Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Bọn Đèo cả này làm ăn sát ván, bào mòn sức lao động của ae Kỹ sư lắm. Hôm nọ e gửi cái hợp đồng nguyên tắc (gói thầu tke) dự án BOT HH-CL đã giảm giá 40%, nó còn chê là ít, nó quay sang chọn mịa thằng giảm giá 55%. Bọn này tởm méo chịu được ăn đến tận xương tủy
Đoạn này nó làm đúng chứ sai à, phải tôi tôi cũng chọn thằng rẻ hơn nếu cùng chất lượng
 
với dự án BOT thì việc giảm giá sâu đến 40% là giới hạn rồi bác, 1 thằng ăn xổi nhẩy vào phá giá đó bác mà bọn cđt tụi nó cũng đếu quan tâm đến chất lượng hồ sơ đậu
Đơn vị kia mới thành lập cần công trình chứ k cần tiền nên họ chơi thế cốt để lấy việc thôi. Làm lỗ cũng làm ấy. Trước công ty tôi cũng vậy :doubt:
 
40% là max cho BOT rồi bác, gói thầu này là chỉ định làm cả TKKT và BVTC. Nó giảm giá 55%, thì nhận về là 35% (10% là phần giám sát tác giả, trầy trật lắm mới đòi được), e chưa trừ đi chi phí tiếp khách đi lại nữa đó bác. Bác sẽ có câu hỏi là ít thế sao nó nhận, thì ở đây nó làm TKe cho cả dự án nên tiền to nhưng nó làm ăn xổi thuê ae kỹ sư với giá rẻ mạt, làm ngày đêm cho nó :D
Thế thì thím phải kiểm tra lại thằng nhận gói thiết kế bên kia mới đúng, tự anh em trong ngành đì nhau thế thì chịu khổ thôi. Chứ còn đã nhận việc thì kiểu gì chả phải làm ngày làm đêm, bên họ cày được mà bên thím không cày được thì có thể nhu cầu hai bên khác nhau.
Tôi cũng làm nhà thầu thôi, nhiều gói thầu các bên đấu sát ván, thậm chí tính ra không có lợi nhuận net, tôi cũng chả buồn nhận, mỗi bên một cái đánh đổi.
Cái này thì anh em bán sức lực ở Việt Nam phải học hỏi các đơn vị thiết kế nước ngoài nhiều, họ cạnh tranh nhau nhưng vẫn đều có một giá nền ngầm, chứ ít khi đấu sát ván để giết nhau như vậy.
 
Đoạn này nó làm đúng chứ sai à, phải tôi tôi cũng chọn thằng rẻ hơn nếu cùng chất lượng
bác ơi tiền ít thì lấy đâu ra chất lượng, mấy ông quan VN mình nó thế đó. E có hỏi ae làm dự án cho Nhật, họ bảo bên đó cũng chấm mút nhưng 10 đồng nó ăn 1 đồng thôi ợ. Tiền đổ hết vào dự án nên công trình của họ rất tốt, chỉ cũ đi do thời gian thôi
 
anh này vs Hồ Nghĩa Dũng có quan hệ bà con gì không nhi?
Hồ Nghĩa Dũng, sau khi nghỉ hưu 8 tháng với chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đã tham gia Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, một công ty do ông chỉ định làm nhà đầu tư của dự án xây hầm đường bộ Đèo Cả (một dự án cũng do chính ông ký phê chuẩn khi tại nhiệm). Cựu Phó trưởng Ban tổ chức trung ương, ông Nguyễn Đình Hương, coi việc ông Hồ Nghĩa Dũng nhận trách nhiệm tại công ty Đèo Cả không phải là chuyện tình cờ mà là có chuẩn bị trước và gọi đây là "hành động lót ổ", đồng thời là "một tiền lệ xấu"
 
bác ơi tiền ít thì lấy đâu ra chất lượng, mấy ông quan VN mình nó thế đó. E có hỏi ae làm dự án cho Nhật, họ bảo bên đó cũng chấm mút nhưng 10 đồng nó ăn 1 đồng thôi ợ. Tiền đổ hết vào dự án nên công trình của họ rất tốt, chỉ cũ đi do thời gian thôi
Có khả năng nó làm không lấy lãi những dự án khó để đổi đất và slot ưu tiên cho những công trình vốn đầu tư công, giải ngân ngon thì sao, nói chung giờ pháp lý gắt lắm, ko dễ như xưa đâu, a nhận bừa xong làm đội vốn với chậm tiến độ thì sau này con đường làm ăn cũng bị chặt đứt thôi, trừ mấy bọn cty nước ngoài kiểu nhật vs tàu, làm xong cút ko cần quan tâm thì chịu
8wAwbJg.gif
 
bác ơi tiền ít thì lấy đâu ra chất lượng, mấy ông quan VN mình nó thế đó. E có hỏi ae làm dự án cho Nhật, họ bảo bên đó cũng chấm mút nhưng 10 đồng nó ăn 1 đồng thôi ợ. Tiền đổ hết vào dự án nên công trình của họ rất tốt, chỉ cũ đi do thời gian thôi
Nó đã chào giá sát ván thế thì làm gì còn chi phí HH, có anh để dư ra để HH quan hệ thì có.
 
