kiến thức tình huống giao thông sắp triệu view của tôi :D

Tóm tắt lại vấn đề như sau, theo như quan điểm cá nhân

1/ Biển r411 trong video của a tủ thì ko đúng quy chuẩn, vị trí treo bị khuất, ko đủ tầm nhìn tối thiểu, và áp dụng trên trục đường chính, a ấy đi từ mai thị lựu ra, tầm nhìn bị hạn chế thì biển đó ko áp dụng cho xe từ mtl đi ra
2/ r411 phải kết hợp vạch chỉ đường ( đi thẳng/ rẻ trái (phải), kẻ trên mặt đường
3/ vị trí quay đầu đủ rộng cho hai xe cùng quay, nếu thằng quay sau đủ khùng để quay cùng a tủ

Vì điểm 1 & 2: biển r411 ko có hiệu lực để phạt lổi đi sai vạch kẻ đương

Vấn đề về văn minh hay ý thức không bình luận, theo tôi cứ thượng tôn luật pháp là văn minh và ý thức, ngược lại thì không

Chúc anh em ngày mới vui vẻ :)))))
 
Frzzzy fake dùng nick Frzzzy fake chửi Frzzzy riêu dùng nick phụ là vô ý thức :ops:
câu viêu cho diễn đàn là rõ
AsBPJOY.png
 
gắn lùi lại biển ra phía sau cỡ 20-30m, gắn thêm biển phụ bên trái, hoặc gắn biển R411 lên cần vươn, y như quy chuẩn đã ban hành... tôi chả đòi hỏi gì cả... biển bảng đầy đủ thì không có lý do gì để không tuân thủ cả...

cái vạch kẻ đường cần bổ sung là đương nhiên, nhưng cái đó thì tôi không cãi, vì có là có, không là không, không có gì để cãi cả...

PS: tôi cũng không cản trở những người lái yếu nhé, tôi đi bình thường, những ai lái yếu gặp những trường hợp bình thường cũng hốt hoảng thì không thể lôi ra để yêu cầu người khác phải thay đổi cách lái xe bình thường :/
Cắm thế ko ổn
Biển báo phải cắm chỗ giao cắt, để trước khi đi vào, xe họ còn biết vào làn nào cho hợp lí, cắm lùi 20-30m mới thấy thì đang đi phải chuyển làn loạn xị à. Cần vươn chỉ áp dụng cho đường tốc độ cao, đường trong phố thì vẫn dùng biển trên clip thôi.

Theo tôi cách đi hợp lí nhất là khi anh từ đường nhánh rẽ vào đường ưu tiên, thì phải giảm tốc độ quan sát, nhất là góc đường xem có biển báo gì ko để nắm thông tin cần thiết, ngoài biển 411 thì còn nhiều biển khác nữa. Nếu từ đường nhánh rẽ vào, thì lúc nào mặt biển báo cũng song song với chiều anh di chuyển nên không thể bắt cái biển xoay vuông góc ra để anh nhìn được.

1705484800198.png
 
Cắm thế ko ổn
Biển báo phải cắm chỗ giao cắt, để trước khi đi vào, xe họ còn biết vào làn nào cho hợp lí, cắm lùi 20-30m mới thấy thì đang đi phải chuyển làn loạn xị à. Cần vươn chỉ áp dụng cho đường tốc độ cao, đường trong phố thì vẫn dùng biển trên clip thôi.

Theo tôi cách đi hợp lí nhất là khi anh từ đường nhánh rẽ vào đường ưu tiên, thì phải giảm tốc độ quan sát, nhất là góc đường xem có biển báo gì ko để nắm thông tin cần thiết, ngoài biển 411 thì còn nhiều biển khác nữa. Nếu từ đường nhánh rẽ vào, thì lúc nào mặt biển báo cũng song song với chiều anh di chuyển nên không thể bắt cái biển xoay vuông góc ra để anh nhìn được.

View attachment 2293884
ai bảo anh phải cắm ở chỗ giao cắt? biển R411 thường xuyên cắm ở trước giao lộ, bất kể có giao cắt hay không, anh lấy xe ra đường chạy một vòng đi rồi về nói chuyện tiếp đi anh, chán quá...

anh cũng đừng có lấy cái góc quay từ cam hành trình ra để nói chuyện, cam nó gắn trên kính, còn mắt thì nó gắn trên đầu, đầu thì ở trên người, mà người thì ngồi ở trong xe... tôi cũng có một clip quay ở góc ngang mắt tôi đấy, sao anh không chụp hình mà chọn góc từ cam hành trình?

anh nói chuyện chả có tí thực tế nào cả chán vl...

nhà nước ban hành quy chuẩn về biển báo giao thông chứ không phải tôi nghĩ ra, cứ thế mà theo anh ạ...
 
ai bảo anh phải cắm ở chỗ giao cắt? biển R411 thường xuyên cắm ở trước giao lộ, bất kể có giao cắt hay không, anh lấy xe ra đường chạy một vòng đi rồi về nói chuyện tiếp đi anh, chán quá...

anh cũng đừng có lấy cái góc quay từ cam hành trình ra để nói chuyện, cam nó gắn trên kính, còn mắt thì nó gắn trên đầu, đầu thì ở trên người, mà người thì ngồi ở trong xe... tôi cũng có một clip quay ở góc ngang mắt tôi đấy, sao anh không chụp hình mà chọn góc từ cam hành trình?

anh nói chuyện chả có tí thực tế nào cả chán vl...

nhà nước ban hành quy chuẩn về biển báo giao thông chứ không phải tôi nghĩ ra, cứ thế mà theo anh ạ...
à sry ý là những biển khác ngoài R411 vẫn cắm đoạn giao cắt để setup rule cho đoạn đường đấy, như cấm dừng đỗ, ngược chiều vv...
 
