thảo luận Các kỹ thuật sang số, depa trên xe côn tay

Thường thì đá số sống t sẽ canh vòng tua rồi đá số luôn chứ ko giảm ga, mà máu lắm mới chạy kiểu này @@
Công nhận đi kiểu này phê, mấy đợt chạy mấy con raider/ sonic sổ trái, tầm số 3 đổ lên là kéo kiểu này, cảm giác lên nó nhẹ
XpUKFne.png
 
Tôi cũng có con xe côn tay, mà chạy mệt quá nên toàn chạy tay ga đi làm. Đến giờ vẫn chưa biết cách lên số, xuống số sao cho nó êm nhất, toàn giật đùng đùng mỗi lần chở vợ là bị chửi cho đau tai =((=(( anh nào chỉ tôi cách thao tác cho mượt với, chạy 1 mình ko sao, chứ chở ai sau lưng thì ngại quá.
 
Tôi cũng có con xe côn tay, mà chạy mệt quá nên toàn chạy tay ga đi làm. Đến giờ vẫn chưa biết cách lên số, xuống số sao cho nó êm nhất, toàn giật đùng đùng mỗi lần chở vợ là bị chửi cho đau tai =((=(( anh nào chỉ tôi cách thao tác cho mượt với, chạy 1 mình ko sao, chứ chở ai sau lưng thì ngại quá.
Thả côn chậm lại
 
Tôi cũng có con xe côn tay, mà chạy mệt quá nên toàn chạy tay ga đi làm. Đến giờ vẫn chưa biết cách lên số, xuống số sao cho nó êm nhất, toàn giật đùng đùng mỗi lần chở vợ là bị chửi cho đau tai =((=(( anh nào chỉ tôi cách thao tác cho mượt với, chạy 1 mình ko sao, chứ chở ai sau lưng thì ngại quá.
lên số thì cứ máy gào nhẹ thì cứ hạ nhẹ ga bóp côn sang số rồi nhích nhẹ lên, làm đồng thời, nhích nhẹ thì nó êm, hơi quá ga thì nó chồm lên xíu cơ mà ko sao, mình toàn chạy kiểu này để có tí trớn vọt nó mới sướng
xuống số muốn mượt thì phải rev match thôi, chứ mà bóp côn rồi thả từ từ cho về đúng tua chán bm, chạy kiểu vậy thì dẹp mẹ xe côn tay cho lành
 
Tôi cũng có con xe côn tay, mà chạy mệt quá nên toàn chạy tay ga đi làm. Đến giờ vẫn chưa biết cách lên số, xuống số sao cho nó êm nhất, toàn giật đùng đùng mỗi lần chở vợ là bị chửi cho đau tai =((=(( anh nào chỉ tôi cách thao tác cho mượt với, chạy 1 mình ko sao, chứ chở ai sau lưng thì ngại quá.
đi nhiều lên, sai đâu sửa đó thôi thím, chứ lúc mới đi ai chẳng như vậy, quen tua máy rồi thì lên xuống số ko cần côn cũng được ấy chớ
 
Do chưa thấy ai lập thớt thảo luận về các kỹ thuật nâng cao này nên em mạo muội lập ra để thảo luận cho vui. Em thì cũng chiếu mới, chạy WinnerX được gần 1 năm, nghiên cứu linh tinh trên youtube vs các cmt trên voz thôi rồi tự thực hành nên chắc chắn còn nhiều lầm tưởng, sai sót kiến thức ko thể bằng các lão làng chơi xe lâu năm trên đây :byebye:

Thớt này ko nhằm mục đích cổ xúy việc đua xe nha.

Đây là 3 cái phương pháp em tự tổng hợp lại:

1. Dồn ga búng côn (dùng để đua dồn ga, dồn số)
Kỹ thuật: Giữ nguyên ga tới rpm phù hợp rồi bóp nhả côn nhanh (búng côn) kết hợp sang số cùng lúc.

