thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

giữa 1 nhớt nóng và 1 nhớt mát thì cực kì dễ nhận ra chứ sao lại là chủ quan

shell ultra đi thời điểm này mà thấy máy cũng ko nóng lắm, cốp cũng ko quá nóng dù đi 2 người 170kg, giữa trưa
kixx ultra 5w40 chạy hồi mùa mưa mà xe nó hừng hực, nóng khiếp. đi buổi chiều mà y như đi buổi trưa. trùm áo mưa như đang đi sauna
Nóng là do nó truyền thoát nhiệt tốt đó, chứ bên ngoài mát bên trong nóng thì nó truyền nhiệt kém

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nóng là do nó truyền thoát nhiệt tốt đó, chứ bên ngoài mát bên trong nóng thì nó truyền nhiệt kém

via theNEXTvoz for iPhone
tôi đã hỏi lake speed Jr.: chuyên gia về dầu nhớt (có bằng cấp hẳn hỏi) và có 1 hãng nhớt riêng Driven racing oil ở mỹ
ổng trả lời là nhớt nào sinh ít nhiệt hơn là bôi trơn hiệu quả hơn. tôi ko tin mấy câu xe nóng mới tốt. toàn mấy ông thợ vn nhồi sọ
 
tôi đã hỏi lake speed Jr.: chuyên gia về dầu nhớt (có bằng cấp hẳn hỏi) và có 1 hãng nhớt riêng Driven racing oil ở mỹ
ổng trả lời là nhớt nào sinh ít nhiệt hơn là bôi trơn hiệu quả hơn. tôi ko tin mấy câu xe nóng mới tốt. toàn mấy ông thợ vn nhồi sọ
Mới xem ông này có cô con gái mới mua chiếc toyota corolla cross, ông ý tìm ko ra dầu 0w8 chính hãng để thay nên đành phải mua dầu 0w16 chính hãng vì trong sách hdsd nói 0w16 có thể thay thế 0w8. Bài học rút ra là nên đi đúng thông số nsx và còn bảo hành thì nên thay dầu hãng :p
 
Mới xem ông này có cô con gái mới mua chiếc toyota corolla cross, ông ý tìm ko ra dầu 0w8 chính hãng để thay nên đành phải mua dầu 0w16 chính hãng vì trong sách hdsd nói 0w16 có thể thay thế 0w8. Bài học rút ra là nên đi đúng thông số nsx và còn bảo hành thì nên thay dầu hãng :p
ổng còn làm mấy video trả lời những câu hỏi gây tranh cãi giữa các chuyên gia như đổ dầu vào lọc nhớt lúc thay nhớt và xe có cần rodai hay ko.
1 kênh đáng để theo dõi
 
Cái nhớt Yamaha Premium gì gì đấy ổn ko mấy thím. Em bình thường hay đổ Moly Liquid gì của Đức mà đợt vừa rồi bên cửa hàng tư vấn cho Yamaha Premium, đổ 2 ngày mà chạy phố thấy nóng máy quá.
 
Cái nhớt Yamaha Premium gì gì đấy ổn ko mấy thím. Em bình thường hay đổ Moly Liquid gì của Đức mà đợt vừa rồi bên cửa hàng tư vấn cho Yamaha Premium, đổ 2 ngày mà chạy phố thấy nóng máy quá.
Fen còn bảo hành thì đi nhớt hãng, còn hết r thì dùng loại cùng cấp vd xe yamaha thì xài 10w40 loại ổn định mát máy vd eneos, shell, top 1, fuchs... còn quay lại liqui thì đắt quá
 
tôi đã hỏi lake speed Jr.: chuyên gia về dầu nhớt (có bằng cấp hẳn hỏi) và có 1 hãng nhớt riêng Driven racing oil ở mỹ
ổng trả lời là nhớt nào sinh ít nhiệt hơn là bôi trơn hiệu quả hơn. tôi ko tin mấy câu xe nóng mới tốt. toàn mấy ông thợ vn nhồi sọ
nhớt truyền nhiệt chứ sao lại sinh nhiệt 2 thèn ông nội, nếu mà đo nhiệt trên xe thì phải đo nhiệt độ nước mát, còn tản nhiệt ra ngoài lốc máy thì chứng tỏ cái dầu nhớt nó truyền nhiệt tốt, cái này là vật lý đơn giản chứ thợ thầy nào phán, có sđt lol lake ko để gọi hỏi nó thử
 
