Thiếu máy bay nghiêm trọng: Chỉ còn 170 chiếc, giá thuê quá 'chát'

Status
Not open for further replies.
Tầm năm 2018-2019 mình bay HN-SGN khứ hồi VJ có 1tr5 mà chẳng cần canh vé rẻ, gần đến ngày cứ thế là book. Mà bay mấy lần đều ko bị delay.
Giờ khứ hồi HN-SGN toàn 3-4 củ mà delay ốm người. Ngày xưa Bamboo chưa nát thì tiền vé VJ bù thêm 3-400k là bay đc bamboo rồi, coi như mua thêm suất ăn với hành lý ký gửi ở VJ.
Nói chi đâu xa.. Tháng 7 năm ngoái mình bay VNA này...book vé sớm cả 2-3 tuần mà khứ hồi ĐN-SG xong xuôi hết 5tr hơn :amazed:
Đã chọn bay h đẹp 3h chiều thế mà delay tới tận gần 5h30 mới bay. Mình cũng dạng dễ tính nên ko sao nhưng có ông khách kia đứng hô to luôn, đại khái trễ hơn 2h thì phải theo quy định là cấp nước cho khách. Bọn VNA đéo đem ra (kiểu tưởng khách ko biết quy định) cái ổng tức làm ầm lên. Sau đó tụi nó mới lốc cốc chở xe nước ra cấp phát. Đúng là làm ăn chộp giật bố láo cái bọn này...:big_smile:
 
vì Airbus A321 mình có sẳn rồi, đang dùng pw1100g mà dòng động cơ này bị lỗi, phải thuê động cơ từ bên ngoài để lắp vô.
còn B787 ở đây là thuê ướt.
các anh đừng mong VJ hay VNA ký đc hợp đồng mua tàu bay với airbus nữa, trong năm 2024 này airbus đã ko nhận thêm hợp đồng ký mới nữa rồi vì quá tải, ko sản xuất kịp. Với số hợp đồng hiện tại thì thằng airbus max công suất cũng phải tới tận 2030 mới giao hết hàng
C919 :shame:
 
Tầm năm 2018-2019 mình bay HN-SGN khứ hồi VJ có 1tr5 mà chẳng cần canh vé rẻ, gần đến ngày cứ thế là book. Mà bay mấy lần đều ko bị delay.
Giờ khứ hồi HN-SGN toàn 3-4 củ mà delay ốm người. Ngày xưa Bamboo chưa nát thì tiền vé VJ bù thêm 3-400k là bay đc bamboo rồi, coi như mua thêm suất ăn với hành lý ký gửi ở VJ.
Thời 2016-2017 vé cug rẻ , tôi hay bay thứ 5 hoặc 6 ra HN và sáng thứ 2 bay vào SG hàng tuần, tháng. Mua vé sớm thì tàm 1tr2-1tr4/ lượt khứ hồi. Hnao mua gấp trc 2-3 ngày thì tầm 2tr-2tr3
 
C919 đang ko sản xuất kịp cho đơn hàng của tụi southern air vs china air bác ak.
Mà C919 mua rồi bác định bảo dưỡng kiểu gì ? tụi vietjet dùng A320 A321, máy bay thân rộng là A330-300 (dù đời này ko phải mới) vì nó có cái rất hay là dễ mua được linh kiện cũ của mấy máy bay đã quá tuổi, họ rã linh kiện ra. mấy linh kiện đó đc kiểm tra chất lượng rồi đi bán lại cho các hãng cần phụ tùng bảo dưỡng.
linh kiện cũ chất lượng ko thua gì hàng mới nhưng giá thì rẽ hơn rất nhiều, tiết kiệm cho hãng biết bao nhiêu là tiền.
 
nói thì hay, đến lúc nó sắp máy bay thì cũng lên hết à thím. lúc mua vé có biết máy bay nào mình dc ngồi đâu
Google mã chuyến phát là ra thôi.
Nó có thể đổi bất ngờ nhưng 95% là chuẩn xác
 
Máy bay tàu thì để tàu nô họ đi, tui không phải tàu nô với mạng cũng chỉ có 1 nên khỏi đi rồi đó :doubt:

So sánh vãi thật năm 2013 vàng có 35 triệu, bây giờ vàng gần 90 triệu rồi:doubt:

Sao a lại so sánh giá tài sản so với chi phí tiêu dùng vậy ???
Nói như a ngày xưa con vios bán 700 củ giờ phải lên 2 tỷ 1 cho phù hợp với giá vàng à?
 
