Tâm sự chuyện nợ nần tuổi 30

Sinh ra là đàn ông dễ rơi vào cám dỗ. Cứ tìm cô vợ chuẩn chỉ ngoan hiền về làm được bao nhiêu cống bấy nhiêu là bớt ngay. Chả phải đau đầu gì về thú vui này thú vui nọ, nghiện này nghiện nọ. Lâu lâu muốn nạp tiền vào chơi thì... có cl tiền đâu mà nạp, cuối tháng nộp thiếu đồng nào là chị vợ cho ăn aliva vả ngay.
Vote lấy vợ để bỏ nhé :LOL:)))))
 
Thím ơi, còn ca của tôi là bị gì
cứ có tiền trong người là mua hết đồ công nghệ này tới đồ công nghệ kia, dell bao giờ là đủ cả ( từ máy ảnh, lens, flycam, pc độ, cái củ loz gì công nghệ cũng dính)
Đã thế còn dính vào chơi xe độ kiểng, ôi dcm tiền làm nhiêu cũng bị bọn đấy nó đâm
này phải bệnh lý không thím.
Đó cũng là bệnh nghiện mua sắm đó fen
 
Tiền dễ kiếm, tiêu hoang, vay nợ dễ bóc nóng nhanh thì sớm muộn thôi.
Vì tôi cũng dính nên biết =]]]] cái vòng lẩn quẩn đéo làm ăn đc gì.
Một phần là tiếc số tiền mình thua
Hai là nghĩ tới số nợ phải trả.
Đầu óc đâu nữa mà nghĩ tới làm ăn công việc, ko báo thì sớm muộn cũng nợ nó đẻ ra lãi thôi.
Chuẩn thím ạ, dkm sống như chó luôn, thực tình làm ra tiền mà phải trả lãi cho ngân hàng, lãi tín chấp thì cắt cổ chứ. giờ tôi cứ gồng mà mệt quá, báo vk thì đã 1 lần rồi, lần này đeoes biết sao nữa, cứ kiểu tiếc tiền nên gỡ, để yên thì có của ăn của để.
 
Đức là gì thế các cụ? Cứ thấy các cụ còm mãi ko biết là gì, em vozer mới sinh
Sống ở voz để đức lại cho # sau
X17vmKo.png
 
Hi các thím, em đang bế tắc quá, muốn tâm sự với các thím một chút.
Biết là các thím sẽ mắng, nhưng thú thật là em chơi cờ bạc được 3 năm nay rồi. Em từ bé đến lớn là 1 đứa chúa ghét cờ bạc, vì lúc bé bị mấy thằng lớn hơn trong xóm đánh bài bịp lừa hết sạch tiền lì xì. Em là con nhà nghèo, mỗi lần xin mẹ mua bánh kẹo hay món đồ chơi mình thích thì mẹ e không bao giờ cho, vì nhà còn khó khăn lắm. Lần đó đáng lẽ là em đã mua được cái máy điện tử cầm tay mà mình mơ ước, tiền lì xì mất hết, từ đó em bị ám ảnh với cờ bạc.

Em vẫn giữ vững lập trường cho đến khi lớn, kể cả Tết em cũng không chơi với đám anh em họ. Mọi thứ cứ bình yên như vậy cho đến năm 2021, năm đại dịch covid. E được ở nhà nhiều, lại có niềm đam mê với bóng đá, nhưng đó giờ em chỉ xem thôi, cho đến 1 ngày em biết đến web bóng đá lậu, chúng nó seed web cờ bạc suốt các thím ạ, và ... e cũng tạo thử 1 acc, em còn chả biết mấy cái tỷ lệ cược là củ cẹc gì, nhìn cái gì mà O/U, -1,-2 hoa cả mắt éo hiểu gì, thế là đánh bừa vài trận ở EURO, thế quái nào lại thắng các anh ạ, từ 500k, rất nhanh nó đã thành 2 triệu... đúng là bóng bánh mà có tý cược vào nó phấn khích hẳn các anh ạ. Mọi việc thuận lợi cho đến trận chung kết, em gõ nhầm 200k thế đ nào thành 2 triệu các thím ạ... thế là em thua, và các thím cũng biết câu chuyện tiếp theo, em nạp tiếp 4 triệu để đánh hiệp phụ, và cũng thua nốt các thím ạ....

Và từ đó, hành trình sa lầy của em bắt đầu, em bắt đầu chơi cả bóng cỏ, rồi bóng rổ, e nhận thấy là bet bóng rổ sướng vl các thím ạ, cảm xúc nó thay đổi theo từng giây, thắng hay thua phân định chỉ bằng 1 vài giây cuối mỗi Q. Cũng từ đây, em bắt đầu thua nhiều hơn, và bắt đầu cả gan dám đánh lớn. Cứ thế mà gấp thếp dần dần, tháng 11 2021, em thua 50 triệu ( 1/2 số tiền tích cóp của em lúc đó), quẫn trí, em nạp tiếp 50 triệu, thế quái nào lại thắng...

