kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Mình xài nhớt 10w50 cho con Raider chạy đc 20k km sau hơn 1 năm sử dụng
Hãng khuyến cáo 10w40, ko thì đổ 10w50 cũng đc. Mình thay để đi tour Đà Lạt sắp tới
BuI7yhN.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
Bình thường luôn bác. Em vẫn đổ motul 7100 10w50 cho tay ga Honda chạy bình thường:D
 
Shell fuel save thấy nóng hơn ax7 là bình thường đúng không ?
Em biết là cấp nhớt 30/40 chỉ độ đặc loãng ở nhiệt độ vận hành , còn cái "nóng" mình cảm nhận là do gì vậy mấy bác ?
yBBewst.png

P/s: đã thấy ở #1
Độ ma sát cao nó chỉ làm giảm chút ít hiệu năng động cơ, máy nóng hơn chứ không hề ảnh hưởng đến độ hao mòn. Độ hao mòn là do lượng phụ gia chống mài mòn trong nhớt.
 
1. Shop NK là shop uy tín, nhớt này ít người dùng tại VN nên chưa thấy đồ giả bác nhé. Nhớt cũ có logo NASCAR nên hết hợp đồng thì phải bỏ logo ra. Nhớt này tung ra từ 2014 đến nay 10 năm nên đã trải qua nhiều lần đổi bao bì và ít nhất là 3 lần đổi công thức sản phẩm rồi.

2, Chai nhựa mềm thì độ đàn hồi tốt hơn, chịu va đập tốt, dùng nhựa cứng thì dễ bể xì chảy lem nhem thôi.

3. Mobil 1 này xài ngon cho xe tay ga, nhiều người đã xài từ 2017 rồi cho hiệu quả tốt.

NF4RVCd.jpeg

Mobil 1 Gold này chạy ngon. Mình cũng đang xài và không muốn thay sang nhớt khác nữa.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các bác có link shopee shop nào bán nhớt uy tín k :). Em tính mua nhớt 10w30 về thay cho con vision ở nhà nhưng k biết mua shop nào, sợ mua trúng hàng fake về thì nát xe :(.Sẵn tiện cho em xin review vài loại nhớt xe ga 10w30 nào ngon bổ rẻ với :D
 
Grande của vợ e đi 1 hộp nhớt bán tổng hợp dc gần 5000 rồi, thấy vẫn êm. Đủ 5000 em xả nhớt coi sao :D
Trước giờ cứ 2000 là thay, lần này nhà có việc quên luôn 6 tháng cứ vậy đi
 
Có loại nhớt xe ga phổ thông nào loại MA không các thím. Chạy con liberty mà đổ nhớt MB thì máy bị gào quá. Mà đổ nhớt hãng Eni thì giá lại quá mắc :bad_smelly:
 
T đi 10w40 sirius fi mà cố đổ 10w30 shell fuel save và cái kết, máy hở xuppap do muội đốt rơi ra ko đề nổi mất cả hơi, trước đó đi cũng cực ì như cục tạ, máy nóng. kết luận là 10w30 hợp honda thôi, w30 quá loãng làm máy bào mòn nhiều
Tôi wave rsx đổ fuelsave mới 900km cũng quay lại x7 đây , xe nhẹ bốc nhưng cảm giác máy rung quá nhiều
ME1tJB0.png
 
Cảm ơn thớt đã chia sẻ, nhưng có vài thứ e muốn đóng góp thêm.
API S category là test trên động cơ xăng, chứ ko phải là ô tô riêng hay xe máy riêng.
Cái thớt thiếu đó là cái nhãn Resource Conserving, API SN hoặc API SN Resource conserving (cái này mới là chỉ nhớt cho ô tô có bộ xử lý khí thải).
Xe máy ko có bộ xử lý khí thải thì cứ API SN (ko có cái nhãn ở trên) trở lên là tốt nhất, chứ ai đâu xài cái tiêu chuẩn SH với SL cách đây hơn chục năm.
Dẫn chứng = mấy cái nhớt Amsoil là chưa chuẩn xác, ví dụ chai này cao cấp của Amsoil, nó đáp ứng tiêu chuẩn API SN luôn, chứ ko phải SL hay SM -> link
1716800028956.png

Maxima Extra Triple Ester: nó ghi sẵn luôn là vượt xa tiêu chuẩn hiện hành SN Plus
1716800147195.png

Nói túm lại để chọn nhớt tốt:
- Tham khảo User manual, nhà sx bảo chọn nhớt từ SL trở lên thì cứ từ SL trở lên, có tiền thì SN , SP mà quất, lợi ích lâu dài, xe chạy 4 5 chục ngàn km sẽ thấy khác biệt, máy móc sạch sẽ hơn, cam cò shim đỡ phải canh lại nhiều, hiệu suất luôn đảm bảo.
Luôn luôn đọc kĩ HDSD trước khi dùng, ví dụ Manual nói ko xài nhớt có cái nhãn Resource conserving hay Energy Conserving thì tuyệt đối không xài :v.
1716800974280.png

- Thử vài loại đáp ứng các tiêu chí trên manual, thấy cái nào đã nhất, phê nhất thì chơi.
 