C919 đang ko sản xuất kịp cho đơn hàng của tụi southern air vs china air bác ak.
Mà C919 mua rồi bác định bảo dưỡng kiểu gì ? tụi vietjet dùng A320 A321, máy bay thân rộng là A330-300 (dù đời này ko phải mới) vì nó có cái rất hay là dễ mua được linh kiện cũ của mấy máy bay đã quá tuổi, họ rã linh kiện ra. mấy linh kiện đó đc kiểm tra chất lượng rồi đi bán lại cho các hãng cần phụ tùng bảo dưỡng.
linh kiện cũ chất lượng ko thua gì hàng mới nhưng giá thì rẽ hơn rất nhiều, tiết kiệm cho hãng biết bao nhiêu là tiền.
có khi lk tàu có loại chính hãng còn rẻ hơn lk cũ của airbus :shame:
 
máy bay chỉ là 1 cái ví dụ rất rất nhỏ, một cảnh báo nhãn tiền khi 1 đất nước chẳng có cái mẹ lấy cái gì làm nội lực ngoài sức lao động rẻ mạt,
cái gì cũng phải phụ thuộc bọn nước ngoài có khoa học kỹ thuật
 
ga tự động bác, lái tự động ngắt thì chiếc nào mà chẳng hú. douma cả cái máy bay có bộ bodykit + mấy cái chong chóng là core. tắt chong chóng im ỉm ko hú lên thì Boeing VIP PRO MAX rồi


Coi này với vụ kẹt bánh lái cánh đuôi mới thấy con 737 này đúng là nguy hiểm thật vậy mà boeing vẫn bưng bít cho tới h.
Tính ra mẽo có ông thần Mc Donell Douglas cũng bựa ko kém với chiếc DC-10, sau thằng này sáp nhập vào (boeing logo Boeing cũng chính là logo của MDD kết hợp với chữ boeing ở dưới).
1715155086666.png


1715155113538.png
 
bán vé giá mắc, hốc đẫy mồm nhưng thiếu máy? :))) cứ như thằng xe ôm nát rượu, có cái cần câu cơm nhưng đéo rửa ráy, đéo tăng sên, đéo thay nhớt :)))) vì chạy đc nhiêu bú rượu sạch rồi :))
 
Đang bị bash vụ giá vé máy bay tự nhiên ông bạn Boeing cách nửa bán cầu có drama phải giảm năng suất sản xuất. Còn không mau mau lên bài thiếu máy bay => giá là legit
b7uHyTu.gif
 
Nói chi đâu xa.. Tháng 7 năm ngoái mình bay VNA này...book vé sớm cả 2-3 tuần mà khứ hồi ĐN-SG xong xuôi hết 5tr hơn :amazed:
Đã chọn bay h đẹp 3h chiều thế mà delay tới tận gần 5h30 mới bay. Mình cũng dạng dễ tính nên ko sao nhưng có ông khách kia đứng hô to luôn, đại khái trễ hơn 2h thì phải theo quy định là cấp nước cho khách. Bọn VNA đéo đem ra (kiểu tưởng khách ko biết quy định) cái ổng tức làm ầm lên. Sau đó tụi nó mới lốc cốc chở xe nước ra cấp phát. Đúng là làm ăn chộp giật bố láo cái bọn này...:big_smile:
Mấy tiếng thì được cấp ăn bác? Hồi bay Shenzen delay có 2 tiếng nó cho 1 suất ăn với 1 hộp sữa luôn
 
Mấy tiếng thì được cấp ăn bác? Hồi bay Shenzen delay có 2 tiếng nó cho 1 suất ăn với 1 hộp sữa luôn

Do quy định của hãng. Ngày xưa mình cũng đôi ba lần được bù tiền hay coupon gì của hãng khi delay, mà mấy năm gần đây ko thấy, chắc cũng do mình dễ tính với bọn hãng chơi chiêu
 
Cứ coi như thuê toàn bộ 190 con máy bay, mỗi năm đất nước mất 8.7 tỉ biden chỉ để thua máy bay. Chưa tính bảo dưỡng sửa chữa, chi phí nhiên liệu cũng phải nhâp khẩu.
Cần lắm dsct.
Đường sắt cao tốc không khả thi, chi phí xây dựng cao, dễ lỗ
 
Chặng dài t ko rõ chứ chặng ngắn nó bay quay đầu liên tục. Bay Nha Trang-SG lần nào cũng thấy cứ xuống máy bay là có 1 đội khác (phi công, tiếp viên) đứng chờ sẵn ngoài cửa.
Kể cả chặng dài cũng quay đầu luôn chứ riêng gì chặng ngắn
 
Đúng rồi đó anh, thường nó chỉ cần từ 45-60 phút cho chuyến nội địa, trên dưới 90 phút cho chuyến quốc tế. Tôi có lần bay từ Seattle về Incheon, chỉ còn 45 phút nữa là bay mà máy bay vẫn còn đang trên đường từ Incheon về Seattle. Cuối cùng bị delay 2 tiếng, bị trễ luôn chuyến sau, lúc tới Incheon, hãng nó cho tôi về khách sạn, hôm sau bay chuyến sớm nhất. Đến hôm sau khi check out khách sạn, tôi gặp 1 top tiếp viên VJ rồi mới biết là khách sạn đó chuyên dành cho lỡ chuyến, tiếp viên các hãng nghỉ ngơi cho chuyến tiếp theo...
Tôi từng nghe kể rất nhiều về mấy chỗ như thế này, ngon trym mấy anh trai.
 
Ủa nhớ có đợt VJ đặt mua cả trăm chiếc mà
Boeing hiện còn 6000 chiếc chưa giao, airbus còn 8000 chiếc chưa giao. Hiện mỗi năm giao dc 700-800 chiếc.
A đặt thì cũng 10 năm sau mới có trừ khi đi thuê nhé.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top