thảo luận Chơi ngu tự làm xe xong bị xe chơi

apollo540419

Senior Member
Update: nay mình tháo nồi ra lau chùi vệ sinh sạch sẽ cẩn thận thì đã hết tình trạng gằn xe.

Xin chào anh em.
Xe mình là Ab 2009 đã đi 60,000km, đã làm full bộ nồi lúc 54,000km và đi ngon lành đến cách đây vài tuần.
Mình tóm tắt nhanh tình trạng xe mình: vào tháng 12 năm ngoái mình táy máy thay phốt dên lớn cho xe, cũng tham khảo trên mạng cách thay mà không hiểu sao giờ nó bị văng nhớt tùm lum trong nồi, dính vào dây curoa và nồi trước. Nồi sau thì có vẻ vẫn còn sạch.
Mình đã tháo ra vệ sinh (chưa thay phốt dên), có lau sạch sẽ cả nồi trước sau. Mình có dùng dung dịch vệ sinh thắng của Wurth (brake cleaner) xịt vào dây curoa xong để khô và lau lại bằng khăn sạch (có thể bước này làm dây curoa bị trượt). Hiện trạng của xe là ở dải tốc khoảng 20kmh, vặn ga máy bị gầm 1 lúc xong mới vọt được, kiểu giống cảm giác đi xe số mà đạp số, rồ ga nhưng chưa nhả số ra vậy.
Giờ mình định tháo ra vệ sinh lại dây curoa và toàn bộ nồi không biết tình trạng có chấm dứt không. Anh em gặp lỗi mà xe bị gằn lên thì có phải do tuột nồi không nhỉ.
Muôn vàn đội ơn anh em tư vấn.
 
Last edited:
Xin chào anh em.
Xe mình là Ab 2009 đã đi 60,000km, đã làm full bộ nồi lúc 54,000km và đi ngon lành đến cách đây vài tuần.
Mình tóm tắt nhanh tình trạng xe mình: vào tháng 12 năm ngoái mình táy máy thay phốt dên lớn cho xe, cũng tham khảo trên mạng cách thay mà không hiểu sao giờ nó bị văng nhớt tùm lum trong nồi, dính vào dây curoa và nồi trước. Nồi sau thì có vẻ vẫn còn sạch.
Mình đã tháo ra vệ sinh (chưa thay phốt dên), có lau sạch sẽ cả nồi trước sau. Mình có dùng dung dịch vệ sinh thắng của Wurth (brake cleaner) xịt vào dây curoa xong để khô và lau lại bằng khăn sạch (có thể bước này làm dây curoa bị trượt). Hiện trạng của xe là ở dải tốc khoảng 20kmh, vặn ga máy bị gầm 1 lúc xong mới vọt được, kiểu giống cảm giác đi xe số mà đạp số, rồ ga nhưng chưa nhả số ra vậy.
Giờ mình định tháo ra vệ sinh lại dây curoa và toàn bộ nồi không biết tình trạng có chấm dứt không. Anh em gặp lỗi mà xe bị gằn lên thì có phải do tuột nồi không nhỉ.
Muôn vàn đội ơn anh em tư vấn.

Cứu với anh em ơi.

đẩy vào hãng cho thợ chuyên được đào tạo bài bản người ta sửa, đồ honda thay cũng rẻ bèo
 
rửa nước nguyên cái nồi trước + sau và dây curoa xong phơi khô 1 nắng là được ấy mà, tra mỡ chịu nhiệt vô bạc đạn ốp nắp nồi kim loại
 
rửa nước nguyên cái nồi trước + sau và dây curoa xong phơi khô 1 nắng là được ấy mà, tra mỡ chịu nhiệt vô bạc đạn ốp nắp nồi kim loại
Dây curoa rửa với nước rửa chén ổn ko bro nhỉ? Mình định rửa xong rồi dùng máy sấy tóc sấy khô chứ phơi nắng lâu quá.
 
thay lại phốt, mua cái cái bộ móc phốt chuyên dụng hay bán trên shopee tầm trên dưới 100k
lúc đóng phốt mới vào lại nhớ lưu ý, cho nó đều mặt phốt khi vào lốc

mua hẳn dây curon. mới, bi, chén, chuông, lò mới của hãng - cho lành - nếu tự làm ở nhà
không thực sự ngon, bốc biết gì, mà nó ổn định và lâu dài, đồ hãng thì nó tới mức đó

còn muốn ngon lành thì ra thợ, chọn mặt gửi vàng

/cũng lưu ý luôn, mấy cái vụ nồi độ này nọ, thời gian đầu luôn có cảm giác sướng và phê, nhưng độ bền, ổn định theo thời gian thì hên xui lắm nha, nếu gặp phải mấy lò độ vớ vẩn
 
