Xe máy không chính chủ, làm sao phạt nguội?

FAP TV

Senior Member

Nhiều xe máy được bán trao tay, thậm chí có xe qua mấy đời chủ. Do đó, rất khó để phạt nguội với người điều khiển phương tiện này khi họ vi phạm an toàn giao thông.​

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý 1 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 2 hôm 24/4, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng lưu ý các địa phương cần nghiên cứu triển khai hình thức phạt nguội đối với người điều khiển xe máy vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Theo Bộ trưởng GTVT, hiện nay số lượng người điều khiển xe máy vi phạm an toàn giao thông khá nhiều, do đó cần tăng cường kiểm soát, có hình thức phạt nguội với chủ phương tiện này.

Bộ trưởng cho biết, ở nước ngoài đến ngã tư khi đèn xanh thì ô tô có thể tăng tốc nhưng ở nước ta lại khác. “Tài xế ô tô vẫn phải nhìn xem có xe máy ở hướng khác vượt đèn đỏ lao lên hay không? Không khó để thấy xe máy, xe đạp điện sẵn sàng chen ngang sang. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.

Hiện xe máy vẫn là phương thức đi lại chủ yếu của người dân, chiếm tới 80-90% lưu lượng giao thông. Việc cải thiện hành vi của người đi xe máy chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông hơn nữa trong thời gian tới”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.
xe-may-1347-1463.jpg

Được biết lực lượng CSGT hiện đã triển khai phạt nguội với xe máy. Gần đây nhất vào cuối tháng 3, qua trích xuất camera giám sát, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã phát hiện, xử lý nhiều tài xế điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông. Trong đó có trường hợp bà N.T.T. (41 tuổi, trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa). Chỉ trong tháng 2, bà đã vi phạm 26 lần, cụ thể là 16 lần vượt đèn đỏ và 10 lần không đội mũ bảo hiểm. Với các lỗi vi phạm này, bà T. bị xử phạt 15,4 triệu đồng
 
thì phạt những thằng chính chủ trước, vậy cũng hỏi

còn ko chính chủ bị phạt thì lo mà đóng, cái tội ko sang tên
 
má sáng vừa bị thằng già vượt đèn, mắt nó còn nhìn đi chỗ khác mới ghê quá súc vật :eek: phải bóp kèn nhiều nó mới để ý xong nó vẫn vượt đèn cmn chứ
 
Mua con SH từ xưa ở một shop HN, giờ muốn sang tên thì như nào các fen, có dịch vụ nào làm hộ không nhỉ? . Xe cũng ít đi, cuối tuần cafe ăn sáng còn đâu toàn vứt hầm nên lười sang tên
 
thì phạt những thằng chính chủ trước, vậy cũng hỏi

còn ko chính chủ bị phạt thì lo mà đóng, cái tội ko sang tên
Kiểu này người bán xe cũng lo sợ vì bán xe cũ cho tụi tiệm xe thu hồi biển số của mình mà bọn nó không chịu bảo cứ yên tâm:(
 
phạt một thời gian lo mà đi sang tên hết :)))
Giờ sang kiểu gì nhỉ, không biết xe cũ của mình qua tay đứa nào luôn:mad:. Lẽ ra nên phạt bọn dùng xe không chính chủ trước rồi để bọn nó ý thức liên hệ sang tên, chứ phạt người bán xe không thì tội quá. Chưa kể cái đội cho thuê xe cũng đauđầu
 
đi rút được cái hồ sơ sang tên mất cả tháng trời, thì còn khướt mà phạt được xe máy chính chủ
 
đi rút được cái hồ sơ sang tên mất cả tháng trời, thì còn khướt mà phạt được xe máy chính chủ
nó sẽ phạt chủ xe máy
chứ ko phải phạt xe máy chính chủ
:)))

hôm trước đi làm biển số xe, có 1 bà phải cầm giấy phạt nguội gửi tới nhà lên CA quận nộp phạt đấy
bà khai là xe cũ bán rồi mà giờ giấy nộp phạt gửi về nhà
mở ra có hình phạt nguội xe máy


sang tên thì lâu, còn phạt thì vđ là có làm gắt hay ko thôi
 
Last edited:
Hôm trước đi đóng phạt. Ngồi nghe ông kia bị phạt xe không chính chủ. Ổng nói xe của vợ, canbu hỏi chứng minh là vợ đi, ông đem cái giấy đăng ký kết hôn công chứng ra, canbu không chịu, đòi bản gốc mới chịu. ngồi nghe loáng thoáng như vậy, không biết có nhầm không...
 