Cảm ơn thớt đã chia sẻ, nhưng có vài thứ e muốn đóng góp thêm.
API S category là test trên động cơ xăng, chứ ko phải là ô tô riêng hay xe máy riêng.
Cái thớt thiếu đó là cái nhãn Resource Conserving, API SN hoặc API SN Resource conserving (cái này mới là chỉ nhớt cho ô tô có bộ xử lý khí thải).
Xe máy ko có bộ xử lý khí thải thì cứ API SN (ko có cái nhãn ở trên) trở lên là tốt nhất, chứ ai đâu xài cái tiêu chuẩn SH với SL cách đây hơn chục năm.
Dẫn chứng = mấy cái nhớt Amsoil là chưa chuẩn xác, ví dụ chai này cao cấp của Amsoil, nó đáp ứng tiêu chuẩn API SN luôn, chứ ko phải SL hay SM -> link
View attachment 2514607
Maxima Extra Triple Ester: nó ghi sẵn luôn là vượt xa tiêu chuẩn hiện hành SN Plus
View attachment 2514610
Nói túm lại để chọn nhớt tốt:
- Tham khảo User manual, nhà sx bảo chọn nhớt từ SL trở lên thì cứ từ SL trở lên, có tiền thì SN , SP mà quất, lợi ích lâu dài, xe chạy 4 5 chục ngàn km sẽ thấy khác biệt, máy móc sạch sẽ hơn, cam cò shim đỡ phải canh lại nhiều, hiệu suất luôn đảm bảo.
Luôn luôn đọc kĩ HDSD trước khi dùng, ví dụ Manual nói ko xài nhớt có cái nhãn Resource conserving hay Energy Conserving thì tuyệt đối không xài :v.
View attachment 2514627
- Thử vài loại đáp ứng các tiêu chí trên manual, thấy cái nào đã nhất, phê nhất thì chơi.
sau khi tìm hiểu về nhớt và đọc 1 vài tài liệu nước ngoài, tôi thấy nhớt API cao chưa chắc tốt hơn nhớt API thấp. Đối với nhớt w30 trở xuống, tiêu chuẩn API càng cao thì càng bị giới hạn về hàm lượng phụ gia tối đa như zddp và phosphorus để bảo vệ môi trường. w40 trở lên thì ko bị giới hạn này
hiện t đang chạy maxima scooter full syn, pao+ester, phụ gia theo 1 bài phân tích, phụ gia giảm ma sát nhiều gấp 2-3 lần shell ultra, API chỉ có SL. đây là nhớt êm, bền nhớt, bốc vừa phải và mượt nhất t từng sử dụng. trước đó dùng shell ultra scooter 5w40 êm mà ì quá; kixx ultra 5w40 hơi bốc, máy quá nóng, ko êm; Saigon petro green scooter 10w40 độ êm, bốc, nóng nằm giữa shell và kixx, khá ổn. tất cả đều api SN

cho nên kết luận của t là mua về chạy thử mới biết. đọc thông số ko nói chắc được điều gì. 1 nhớt đổ 2 xe đã có sự khác biệt. thậm chí lô cũ lô mới cũng có thể khác nhau
 
sau khi tìm hiểu về nhớt và đọc 1 vài tài liệu nước ngoài, tôi thấy nhớt API cao chưa chắc tốt hơn nhớt API thấp. Đối với nhớt w30 trở xuống, tiêu chuẩn API càng cao thì càng bị giới hạn về hàm lượng phụ gia tối đa như zddp và phosphorus để bảo vệ môi trường. w40 trở lên thì ko bị giới hạn này
hiện t đang chạy maxima scooter full syn, pao+ester, phụ gia theo 1 bài phân tích, phụ gia giảm ma sát nhiều gấp 2-3 lần shell ultra, API chỉ có SL. đây là nhớt êm, bền nhớt, bốc vừa phải và mượt nhất t từng sử dụng. trước đó dùng shell ultra scooter 5w40 êm mà ì quá; kixx ultra 5w40 hơi bốc, máy quá nóng, ko êm; Saigon petro green scooter 10w40 độ êm, bốc, nóng nằm giữa shell và kixx, khá ổn. tất cả đều api SN

cho nên kết luận của t là mua về chạy thử mới biết. đọc thông số ko nói chắc được điều gì. 1 nhớt đổ 2 xe đã có sự khác biệt. thậm chí lô cũ lô mới cũng có thể khác nhau
Em thấy bác nói đúng vụ môi trường giờ xài đồ mà cứ thấy tái chế, bảo vệ môi trường thì tránh xa ( trừ túi rác phân huỷ kkk) lí do là có lần mua cái quần bơi speedo giá tới 1tr5 và nó ghi là sản xuất từ nhựa tái chế, thế là sau 2 năm nó rã ra giãn luôn ko bằng cái quần chợ => tóm lại giờ nsx nó cứ lấy lí do môi trường mà làm vật liệu kém bền đi dành cho mấy nước dân giàu, còn dân Việt còn nghèo ăn chắc mặc bền thì tránh xa dùm
 
Em thấy bác nói đúng vụ môi trường giờ xài đồ mà cứ thấy tái chế, bảo vệ môi trường thì tránh xa ( trừ túi rác phân huỷ kkk)
Túi rác phân hủy là thứ đần đụt vô dụng nhất, vừa đắt vừa mỏng vừa dễ rách, mỗi lần xài toàn phải 2 lớp.
Với lại anh nghĩ rác và túi rác đó đem đi đâu? Đem ra bãi rác đốt đấy anh, phân với chả hủy quái gì.
 
Cùng tầm giá 100k thì thay Shell Advance Fuel Save 10W30 và Havoline Supermatic 4T 10w40

Xe em AB 2013 odo 70k, SH 150 2017 odo 20k

Nếu lên full tổng nhích lên 1 tí thì có thằng nào ok hả mấy bác.
 
Back
Top