tin tức 5 lý do VinFast VF 6 sinh ra để dành cho gia đình trẻ

Cryolite឴

Senior Member
(CAO) Thiết kế trẻ trung, bắt mắt, trang bị an toàn vượt trội, động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, công nghệ hỗ trợ lái thông minh và trên hết là mức giá tốt cùng chi phí vận hành rẻ so với giá trị mang lại, VinFast VF 6 được giới quan sát đánh giá sở hữu nhiều lợi thế để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B vốn rất chật chội.

Khả năng vận hành linh hoạt cả trong phố và đường trường



Mẫu eSUV VF 6 mới ra mắt của VinFast đang gây xôn xao trong cộng đồng xe Việt. Theo reviewer Bảo Duy của kênh Autodaily đánh giá, VinFast VF 6 sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.730 mm - dài nhất trong phân khúc, thậm chí còn lớn hơn một số dòng xe SUV cỡ C. Động cơ điện của xe lên tới 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm, cũng là động cơ mạnh hơn cả một số mẫu ở phân khúc C.

anh-1.jpg

VinFast VF 6 sở hữu động cơ điện 210 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm, mạnh hơn cả một số mẫu ở phân khúc C.

Trong khi các đối thủ cùng phân khúc chỉ sở hữu la-zăng 16 – 17 inch và hệ thống treo dạng dầm xoắn thì VF 6 lại được nhà sản xuất ưu ái trang bị la-zăng 19 inch cùng hệ thống treo sau đa điểm. Lợi thế vượt trội này mang đến cho mẫu SUV VinFast khả năng vận hành êm ái và linh hoạt. Đây cũng chính là ưu điểm lớn giúp VF 6 dễ dàng chinh phục các khách hàng trẻ với nhu cầu di chuyển thường xuyên, đa dạng.

Trang bị vượt trội giúp xe vận hành đạt độ ổn định cao. Kết hợp với sự nhanh lẹ của xe điện khi tăng tốc sẽ mang lại cảm giác lái rất tốt, dễ dàng xoay sở trong phố hay chạy đầm chắc trên đường trường”, nam reviewer nhận định.


Thiết kế “rất Tây”, hợp gu người trẻ

Bên cạnh ưu thế về khả năng vận hành, ngoại hình của VinFast VF 6 cũng nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Thiết kế của VF 6 được chắp bút bởi studio danh tiếng Italia là Torino Design, với ngôn ngữ thiết kế "Cặp đối lập tự nhiên" (The Duality of Nature) mềm mại, phóng khoáng, tối giản và thanh lịch. Phần trụ C vuốt thấp dần về sau phong cách coupe, hai đường nẹp mạ crom "sóng đôi" phóng khoáng chạy dọc thân xe, đi cùng điểm nhấn đặc trưng là dải định vị LED hình chữ V quen thuộc của VinFast ở cả đầu và đuôi.

anh-2.jpg

VF 6 mang ngôn ngữ thiết kế “Cặp đối lập tự nhiên” (The Duality of Nature) phóng khoáng nhưng vẫn thanh lịch.

Xe có thiết kế rất Tây, chiều dài cơ sở lớn kết hợp với la-zăng hợp kim 5 chấu với kích thước lên đến 19 inch nên VF 6 có ngoại hình trường xe và bền dáng. Viền crom sáng bóng, cùng các đường gân dập giúp dáng xe hiện đại và tinh tế”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, admin diễn đàn Oto+, nhận định. Vị chuyên gia kỳ cựu cũng đánh giá VF 6 phù hợp với những người trẻ, mới lập gia đình hay mua xe lần đầu.

Thiết kế tinh tế của tân binh VF 6 cũng được đánh giá là hợp gu giới trẻ - những người vừa đề cao công năng lại vừa đề cao tính thẩm mỹ. “Chất lượng hoàn thiện, vật liệu, mảng phối màu, các điểm nhấn, nội thất của xe được hoàn thiện cực kỳ chỉn chu, và thậm chí vượt tầm trong phân khúc, nhiều chiếc SUV hạng C cũng có độ hoàn thiện không tốt bằng VF 6”, reviewer Bảo Duy nhận định.

