thảo luận Xe hàn, Xe nhật và Dữ liệu

dct khô thì thế thôi a :LOL:. Nhét ivt vào thì lái lại hơi tều, dct ướt thì chắc phải thêm nửa tiền con xe vào :whistle:. Mà k chơi số tay mà cứ về N rồi lại D có sao k nhỉ :LOL:
Thì thực ra chờ đèn đỏ >30s tôi vẫn về N kéo phanh tay mà (thói quen xưa đi xe số sàn)
Nhưng nó tắc là cứ rì rì tý 1, tý 1 thì thường tôi để auto hold thì chỉ mớm ga xong lại phanh thôi, chứ mà về N về D thì quá tội :big_smile:
Sau thì đi DCT khô mà tắc đường rì rì thì tôi cũng biết là về số tay đi cho an tâm rồi :big_smile:
 
đấy, nóng quá nhiệt 1 hồi lại rong kinh như mấy anh phò ngay, xe bác còn may đấy, mà 2.0 của anh huyndai này thì ko kéo nổi con xe chà bá lửa đâu. Mẹ lái thử nó cho lái con 1.6T, xong tôi lên mioto thuê đi vũng tàu 1 phát chán mẹ luôn con 2.0 Xăng tiu chuẩn
Tôi thì ko đánh giá cao CVT/IVT , turbo, dct của xe hàn lắm, nó cứ kiều gì ấy, ko cho cảm giác an tâm, tin tưởng :big_smile:
 
thằng anh tucson cũng giảm giá mấy lần rồi mà thằng em sportage vẫn chưa giảm lần nào nhỉ
Lúc con Tucson mới ra tôi định mua cơ nhưng mà nó bắt phải thêm 75tr tiền lạc nên tôi cay cú quá chuyển qua mua Sportage luôn. Giờ kinh tế khó khăn, đầu ra chậm nên phải giảm giá.
Còn bên kia Thaco có CX5 đang bán ngon, giờ giảm giá Sportage thì lại ảnh hưởng tới doanh số của CX5.
 
Lúc con Tucson mới ra tôi định mua cơ nhưng mà nó bắt phải thêm 75tr tiền lạc nên tôi cay cú quá chuyển qua mua Sportage luôn. Giờ kinh tế khó khăn, đầu ra chậm nên phải giảm giá.
Còn bên kia Thaco có CX5 đang bán ngon, giờ giảm giá Sportage thì lại ảnh hưởng tới doanh số của CX5.
Mình định tháng 7 này giảm trước bạ là xúc con SPT. Thím cho ít review con này với.
 
Mình định tháng 7 này giảm trước bạ là xúc con SPT. Thím cho ít review con này với.
Em thấy con này ngoài giá đắt ra thì cũng khá ngon, option thì nhiều nhưng mà em thấy hơi thừa, ví dụ như mấy cái sưởi ghế hay sưởi vô lăng. Nói chung xe trang bị tận răng nên lái cũng nhàn, bác chỉ cần lắp thêm cái cam hành trình nữa thôi chả cần độ đẽo gì nữa. Cốp thì siêu rộng, chỗ để chân thì rộng rãi thoải mái. Con này ngoại thất nhìn hơi buồn cười nhưng nội thất ngon, quả nội thất này mà nó bê lên Sorento chắc em bán xe lên đời ngay.Cảm giác lái thì tùy mỗi người cảm nhận, như em thì thích kiểu vô lăng nhẹ của xe Hàn.
Xe em là bản xăng 2.0 sản xuất lô đầu tiên nên chưa thấy lỗi gì, xăng ăn cũng bình thường, trên group thì thấy mấy lô sản xuất sau hay có lỗi vặt, như hiện tại đang có mấy ông bị lỗi cửa cốp kiểu lạch cạch khi qua chỗ xóc. À ngoài ra đợt đầu còn được lốp Michelin giờ chỉ được lốp Continental.
Cá nhân em thấy ai thích con này thì mới mua chứ nếu kinh tế rủng rỉnh thì múc luôn 7 chỗ cho rồi, còn nếu kinh tế hạn chế thì múc CX5 hợp lý hơn.
 
