thảo luận Unity Voz - hội làm game với Unity ở voz

Em tưởng chỉ có web đông thì thế hòa ra games cũng thế à bác.
Thôi tốt nghiệp đại học rồi về ăn bám bố mẹ vài năm đi em.
Chắc bố mẹ em khá giả, mua nhà cho em ở Hà Nội + đưa tiền cho em sống đời sinh viên sung túc nên em nghĩ kinh tế đất nước giờ đang tốt lắm hử
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
Làm game clone thì cần gì gd :)))
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
Game nó khó ở mọi mảng: code, 2D/3D arts, CPU/GPU optimzation, audio etc.. chứ không phải khó nhất là game design. Độ khó phụ thuộc vào scale của project. Fen đi clone mấy game mobile rác thì các mảng trên không quan trọng. Chứ fen định làm game PC tầm indie AA trở lên thì sẽ hiểu. Game designer bôi ra cho lắm vào mà méo đủ trình độ để implment thì cũng bị coi là dạng idea guy thôi.

 
Game nó khó ở mọi mảng: code, 2D/3D arts, CPU/GPU optimzation, audio etc.. chứ không phải khó nhất là game design. Độ khó phụ thuộc vào scale của project. Fen đi clone mấy game mobile rác thì các mảng trên không quan trọng. Chứ fen định làm game PC tầm indie AA trở lên thì sẽ hiểu. Game designer bôi ra cho lắm vào mà méo đủ trình độ để implment thì cũng bị coi là dạng idea guy thôi.

game designer , game dev , QA đấm nhau suốt . Thằng thì bay bổng mơ mộng bôi ra tùm lum , thằng thì cắm đầu dev chết mẹ rồi bug tùm lum , thằng thì dí deadline ép chuẩn :LOL:
 
Làm game ko phải làm wdb hay app mà nhiều a e lậm kĩ thuật quá.
Cái khó nhất là game design, nhất là atmostphere của game, như cái fallout 1 hay diablo ii, tới h vẫn đỉnh. Mình nghiên cứu mãi vẫn ko thông dc cái này, đang làm con indie 2d mà assets vẫn là 1 thách thức lớn.
Assets 2d thì em hay tải mấy model blender free về sửa rồi render thành hình pixel, cái nào không ưng thì thêm bước sửa 2d nữa
TlFiKJI.gif
 
Game nó khó ở mọi mảng: code, 2D/3D arts, CPU/GPU optimzation, audio etc.. chứ không phải khó nhất là game design. Độ khó phụ thuộc vào scale của project. Fen đi clone mấy game mobile rác thì các mảng trên không quan trọng. Chứ fen định làm game PC tầm indie AA trở lên thì sẽ hiểu. Game designer bôi ra cho lắm vào mà méo đủ trình độ để implment thì cũng bị coi là dạng idea guy thôi.

thật sự thì phải thừa nhận 1 số GD ko biết tý gì về còn game mà họ cho rằng đả đặt tất cả tâm huyết vào. trừ 1 việc là tưởng tượng và viết docs cho dev với art làm theo. Đúng chuẩn Idea guy
 
Back
Top