Dặn lòng là sẽ bỏ, sẽ ngưng, nhưng lại tiếp tục, lại thua, lại nóng, lại all in, và tiếp tục về bờ thêm 1 lần nữa, lần này thì đánh to hơn, nên gỡ được hết số tiền thua hồi euro.

Đến đây, nếu đủ tỉnh táo, em đã bỏ được... Nhưng trong chuyến xe đi về Vũng Tàu ấy, lại ngứa tay, em nạp 500k để gỡ tiền vé... thế éo nào thua, thua 10 cây liên tiếp, cháy toàn bộ tk (mất tất cả tiền tiết kiệm Life saving money). => bán các laptop được 28 triệu=> bán đồng hồ được 15 triệu=> thua tiếp.
Tới lúc này là hoàn toàn trắng tay, cũng không còn laptop để mà làm việc, đành chai mặt mượn chị họ 10 triệu mua cái laptop ghẻ kiếm cơm, lần đó, em bỏ được 6 tháng. Dù là mất hết (khoảng 150 triệu), nhưng ít ra đó là tiền của em....

Em bắt đầu hành trình đi vay nợ, khoản nợ NH đầu tiên trong đời của em là con Easy Credit trên Viettelpay, khoản vay 6 triệu đồng.

Từ đó đến tận bây giờ, cứ có tiền là em lại nướng, lương tháng bèo nhất cũng 13 củ, cao nhất là năm nay với ~30 củ, nhưng không bao giờ em có dư được, vì hở ra ngứa tay là nạp, cứ thắng rồi lại thua....

Hết tiền, em vay nợ khắp nơi, vay được nhiều, đánh lại càng lớn, với ý muốn mau gỡ lại được, đến khi tỉnh táo lại 1 chút thì tổng nợ đã lên con số 250 triệu. Tâm sự với bà chị ở nước ngoài là em cần tiền để đầu tư làm ăn, bà ấy đồng ý cho vay 280 triệu không tính lãi suất, mỗi tháng góp cho bà ý 6 triệu là được.

Trả hết nợ nần, em còn dư được 30 triệu, định bụng là lấy số tiền này để phòng thân, làm lại cuộc đời làm lại cuộc đời, thế đ nào em lại nạp tiếp, ăn lên 58 củ, tham vọng làm tròn lên 60 củ, thế là em mất trắng.

Em lại tiếp tục đi vay nóng, vay app, để gỡ 30 triệu đó, kết quả là e nợ thêm 90 triệu nữa.... mà toàn là nợ gấp. có 1 cái 25 triệu phải trả trong ngày 7/4, 1 cái 22 triệu phải trả ngày 15/4, tới lúc này thì cùng quẫn bế tắc lắm rồi, chả biết làm thế nào.

Ngày hôm qua, em nhận được lương đầu tháng 15 triệu, đánh liều nạp vô hết, đặt toàn kèo 5-10tr, hên thế nào nó lên được 105 triệu là vừa đủ trả nợ, nhưng cũng chỉ vì tham lam 1 chút, e đã thua lại hết, chỉ còn 5 triệu.

Ngày hôm nay, xin nghỉ làm, em xách xe đi khắp SG, nghĩ về mọi thứ, tính cả số nợ 280 trệu nợ chị, 90tr nợ còn treo trên đầu, rồi tiền tiết kiệm, tiền lương của em trong vòng 3 năm qua, em đã mất ~ 1 tỷ... số tiền đó là số tiền mơ ước, là đủ để em sửa nhà, cưới vợ... con số quá lớn, em cứ cố gỡ làm gì vài con số lẻ, để rồi càng lún sâu rồi lại chẳng còn gì, ngoài tấm thân tàn ma dại. Em đã trở thành 1 người mà em vốn ghét cay ghét đắng.

3 năm qua, em vẫn giấu gia đình về số nợ của mình, hàng tháng vẫn chu cấp cho bố mẹ 3-5 triệu, trong mắt ba mẹ, em là 1 đứa con ngoan, 1 đứa con nhà nghèo biết phấn đấu, có được công việc tốt, được tôn trọng. Giờ em phải làm sao khi số nợ 90 triệu kia quá gấp. Thật ra em vẫn đi vay được, nhưng e đã quá chán nản cảnh phải giấu giếm, gòng gánh số lãi tín chấp cắt cổ.