Em thấy con này ngoài giá đắt ra thì cũng khá ngon, option thì nhiều nhưng mà em thấy hơi thừa, ví dụ như mấy cái sưởi ghế hay sưởi vô lăng. Nói chung xe trang bị tận răng nên lái cũng nhàn, bác chỉ cần lắp thêm cái cam hành trình nữa thôi chả cần độ đẽo gì nữa. Cốp thì siêu rộng, chỗ để chân thì rộng rãi thoải mái. Con này ngoại thất nhìn hơi buồn cười nhưng nội thất ngon, quả nội thất này mà nó bê lên Sorento chắc em bán xe lên đời ngay.Cảm giác lái thì tùy mỗi người cảm nhận, như em thì thích kiểu vô lăng nhẹ của xe Hàn.
Xe em là bản xăng 2.0 sản xuất lô đầu tiên nên chưa thấy lỗi gì, xăng ăn cũng bình thường, trên group thì thấy mấy lô sản xuất sau hay có lỗi vặt, như hiện tại đang có mấy ông bị lỗi cửa cốp kiểu lạch cạch khi qua chỗ xóc. À ngoài ra đợt đầu còn được lốp Michelin giờ chỉ được lốp Continental.
Cá nhân em thấy ai thích con này thì mới mua chứ nếu kinh tế rủng rỉnh thì múc luôn 7 chỗ cho rồi, còn nếu kinh tế hạn chế thì múc CX5 hợp lý hơn.
Múc 7 chỗ là xe nào hả bác? đừng bảo mấy con santafe hay sorento, crv là xe 7 chỗ nhé
 
Múc 7 chỗ là xe nào hả bác? đừng bảo mấy con santafe hay sorento, crv là xe 7 chỗ nhé
thì 7 chỗ là máy con đó đấy, tính ra con santafe giữ giá kinh khủng khiếp :D cũ toàn gần 1 tỏi trong khi mua có 1 tỏi 2 tỏi 3
 
Máy Nhật thì hơn máy Hàn là rõ, tìm trên mạng thì chỉ có Elantra có 1 trường hợp máy nguyên bản chạy được 1.6 triệu km. Các hãng Nhật, Đức thì nhiều thông tin hơn.
Xe Hàn không phải không làm được máy bền mà là làm máy bền Euro thấp thì giá còn cạnh tranh được, Euro lên cao làm bền cũng khó hơn mà đắt hơn, khó bán.
Còn ở VN thì những người kiếm tiền được hiện nay đa phần trẻ, thích hình thức-công nghệ, tương lai kiếm tiền còn dài nên cover được phần mất giá. Nên người chọn xe Hàn có lý do của họ, tất nhiên không ai nói được có phải là tối ưu hay không.
Em nghĩ ở VN xe Hàn nhiều chủ yếu vì ảnh hưởng văn hoá từ làn sóng K, và họ đánh đúng thị hiếu giới trẻ như bác nói là thích hình thức - công nghệ. Ở ta xe còn là một cái trang trí, làm màu, vẫn còn nhiều thím khi hỏi mua xe thì đưa công năng cần là "đi gặp đối tác, cuối tuần đi cafe"..
Bên tầu cũng vậy, xe tầu giờ làm bóng lộn hơn xe Hàn luôn.
 
Em thấy con này ngoài giá đắt ra thì cũng khá ngon, option thì nhiều nhưng mà em thấy hơi thừa, ví dụ như mấy cái sưởi ghế hay sưởi vô lăng. Nói chung xe trang bị tận răng nên lái cũng nhàn, bác chỉ cần lắp thêm cái cam hành trình nữa thôi chả cần độ đẽo gì nữa. Cốp thì siêu rộng, chỗ để chân thì rộng rãi thoải mái. Con này ngoại thất nhìn hơi buồn cười nhưng nội thất ngon, quả nội thất này mà nó bê lên Sorento chắc em bán xe lên đời ngay.Cảm giác lái thì tùy mỗi người cảm nhận, như em thì thích kiểu vô lăng nhẹ của xe Hàn.
Xe em là bản xăng 2.0 sản xuất lô đầu tiên nên chưa thấy lỗi gì, xăng ăn cũng bình thường, trên group thì thấy mấy lô sản xuất sau hay có lỗi vặt, như hiện tại đang có mấy ông bị lỗi cửa cốp kiểu lạch cạch khi qua chỗ xóc. À ngoài ra đợt đầu còn được lốp Michelin giờ chỉ được lốp Continental.
Cá nhân em thấy ai thích con này thì mới mua chứ nếu kinh tế rủng rỉnh thì múc luôn 7 chỗ cho rồi, còn nếu kinh tế hạn chế thì múc CX5 hợp lý hơn.
Lô sau giảm giá nên có khi ko cho lốp Mic như trước nhỉ :D
Mình thích bản 2.0D hoặc 1.6T do có cái núm xoay mà đọc thấy 1.6 thì hộp số DCT bị quá nhiệt, 2.0D thì phải đổ dầu 0.001 nếu không sẽ bị lỗi nghe cũng rén
 
Chào các bác, hiện mình đang cần mua 1 con xe Crossover đi đường thành phố bên US, mấy hôm trước mình đang phân vân CRV, Rav4 hay Sportage, CX-5.

