thảo luận Thảo luận chung xây dựng- Kết cấu thép

Có thấy vấn đề gì liên quan đến kết cấu thép dau nhỉ.Các fen tâm sự kể chuyện ngay xưa à
 
Có thấy vấn đề gì liên quan đến kết cấu thép dau nhỉ.Các fen tâm sự kể chuyện ngay xưa à
Thảo luận chung xây dựng mà fen. Nhóm chưa xôm nên ít thứ hay ho đưa lên bàn luận. Fen thấy ko liên quan thì đưa lên ít vấn đề ae cùng bàn.
 
Mà trao đổi về xây dựng chứ ko chung chung như các diễn đàn khác, giờ thấy mấy chỗ toàn là xin tài liệu là chủ yếu. Xưa có 1 thằng bạn cùng phòng nữa, làm độ án nền móng 2 thằng ko hiểu, vào post câu hỏi trong đó rồi đợi cho các ông trả lời. Nhớ có ông gì làm ở IBST là hay tham gia thảo luận lắm. Đợt ấy diễn đàn cũng lỗi lắm rồi, có mấy bài viết tìm thấy mà ko vào được. Đợt ấy có xin cái design guide của Mỹ mà link bị lỗi ko tải được. Post xin hỏi thì ông Umy vào bảo là trẻ rồi ko biết tìm cứ muốn ăn sẵn. Sau đó bảo file lỗi thì ông ấy bảo là khi họ đăng thì ko biết mà tải về mà giờ lỗi rồi lại đi xin :). Nhưng công nhận có nhiều bô lão rất giỏi, đợt ấy thầy Trung của trường giao thông chưa mất cũng comment rất nhiệt tình trên ấy.
Còn huyền thoại sĩ phu bắc hà đâu bác :))
 
Còn huyền thoại sĩ phu bắc hà đâu bác :))
Mình thì thời đó cũng ko thích lên diễn đàn lắm, chỉ thích làm tàu ngầm thui :D. Mà đúng có mấy thầy giỏi và comment nhiệt tình, nhưng đa phần hồi đấy mình đánh giá là những anh kỹ sư thích thể hiện lên giải thích lung tung trên đấy, dùng những lời văn và ngôn ngữ phức tạp, đọc rất mệt, và họ lên tranh luận với nhau nhưng mình thấy ít khi đưa references, làm mình cũng không tin tưởng lắm. Còn có bác Umy nữa, hồi đó mình nhớ là bác ấy comment bằng những lời lẽ khá cay nghiệt, các tài liệu bác ấy đưa thì cũng chỉ là những cuốn chung chung, mấy thầy ở VN mình cũng có những cuốn khá giống như thế, và hiện trạng lúc đó mấy anh em kỹ sư của VN thì mặt bằng chung tiếng anh khá cùi, gặp tài liệu như vậy đọc hiểu chữ được chữ mất cũng khó tiếp cận.
Nhớ đâu hồi đấy mình có vào xem mấy bác combat ở trong cái thread tổ hợp tải trọng tổ hợp nội lực gì ấy loạn cào cào lên :D.
 
Mình thì thời đó cũng ko thích lên diễn đàn lắm, chỉ thích làm tàu ngầm thui :D. Mà đúng có mấy thầy giỏi và comment nhiệt tình, nhưng đa phần hồi đấy mình đánh giá là những anh kỹ sư thích thể hiện lên giải thích lung tung trên đấy, dùng những lời văn và ngôn ngữ phức tạp, đọc rất mệt, và họ lên tranh luận với nhau nhưng mình thấy ít khi đưa references, làm mình cũng không tin tưởng lắm. Còn có bác Umy nữa, hồi đó mình nhớ là bác ấy comment bằng những lời lẽ khá cay nghiệt, các tài liệu bác ấy đưa thì cũng chỉ là những cuốn chung chung, mấy thầy ở VN mình cũng có những cuốn khá giống như thế, và hiện trạng lúc đó mấy anh em kỹ sư của VN thì mặt bằng chung tiếng anh khá cùi, gặp tài liệu như vậy đọc hiểu chữ được chữ mất cũng khó tiếp cận.
Nhớ đâu hồi đấy mình có vào xem mấy bác combat ở trong cái thread tổ hợp tải trọng tổ hợp nội lực gì ấy loạn cào cào lên :D.
Kiên thức thì em không bàn tới vì hồi đấy em tiếp cận cũng là lúc diễn đàn kết cấu đến hồi kết rồi, khoảng tầm 2016-2017, lúc đấy em vẫn còn là sv. Nhưng mà nhờ chăm lân la nên mới theo con đường BIM revit, hồi đấy box revit bé tí, chả ma nào vào :)
 
