Nhóm mô tô của chị em Hà Nội: Đập tan hình ảnh những nàng 'Biker cảnh'

Status
Not open for further replies.

4 More Years

Senior Member

Mới thành lập được gần 4 tháng nhưng CLB Lady Motorcyles Hà Nội của Phan Hoa (27 tuổi, ở Hà Nội) có hơn chục chuyến 'xê dịch' cùng nhau bằng xe phân khối lớn, sống trọn đam mê, cá tính của mình.​


Gắn kết niềm vui

Phan Hoa là một gương mặt không còn xa lạ trong cộng đồng người mê xe phân khối lớn ở Việt Nam. Hiện Hoa là nhân viên trong hãng xe mô tô ở Hà Nội.
Yêu thích mô tô từ thời sinh viên nhưng mãi đến khi tốt nghiệp đại học, làm ở hãng xe Hoa mới có cơ hội sắm một "chiến mã" phù hợp. Trước đây, cô gái thường chạy xe một mình, thỉnh thoảng đi cùng nhóm chủ yếu là "cánh mày râu".

Quá trình làm việc, cô gái tiếp xúc với nhiều khách hàng nữ có đam mê với mô tô. Hoa thấy rằng nhiều chị em dù quyết tâm sở hữu chiếc xe yêu thích nhưng vì không có hội nhóm giao lưu, cùng chinh phục những cung đường nên chỉ duy trì trong thời gian ngắn.

Vì thế, cuối tháng 11 năm ngoái, Phan Hoa cùng một số chị em thân thiết lập ra CLB Lady Motorcyles Hà Nội để học hỏi kinh nghiệm điều khiển mô tô, hơn hết là có bạn đồng hành.

Nhóm mô tô của chị em Hà Nội: Đập tan hình ảnh những nàng 'Biker cảnh'- Ảnh 1.
Chị Trịnh Dung, Phan Hoa (thứ 2, 3 từ trái sang) cùng các chị em trong nhóm nghỉ chân uống cà phê trong một chuyến đi.

NVCC
CLB ban đầu có khoảng 4 - 5 chị em với nhiều năm kinh nghiệm lái xe phân khối lớn. Dần dần, nhóm thu hút thêm những người sở hữu xe, yêu thích xê dịch, đến nay đã có 19 thành viên. Nhóm có những cô nàng độc thân, mới ngoài 20 tuổi. Cũng có chị ở tuổi U.50 nhưng là thành viên năng nổ, truyền lửa mạnh mẽ nhất. Để tăng tính gắn kết nhóm ưu tiên những thành viên ở Hà Nội, đã sở hữu xe mô tô để tiện giao lưu, di chuyển.

Chỉ trong khoảng 4 tháng sau khi thành lập, nhóm mô tô nữ đi cùng nhau được hơn chục chuyến. Từ những điểm gần Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn... đến xa hơn như Lạng Sơn, Ninh Bình cho đến Đà Nẵng.

Do mỗi thành viên đều có công việc, quỹ thời gian nghỉ khác nhau nên các chuyến đi hầu hết tổ chức trong ngày. Mọi người hẹn nhau xuất phát từ sáng sớm. Trên đường đi dừng lại ăn sáng, uống cà phê... Đến điểm tham quan thì khám phá những cung đường đẹp, thưởng thức ẩm thực địa phương rồi về lại thành phố trong ngày.

Chuyến đầu tiên và cũng là chuyến có nhiều kỷ niệm nhất. Hôm đó, sau khi xuất phát từ trung tâm Hà Nội đi Ba Vì, vì chưa bàn bạc kỹ về cung đường, chưa có sự kết nối trong quá trình di chuyển nên mỗi người đi một hướng, về đích ở nhiều thời điểm khác nhau. Về sau, mọi người rút kinh nghiệm chờ đợi nhau cùng di chuyển, luôn đảm bảo tinh thần "đi đến nơi, về đến chốn".

Nhóm mô tô của chị em Hà Nội: Đập tan hình ảnh những nàng 'Biker cảnh'- Ảnh 2.
Nhóm thường thực hiện những chuyến đi trong ngày.

NVCC
"Một số người mới sở hữu xe nên những buổi đầu chưa trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Mọi người chia sẻ nhau sắm thêm phụ kiện cần thiết như: mũ bảo hiểm tốt, giày, quần áo, giáp bảo hộ tay chân và bộ đàm cardo kết nối các thành viên với nhau", Phan Hoa nói.

Khi đồng hành cùng phái mạnh, chị em thường khó "quẩy hết mình" bởi luôn được bao bọc. Nghĩ rằng phụ nữ chân yếu tay mềm, đôi khi chị em chưa thể hiện được hết khả năng, tính cách của bản thân.