Mình đọc các bài so sánh xe hàn - xe nhật của ng việt mình thấy cơ bản có 2 phe, có những luận điểm riêng.
Luận điểm xe Hàn:
- Nhiều option, đi êm
- Máy móc hồi xưa mới dởm, giờ ngon rồi

Luận điểm xe Nhật:
- Cảm giác lái tốt
- Bán lại đc giá
Nhưng nhìn chung 1 điểm là các bác nói chuyện gần như không có dẫn chứng gì nhiều.
Mình xem mấy kênh nước ngoài thì họ bảo xe hàn động cơ lởm lắm, rất dễ nhả khói hoặc đột tử.
Mình nói thật cũng không tin lắm, tại Hyundai/Kia bán cũng nhiều mà, nó mà lởm vậy thì chả loạn lên rồi ý chứ.

Sau khi xem nhiều video nói về việc xe hàn bị chết yểu, mình cũng hơi sợ nhưng nói thật mình vẫn nghiêng về Sportage hoặc Tucson hơn, tại vì có nhiều thứ hơn, nhìn cũng đẹp hơn. Kể cả có hỏng sớm hơn 1-2 năm cũng đâu có sao đâu, miễn ngồi sướng là đc rồi.

Nhưng đến khi mình tìm thấy dữ liệu này thì thôi, chia tay với Hyundai/Kia luôn ạ:
dashboard-light.com

Đây là số liệu của Sportage:
Kia Sportage Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
View attachment 2414722

View attachment 2414726

Đây là số liệu của Tucson:


View attachment 2414730
View attachment 2414732

Đây là số liệu của CX-5:
Mazda CX-5 Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
View attachment 2414743
View attachment 2414744


Đây là số liệu của Rav4
Toyota RAV4 Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
View attachment 2414739
View attachment 2414740

Đây là số liệu của CRV
Honda CR-V Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
View attachment 2414735
View attachment 2414736

Nhìn chung, xe nhật hay xe hàn k nói lên nhiều điều, quan trọng là hãng nào và loại xe nào. Và con số cho thấy ông hyundai Tucson/ Kia Sportage lởm quá.
Khi nhìn vào các con số này thì mình tự nhiên mất hết lòng tin vào các reviewer nói tốt cho xe hàn và quyết định CRV hay RAV 4 vẫn là quyết định hợp lý hơn cả.

Nhưng quan trọng hơn, tại sao mình không thấy có 1 video nào ở VN nói về các con số này nhỉ?
Các ông toàn đi nói xe tôi có cái gì, xe ông có cái gì, nhưng chả bao giờ nói về xe nào dễ ngỏm củ tỏi hơn cả.

Update:
Bên cạnh con số, mình có kết luận rằng động cơ của Hyundai/Kia thực sự có vấn đề.
- Thứ nhất: Thiết kế động cơ theta quá tiết kiệm. Điều này khiến động cơ không ổn theo thời gian.
- Thứ hai: lỗi gia công chất lượng kém, còn nhiều bavia nên khiến động cơ đột tử.
Nguồn:
Ashley | Align by Ashley (Updated) (youtube.com)
xe Nhật với xe Đức thì sao thím. Cụ thể là giữa honda civic vs bmw 330i.
Đang chạy civic nhưng mà nhìn sang 330i thấy máu quá nhưng mà thấy con BMW hay nằm đường cũng rén :D
 
xe Nhật với xe Đức thì sao thím. Cụ thể là giữa honda civic vs bmw 330i.
Đang chạy civic nhưng mà nhìn sang 330i thấy máu quá nhưng mà thấy con BMW hay nằm đường cũng rén :D
Từ thời lexus lên ngôi thì động cơ xe đức sao cân lại của nhật được nữa bạn. Được cái đẹp tuỳ theo thẩm mỹ mỗi người thôi. Nói chung mua xe nào thì còn tuỳ nhu cầu mỗi người, bạn có tiền nuôi xe đức + thích v8 + công nghệ các thứ thì xe đức cho sướng. Còn muốn mua 1 con xe đi thoải mái, êm ái bon bon hơn chục năm, xe tàn chứ động cơ chưa tàn thì cứ xe nhật thôi.
 
Dân Mẽo nó sáng suốt hơn anh đấy, xe cũ lâu đời thì nó cứ Rav4 Crv mà giã là đúng, chứ xe mới nó không nhìn logo rồi auto Rav4, Crv đâu. Gớm cứ làm như giờ Rav4, Crv bán gấp 100 lần Tucson ấy mà phán mua compact Suv là auto Rav4 Crv :whistle:

Thì tụi seeding nó đâu có não để mà google , bảo sao mở mồm ra cứ xe nhật xe nhật.

IMG_7450.jpeg

IMG_7451.jpeg

IMG_7452.jpeg

 
Back
Top