Mua con SH từ xưa ở một shop HN, giờ muốn sang tên thì như nào các fen, có dịch vụ nào làm hộ không nhỉ? . Xe cũng ít đi, cuối tuần cafe ăn sáng còn đâu toàn vứt hầm nên lười sang tên
Đi qua chỗ đăng ký xe cò nó làm cho
 
nó sẽ phạt chủ xe máy
chứ ko phải phạt xe máy chính chủ
:)))

hôm trước đi làm biển số xe, có 1 bà phải cầm giấy phạt nguội gửi tới nhà lên CA quận nộp phạt đấy
bà khai là xe cũ bán rồi mà giờ giấy nộp phạt gửi về nhà
mở ra có hình phạt nguội xe máy


sang tên thì lâu, còn phạt thì vđ là có làm gắt hay ko thôi
thấy làm vậy đúng mà, chỉ khổ ai bán xe trc khi có luật định danh ra đời thôi, giờ như bà cô thím kể thì rõ khổ, bán 1 đời chủ mới thì còn tìm cách thương luong, ví dụ nó bán lại thêm 3 4 đời nữa thì thôi bỏ
 
các thím thông não giúp: xe máy ko có đăng kiểm, nếu chủ xe chây ì ko đóng phạt thì xử lý ntn :cautious:
 
các thím thông não giúp: xe máy ko có đăng kiểm, nếu chủ xe chây ì ko đóng phạt thì xử lý ntn :cautious:
Thiếu gì cách xử lý quan trọng mạnh tay không thôi. Giờ csdl dân cư sắp hoàn thiện nếu ai bị phạt công an có thể đề xuất ngân hàng trừ tiền trong tài khoản vs nội dung vi phạm giao thông, hoặc thím lên giải quyết thủ tục hành chính yêu cầu đóng phạt mới trả kết quả. Hoặc gần nhất chỗ tôi gởi giấy phạt về công an phường để làm việc chủ hộ yêu cầu đóng phạt.
 
Có con xe máy ko chính chủ, chuyên dùng để đi đá bóng.
trước tết đi sang tên thì phải mò về tận Lai Châu để làm hồ sơ, rồi cầm hồ sơ ra Quận khai báo. Đang tính đi chơi 1 chuyến cho biết Lai Châu thì nhiều ae lại bảo dễ phải đi đi về về nhiều lần nên thôi.

Giờ thì còn lâu ông mới sang tên nhé, đố biết ông ở đâu.
 
các thím thông não giúp: xe máy ko có đăng kiểm, nếu chủ xe chây ì ko đóng phạt thì xử lý ntn :cautious:
Oto thì ko cho đăng kiểm
Xe máy với phạt vi phạm hành chính nói chung thì có thể thiết lập 1 hạn mức, ví dụ 500k hoặc 1tr, đến hạn mức thì anh bắt buộc phải đóng - không đóng sẽ có biên lai nhắc nhở về đến nhà, khu phố. Khi đi giải quyết thủ tục hành chính sẽ bị yêu cầu đợi lâu hơn, ngoài ra khi tất cả đều lên 4.0 thì ví giấy tờ sẽ ăn cảnh báo: ví dụ bằng lái đang bị thu, xe không được lưu thông do chưa nộp tiền phạt. Lúc đấy bị công an tóm thì tương đương với việc không có bằng, xe không được lưu thông và bị tạm giữ, muốn lôi xe về thì phải nộp phạt.

Dễ mà
 
Back
Top