à sry ý là những biển khác ngoài R411 vẫn cắm đoạn giao cắt để setup rule cho đoạn đường đấy, như cấm dừng đỗ, ngược chiều vv...
Biển cấm rẽ, cấm xe, cấm tá lả nó cắm cách đó 20-30m lận. Nên mới có chuyện tới giao lộ mà quên coi biển, quyết định rẽ hay đi thẳng nó run chân vcc.
Mà cắm biển báo sớm để sắp đặt lộ trình là đúng, tới giao lộ nguy hiểm mà còn phải đọc 1 đống biển với chuyển làn thì hỗn loạn đừng nói
 
à sry ý là những biển khác ngoài R411 vẫn cắm đoạn giao cắt để setup rule cho đoạn đường đấy, như cấm dừng đỗ, ngược chiều vv...
thì thực ra nếu mà tôi đậu xe ở cái đoạn đấy mà bị túm thì có khi tôi sẽ cù nhầy cái đoạn biển không đúng quy chuẩn đấy...

nhưng anh yên tâm điều đó không xảy ra đâu, nguyên tắc chạy xe của tôi vẫn có điểm quan trọng là không làm ảnh hưởng đến ai, cái đường này nó đông vl mà đậu xe thì chắc chắn là ảnh hưởng tới nhiều người rồi...
 
Không sai luật nhưng những nút giao thông như này 100% không bao giờ có chuyện 2 xe quay đầu cùng lúc được. Trừ khi set up trước chứ khi lưu thông thực tế quay đầu như anh tủ thì chắc chắn luôn có 2-3 xe máy tạt đầu bên trái dẫn đến xe đi làn trong bắt buộc phải dừng lại đợi.
 
Quan điểm đầu tiên nói chung cũng là quan điểm phân biệt giữa giao thông VN với giao thông Đức, người Đức mặc định họ dù có khả năng phân tích thấy rõ luật cứng nhắc thế nào họ vẫn cố tuân theo, còn ở VN ai cũng nghĩ mình là Einstein nên không cần chính quyền vẽ luật giùm, tự ai thấy đi hợp lý được thì đi.
 
Không sai luật nhưng những nút giao thông như này 100% không bao giờ có chuyện 2 xe quay đầu cùng lúc được. Trừ khi set up trước chứ khi lưu thông thực tế quay đầu như anh tủ thì chắc chắn luôn có 2-3 xe máy tạt đầu bên trái dẫn đến xe đi làn trong bắt buộc phải dừng lại đợi.
đi được hay không tôi là người đi qua đây mỗi ngày chả lẽ lại không biết?
 
Chỗ trong clip 2 xe quay thoải cmn mái mà, chưa nói đến luật đúng hay sai các ông vặn vẹo ý thức cũng éo hợp lý. Biển - vạch sai hoặc thiếu thì ng có ý thức là phải làm theo cái sai à .... cái này tôi thấy tiêu chuẩn kép vl, thiếu gì biển - vạch cố tình bẫy ng tham gia giao thông.
 
tôi đang hỏi ông kia kiếm kèo tranh luận tý mà anh chọt vô chi, haha.
Ổng nói đúng r, còn cái nữa nhưng hơi khó đây là vạch đứt nên mình được chuyển lane thoải mái miễn sao trước vạch dừng xe thì lấy vào lane trong cùng, mà dễ ăn chửi.
 
Đi xe máy thì chổ Bạch đằng chui hẻm là ra tới gầm cầu SG, thoát về vinhome phi lên cầu qua Q2 chạy tẹt ga.
A chỉ chi tiết tôi với, tôi đội ơn, làm sao để qua Q2 về thủ đức ko phải dính thằng hàng xanh hay bạch đằng :love:
 
A chỉ chi tiết tôi với, tôi đội ơn, làm sao để qua Q2 về thủ đức ko phải dính thằng hàng xanh hay bạch đằng :love:
Có nhiều cách mà. Khu đấy rừng hẻm thích xỉa đâu chả được.
Nếu muốn đi đường lớn thì thay về rẽ phải về hàng xanh, bác rẽ trái ra hướng bến xe miền đông, rồi rẽ vào D5, phi tới Ung văn khiêm, là sẽ thoát ra gầm cầu Sài gòn.
Còn không thì thì ngay ngã 3 đó phi thẳng qua bên kia đường, có cái hẽm chui vào, ngoằn ghèo tí.
Trước SV thuê nhà ở Khu UVK, chả bươi nát mấy con hẻm này.
Xe máy thôi nhé.
Nếu bác đang ở Phan Xích Long, thì nghiên cứu đi theo hướng về bờ kè, thoát ra Điện Biên Phủ. Điện Biên Phủ qua Hàng xanh trên cầu vượt nên không kẹt, chạy tít thò lò từ cái cùng binh to to chổ gần kênh Nhiêu lộc.
 
Back
Top