2. Đá số sống, lắc ống ga (dùng để tăng tốc nhanh ko cần dùng côn, tăng thêm độ mượt và giảm nhẹ thời gian thao tác sang số do ko cần bóp nhả côn)
Kỹ thuật: Khi tới rpm phù hợp thì lắc ống ga (giảm nhẹ ga rồi lên ga lập tức - như cách nẹt pô) kết hợp sang số cùng lúc. Còn pp cũng tương tự là chân đẩy cần số lên trước sẽ thấy cứng rồi lắc ống ga rồi đẩy qua số luôn.

Với việc xuống số sống ko dùng côn (dồn số giảm tốc) thì nẹt nhẹ kết hợp về số cùng lúc ko cần bóp côn (kỹ thuật rev matching). Nhưng nghe nói là không khuyến khích làm thường xuyên do việc xuống số, rev matching mà ko dùng côn có thể hại hộp số, chỉ dùng khi cần đua ôm cua mà cần thao tác lẹ.

3. Cắt nửa côn ( bóp nhả côn khi hành trình côn chỉ mới 1/2), cái này không khác gì lắm với kỹ thuật cơ bản nên dễ thực hành.

Kỹ thuật: Với lên số thì khi đạt tới rpm phù hợp thì kết hợp lắc ống ga và bóp nửa côn + sang số cùng lúc.
Với xuống số (dồn số giảm tốc) thì kết hợp nẹt nhẹ ga + bóp nhả nửa côn nhanh + về số cùng lúc (rev matching chuẩn).

Nên sử dụng phương pháp 3 là an toàn nhất và nếu tập quen đồng bộ được ga, côn, số thì sẽ sang số mượt gần như đá số sống mà tránh được ảnh hưởng hộp số.

Nhờ các thím góp ý, sửa lỗi thêm. Em chưa rõ lắm vụ canh vòng tua thế nào hay depa từ số 1 tư thế xe đứng yên thế nào cho lẹ
ko liên quan nhưng xe tay ga thì chạy sao cho đúng nhỉ, bth nếu chạy tốc độ cao mình quen vặn ga đến 60km/h rồi nhả tí mới vặn tiếp chứ ko dám kéo 1 mạch từ 0 lên 80, ko biết vậy có đúng ko
 
ko liên quan nhưng xe tay ga thì chạy sao cho đúng nhỉ, bth nếu chạy tốc độ cao mình quen vặn ga đến 60km/h rồi nhả tí mới vặn tiếp chứ ko dám kéo 1 mạch từ 0 lên 80, ko biết vậy có đúng ko
Lên ga từ từ, giảm ga nhanh

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nó lại qua bên stunt rồi, nâng cao quá phải đầu tư đồ bảo hộ, rồi kiếm chỗ an toàn trống trải để tập.
NGoài Hn này trước thấy có 1 team tầm 5-6 năm trước, giờ k thấy đâu đi thường chán r muốn chuyển chơi cái này mà k có team chắc túc tắc chơi mình :V
 
Tôi cũng có con xe côn tay, mà chạy mệt quá nên toàn chạy tay ga đi làm. Đến giờ vẫn chưa biết cách lên số, xuống số sao cho nó êm nhất, toàn giật đùng đùng mỗi lần chở vợ là bị chửi cho đau tai =((=(( anh nào chỉ tôi cách thao tác cho mượt với, chạy 1 mình ko sao, chứ chở ai sau lưng thì ngại quá.
Lên số thì buông côn nhanh, xuống số buông côn chậm.
 
Thả côn chậm lại
thả côn dứt khoát nhé, giật hay k do tua máy và dùng ga. 2 số đồng tua thì mới k giật. Học đc Rev Matching thì là k bao giờ có chuyện giật, người ngồi sau k biết lên xuống số luôn.
 