Trang bị an toàn, tiện nghi vượt trội trong phân khúc

VF 6 cũng nhận được nhiều thiện cảm khi sở hữu nhiều tính năng an toàn và tiện nghi phù hợp dòng xe gia đình. Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn và không nhiều chi tiết cơ khí phức tạp, không gian nội thất của VF 6 rộng rãi ở cả hai hàng ghế, tạo sự thoải mái, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, khoang hành lý của VF 6 cũng dư thừa cho các gia đình trẻ sắp xếp đồ dùng khi đi chơi xa như du lịch hay về quê...

anh-3.jpg

Không gian nội thất của VF 6 rộng rãi, mang tới sự thoải mái trong mọi hành trình.

Trang bị màn hình giải trí trung tâm 12,9 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, VF 6 Plus cũng được giới sành xe đánh giá cao. Với các gia đình trẻ, VF 6 trở thành lựa chọn tối ưu khi vừa mang đến trải nghiệm di chuyển thư thái, dễ chịu, vừa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trên xe.

Thêm vào đó, với tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng ngày nay, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp bộ lọc Combi 1.0 và khử mùi được trang bị trên xe giúp cho không khí trong khoang cabin luôn trong lành, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Chuyên gia Lê Tùng Anh của kênh Trắng Auto còn đặc biệt ấn tượng với các trang bị an toàn trên VF 6, vốn luôn là một điểm mạnh trên các dòng xe VinFast. Cụ thể, VF 6 vượt trội so với các mẫu B-SUV chạy xăng khi sở hữu 8 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chức năng kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chức năng chống lật ROM, giám sát áp suất lốp, khoá cửa tự động…

Xe thông minh dành cho gia đình trẻ

Lợi thế “trên cơ” của mẫu eSUV nhà VinFast so với đối thủ cùng phân khúc dành cho gia đình trẻ còn được minh chứng qua loạt công nghệ được tích hợp giúp việc sử dụng xe trở nên nhàn và tiện lợi hơn. Cụ thể, VF 6 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) với đầy đủ các tính năng cơ bản, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Các tính năng ADAS nâng cao cũng sẽ được hãng xe Việt cập nhật miễn phí cho khách hàng vào năm 2024, hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái hứng khởi và an tâm cho người dùng.

anh-4.jpg

VinFast VF 6 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS), đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng.

Ngoài ra, gói Dịch vụ thông minh VF Connect trên VF 6 cũng rất phù hợp với người dùng trẻ yêu công nghệ, như tính năng như thiết lập và theo dõi hồ sơ người lái, gọi cứu hộ tự động, trợ lý ảo, tiện ích giải trí cho gia đình và văn phòng... Hơn thế, các tính năng còn liên tục được nâng cấp theo thời gian, giúp xe ngày càng thông minh và hoàn thiện hơn.

Chi phí vận hành tương đương xe máy

Điểm chung của nhóm khách hàng gia đình trẻ là tích lũy tài chính chưa nhiều và chi phí sinh hoạt hàng tháng khá lớn. Vì thế, giới quan sát đánh giá, với trang bị vượt trội trong phân khúc, đi cùng mức giá tốt và chi phí sử dụng rẻ, VF 6 là lựa chọn ưu tiên của nhiều người trẻ.

Cụ thể, VF 6 đang có giá 675 triệu đồng với bản Base và 765 triệu đồng với bản Plus (chưa bao gồm pin). Người dùng có thể mua thêm pin với mức giá 90 triệu đồng - tương đương với 4 năm thuê pin - trong khi pin được bảo hành 10 năm.

Với 90 triệu thì không ở đâu có thể mua được một bộ pin như ở VF 6. Nếu mua cả pin, chi phí vận hành chỉ 500 đồng/km - thậm chí còn rẻ hơn cả xe máy”, ông Nguyễn Mạnh Thắng (admin diễn đàn Oto+) nhìn nhận. Theo vị chuyên gia, với xu hướng dịch chuyển dần từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện, VF 6 sẽ trở thành tâm điểm của thị trường ô tô cuối năm nay.
 