Dây curoa rửa với nước rửa chén ổn ko bro nhỉ? Mình định rửa xong rồi dùng máy sấy tóc sấy khô chứ phơi nắng lâu quá.
nắng là ưu tiên số 1 nhé, máy sấy sẽ ko khô hoàn toàn bằng mắt thường ko thấy dc đâu, đã có ẩm là lâu dài sẽ bị rỉ sét và cháy chuông
 
nắng là ưu tiên số 1 nhé, máy sấy sẽ ko khô hoàn toàn bằng mắt thường ko thấy dc đâu, đã có ẩm là lâu dài sẽ bị rỉ sét và cháy chuông
Cảm ơn bro. Nay mình rửa ráy vệ sinh kĩ càng với đem xe ra head thay phốt dên luôn rồi, giờ xe mượt mà êm ru. Mà sáng nay thay có cái phốt dên + công tơ mét mà head tính công 120k khiếp thật.
thay lại phốt, mua cái cái bộ móc phốt chuyên dụng hay bán trên shopee tầm trên dưới 100k
lúc đóng phốt mới vào lại nhớ lưu ý, cho nó đều mặt phốt khi vào lốc

mua hẳn dây curon. mới, bi, chén, chuông, lò mới của hãng - cho lành - nếu tự làm ở nhà
không thực sự ngon, bốc biết gì, mà nó ổn định và lâu dài, đồ hãng thì nó tới mức đó

còn muốn ngon lành thì ra thợ, chọn mặt gửi vàng

/cũng lưu ý luôn, mấy cái vụ nồi độ này nọ, thời gian đầu luôn có cảm giác sướng và phê, nhưng độ bền, ổn định theo thời gian thì hên xui lắm nha, nếu gặp phải mấy lò độ vớ vẩn
Cảm ơn anh. Hình như hồi 2008 em có ghé shop anh bên Rạch Bùng Binh mua đồ máy tính.
 
Update: nay mình tháo nồi ra lau chùi vệ sinh sạch sẽ cẩn thận thì đã hết tình trạng gằn xe.

Xin chào anh em.
Xe mình là Ab 2009 đã đi 60,000km, đã làm full bộ nồi lúc 54,000km và đi ngon lành đến cách đây vài tuần.
Mình tóm tắt nhanh tình trạng xe mình: vào tháng 12 năm ngoái mình táy máy thay phốt dên lớn cho xe, cũng tham khảo trên mạng cách thay mà không hiểu sao giờ nó bị văng nhớt tùm lum trong nồi, dính vào dây curoa và nồi trước. Nồi sau thì có vẻ vẫn còn sạch.
Mình đã tháo ra vệ sinh (chưa thay phốt dên), có lau sạch sẽ cả nồi trước sau. Mình có dùng dung dịch vệ sinh thắng của Wurth (brake cleaner) xịt vào dây curoa xong để khô và lau lại bằng khăn sạch (có thể bước này làm dây curoa bị trượt). Hiện trạng của xe là ở dải tốc khoảng 20kmh, vặn ga máy bị gầm 1 lúc xong mới vọt được, kiểu giống cảm giác đi xe số mà đạp số, rồ ga nhưng chưa nhả số ra vậy.
Giờ mình định tháo ra vệ sinh lại dây curoa và toàn bộ nồi không biết tình trạng có chấm dứt không. Anh em gặp lỗi mà xe bị gằn lên thì có phải do tuột nồi không nhỉ.
Muôn vàn đội ơn anh em tư vấn.
cái nồi người ta xài siết lực nha, chớ không phải cứ lấy sún bắn đại đâu
 
Cảm ơn bro. Nay mình rửa ráy vệ sinh kĩ càng với đem xe ra head thay phốt dên luôn rồi, giờ xe mượt mà êm ru. Mà sáng nay thay có cái phốt dên + công tơ mét mà head tính công 120k khiếp thật.

Cảm ơn anh. Hình như hồi 2008 em có ghé shop anh bên Rạch Bùng Binh mua đồ máy tính.
120 mà cao gì ông nội, tháo nồi đã công 100 rồi, thấy vậy là hợp lí rồ
 
Back
Top