thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Anh chắc người ta ko bần tiện?
Có bần tiện thật hay không thì chỉ có chủ thớt mới rõ, và hoàn toàn có thể quyết định nhận hay không nhận. Còn anh nói như kiểu chắc chắn là người ta cứ bần tiện như mình vậy :sneaky:
 
Có bần tiện thật hay không thì chỉ có chủ thớt mới rõ, và hoàn toàn có thể quyết định nhận hay không nhận. Còn anh nói như kiểu chắc chắn là người ta cứ bần tiện như mình vậy :sneaky:
Anh cũng ko biết mà anh phán như biết rõ lắm
Tôi đưa ra thêm 1 khía cạnh để chủ thớt suy nghĩ. Có vấn đề gì nhỉ?
Nhỡ đâu bận tiện thật, thớt nghe theo lời anh, cầm tiền có phải chết ko?
 
Cần lắm 1 lời giải thích
Theo tôi thì cái gì mua sll cũng lợi hơn về mặt chi phí vận chuyển
Trước mua 1 triệu thùng, bán xong là bù được phí vận chuyển các thứ và có lãi
Giờ rớt xuống 900k thùng thì phí vận chuyển vẫn giữ nguyên, nên phải tăng giá bán để có lãi chứ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xem quả vf5 10vạn odo thấy nói phét 9 tháng hoàn vốn 🤣 trâu bò chạy chứ bt chạy 250km/ngày đã oải lắm rồi. Đây 1 ngày 1 nháy chắc ngất mất
Chứ ông đi làm sao 9 tháng được 106k km, chả lẽ tua odo quay clip chơi :sweat: người ta làm nghề kiếm lúa kiếm cơm chứ có phải chạy gia đình quái đâu.
9 tháng hồi vốn xe là người ta nói chơi chơi cho vui. Chứ trừ chi phí ra chắc mới đc 1/2 con thôi.
 
Cần lắm 1 lời giải thích
Bởi vì giảm người dùng thì giảm đầu tư ,giảm sản lượng rồi cuối cùng từ chính ngạch sang tiểu ngạch
Hiện tại đang có 1 mạng lưới phân phối toàn cầu về xăng dầu nên nó tiện đâu có đấy, chứ tỉ lệ dùng xăng dầu nó giảm tới mức phải cắt bớt chuỗi cung ứng thì nó sẽ tăng chi phí lên rất nhiều
 
Chứ ông đi làm sao 9 tháng được 106k km, chả lẽ tua odo quay clip chơi :sweat: người ta làm nghề kiếm lúa kiếm cơm chứ có phải chạy gia đình quái đâu.
9 tháng hồi vốn xe là người ta nói chơi chơi cho vui. Chứ trừ chi phí ra chắc mới đc 1/2 con thôi.
Đó là ngta tính lợi nhuận chưa qua các phần khấu hao thôi
Kiểu chạy đc 1 tỉ - tiền điện 300tr = lời 700tr
 
Hỏi ông già xem
1. Bao nhiêu km pin sẽ chai, và chai bn % theo như ổng biết
2. Chi phí thay thế sửa chữa chênh lệch với xe xăng thế nào mà bảo cao hơn
Rách việc :amazed:

Gửi từ TECNO MOBILE LIMITED TECNO LE7 bằng vozFApp
Cái vụ chai pin ảo vcc luôn. Đi 3 con xe máy điện hơn 1 năm rồi, chạy hơn 1 vạn mỗi con, mà con nào mở app ra cũng đều 100%, số chu kỳ sạc chỉ tính có vài chục. Cảm giác hư cấu vcđ.
 
Cái vụ chai pin ảo vcc luôn. Đi 3 con xe máy điện hơn 1 năm rồi, chạy hơn 1 vạn mỗi con, mà con nào mở app ra cũng đều 100%, số chu kỳ sạc chỉ tính có vài chục. Cảm giác hư cấu vcđ.
Pin chai là ở phần nạp xả éo liên quan tới công suất sử dụng

Pin đt nó còn dùng nhiều hơn oto nhiều mà mấy năm mới chai, pin oto lâu chai hơn nhiều
 
Pin chai là ở phần nạp xả éo liên quan tới công suất sử dụng

Pin đt nó còn dùng nhiều hơn oto nhiều mà mấy năm mới chai, pin oto lâu chai hơn nhiều
Nhìn cái dòng Tuổi thọ đi nhá, công suất nào ở đây? :what:

1716005568423.jpeg
 
Cần lắm 1 lời giải thích
Khi xe điện tới 1 thị phần áp đảo nào đó, dẫn đến doanh số xăng dầu giảm, việc phân phối xăng không lợi nhuận nhiều cây xăng đóng chi phí sẽ tăng lên => giá xăng tăng lên. Như mấy ông Opec tăng sản lượng lên thì giá giảm cùng nhau chết, nên phải thỏa thuận ko tăng tới mức nào đó, hoặc thậm chí cùng nhau giảm xuống để ghì giá lại neo giá. Nhưng mà tới 1 mức nào đó thôi, tới lúc xe ôtô ko chạy xăng nhiều nữa chiếm phần lớn là xe điện sẽ thấy thị trường VN nó ngộ
 
