tin tức 'Tam thể' đưa sci-fi Trung Quốc bước ra thế giới

Vừa coi nốt phim bản Tàu.
Bên này chi tiết khá rõ là các nhà khoa học 44 đều được "mời" đến dự cái nhóm "Biên giới khoa học", trong hội thảo nhóm này bọn nó luôn bô bô cái giới hạn mà human không được chạm vào, không được vượt qua. Sau đó bà con khoa học gia không tin thì đến lượt thí nghiệm của mình toàn sai, không những sai mãi không thôi mà lại còn có đứa nó gửi mẹ luôn cái kết quả (sai) trùng khớp với kết quả thí nghiệm còn chưa bắt đầu cho mà đọc. Một số thoại còn ám chỉ là móc các thí nghiệm cũ đã kiểm chứng test lại cũng ra kết quả khác hoàn toàn ("Chưa từng có vật lý") -> Đến đây thì mị nghĩ mọi nhà khoa học (trong phim) đều suy xét được đến khả năng mình bị bịp, mà lại còn là cú bịp khổng lồ, mọi nơi, mọi lúc, mọi người, lại còn không biết nó là ai, nó bịp như thế nào thì suy sụp cũng phải.
Bản Tàu ngay tập 1 đã nhả scene Diệp Văn Khiết trỏ cái đài phát tín hiệu vào mặt trời và scene bọn 3T trả lời bọn nó sắp đến đánh có vẻ là hơi sớm, hoặc do mình vừa xem hết bản Netflix thì nhận ra luôn chứ ai chưa xem thì vẫn đủ độ úp mở.
Tâp 2: Chỉ có cái câu thoại những quy luật vũ trụ là bất biến thì hơi cấn (VD khi xét tới vận tốc tiệm cận a/s thì cơ học Newton cũng xuất hiện sai số...) còn cái vụ số liệu không khớp lý thuyết là bình thường của khoa học thì ngay trong phim cũng đề cập, thế mà có bố đem ra để làm lý luận chê bôi 🙄
Cho xin link bản tàu với fen. Xem thấy anh Uông trông đụt đụt có vẻ thích đấy
 
Phim đổi hết bối cảnh sang Anh/Mẽo nhưng riêng vụ cách mạng văn hóa thì phải giữ lại, chả có cái tác dụng gì trong cốt truyện trừ việc dùng bêu riếu bọn Tàu (tô đậm việc chủ đích phản nhân loại vẫn là 1 má Tàu nữa, còn anh Evan chỉ là 1 anh forest hugger ngây thơ thôi).
Bóp còn có 8 tập, gộp role một đống nhân vật lại, mà mất một nùi thời lượng cho việc bôi drama tình cảm đám cast chính, trong đó có cả cái anh béo mà vai diễn vô nghĩa vcl. Mấy cảnh nữ quyền thì lố, nhất là cái cảnh ở quán bar giữa anh thợ hát hèn mọn và 2 "nhà khoa học"

Hạt sophon trong phim thì bá vcl, tạo màn chiếu ảo phủ toàn bộ địa cầu. Hack tùm lum tè le mọi hệ thống điện tử, thay đổi data xóa hình trong camera không để lại dấu vết. Nó bá vậy thì mấy chục cái accelerator cùng lúc chạy một project cũng chả đối phó được nó, thí nghiệm xong rồi nó cứ sửa/xóa mẹ data là ăn cứt hết, trừ khi tất cả kết quả phải in trực tiếp lên giấy ngay lập tức. Mà in lên giấy, soi bằng mắt so sánh ở thời đại big data, lại còn tìm cái đúng trong một nùi cái sai thì thôi human thua đứt đuôi con nòng nọc rồi giãy thế nào được. Soi wiki thì trong truyện nó chỉ ở mức tác động vào đúng hạt proton được gia tốc trong máy dẫn đến sai lệch kết quả và gây ảo giác từng người một thôi.