Mình thì thời đó cũng ko thích lên diễn đàn lắm, chỉ thích làm tàu ngầm thui :D. Mà đúng có mấy thầy giỏi và comment nhiệt tình, nhưng đa phần hồi đấy mình đánh giá là những anh kỹ sư thích thể hiện lên giải thích lung tung trên đấy, dùng những lời văn và ngôn ngữ phức tạp, đọc rất mệt, và họ lên tranh luận với nhau nhưng mình thấy ít khi đưa references, làm mình cũng không tin tưởng lắm. Còn có bác Umy nữa, hồi đó mình nhớ là bác ấy comment bằng những lời lẽ khá cay nghiệt, các tài liệu bác ấy đưa thì cũng chỉ là những cuốn chung chung, mấy thầy ở VN mình cũng có những cuốn khá giống như thế, và hiện trạng lúc đó mấy anh em kỹ sư của VN thì mặt bằng chung tiếng anh khá cùi, gặp tài liệu như vậy đọc hiểu chữ được chữ mất cũng khó tiếp cận.
Nhớ đâu hồi đấy mình có vào xem mấy bác combat ở trong cái thread tổ hợp tải trọng tổ hợp nội lực gì ấy loạn cào cào lên :D.
Ông Umy thì nói là gì, toàn comment như chửi người ta.
 
Hỏi một chút, bây giờ ở VN đang manh nha BIM, mọi người có phải in bản vẽ giấy để nộp phê duyệt nữa không hay nộp online hay nộp qua mail hay làm thế nào nhỉ? Ý nói các dự án vốn lớn ấy.
 
Hỏi một chút, bây giờ ở VN đang manh nha BIM, mọi người có phải in bản vẽ giấy để nộp phê duyệt nữa không hay nộp online hay nộp qua mail hay làm thế nào nhỉ? Ý nói các dự án vốn lớn ấy.
Tất cả đều nộp đủ các dạng nhé. File 3d(thường thấy bên mình nộp ifc) file cad, file cứng(bản giấy), pdf thì optional
 
Ông Umy thì nói là gì, toàn comment như chửi người ta.
Bác ấy làm ở mỹ lâu rùi, văn hoá bên đấy chắc nó thế :D, thanh niên nào phế thì bị múc thui, chứ thực ra chửi cũng đúng ạ :D, đa phần hiện giờ sinh viên rất chi là lười + thích hỏi vớ vẩn mà ko chịu tìm hiểu và nghiên cứu trước + thêm ảo tưởng sức mạnh nữa.
 
Hỏi một chút, bây giờ ở VN đang manh nha BIM, mọi người có phải in bản vẽ giấy để nộp phê duyệt nữa không hay nộp online hay nộp qua mail hay làm thế nào nhỉ? Ý nói các dự án vốn lớn ấy.
em làn outsource cho phú đĩ thì là cad+ pdf. Lâu lâu up lên server tổng thì có cả mô hình +ifc+ nwc
 
Giờ nhiều công ty VN làm outsource cho Pháp nhỉ? Mức lương ở các công ty outsource ấy thế nào so với cty vn hả bạn? Mà làm thù chắc vất hơn đúng ko?
Bây giờ em thấy outsource nhiều chủ yếu cho bên Nhật. Pháp cũng đông. So với mức lương bên Việt thì cao hơn chút, nhưng vẫn bị bóc lột. Mà công việc chủ yếu vẫn hoạ viên, tính toàn hầu như kĩ sư bên Pháp đảm nhận. Chứ VN thì tính nhỏ lẻ thôi bác. Theo em thì may mắn thì đi theo con đường BIM là ấm thân.
 
Không biết có bác nào trong thớt đã từng chạy khung 3d cầu trục chưa ạ, em đang tìm hiểu mảng này mà tài liệu ít quá
 
Bây giờ em thấy outsource nhiều chủ yếu cho bên Nhật. Pháp cũng đông. So với mức lương bên Việt thì cao hơn chút, nhưng vẫn bị bóc lột. Mà công việc chủ yếu vẫn hoạ viên, tính toàn hầu như kĩ sư bên Pháp đảm nhận. Chứ VN thì tính nhỏ lẻ thôi bác. Theo em thì may mắn thì đi theo con đường BIM là ấm thân.
Chẳng ấm gì cả, thấy bên này thì lương kỹ sư cao hơn.
 