Nhìn cái dòng Tuổi thọ đi nhá, công suất nào ở đây? :what:

View attachment 2498631
Thì ý tôi nói đó, tuổi thọ pin liên quan tới nạp xả nhiều hơn là công suất xử dụng
Pin sài trên oto là ko có tuổi so với pin dùng trên đt, đt ngày sạc mấy lần còn sài mấy năm,thì pin oto dùng cá nhân 2 3 ngày sạc 1 lần còn lâu mới giảm tuổi thọ. Tất nhiên là 100% thì hơi ảo, nhưng thực tế thì chả hao hụt mấy.
 
Nếu anh thích xe điện thì mua, nhưng né VF5, VF3 ra.

Còn không thì tui khuyên nên là 1 con xe xăng trong tầm tiền, để có thể:

  • Chở gia đình đi xa thoải mái hơn. Con VF5 thì ngồi xổm, còn VF3 thì không cốp để đồ.
  • Giờ chưa có xe thì chưa đi xa chứ có xe rồi tự dưng phát sinh nhu cầu đi xa, đi đông nhiều lắm.
  • Anh có hỏi ý kiến bố mẹ vợ, tui đoán là bố mẹ vợ cũng gần nhà. Vậy thì nên lấy 1 con XL7/ertiga để thỉnh thoảng chở cả nhà đi loanh quanh hoặc đi chơi. Những lúc vui vẻ cả nhà như vậy, theo tui nó đáng hơn là những tiện ích của VF5 so với xe xăng.
anh này nói đúng này, cái chuyện gia đình đi chơi chung nó vui hơn là con xe.
 
Cái vụ chai pin ảo vcc luôn. Đi 3 con xe máy điện hơn 1 năm rồi, chạy hơn 1 vạn mỗi con, mà con nào mở app ra cũng đều 100%, số chu kỳ sạc chỉ tính có vài chục. Cảm giác hư cấu vcđ.
Bình sạc đầy chạy được 150km => 70 vòng được 1 vạn đúng rồi. Mới sạc có 70 lần sao chai được. Như điện thoại mỗi ngày cần sạc 1 lần, 2 ngày là 1 cycle đi, thì 1 năm là 150cycle gấp đôi con xe rồi.
 
anh này nói đúng này, cái chuyện gia đình đi chơi chung nó vui hơn là con xe.
Cái văn này chán òm, đã đi chơi gia đình thì thuê còn 7 chỗ
Hoặc đông hơn thì thuê con xe du lịch mà chạy

Chứ cái gì cũng tính vô gia đình đi chơi thì VN éo ai mua mấy con morning, chevolet,... ah?
 
Bình sạc đầy chạy được 150km => 70 vòng được 1 vạn đúng rồi. Mới sạc có 70 lần sao chai được. Như điện thoại mỗi ngày cần sạc 1 lần, 2 ngày là 1 cycle đi, thì 1 năm là 150cycle gấp đôi con xe rồi.
Sao 1 ngày sạc 1 ần mà 2 ngày mới tính là 1 cycle vậy thím?
Tương tự vậy, không phải lần nào mình cắm sạc trong app nó cũng tăng số lần. Mình chả biết nó tính kiểu gì. Thường thì lần nào mình cũng sạc đầy, hiếm khi rút giữa chừng lắm.

Với lại con EVO 200 chỉ đi được cỡ 120km là may lắm rồi. Con Feliz S thì còn ít hơn. Mấy cái thông số 200km quảng cáo cho vui thôi.
 
kịch bản khó như vậy mà cũng nghĩ ra được, hài, tiền của mình mình mua éo cần hỏi ai nói chi bố mẹ vợ, fen nhớ như in vào đầu, "rể là khách", chủ nhà thái độ là về
 
Sao 1 ngày sạc 1 ần mà 2 ngày mới tính là 1 cycle vậy thím?
Tương tự vậy, không phải lần nào mình cắm sạc trong app nó cũng tăng số lần. Mình chả biết nó tính kiểu gì. Thường thì lần nào mình cũng sạc đầy, hiếm khi rút giữa chừng lắm.

Với lại con EVO 200 chỉ đi được cỡ 120km là may lắm rồi. Con Feliz S thì còn ít hơn. Mấy cái thông số 200km quảng cáo cho vui thôi.

Mỗi lần sạc đủ dung lượng cục pin mới tinh là 1 vòng chứ bác.
Ví dụ ngày 1 sạc từ 50->100%, đi làm hết 50% thì đến ngày 2 lại sạc tiếp 50->100%, như thế qua 2 ngày thì mới cộng đủ 100% của pin thì mới tính là 1 cycle, chứ không phải cứ cắm vào là + cycle.
Còn con evo 200 mình thấy đi cũng phải hơn 140km/cycle ấy chứ.

Sent from Google Pixel 5 using vozFApp
 
Back
Top