Kixx 10w40 MB này là kixx bán tổng mà thím :D Nó ghi rõ semi synthetic mà :D
KIXX full tổng là 5w40.
Bác chém gió phải tìm hiểu chứ :D
Công nghệ hóa dầu giờ full tổng nó còn rẻ hơn nhớt khoáng nữa. Chủ yếu là những loại xe li hợp ướt thì nên dùng nhớt khoáng tốt hơn.
Vậy là thanh niên đó xộn lào à, ko thấy rep lại khả năng là đội quần lên đầu đi ngủ rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có bác nào đổ nhớt lap cho tay ga của Honda cấp nhớt 10w30 full tổng chưa .
Cụ thể là Sh mode 2022 & nhớt là wolwer 10w30
wolver 10W30 10W40 không phù hợp khí hậu nóng (nếu fen ở SG), trừ khi fen ở vùng khí hậu mát, lạnh
ở SG SH Mode của mình dùng cấp 85W140 (trước dùng loại phổ thông 80W90)
 
Last edited:
wolver 10W30 10W40 không phù hợp khí hậu nóng (nếu fen ở SG), trừ khi fen ở vùng khí hậu mát, lạnh
ở SG shmode mình dùng cấp 85W140 (trước dùng loại phổ thông 80W90)
Xe mình mới 10nghìn km , 85w140 đặc quá k bác, với bác xài hiệu gì vậy
 
nhớt truyền nhiệt chứ sao lại sinh nhiệt 2 thèn ông nội, nếu mà đo nhiệt trên xe thì phải đo nhiệt độ nước mát, còn tản nhiệt ra ngoài lốc máy thì chứng tỏ cái dầu nhớt nó truyền nhiệt tốt, cái này là vật lý đơn giản chứ thợ thầy nào phán, có sđt lol lake ko để gọi hỏi nó thử
nhiệm vụ chính của nhớt là giảm ma sát cho các chi tiết, ko phải à
nhớt xịn, phụ gia xịn có phải giảm ma sát tốt hơn, sinh nhiệt ít hơn đúng chưa. sau đó mới truyền nhiệt ra lốc máy
thế sao mấy hãng thương hiệu lớn, chất lượng, ko phải dòng racing như amsoil, shell chạy mát máy dữ vậy

youtube củ lake speed Jr. đây. muốn hỏi thì comment trong 1 video thì may ra sẽ được trả lời
 
Đi kiểm nghiệm thì phát hiện ra chỉ là 1 ít full tổng hợp còn đâu pha dầu gốc khoáng, đúng ra chỉ là bán tổng hợp thôi, tầm 80k thì đi tạm 1500 cây rồi thay cũng đc, nhưng đòi nó ngang fully thì ko thểView attachment 2454201
nó ghi Semi chình ình luôn mà bro ?
1713838570450.png

nhớt truyền nhiệt chứ sao lại sinh nhiệt 2 thèn ông nội, nếu mà đo nhiệt trên xe thì phải đo nhiệt độ nước mát, còn tản nhiệt ra ngoài lốc máy thì chứng tỏ cái dầu nhớt nó truyền nhiệt tốt, cái này là vật lý đơn giản chứ thợ thầy nào phán, có sđt lol lake ko để gọi hỏi nó thử
tôi đã hỏi lake speed Jr.: chuyên gia về dầu nhớt (có bằng cấp hẳn hỏi) và có 1 hãng nhớt riêng Driven racing oil ở mỹ
ổng trả lời là nhớt nào sinh ít nhiệt hơn là bôi trơn hiệu quả hơn. tôi ko tin mấy câu xe nóng mới tốt. toàn mấy ông thợ vn nhồi sọ

chính xác nhất là cần có cảm biến nhiệt bên trong động cơ và cắm ECU để đo
nhưng đo nhiệt bề mặt vỏ máy là cách đơn giản nhất để so sánh rồi, nhớt nó dẫn nhiệt tốt thì mới truyền nhiệt ra vỏ để gió/tản nước làm việc => mát .
khi chạy xe là di chuyển liên tục, nếu cục máy nó nóng đến độ chân cảm nhận được thì khả năng tản nhiệt + truyền nhiệt của hệ thống làm mát đang yếu hơn khả năng sinh nhiệt của động cơ
còn chạy xe mà cái vỏ mát rượi tức hệ thống tản nhiệt + truyền nhiệt làm việc hiệu quả

nhớt không chỉ có nhiệm vụ truyền nhiệt làm mát, mà còn là giảm ma sát bên trong động cơ => giảm nhiệt năng sinh ra
 
