tin tức Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa rời Việt Nam, bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới

bữa nay khôn hơn, vừa đi vừa quay youtube kiếm tiền nữa nè

Ko phải khôn hơn, mà là có điều kiện để kiếm tiền, để qc.
Lần trước ai mà biết là ai, fb vài trăm lượt like, youtube cũng thế, làm clip đầu tư máy móc, rồi dựng phim cực khổ kiếm chỗ upload kiếm được mấy đồng, lấy tg ngủ cha nó cho có sức đi tiếp.
Lần này khác, nhiều người theo dõi, nhiều đơn qc, thì mới làm clip chứ.
 
Nể ông này, như mình đi 1 mình đến núi cao biển rộng một mình mấy ngày, nằm nghĩ về những gì đã làm, rồi mình đang là ai, đang làm gì là thấy trong lòng lợn cợn rồi, nghĩ độc hành 1 mình qua những nơi khỉ ho cò gáy, rồi bao nhiêu là nguy hiểm nữa. :amazed:
 
Ko phải khôn hơn, mà là có điều kiện để kiếm tiền, để qc.
Lần trước ai mà biết là ai, fb vài trăm lượt like, youtube cũng thế, làm clip đầu tư máy móc, rồi dựng phim cực khổ kiếm chỗ upload kiếm được mấy đồng, lấy tg ngủ cha nó cho có sức đi tiếp.
Lần này khác, nhiều người theo dõi, nhiều đơn qc, thì mới làm clip chứ.
Đợt trước lão đi nửa đường là nổi tiếng rồi. Nếu làm Youtube thì cũng ra tiền thôi, nhưng không làm là vì đi xe máy, thiết bị set up các thứ khó khăn, với đi xe máy vất vả hơn không đủ sức làm clip. Giờ đi ô tô thì mới làm.
 
Thủ tục để được chạy xe vòng quanh thế giới thê nào anh em
Đem xe qua biên giới đồng nghĩa với chuyện tạm nhập tái xuất, nên thím cần cái giấy carnet de passage, thằng Khoa nó có chia sẻ sơ sơ trong mấy tập đầu. Mà cái giấy này có nước đòi nước không, rồi có nước cần có 1 agency nội địa nước đó bảo lãnh hay gì đó tôi cũng ko rõ. Nói chung là cần xem quy định của từng nước, ko phải nước nào cũng giống nhau.

Mà quan trọng khi xin cái giấy kia là bác cần phải đóng 1 khoản đặt cọc thế chân, khác nhau tùy quy định mỗi nước nhập xe vào, và có thể lên đến 100% giá trị con xe, hoặc thậm chí hơn. Điều này để đảm bảo bác tạm nhập và sau đó đem xe ra khỏi nước đó (tái xuất), chứ ko có bán lại cái xe. Nếu ko đem xe ra coi như bác đã bán xe và mất tiền thế chân (thay cho đóng thuế).

Đó cũng là lý do thằng Khoa chọn 1 con xe rẻ bèo, nó đóng thế chân cho con Su cóc cũng mấy ngàn đô (6000-7000 gì đấy nó có nói mà quên rồi). Dù dĩ nhiên là sẽ nhận lại sau khi hoàn tất hành trình, với cái form đóng dấu đầy đủ (cũng là lý do cho cái tập nó mượn con Lambor quay lại cửa khẩu Mã-Thái xin đóng dấu lại vì HQ ở đó lỡ đóng sai chỗ).
 
Back
Top