Chẳng ấm gì cả, thấy bên này thì lương kỹ sư cao hơn.
Đúng là ở các nước khác thì Engineer lương cao hơn so với những BIM bủng drafter nhưng mà ở VN thì ngược lại bạn ạ. Do VN mới ban hành các quyết định của Chính phủ về áp dụng quy trình BIM trong tất cả công trình XD từ hạng 2 trở lên nên h cái thứ này nó trở nên hot, tất cả các công ty từ nhà nước đến tư nhân đều đang chuyển đổi, với cả ở VN toàn mấy ông làng nhàng làm BIM giả vờ 2D 2.5D chứ ko có quy trình gì cả nên anh em nào ở đây có thể làm chuyên nghiệp được thì lương cao x lần kỹ sư :D
 
Không biết có bác nào trong thớt đã từng chạy khung 3d cầu trục chưa ạ, em đang tìm hiểu mảng này mà tài liệu ít quá
Mình có tham khảo trên mạng thấy với dạng này hướng dẫn và tài liệu cũng nhiều cho Sap2000. Sap2000 define được moving load với trường hợp tải trọng vertical. Mình có thể thêm loadcase cho trường hợp tải trọng ngang và dùng envelope để tính. Không thì có thể làm kiểu nhiều load pattern + tổ hợp load case trên cái dầm cầu trục, không thì time history non linear analysis nếu bạn cần nghiên cứu sâu hơn cho cái này.
 
Mình có tham khảo trên mạng thấy với dạng này hướng dẫn và tài liệu cũng nhiều cho Sap2000. Sap2000 define được moving load với trường hợp tải trọng vertical. Mình có thể thêm loadcase cho trường hợp tải trọng ngang và dùng envelope để tính. Không thì có thể làm kiểu nhiều load pattern + tổ hợp load case trên cái dầm cầu trục, không thì time history non linear analysis nếu bạn cần nghiên cứu sâu hơn cho cái này.
Chỗ tải ngang em không biết cách gán như thế nào ấy bác, em thì nghĩ là làm giống kiểu lệch nhịp như trong tính tải nhà cao tầng, mà với các truờng hợp tải cầu trục theo MBMA thì không biết chất đến khi nào luôn
 
Chỗ tải ngang em không biết cách gán như thế nào ấy bác, em thì nghĩ là làm giống kiểu lệch nhịp như trong tính tải nhà cao tầng, mà với các truờng hợp tải cầu trục theo MBMA thì không biết chất đến khi nào luôn
Tải ngang gán thẳng vào frame luôn bạn, mình khai báo loadcase quản lý theo tên, tổ hợp lại bằng excel và import vào Sap2000 luôn. Mấy combo này si nhê gì. Bên cầu cảng chỗ bạn mình làm tổ hợp theo BS toàn hơn 1000 2000 combo ko. Họ cũng quản lý bằng excel và import ngược vào sap2000 thôi.
 
Tải ngang gán thẳng vào frame luôn bạn, mình khai báo loadcase quản lý theo tên, tổ hợp lại bằng excel và import vào Sap2000 luôn. Mấy combo này si nhê gì. Bên cầu cảng chỗ bạn mình làm tổ hợp theo BS toàn hơn 1000 2000 combo ko. Họ cũng quản lý bằng excel và import ngược vào sap2000 thôi.
Tức là mình gán full tải ngang vào khung hả bác, em cứ tưởng xưa giờ kiểu là nhịp này có tải ngang thì nhịp kế đó không có tải. Do cầu trục không phải lúc nào cũng hoạt động chung một nhịp (nếu nhà có 2 lối cầu trục chạy đổ lên) và cầu trục chạy tới một vị trí nào đó thì mới di chuyển ngang
 
Tức là mình gán full tải ngang vào khung hả bác, em cứ tưởng xưa giờ kiểu là nhịp này có tải ngang thì nhịp kế đó không có tải. Do cầu trục không phải lúc nào cũng hoạt động chung một nhịp (nếu nhà có 2 lối cầu trục chạy đổ lên) và cầu trục chạy tới một vị trí nào đó thì mới di chuyển ngang
1687659876986.png

Ý là nó như thế này, bạn gán full tải nhưng khác load pattern. Bạn có thể tổ hợp theo load case hoặc load combination tuỳ ý thích. Tên của rail beam và crane beam thì rename theo quy luật. Tất cả đều export sang excel để xử lý. VÌ tên cấu kiện và load case, pattern đã gán có quy luật nên dùng excel bốc thuốc rất nhanh và quản lý cũng dễ, đỡ tránh được sai sót.
 
Back
Top