thả côn dứt khoát nhé, giật hay k do tua máy và dùng ga. 2 số đồng tua thì mới k giật. Học đc Rev Matching thì là k bao giờ có chuyện giật, người ngồi sau k biết lên xuống số luôn.
Bóp côn dứt khoát, thả côn từ từ, côn ra thì ga vào.
Chứ thả côn dứt khoát lúc đề pa hoặc ở số thấp, tốc độ thấp thì chết cụ nó máy luôn. Thả côn từ từ tức là nhả côn đều tay, khi cảm nhận thấy côn bắt đầu ăn thì nhích ga lên đồng thời
 
ko liên quan nhưng xe tay ga thì chạy sao cho đúng nhỉ, bth nếu chạy tốc độ cao mình quen vặn ga đến 60km/h rồi nhả tí mới vặn tiếp chứ ko dám kéo 1 mạch từ 0 lên 80, ko biết vậy có đúng ko
vặn tẹt, cái cơ chế chuyển tỷ số truyền nó liên tục mà, ngưng làm gì?
 
Bóp côn dứt khoát, thả côn từ từ, côn ra thì ga vào.
Chứ thả côn dứt khoát lúc đề pa hoặc ở số thấp, tốc độ thấp thì chết cụ nó máy luôn. Thả côn từ từ tức là nhả côn đều tay, khi cảm nhận thấy côn bắt đầu ăn thì nhích ga lên đồng thời
cái lý thuyết đó từ xưa lắm r, dành cho xe nào garanti yếu thôi chứ giờ đa phần xe côn tay garanti số 1 rất ngon để thả côn và xe tự trôi, xe trôi thì ga lên là đi thôi. Còn lên 2-3 hay 3 về 2 cần dứt khoát để tránh xe bị giật.
 
cái lý thuyết đó từ xưa lắm r, dành cho xe nào garanti yếu thôi chứ giờ đa phần xe côn tay garanti số 1 rất ngon để thả côn và xe tự trôi, xe trôi thì ga lên là đi thôi. Còn lên 2-3 hay 3 về 2 cần dứt khoát để tránh xe bị giật.
Garanti số 1 nhả côn từ từ thì giờ xe méo nào cũng tự trôi hết nhưng chuyện thả côn dứt khoát là câu chuyện khác, kể cả là đang số 2, số 3 mà xe đang chạy <20km/h thì thả côn dứt khoát vẫn chết máy (cái loại trờn côn, côn ko ăn thì ko tính)
Thả côn dứt khoát chỉ khi xe đang chạy >50km/h, lúc đấy có thể buụi ko đánh lửa nhưng quán tính xe nó kích lại buji để máy vẫn nổ. Nhưng tầm tốc độ đấy thì đá số sống ko cần bóp côn còn đc

via theNEXTvoz for iPhone
 
thả côn dứt khoát nhé, giật hay k do tua máy và dùng ga. 2 số đồng tua thì mới k giật. Học đc Rev Matching thì là k bao giờ có chuyện giật, người ngồi sau k biết lên xuống số luôn.
Ông kia thả mạnh giật thì phải thả chậm lại đấy
 
Garanti số 1 nhả côn từ từ thì giờ xe méo nào cũng tự trôi hết nhưng chuyện thả côn dứt khoát là câu chuyện khác, kể cả là đang số 2, số 3 mà xe đang chạy <20km/h thì thả côn dứt khoát vẫn chết máy (cái loại trờn côn, côn ko ăn thì ko tính)
Thả côn dứt khoát chỉ khi xe đang chạy >50km/h, lúc đấy có thể buụi ko đánh lửa nhưng quán tính xe nó kích lại buji để máy vẫn nổ. Nhưng tầm tốc độ đấy thì đá số sống ko cần bóp côn còn đc

via theNEXTvoz for iPhone
Nhiều điều khó hiểu ở đây quá, <20km/h thì sao buông (dứt khoát) côn số 2,3 tắt máy dc? rồi bugi nào mà ko đánh lửa nhờ quán tính xe kích lại? rồi cần gì trên 50 mới đá số sống?
 
Last edited:
Nhiều điều khó hiểu ở đây quá, <20km/h thì sao buông (dứt khoát) côn số 2,3 tắt máy dc? rồi bugi nào mà ko đánh lửa nhờ quán tính xe kích lại? rồi cần gì trên 50 mới đá số sống?
Số nhỏ kiểu ko đi tới tua nên số lớn hơn đá dễ vào tua hơn
 
Back
Top