Em dự định sẽ báo cho mẹ em biết, rồi hàng tháng, toàn bộ tiền lương e sẽ đưa cho bà ấy, trừ khoản 6 triệu góp cho chị, và 1 triệu 5 tiêu hàng tháng ra, e có thể đưa cho mẹ ~20tr/ tháng. Theo các thím, em có nên báo cho mẹ em biết để giúp em không? Có lẽ bà ấy sẽ buồn lắm... Em thật sự hối hận lắm rồi, TK còn 5 triệu nhưng e chẳng còn muốn gỡ nữa, chỉ là muối bỏ bể cho với 1 tỷ đã mất, giờ em chỉ muốn làm người, làm việc thật tốt để trả hết nợ, cảm ơn các thím mà mong các thím cho em lời khuyên để vượt qua hoàn cảnh hiện tại.
Dám làm dám chịu. Cơ cấu nợ thôi thím
Vay tín chấp tầm 150tr 5 năm, trả dứt 100tr gấp kia đi, 50tr trả bà chị
Lãi bọn shinhan bank, standard tín chấp tầm 18-20% thôi
Hoặc mở thẻ hạn mức cao, rút ra trả, phí đáo hạn thẻ tầm 2%/tháng, 24% năm
Vậy là mỗi tháng trả khoản này 3tr5 + deal trả bà chị 5tr thôi là 8tr5, còn lại gửi về gia đình
Chờ thời có cục tiền nào to trả dứt điểm
Tôi cơ cấu nợ cho hơn chục thanh niên cờ bạc r, chỉ sợ không quyết tâm thôi
Nếu không cần thiết có khi thím đừng báo mẹ để mẹ buồn
 
Last edited:
Tính ra mình chơi cờ bạc từ 2015 tới giờ, âm chắc cũng chục tỷ, nhưng may sao chưa bao giờ báo nhà, toàn tự làm kiếm tiền trả nợ, chày cối xin khất các kiểu, giờ bỏ đc 2 năm thấy đó giờ mình ngu quá, vì cơ bản làm ra nhiều tiền mà đem nướng hết.
À mà nếu k chơi cờ bác chắc mình vô coin cũng mất nhiều hơn, thôi coi như cũng mua được kinh nghiệm sống. THớt mới 30t, nợ 2 300 thì 1 năm là hết rồi, hồi 30t mình nợ gần tỷ mà 3 năm sau mình trả hết r đây, giờ vk con đề huề lương tháng hơn trăm sống phây phây.
Bác bao nhiêu tuổi r thế, mà bác cờ bạc kiểu kia vợ con có biết không thế
 
Tính ra mình chơi cờ bạc từ 2015 tới giờ, âm chắc cũng chục tỷ, nhưng may sao chưa bao giờ báo nhà, toàn tự làm kiếm tiền trả nợ, chày cối xin khất các kiểu, giờ bỏ đc 2 năm thấy đó giờ mình ngu quá, vì cơ bản làm ra nhiều tiền mà đem nướng hết.
À mà nếu k chơi cờ bác chắc mình vô coin cũng mất nhiều hơn, thôi coi như cũng mua được kinh nghiệm sống. THớt mới 30t, nợ 2 300 thì 1 năm là hết rồi, hồi 30t mình nợ gần tỷ mà 3 năm sau mình trả hết r đây, giờ vk con đề huề lương tháng hơn trăm sống phây phây.
mỗi người, tuỳ theo thu nhập mà khả năng gánh nợ, cảm thấy số nợ nó to lớn khác nhau bác, ko so như thế được, làm 10 triệu thì nợ 200 là căng lắm, trả rất lâu vì còn chi tiêu sinh hoạt
tôi tháng 40 mà nợ gần 600, trả mãi ko xong vì còn con cái gia đình nữa, đang định báo vk đây, mệt mỏi.
 
Bỏ cờ bạc đi các fen à.
T cũng dính mà nợ có 20tr còn đau đầu đây. Mất thời gian, tiền bạc, mqh… những gì tươi đẹp cũng mất hết. Thắng cũng bồn chồn k ngủ được, thua thì lại gặm nhấm nỗi đau. Cái môn cb online này giết mình bất cứ khi nào, giờ nào nó cũng ở đó làm mình k cưỡng lại được. Bỏ bỏ bỏ thôi :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đức là gì thế các cụ? Cứ thấy các cụ còm mãi ko biết là gì, em vozer mới sinh
Đức là hành động quotes lại #1 hoặc một comment nào đó để những người đọc sau có thể đọc đc nội dung đó trong t.hợp #1 xoá nội dung.
 
Thường những anh cờ bạc lúc về báo nhà, phần vì đã quá túng quẫn, phần vì cảm thấy day dứt tội lỗi, nên các anh có quyết tâm rất cao rằng mình sẽ bỏ đc. Nhưng rồi khi cơn sóng dữ quá đi, áp lực đã trút bỏ, tâm trạng nhẹ nhàng lại, thì các anh ấy sẽ lại đi vào con đường cũ
 
Back
Top