Thế thì thím phải kiểm tra lại thằng nhận gói thiết kế bên kia mới đúng, tự anh em trong ngành đì nhau thế thì chịu khổ thôi. Chứ còn đã nhận việc thì kiểu gì chả phải làm ngày làm đêm, bên họ cày được mà bên thím không cày được thì có thể nhu cầu hai bên khác nhau.
Tôi cũng làm nhà thầu thôi, nhiều gói thầu các bên đấu sát ván, thậm chí tính ra không có lợi nhuận net, tôi cũng chả buồn nhận, mỗi bên một cái đánh đổi.
Cái này thì anh em bán sức lực ở Việt Nam phải học hỏi các đơn vị thiết kế nước ngoài nhiều, họ cạnh tranh nhau nhưng vẫn đều có một giá nền ngầm, chứ ít khi đấu sát ván để giết nhau như vậy.
Làm trong ngành thì biết ĐC có 1 công ty TVTK và 1 đơn vị thẩm tra trong hệ sinh thái nha b :D
 
Làm trong ngành thì biết ĐC có 1 công ty TVTK và 1 đơn vị thẩm tra trong hệ sinh thái nha b :D
Tôi lạ gì, tôi đang giải thích với thím kia thôi, như bọn tôi làm Long Thành 5.10 gặp đội Đèo Cả suốt (Đèo cả làm gói 6.12), bên làm thiết kế của đèo cả theo ý thím là bên Hoàng Long chứ gì, có khi thím kia đấu là đấu thầu phụ của Hoàng Long.
 
40% là max cho BOT rồi bác, gói thầu này là chỉ định làm cả TKKT và BVTC. Nó giảm giá 55%, thì nhận về là 35% (10% là phần giám sát tác giả, trầy trật lắm mới đòi được), e chưa trừ đi chi phí tiếp khách đi lại nữa đó bác. Bác sẽ có câu hỏi là ít thế sao nó nhận, thì ở đây nó làm TKe cho cả dự án nên tiền to nhưng nó làm ăn xổi thuê ae kỹ sư với giá rẻ mạt, làm ngày đêm cho nó :D
Cái ngành KS này nó bèo bọt, kể cả Tây lẫn ta. Có thằng nó nhận thì anh phải chửi thằng kia nó phá giá chứ, sao lại chửi Đèo Cả. Không làm được thì đổi nghề thôi, còn giá thị trường nó là vậy rồi. Anh muốn có giá trị thì anh phải làm được những cái mà kỹ sư thường ko làm nổi, như Cầu Dây Văng, hay hầm xuyên núi. Tôi thấy nó còn tử tế chán cho với thằng V rồi đấy. Thằng V còn ký HĐ mõm rồi làm xong rồi cắt tiếp cơ.
Có khả năng nó làm không lấy lãi những dự án khó để đổi đất và slot ưu tiên cho những công trình vốn đầu tư công, giải ngân ngon thì sao, nói chung giờ pháp lý gắt lắm, ko dễ như xưa đâu, a nhận bừa xong làm đội vốn với chậm tiến độ thì sau này con đường làm ăn cũng bị chặt đứt thôi, trừ mấy bọn cty nước ngoài kiểu nhật vs tàu, làm xong cút ko cần quan tâm thì chịu
8wAwbJg.gif
Cái này cũng hợp lý. Tuy nhiên ông trên lại đang nói gói thiết kế, chứ ko phải là gói thi công. TK mấy cái đường cao tốc thì nhiều khi là ae bán máu thôi chứ cần gì cao siêu. Chắc gì ông kia đã làm hơn cái bên giảm 55% kia mà chê họ chất lượng kém.
 
