Resiuss
Senior Member
Dell gần đây thông báo cho một số lượng lớn khách hàng của mình về sự cố làm rò rỉ một lượng hạn chế cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng.
Mặc dù Dell từ chối giải thích chi tiết về thông báo của mình nhưng nó trùng khớp với một báo cáo gần đây cho biết một kẻ xấu được cho là đang rao bán thông tin từ khách hàng của Dell vào cuối tháng 4. Việc bán này được thực hiện trên Dark Web với thông tin của khoảng 49 triệu khách hàng.
Người dùng cần cẩn thận với các cuộc gọi lừa đảo từ người mạo danh nhân viên Dell
Theo Ars Technica, thông tin được đề cập bao gồm tên, địa chỉ thực, số điện thoại, thông tin mua hàng như thẻ dịch vụ, mô tả mặt hàng, ngày đặt hàng và thông tin bảo hành liên quan. Khách hàng bị ảnh hưởng là những người đã mua hàng trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2024.
Cũng theo báo cáo, dữ liệu thu thập còn hướng đến các doanh nghiệp, đối tác, trường học hoặc các thực thể không xác định. Điều này giải thích cho lý do tại sao nhiều khách hàng Dell liên tục nhận được các cuộc gọi từ "nhân viên" của công ty, với nhiều cuộc gọi trong số này là lừa đảo. Vì người gọi nắm bắt thông tin cá nhân mà chỉ Dell và khách hàng mới biết nên cuộc gọi lừa đảo trở nên đáng tin cậy hơn, dẫn đến việc khách hàng cung cấp các dữ liệu khác như thông tin tài chính khiến họ bị mất tiền.
Phát ngôn viên của Dell phủ nhận mọi thông tin nói trên, tuy nhiên người này không có lời giải thích cho vấn đề được đăng tải. Người phát ngôn này tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng không có rủi ro đáng kể nào đối với khách hàng của chúng tôi dựa trên loại thông tin liên quan".
49 triệu khách hàng của Dell bị đánh cắp dữ liệu
Dell gần đây thông báo cho một số lượng lớn khách hàng của mình về sự cố làm rò rỉ một lượng hạn chế cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng.
thanhnien.vn