Last edited:
nhiệm vụ chính của nhớt là giảm ma sát cho các chi tiết, ko phải à
nhớt xịn, phụ gia xịn có phải giảm ma sát tốt hơn, sinh nhiệt ít hơn đúng chưa. sau đó mới truyền nhiệt ra lốc máy
thế sao mấy hãng thương hiệu lớn, chất lượng, ko phải dòng racing như amsoil, shell chạy mát máy dữ vậy

youtube củ lake speed Jr. đây. muốn hỏi thì comment trong 1 video thì may ra sẽ được trả lời
Mát máy là do chú em cảm nhận ảo ảnh thôi, còn mát máy hay ko phải có thiết bị dụng cụ đo đạc nhiệt độ trong lốc máy, giờ có thèn nói nhớt hãng mát máy thì chú em lại nhảy cẩng lên vì nó ko đúng ý chú em, túm lại là chú em chỉ đang bảo vệ luận điểm nhưng ko chứng minh

via theNEXTvoz for iPhone
 
nó ghi Semi chình ình luôn mà bro ?
View attachment 2455741



chính xác nhất là cần có cảm biến nhiệt bên trong động cơ và cắm ECU để đo
nhưng đo nhiệt bề mặt vỏ máy là cách đơn giản nhất để so sánh rồi, nhớt nó dẫn nhiệt tốt thì mới truyền nhiệt ra vỏ để gió/tản nước làm việc => mát .
khi chạy xe là di chuyển liên tục, nếu cục máy nó nóng đến độ chân cảm nhận được thì khả năng tản nhiệt + truyền nhiệt của hệ thống làm mát đang yếu hơn khả năng sinh nhiệt của động cơ
còn chạy xe mà cái vỏ mát rượi tức hệ thống tản nhiệt + truyền nhiệt làm việc hiệu quả

nhớt không chỉ có nhiệm vụ truyền nhiệt làm mát, mà còn là giảm ma sát bên trong động cơ => giảm nhiệt năng sinh ra
Chuẩn nha, đo nhiệt độ trong lốc máy phải cắm máy đo đàng hoàng, khứa @evilrain kia đo bằng giác quan thứ 6 thì chịu, gặp người khác sẽ nói là đo = mõm kakaka

via theNEXTvoz for iPhone
 
nhiệm vụ chính của nhớt là giảm ma sát cho các chi tiết, ko phải à
nhớt xịn, phụ gia xịn có phải giảm ma sát tốt hơn, sinh nhiệt ít hơn đúng chưa. sau đó mới truyền nhiệt ra lốc máy
thế sao mấy hãng thương hiệu lớn, chất lượng, ko phải dòng racing như amsoil, shell chạy mát máy dữ vậy

youtube củ lake speed Jr. đây. muốn hỏi thì comment trong 1 video thì may ra sẽ được trả lời
1. Nóng hay không nó còn tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường cách chạy v.v... chất lượng xăng. Nói chung là cực kỳ chủ quan.
2. Ma sát cao hay thấp còn tùy thuộc vào loại xe. Ô tô hoặc xe tay ga ly hợp khô thì ma sát càng thấp càng tốt.

Nhưng những con mô tô, xe số dùng chung nhớt động cơ với bộ số nên ma sát mà thấp nó tụt nồi thì banh bộ ly hợp và máy thì cực kỳ nóng.
tay ga em toàn dùng nhớt ma2 chạy vẫn thấy rất bình thường, cũng không thấy nóng máy hơn (chủ quan).
Như bài Em viết thì ma sát cao hay thấp cũng không ảnh hưởng đến độ hao mòn máy, hao mòn máy hay không là do phụ gia và màng nhớt bảo vệ cái này không liên quan đến độ ma sát.
3. Nhớt có hai chức năng đi kèm nhau không thể tách biệt. Đối với hiệu suất động cơ là bôi trơn, còn đối với từng chi tiết máy là bảo vệ.
 
Last edited:
Vậy là thanh niên đó xộn lào à, ko thấy rep lại khả năng là đội quần lên đầu đi ngủ rồi

via theNEXTvoz for iPhone
Chắc là seed cho hãng nào rồi. Thấy thằng Kixx chất lượng cao mà rẻ quá không lùa gà nhớt đắt được nên cay :D
Cá nhân em về p/p thì Kixx 5w30 cho tay ga là tốt nhất rồi. Nhì là Shell fuel save
 
ổng còn làm mấy video trả lời những câu hỏi gây tranh cãi giữa các chuyên gia như đổ dầu vào lọc nhớt lúc thay nhớt và xe có cần rodai hay ko.
1 kênh đáng để theo dõi
Khứa này khuyên là pre-fill cái lọc nhớt đúng không bác?
Rồi mỗi lúc xe nguội máy, nhớt trong lọc chảy ra hết thì lại phải tháo cái lọc nhớt ra để pre-fill trước khi chạy?
 
Back
Top