evilrain
Senior Member
dầu láp không dễ kiểm tra. Chỉ biết khi nó bị hơi hú hoặc chạy sượng. Lúc đó thay thì đã hơi muộn 1 chútNếu có dấu hiệu của nước xâm nhập thì bác nên kiểm tra tốt hơn. Nhớt hộp số vốn ko chịu ảnh hưởng của nhiệt độ và mài mòn nên 1 vạn thay như bác quá phí. Chỉ cần bác chắc chắn nước ko vô đc, chỗ đó chưa bị va đụng lần nào, nếu cần bác đưa ống thông gió của nhớt lap lên cao trên sườn xe là bảo đảm ko chỉ 3 vạn mà 4 vạn bác thay lại thì vẫn tốt chán
ở việt nam, căn cứ manual hoặc hướng dẫn chính thức thì Yamaha hay vespa đều khuyến nghị thay sau 10.000km. Trong khi manual nước ngoài thì số km thay dài hơn
Ví dụ: grande ở vn thay nhớt máy mỗi 3000, láp 10.000km. Grand filano thì máy 4000km, láp 12.000km -> vn khắc nghiệt hơn
chỉ có honda là cố định giữa các nước
Tốt nhất cứ theo yamaha và vespa mà làm. Manual honda không đáng tin do không phù hợp với điều kiện đường sá và chất lượng nhớt ở vn
bộ láp chạy 1 lúc do ma sát và áp lực cao, nó cũng nóng phết chứ không phải không nóng đâu