Nhiều game hay nhưng chơi 1 vài lần là đã biết được cơ chế của nó nên nhanh chán, mấy game RPG hay bị rơi vào tình trạng này, còn mấy game MOBA chơi mãi cũng chán nhưng lâu lâu không chơi lại nhớ lại vào chơi.
1: Heroes of Newerth - 1 spinoff của DOTA như LOL nhưng nhanh và khó hơn hẳn, chơi từ 2009 đến giờ lâu lâu vẫn vào chơi.
2: Stellaris: mặc dù là game vũ trụ giả tưởng nhưng có nhiều cơ chế mô phỏng ngoài đời rất chính xác, mỗi ván chơi mỗi khác, kéo dài cả 1 vài tuần mới xong 1 ván, chơi từ 2016 đến giờ vẫn chơi.
3: Call to Arms - Gates of Hell: Ostfront - phát triển từ series Men of War nhưng hay hơn hẳn. Chơi cái này xong là không còn muốn chơi series Company of Heroes nữa hay Commandos nữa.
4: Hammer & Sickle - bản mở rộng độ khó rất cao của dòng Silent Storm, có thể nói là đỉnh nhất của dòng turn-based tactical, mặc dù đã ra mắt từ 2005 nhưng suốt gần 20 năm vẫn chưa ra game nào tương tự. Có cái Fallout Tactics cũng khá ổn nhưng so với H&S thì không có cửa. Còn mấy cái XCom, Jagged Alliance tuổi loz.
5: X4: Foundation - thể loại game "từ thằng rửa bát đến tỷ phú", khởi đầu chỉ là thằng shipper vặt vãnh, rồi lính đánh thuê, nhưng sau sẽ điều hành 1 nùi nhà máy, điều động các hạm đội khổng lồ đánh đông đánh tây. 1 ván kéo dài hàng tháng trời là ít.
Ngoài ra có mấy game của Nga, Ukraina, Đức, Ba Lan ... rất khó chơi vì tính chân thực, tính logic rất cao, đi sâu vào tiểu tiết, đồ họa lại không đẹp nhưng vượt qua được những thứ đó rồi thì bọn nó gây nghiện max level, chơi xong cứ ước ao có những game tương tự để chơi mà chờ mãi bao năm chả thấy ra. Trong khi mấy game của Mỹ, Nhật, Tây Âu và sau này là Hàn Quốc, Trung Quốc ... có mấy kiểu lặp đi lặp lại hoài.