Last edited:
40% là max cho BOT rồi bác, gói thầu này là chỉ định làm cả TKKT và BVTC. Nó giảm giá 55%, thì nhận về là 35% (10% là phần giám sát tác giả, trầy trật lắm mới đòi được), e chưa trừ đi chi phí tiếp khách đi lại nữa đó bác. Bác sẽ có câu hỏi là ít thế sao nó nhận, thì ở đây nó làm TKe cho cả dự án nên tiền to nhưng nó làm ăn xổi thuê ae kỹ sư với giá rẻ mạt, làm ngày đêm cho nó :D

Vẫn chưa thấy bọn nó sai chỗ nào.
 
Riêng Đèo Cả bây giờ nếu không dự án mới gối đầu tạo dòng tiền thì đứt gánh sớm, tổng nợ của nó lớn lắm, đầu tư bằng tiền ngân hàng, lãi thì rút qua công ty con, thầu chính, thầu phụ, nợ thì để tập đoàn gánh.
 
Vẫn chưa thấy bọn nó sai chỗ nào.
Ý thím ấy là đấu giá thấp thế thì ra sản phẩm không chất lượng, có thể thím ấy quy đổi ra giá trị trung bình / đầu bản vẽ và thấy nó thấp, giá đối thủ trúng thầu chắc chỉ thuê được tay non vào vẽ, hoặc lại đi gọi lại đội thợ vẽ kém chất lượng (kiểu như toàn kỹ sư non, mới ra trường, hay thợ vẽ shop), chứ không làm được các giải pháp kỹ thuật tốt, chất lượng bản vẽ chuẩn chỉ.
Nhưng nó chỉ là đánh giá chủ quan từ phía thím ấy, và cũng chả chứng minh được thằng Đèo Cả nó sai chỗ nào.
 
Nó tay không bắt giặc, vay ngân hàng xây đường xong thu BOT trả lại, thằng dân chịu cả tiền gốc tiền lãi và lợi nhuận của doanh nghiệp
còn nát đến độ xe ít đi, lỗ vốn ...thì nn sẽ mua lại, bao lời lãi cho nó luôn :still_dreaming:
Trước đây, cơ cấu cổ đông của HHV rất cô đặc, tập trung vào một số doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Đèo Cả như Đầu tư Hạ tầng Miền Bắc, Đầu tư Hải Thạch BOT, BOT Hưng Phát,... Tuy nhiên, cơ cấu cổ đông của HHV thay đổi mạnh trong vài năm gần đây. Tới cuối năm 2023, HHV ghi nhận Đầu tư Hải Thạch BOT nắm 16,09%; Tập đoàn Đèo Cả 1,35%; ông Hồ Minh Hoàng 0,47%...
còn cô đặc chưa biết có ngon không, chứ pha loãng ra thì có nghĩa là đi upbo cả bên chứng khoán :sexy_girl:
 
Ý thím ấy là đấu giá thấp thế thì ra sản phẩm không chất lượng, có thể thím ấy quy đổi ra giá trị trung bình / đầu bản vẽ và thấy nó thấp, giá đối thủ trúng thầu chắc chỉ thuê được tay non vào vẽ, hoặc lại đi gọi lại đội thợ vẽ kém chất lượng (kiểu như toàn kỹ sư non, mới ra trường, hay thợ vẽ shop), chứ không làm được các giải pháp kỹ thuật tốt, chất lượng bản vẽ chuẩn chỉ.
Nhưng nó chỉ là đánh giá chủ quan từ phía thím ấy, và cũng chả chứng minh được thằng Đèo Cả nó sai chỗ nào.
tui chả biết sai chỗ nào, ví dụ nộp 10 thằng, 3 thằng vào vòng bidding (sau khi xem xét hồ sơ năng lực, kĩ thuật bla blah), thì là phần giá, chơi ko lại thì chịu chứ sao giờ
 
tui chả biết sai chỗ nào, ví dụ nộp 10 thằng, 3 thằng vào vòng bidding (sau khi xem xét hồ sơ năng lực, kĩ thuật bla blah), thì là phần giá, chơi ko lại thì chịu chứ sao giờ
Ừ tôi cũng k thấy Đèo cả nó sai, các quan điểm về chất lượng của đối thủ không tốt nó cũng chỉ là chủ quan của thím kia thôi.
 
Bài học Phúc Sơn, Thuận An còn đấy. Note lại để xem cụ nào #
Nói thật với thím nhé, cái ngành xây dựng làm vốn đầu tư công thì sờ tới đâu sai phạm tới đó, 100% nhà thầu làm vốn côn ở Việt Nam thì sai phạm cả 100% từ to tới bé, từ công ty VN đến công ty nước ngoài.
Còn các tin bắt bớ như thím nói thì chủ yếu nên hỏi là bắt để xử ai thôi, còn bắt vì lý do phạm pháp thì toàn bộ nhà thầu ở VN này đi hết.
 
Back
Top