tôi thấy con này quá hợp lý cho thị trường VN ấy chứ
không hiểu sao Vin toàn bắt đầu bán xe to trước
trước thì tự dưng chơi Lux A SA toàn con xe ngoại cỡ
xe điện lại bán 8-9 trước, tệp khách hàng bé tí
bán mấy con hạng A-B-C trước có phải hơn không nhỉ :amazed:
 
tôi thấy con này quá hợp lý cho thị trường VN ấy chứ
không hiểu sao Vin toàn bắt đầu bán xe to trước
trước thì tự dưng chơi Lux A SA toàn con xe ngoại cỡ
xe điện lại bán 8-9 trước, tệp khách hàng bé tí
bán mấy con hạng A-B-C trước có phải hơn không nhỉ :amazed:
xe nhỏ bán lại nhuận thấp lãi ko đc bao nhiêu bán số lượng nhiều mới đủ vốn, xe to bán đắt hơn lỗ ít hơn thu hồi vốn nhanh, cần thì vẫn đẩy giá lên cao lại được. Tệp bé tý mà chiếm toàn bộ thị phần cũng hơn là bán cho tệp to đánh nhau cũng mệt.
 
xe nhỏ bán lại nhuận thấp lãi ko đc bao nhiêu bán số lượng nhiều mới đủ vốn, xe to bán đắt hơn lỗ ít hơn thu hồi vốn nhanh, cần thì vẫn đẩy giá lên cao lại được. Tệp bé tý mà chiếm toàn bộ thị phần cũng hơn là bán cho tệp to đánh nhau cũng mệt.
mình thì ko thấy vậy
ông Vin bán xe to xong cũng toàn sale khủng giảm cả mấy trăm triệu, có bán được giá đề xuất mấy đâu nên ko tính chuyện lời lỗ do bán giá cao thấp được
cái chính là xe to nó không phù hợp lắm với VN ấy, nhiều người, ko cá biệt một tí nào, mình thấy đủ tiền nhưng ko mua xe to vì rất bất tiện nhiều vấn đề, họ chọn cái xe nhỏ nhỏ tầm B-C hoặc xe chấm nhỏ thôi ấy. Còn vụ không gian trong rộng nó lại là phạm trù khác rồi nhé, xe nhỏ đây mình đang nói là kích thước tổng thể bên ngoài ấy
 
tôi thấy con này quá hợp lý cho thị trường VN ấy chứ
không hiểu sao Vin toàn bắt đầu bán xe to trước
trước thì tự dưng chơi Lux A SA toàn con xe ngoại cỡ
xe điện lại bán 8-9 trước, tệp khách hàng bé tí
bán mấy con hạng A-B-C trước có phải hơn không nhỉ :amazed:
Nó không có lợi thế gì để cạnh tranh với hãng lớn, nên nó dùng đến bài đánh vào sự tò mò của người dùng và lòng yêu nước. Nếu như bán xe nhỏ trước, những tập khách hàng này mua hết xe nhỏ rồi thì còn ai tò mò với ủng hộ xe to nữa đúng k. Nên cứ bán xe to trước, xe nhỏ bán sau sẽ đánh được vào tập khách hàng tò mò nhưng ít tiền :big_smile: loại khách này sẽ không bao giờ mất đi vì đéo có tiền để trải nghiệm xe to buộc phải chờ xe nhỏ
 
mình thì ko thấy vậy
ông Vin bán xe to xong cũng toàn sale khủng giảm cả mấy trăm triệu, có bán được giá đề xuất mấy đâu nên ko tính chuyện lời lỗ do bán giá cao thấp được
cái chính là xe to nó không phù hợp lắm với VN ấy, nhiều người, ko cá biệt một tí nào, mình thấy đủ tiền nhưng ko mua xe to vì rất bất tiện nhiều vấn đề, họ chọn cái xe nhỏ nhỏ tầm B-C hoặc xe chấm nhỏ thôi ấy. Còn vụ không gian trong rộng nó lại là phạm trù khác rồi nhé, xe nhỏ đây mình đang nói là kích thước tổng thể bên ngoài ấy
người VN ai chả thích xe to, so cùng tầm tiền ai chả thích con xe to nhất, khổ vậy á
 
người VN ai chả thích xe to, so cùng tầm tiền ai chả thích con xe to nhất, khổ vậy á
To thì cũng cỡ B cỡ C thôi chứ lên tới D, E cái tệp khách đấy lại bé tẹo (Phần nhiều cũng vì giá tiền) nên tôi thấy anh trên nói cũng có lý. Triển khai mấy con 6, 7 này trước có khi lại ngon hơn.
Cơ mà nói đi cũng phải nói lại, khả năng cao ông Vin muốn miếng ngon để cuối nên tập trung làm 2 con 6, 7 này cho chỉn chu hẳn rồi mới release, âu cũng là cái hay.
 