Đi cùng nhóm mô tô nữ, ai cũng thoải mái trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, đặc biệt về xe cộ và cách chinh phục các cung đường an toàn.

Đập tan hình ảnh những cô nàng "Biker cảnh"

Bên cạnh lưu giữ những hình ảnh đẹp với chiếc mô tô của mình, CLB Lady Motorcycles luôn đặt tiêu chí "chạy xe" lên hàng đầu. Sở hữu chiếc phân khối lớn không chỉ để lưu giữ những tấm hình đẹp mà quan trọng nhất là được cùng chiếc xe ấy rong ruổi khắp Việt Nam.

Chị Trịnh Dung (40 tuổi, ở Hà Nội) là thành viên cốt cán, tham gia từ khi nhóm chưa chính thức thành lập. Chị được xem là người chạy cùng các thành viên khác nhiều chuyến nhất. Bản thân chị cũng từng chinh phục những cung đường khó như Tây Bắc, Đông Bắc và một số tỉnh miền Trung.

Chị Dung mê mô tô từ năm 15 tuổi, cầm lái những chiếc nặng gần 200 kg từ 20 năm trước nhưng chỉ mới sở hữu xe 2 năm nay. Chị được gia đình, chồng con hết lòng ủng hộ khi được thỏa mãn đam mê cầm lái.
 
Nhìn chán không thể tả, làm gì có thần thái như này
FqPSFPf.gif

4624744_trangha.jpg
 
Trên vozfb có bà chị infiniti gì đó khá xinh xắn đằm thắm cũng hay lượn motor đi phượt.

Gửi từ LGE LM-V600 bằng vozFApp
 
Lái con Vision, Lead ghẻ mà mấy chị đã nài, lạng lách đánh võng, không biết lên Phân Khối Lớn còn cỡ nào
8wAwbJg.gif
 
Trên vozfb có bà chị infiniti gì đó khá xinh xắn đằm thắm cũng hay lượn motor đi phượt.

Gửi từ LGE LM-V600 bằng vozFApp
Em này mod voz ăn chơi du lịch, Linky Infinity, rất chịu khó lượn 1 mình, cá tính chịu chơi, năng động ghê.
Mình đi đâu cũng toàn 2 mình, đi 1 mình ko quen 😂
 
Biết cách nâng thì được, chứ adv 3 thùng thì mấy ông còn k nâng được
Biết cách thì vẫn nhiều yếu tố, 1 vẫn phải có sức, 2 có kỹ thuật, 3 địa hình ko quá khó nhai. Nói chung các bạn nữ đi có đoàn đội chơi đường nhựa okie chứ đường xấu mà đi 1 hơi ghê.
 
Em này mod voz ăn chơi du lịch, Linky Infinity, rất chịu khó lượn 1 mình, cá tính chịu chơi, năng động ghê.
Mình đi đâu cũng toàn 2 mình, đi 1 mình ko quen 😂
Đám xe to này thì đúng là chỉ nên đi 1 mình thôi. Đèo 2 người đi mệt lắm, vào cua các thứ nó nặng và nguy hiểm. Cái nữa là xe bốc nên tăng tốc thốc ga hoặc phanh thì người ngồi sau rất dễ lắc lư va lên đập xuống. Nói chung là chả vui vẻ gì.
Xe này lái 1 mình thì thích, chứ đi 2 là hỏng.
 
Tập hợp được 1 nhúm trong khi đám bình hoa cảnh nó đông gấp cả trăm lần mà đòi đập tan mí lị chả tác.
 
Mấy con xe này bô nó mặc định thốc vào mặt thằng đằng sau như vậy à hay là bno độ vậy mn? đi đường hay chửi nhau với bọn này lắm :LOL:
 
Súc vật mô tô, bô thì ngửa lên trên. Đi phố Hn gặp mấy con lợn này rú bô ầm ĩ ,phóng như nhà có ng chết. Nhiều khi chỉ muốn quăng cục gạch vào đầu.
 
Mấy con xe này bô nó mặc định thốc vào mặt thằng đằng sau như vậy à hay là bno độ vậy mn? đi đường hay chửi nhau với bọn này lắm :LOL:
Fen lại nhầm con nào rồi, có khi mấy con 150 giả cầy pkl hoặc mấy con sport.
Chứ dòng triumph này pô nó rất lịch sự. Tiếng không to lắm, nòng thấp ngang bắp chân và phả thẳng ra sau chứ không chếch lên. Có chếch thì không đáng kể, nói chung không bắn thẳng lên mặt đâu
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top