa làm cái GPLX online mà mãi đóe được. Lý do rất đơn giản là cổng DVC của bên GTVT thì nó chỉ có dựa trên số bằng lái xe => data là CMND 9 số. Trong khi khám sức khỏe thì nó sử dụng CCCD 12 số. 2 số này đếu khớp nhau nên ko tra ra data đã khám SK để có thể làm tiếp. Ngồi mày mò cả nửa tiếng hóa ra phải vào phần thông tin cá nhân tự cập nhật lại số CCCD trên cổng DVC của GTVT thì lúc này mới tra thông tin giấy khám SK điện tử và mới làm tiếp được.

Rồi thêm cái nữa, đăng ký hộ khẩu, bản chất việc khai báo trên cổng DVC BCA chính là tờ CT01 nhưng ko, cán bộ CAP yêu cầu phải điền tay tờ CT01 rồi submit lên cổng BCA và phải viết đúng từng chữ 1, còn ko sẽ bị reject hết. Cái tờ CT01 chả có ý nghĩa con mọe gì vì lúc trước khi làm CCCD đã có đợt khai báo thông tin toàn dân cũng đã có đầy đủ thông tin.

Việc liên thông thông tin hiện nay là quá ngu. Còn việc ép buộc người dân sử dụng mọi dịch vụ là online thì đâm ra các cụ > 60 tuổi ăn cho hết vì méo biết cách làm. Đi ra gặp cán bộ thì cũng ngồi làm online trên điện thoại, mắt mờ hết mẹ rồi, làm gì nữa. Hệ thống online thì ko cho phép phản hồi hay lưu hồ sơ hay chỉnh sửa hồ sơ khi reject (trừ cái thường trú/tạm trú) nên mỗi lần làm cũng lâu bỏ mẹ đi được.

Chính vì làm online phức tạp như vậy, mà khi người dân nhận được thông tin cán bộ hướng dẫn riêng thì ai chả mừng, rơi vào hoàn cảnh đấy thì cả đống ăn quả lừa ngay.
 
Vấn đề là độ ngu 0.4 của các anh méo share data base với nhau. Tôi vừa làm cái GPLX online mà mãi đóe được. Lý do rất đơn giản là cổng DVC của bên GTVT thì nó chỉ có dựa trên số bằng lái xe => data là CMND 9 số. Trong khi khám sức khỏe thì nó sử dụng CCCD 12 số. 2 số này đếu khớp nhau nên ko tra ra data đã khám SK để có thể làm tiếp. Ngồi mày mò cả nửa tiếng hóa ra phải vào phần thông tin cá nhân tự cập nhật lại số CCCD trên cổng DVC của GTVT thì lúc này mới tra thông tin giấy khám SK điện tử và mới làm tiếp được.

Rồi thêm cái nữa, đăng ký hộ khẩu, bản chất việc khai báo trên cổng DVC BCA chính là tờ CT01 nhưng ko, cán bộ CAP yêu cầu phải điền tay tờ CT01 rồi submit lên cổng BCA và phải viết đúng từng chữ 1, còn ko sẽ bị reject hết. Cái tờ CT01 chả có ý nghĩa con mọe gì vì lúc trước khi làm CCCD đã có đợt khai báo thông tin toàn dân cũng đã có đầy đủ thông tin.

Việc liên thông thông tin hiện nay là quá ngu. Còn việc ép buộc người dân sử dụng mọi dịch vụ là online thì đâm ra các cụ > 60 tuổi ăn cho hết vì méo biết cách làm. Đi ra gặp cán bộ thì cũng ngồi làm online trên điện thoại, mắt mờ hết mẹ rồi, làm gì nữa. Hệ thống online thì ko cho phép phản hồi hay lưu hồ sơ hay chỉnh sửa hồ sơ khi reject (trừ cái thường trú/tạm trú) nên mỗi lần làm cũng lâu bỏ mẹ đi được.

