Cái một và hai thực ra có thể gộp chung vào. Nó trở thành "trải nghiệm người dùng"
Chúng ta, là những thanh niên trẻ tuổi, ít tiền, nhưng được trời ban cho cái gọi là thanh xuân. Mắt sáng, tai thính, tay chân linh hoạt, đã làm quen với internet nói chung, và website nói riêng từ nhỏ rồi. Nói chung có thể gọi là bản năng.
Tuy nhiên, ngoài kia, còn có một bộ phận đông đảo khác, là những anh chị em trung niên, U50 - 60, qua hơn nữa đời người mới được tiếp cận internet. Họ là những khách hàng tiềm năng vì họ có rất nhiều tiền. Và họ còn có:
- Mắt kém, không nhìn rõ chữ trên website
- Tay run, không thể trỏ chuột vào chính xác một mục nào đó, ví dụ như nút "Đặt hàng"
- Tai điếc, không thể nghe được âm thanh trong file audio trên website
- Lạc hậu. Trang web nào mà tầng tầng, lớp lớp là họ bó tay. Mặc dù họ muốn mua sản phẩm của ta đó, nhưng nhìn vô cái web như một rừng ma trận, không tìm thấy sản phẩm
- Và còn cơ số lớn những người khuyết tật, điếc, mù, câm, mù màu,.. Họ cũng có tiền, cũng muốn sử dụng website của ta, dịch vụ của ta. Nhưng lên internet sao mà phức tạp quá
Tất cả những đối tượng trên, đã được chứng minh là chiếm 20% (hoặc hơn) số lượng người dùng. Và cũng tương ứng ngần ấy doanh thu.
Nếu bác làm cho những đối tượng trên, cảm thấy thích thú khi ghé thăm website của bác, muốn mua hàng, đặt hàng, thì bác sẽ là một người kỹ sư thành công.