Thiếu máy bay nghiêm trọng: Chỉ còn 170 chiếc, giá thuê quá 'chát'

Status
Not open for further replies.
Trên thế giới ngoài Mỹ và Trung Quốc ra thì còn nước nào tự chủ hoàn toàn được sản xuất máy bay vậy bạn. Mà cái máy bay TQ có khi vẫn phụ thuộc 1 mớ thứ linh tinh của nước ngoài.
Châu Âu thì phân mảnh mỗi nước sản xuất 1 thứ.
Còn lại tất thảy các nước giàu nghèo khác đều phải phụ thuộc nước ngoài từ máy bay, linh kiện phụ tùng, cho đến xăng máy bay.
Anh nghĩ trên thế giới liệu có mấy nước tự làm được xăng máy bay.
tôi nói đây là 1 ví dụ
ok máy bay châu âu mỗi thằng phân mảnh thì những thằng đó đều có tiếng nói , chứ anh ko có 1 cái nịt gì thì nói chó nó đéo thèm nghe anh ấy.
 
  • Ưng
Reactions: jer
Có Bombadier của Canada và Embraer của Brazil đó, nhưng phân khúc khác với Airbus và Boeing
tụi này việc sản xuất động cơ vẫn phụ thuộc 1 phần vào nước ngoài
Động cơ máy bay thì hoàn toàn là của Mỹ và Anh Pháp bro ạ, Braxin và Canada không làm được. Ngoài ra thì còn 1 đống linh kiện phải mua của Mỹ và EU. Nếu gọi là tự chủ 100% thi chỉ có Nga.

Bombardier Canada có cái đặc biệt là vừa làm máy bay vừa làm tàu đường sắt cao tốc. Công nghệ ĐSCT của TQ được Bombadier chuyển giao khá nhiều.
 
boeing 737 nó tròn tròn, thân rộng phết đấy. nhưng con này bản chất là 1 con bị lỗi thiết kế, phải sống chung vs lỗi. từ dòng 737-2 737-3 đã lỗi rồi chứ đừng nói tới dòng max.
  • tụi này lỗi kinh điển nhất, là sau mấy trăm chuyến bay thì tự dưng 1 ngày đẹp trời nào đó lái tự động tự tắt mà ko báo âm thanh cho phi công biết.
  • Ngoài ra còn 1 lỗi nữa đó là việc bố trí động cơ, nếu tăng công suất đột ngột thì nó dễ chỏng mũi lên trời. việc chỏng mũi lên trời này ngày xưa ko ảnh hưởng nhiều do động cơ cfm 56 nó bé, đến khi dòng max lắp leap B vs động cơ to hơn thì đúng ăn cc luôn.
 
Này hên xui thím, đợt xưa có vụ nhân văn giai phẩm, đánh tiểu tư sản - trí thức, rồi kêu gọi dùng từ thuần việt tránh hành văn kinh kệ hoa mĩ các thứ, cũng nhì nhaefng lắm, tàu bay hay phi cơ nó có khi lọt vào mấy hoàn cảnh ntn. Tàu bay là từ thuần việt, còn phi cơ là tùe hán việt, máy bay là dịch nghĩa hán việt của phi cơ (hoặc phi ky).
Do thực tế sử dụng nữa. Dân trong ngành đã chấp nhận từ tàu bay nó tiện dụng hơn. Thay vì phải dùng nguyên cụm từ "máy bay" hoặc "phi cơ" A/B/C thì họ có thể chỉ dùng 1 chữ "tàu" A/B/C là ai cũng hiểu.
Phần nữa, chữ "tàu" khi dùng ngta sẽ hiểu phần lớn đó là phương tiện chở người. Nếu bên rada báo cáo có "máy bay lạ" thay vì "tàu bay lạ", mức độ nghiêm trọng sẽ thay đổi liền. Vì "máy bay" có thể là phi cơ chiến đấu.
 
Em đi tàu cao tốc bên Trung Quốc thì được mang thoải mái, vali 20kg kèm túi xách tay
20kg thì quá dư giả rồi :big_smile: ...
Có điều giá vé chắc cũng ngang pheo hoặc cao hơn máy bay nếu sau này xây dựng xong (chứ ko máy bay chết sặc sao):big_smile:
 
Nói máy bay lại nhớ ông già tôi, học bách khoa xong ra trường được cử đi Tiệp học chế tạo máy bay. Cứ gọi là tầm nhìn ngút giời, xong về nước được bố trí làm việc trong sở nông nghiệp, rồi làm giám đốc nông trường :oops:.
Bao nhiêu năm rồi, những cái bô thế chả có gì thay đổi, chỉ đổi tên, hạt nhân, bán dẫn, ...
 
Điện lực toàn chết mấy thằng nhỏ lẻ, thằng to đã thắng nào vào kho đâu nhỉ?

Bắt thằng nhỏ là đủ để nó ko dám láo rồi. Sau khi thanh tra xong điện tự nhiên đủ xài có dám cắt láo nữa đâu.

Tương tự với đám hàng không này, tống vào xộ tầm chục thằng phó là giá vé auto giảm ngay.
 
Do thực tế sử dụng nữa. Dân trong ngành đã chấp nhận từ tàu bay nó tiện dụng hơn. Thay vì phải dùng nguyên cụm từ "máy bay" hoặc "phi cơ" A/B/C thì họ có thể chỉ dùng 1 chữ "tàu" A/B/C là ai cũng hiểu.
Phần nữa, chữ "tàu" khi dùng ngta sẽ hiểu phần lớn đó là phương tiện chở người. Nếu bên rada báo cáo có "máy bay lạ" thay vì "tàu bay lạ", mức độ nghiêm trọng sẽ thay đổi liền. Vì "máy bay" có thể là phi cơ chiến đấu.
chuẩn luôn thím.
nếu gọi máy bay thì nó chỉ các thiết bị có động cơ bay được. vd máy bay không ng lái, UAV các thứ cũng là máy bay. nhưng nó không phải tàu bay. chở người được mới tính là tàu bay.
 
đợt nghe bảo asia airway hay qatar gì đó xin vào, mấy anh vn sợ mất khách ko cho vào.
giờ lại than thiếu máy bay. tiền đấy, sao ko đớp đi. hành dân ko
 
Sao giá thuê máy bay rẻ nhĩ. Tình trung bình 200k USD/tháng -> 2.5tr USD/năm -> 250tr USD/100 năm (bằng giá mua 1 con 787)

vậy mua xong cho thuê 100 năm ms hoàn vốn à?

Theo tôi đoán thì khúc đó báo viết sai ngữ pháp gây hiểu lầm. Đó là giá thuê động cơ chứ không phải thuê cả cái máy bay. Tôi tra giá thuê ở nước ngoài mắc hơn con số đó rất nhiều
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top