mấy tít như này nghe tự ái vl

xe chỉ cho gia đình trẻ, giờ gia đình e ko trẻ ko mua được ạ?

tương tự mấy thằng bán xe cũ cứ bán xe cỏ là tít xe này mấy chị mua về đi chợ bao đẹp bla bla, ụa tui đàn ông mua chạy chở gia đình ko đc ạ?

lều báo hay do e nhạy cảm quá :beat_brick:
 
tôi thấy con này quá hợp lý cho thị trường VN ấy chứ
không hiểu sao Vin toàn bắt đầu bán xe to trước
trước thì tự dưng chơi Lux A SA toàn con xe ngoại cỡ
xe điện lại bán 8-9 trước, tệp khách hàng bé tí
bán mấy con hạng A-B-C trước có phải hơn không nhỉ :amazed:
theo ngu ý của e thì chính vì xe to bán chậm, nên sx cầm chừng vừa bán vừa Fix lỗi do hiện tại nguồn cũng ứng của Vin cũng chưa được ổn định cho lắm, nếu sx mấy mẫu hạng ABC ngay thì sợ sx ko kịp cũng như bán nhiều mà lỗi nhiều quá thì các trung tâm 3s vỡ trận luôn , thậm chí bán chậm cũng là để câu giờ cho kịp tiến độ xây dựng các trạm sạc phủ khắp VN
 
theo ngu ý của e thì chính vì xe to bán chậm, nên sx cầm chừng vừa bán vừa Fix lỗi do hiện tại nguồn cũng ứng của Vin cũng chưa được ổn định cho lắm, nếu sx mấy mẫu hạng ABC ngay thì sợ sx ko kịp cũng như bán nhiều mà lỗi nhiều quá thì các trung tâm 3s vỡ trận luôn , thậm chí bán chậm cũng là để câu giờ cho kịp tiến độ xây dựng các trạm sạc phủ khắp VN
tôi cũng nghĩ thế, mấy ông mua xe mới (hãng mới, loại mới...) mà nhiều tiền thì thường có tính ăn chơi, trải nghiệm tệ quá thì cũng thôi được chứ đội mua xe ít tiền thường tính toán kỹ, xe có tí bệnh thì khóc to vcl... bán mấy con nhỏ rẻ trước khéo vỡ trận cmnl...

con VF5 có một cái body panel lắp sát quá, con nào cũng thế, nên cọ vào panel bên cạnh gây trầy sơn khoảng bằng nửa cái móng tay, mà cứ 2-3 hôm tôi lại thấy một ông khóc... mà nó nằm ở cái chỗ khó nhìn vcl, phải săm soi kỹ lắm mới thấy...

PS: tôi không có ý chê bai ai ít tiền đâu nhé, chỉ nêu hiện tượng nó vậy thôi...
 
Bán xe to trước mới tốt cho những người mua xe nhỏ đấy, vì ít gì nó ra trước, có lỗi lầm, có bất tiện nào cũng dc ghi nhận lại và ít nhiều đều có cải thiện trên các dòng xe nhỏ ra sau.

Nên con vf7 có khi là con xe hoàn thiện nhất của vf vì ra sau cùng.
 
tôi thấy con này quá hợp lý cho thị trường VN ấy chứ
không hiểu sao Vin toàn bắt đầu bán xe to trước
trước thì tự dưng chơi Lux A SA toàn con xe ngoại cỡ
xe điện lại bán 8-9 trước, tệp khách hàng bé tí
bán mấy con hạng A-B-C trước có phải hơn không nhỉ :amazed:
Câu thêm giờ để hoàn thiện mấy con nhỏ, vốn là mấy con sẽ hi vọng bán chạy.
 
Back
Top