Edit: còn cả mấy cái đồ high-tech trong phim nữa. Phim khoa học mà vì đẩy cao trào phim cho nhanh thì kệ mẹ tính hợp lý khoa học. Sợi nanofiber từ thí nghiệm thành công lần 1, cho đến sản xuất số lượng lớn, triển khai hiện trường, ngụy trang đem chém tàu trong...6 ngày. Công nghệ đóng băng , kỹ thuật giải phẫu tách não sống cứ coi như là human trong phim nó có sẵn, hoàn thiện full rồi đi chỉ cần lôi ra xài. Sau đó là quả chế tạo đám bom nguyên tử, triển khai lắp đặt, kích nổ chính xác trong không gian cũng từ ý tưởng đến thực hiện trong...vài tháng trước khi một thằng bệnh nhân ung thư sắp tèo nó tèo. Mà cũng không cần thực nghiệm, kiểm tra giai đoạn mà chơi một phát ăn luôn, hệ thống không hề có khoảng hở adjustment, dự trù sự cố để rồi đến lúc làm tạch thật và mọi người nhìn nhau ???
Xem phim của netflox thì chắc chắn luôn là bài tàu, nữ quền, zenda, BDBC kết hợp... ko biết bản netfox có bị cấm chiếu ở TQ ko nhỉ?
 
bên đó bị cấm rồi, cno chửi như c h luôn.
Cấm là đúng, tiểu thuyết tàu dù sao nó cũng mạnh dạn phê phán CMVH, 2 phe thiện, ác đều người tàu, sang bản netflox thì ác là ng tàu, giải cứu thế giới là nữ quyền, BDBC, zenda... 1 tổ hợp phim nào của netflox cũng có. Các tình tiết khá logic mang tính khoa học thì sang bên này xàm l ko chịu nổi.
 
ép không gian 3 chiều thành 2 chiều
bản trung end chưa thím, muốn xem combat cuối
husnytS.gif
 
Diệp Văn Khiết tác giả cài các tình tiết gửi tín hiệu cho aliens, giết đồng nghiệp thì bản chất bà này cũng phản cách mạng không cảm hóa được khi làm ở Hồng Ngạn rồi. Thế nên tác phẩm mới được in ở TQ.
 
Bản của tàu y chang nguyên tác.
Còn vản HBO làm lố vcl. Chắc đc Sử cường giống hơn bản tàu.
Nhịp độ nó nhanh nên bỏ qua hết quá nhiều thứ. Lại đưa mọi đen làm main diện bích thay la tập mới ghê

via theNEXTvoz for iPhone
ông không nên phân biệt chủng tộc. Có rất nhiều phim của Mỹ có nhân vật nhà khoa học da màu và đa số họ đều thông minh uyên bác và đạo đức. Vd như phim Interstellar và phim Hidden Figures
 
bọn Singer có công nghệ gì cao siêu mà huỷ diệt cả tam thể lẫn nhân loại vậy các bác :too_sad:
Nó ném 1 tờ giấy vào hệ mặt trời và hệ mặt trời sụp đổ từ 3d thành 2d.
Đấy là vũ khí cấp thấp của bọn đấy thôi vì thằng ném cái đấy chỉ là 1 thằng phân tích viên chứ không phải là thành viên cấp cao của chủng loài đấy.
 
Nó ném 1 tờ giấy vào hệ mặt trời và hệ mặt trời sụp đổ từ 3d thành 2d.
Đấy là vũ khí cấp thấp của bọn đấy thôi vì thằng ném cái đấy chỉ là 1 thằng phân tích viên chứ không phải là thành viên cấp cao của chủng loài đấy.
Có party nào counter đc tụi singer ko bro
 
Đoạn cuối ảo ma canada vl, bọn tam thể sau này chế đc mấy cái không gian nằm ngoài vũ trụ rồi trốn trong đó chờ vũ trụ sụp đổ luôn. VTM k biết xin xỏ kiểu gì mà xin đc cho con Trình Tâm 1 cái :haha:
Tập 1 build thế giới + ván đề mình thấy rất hay. Mà có vẻ ko đủ sức để end :D
 
Back
Top