Chính vì làm online phức tạp như vậy, mà khi người dân nhận được thông tin cán bộ hướng dẫn riêng thì ai chả mừng, rơi vào hoàn cảnh đấy thì cả đống ăn quả lừa ngay.
Nghe a mô tả tôi còn tưởng đang sống ở những năm 2k :confident:
 
Vấn đề là độ ngu 0.4 của các anh méo share data base với nhau. Tôi vừa làm cái GPLX online mà mãi đóe được. Lý do rất đơn giản là cổng DVC của bên GTVT thì nó chỉ có dựa trên số bằng lái xe => data là CMND 9 số. Trong khi khám sức khỏe thì nó sử dụng CCCD 12 số. 2 số này đếu khớp nhau nên ko tra ra data đã khám SK để có thể làm tiếp. Ngồi mày mò cả nửa tiếng hóa ra phải vào phần thông tin cá nhân tự cập nhật lại số CCCD trên cổng DVC của GTVT thì lúc này mới tra thông tin giấy khám SK điện tử và mới làm tiếp được.

Rồi thêm cái nữa, đăng ký hộ khẩu, bản chất việc khai báo trên cổng DVC BCA chính là tờ CT01 nhưng ko, cán bộ CAP yêu cầu phải điền tay tờ CT01 rồi submit lên cổng BCA và phải viết đúng từng chữ 1, còn ko sẽ bị reject hết. Cái tờ CT01 chả có ý nghĩa con mọe gì vì lúc trước khi làm CCCD đã có đợt khai báo thông tin toàn dân cũng đã có đầy đủ thông tin.

Việc liên thông thông tin hiện nay là quá ngu. Còn việc ép buộc người dân sử dụng mọi dịch vụ là online thì đâm ra các cụ > 60 tuổi ăn cho hết vì méo biết cách làm. Đi ra gặp cán bộ thì cũng ngồi làm online trên điện thoại, mắt mờ hết mẹ rồi, làm gì nữa. Hệ thống online thì ko cho phép phản hồi hay lưu hồ sơ hay chỉnh sửa hồ sơ khi reject (trừ cái thường trú/tạm trú) nên mỗi lần làm cũng lâu bỏ mẹ đi được.

Chính vì làm online phức tạp như vậy, mà khi người dân nhận được thông tin cán bộ hướng dẫn riêng thì ai chả mừng, rơi vào hoàn cảnh đấy thì cả đống ăn quả lừa ngay.
Vấn đề nó còn nằm ở chỗ cùng bộ mà các anh cũng đéo có share thông tin với nhau luôn. Hồi tôi chuyển khẩu về HN đúng đợt bỏ shk giấy ấy, sau khi check thông tin thì tên đệm của bố tôi trong giấy khai sinh và hộ khẩu bị lệch mặc dù đã có đính chính mộc đỏ trong sổ rồi nhưng mà các anh đéo chịu các anh bảo là cán bộ ở quê nhập sai nên đéo nhận bắt gọi bố ra phường kí giấy, tôi bảo luôn bố em già yếu bệnh tật sắp chết cmnr. Giờ chị cầm sổ hộ khẩu giấy thì chị nhập sao thì nhập cho đúng đi chứ còn đòi hỏi gì nữa nói một hồi mới chịu làm cho tôi và không quên bồi thêm câu "chị nhập đúng thông tin trong sổ sau này có sai xót gì em chịu trách nhiệm" tồi bảo luôn có cần kí giấy trách nhiệm gì không em ký luôn, thế là im mõm rồi làm xong việc cho tôi.
 
Bữa cũng có thằng gọi mình nói cài app để điều chỉnh thông tin bhxh mới nhận dc bhtn, lừa thì ko dc mình rồi nhưng thắc mắc là sao nó có thông tin của mình để gọi mà lừa?
P/s: mấy thằng lừa đảo bữa sau đừng có gọi vào chiều t7 mà lừa họ nhé, éo có nô bộc nào làm việc ngày đó đâu, đã lừa cũng ngu
 
1 phút giây bất cẩn là mất sạch.
Hôm trước search vay vốn vietcombank nó ra kết quả trang đầu tiên là viietcombank, thử nhấp vào thì cũng giao diện đăng nhập vcbdigibank, ai sơ ý thì cũng dễ đi bụi.
nó mặc định khoá đăng nhập web rồi vào ko dc đâu
vietcom bảo vệ khách hàng tốt thật
 
Back
Top