Doanh thu công ty mẹ Shopee cao kỷ lục

Cụ Bẩy

Senior Member

Sea Limited, công ty mẹ của Shopee, ghi nhận doanh thu đạt 3,73 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Tuy vậy, Sea lại báo lỗ ròng 23 triệu USD trong khi cùng kỳ lãi 87 triệu USD.


Doanh thu quý I/2024 của Sea lập kỷ lục 3,73 tỷ USD. Ảnh: Reuters.
reu.jpg

reu.jpg
Doanh thu quý I/2024 của Sea lập kỷ lục 3,73 tỷ USD. Ảnh: Reuters.
Theo Nikkei Asian Review, Sea Limited, công ty mẹ của Shopee có trụ sở tại Singapore, mới công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 cao kỷ lục nhờ sự khởi sắc của mảng thương mại điện tử bất chấp tình trạng cạnh tranh gay gắt với đối thủ TikTok của ByteDance.
Trong kỳ kinh doanh vừa rồi, Sea ghi nhận doanh thu toàn tập đoàn đạt 3,73 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh thu từ mảng thương mại điện tử của Shopee tăng 31% lên mức cao kỷ lục 2,95 tỷ USD. Nhờ đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới hậu cần và các tính năng livestream, Shopee cũng chứng kiến số lượng đơn đặt hàng tính theo quý cao nhất từ trước đến nay.
Dẫu vậy, công ty mẹ của Shopee lại báo lỗ sau thuế 23 triệu USD trong khi cùng kỳ vẫn lãi ròng 87 triệu USD.
Bên cạnh chi phí hoạt động (gồm chi phí bán hàng và tiếp thị) tăng 15% lên 1,48 tỷ USD, Sea cũng phải gánh khoản lỗ đầu tư không thuộc hoạt động kinh doanh chính trị giá 111 triệu USD. Tuy nhiên, công ty không thuyết minh chi tiết về khoản đầu tư này.
Trên thực tế, so với khoản lỗ ròng lên đến 111 triệu USD ghi nhận trong báo cáo tài chính quý IV/2023, lợi nhuận sau thuế của Sea đã được cải thiện 80% trong quý này.
“Chúng tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều về khả năng vượt qua những cơn gió ngược và thích ứng nhanh chóng với môi trường thay đổi”, Forrest Li, Chủ tịch kiêm CEO Sea, chia sẻ trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh.
Trong lần phát biểu vào tháng 8 năm ngoái, Li cho biết công ty sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để đáp ứng xu hướng mới trong ngành.
Không chỉ đối mặt với các đối thủ mới nổi lên như TikTok, Sea còn hứng chịu áp lực từ tình trạng lãi suất tăng cao và sự ảm đạm của thị trường tiêu dùng sau Covid-19. Biến động này buộc hãng công nghệ phải đẩy mạnh cắt giảm chi phí và tập trung và lợi nhuận.
Công ty cũng đã cảnh báo các khoản đầu tư vào thương mại điện tử, gồm livestream và hoạt động hậu cần, sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và tiềm ẩn khả năng thua lỗ trong một số giai đoạn nhất định.
 
Tiki lâu lâu nó sale ốp UAG 70 80% ngon phết. Hiện tại mua cân bằng giữa Shopee với Laz, thằng Pe bữa nay cũng cắt mgg nhiều rồi, ngày thường còn k có mã freeship luôn.
 
tháng nào cũng vài đơn shopee, hình như tôi nghiện cmnr

Ít quá đấy bác. H mua đồ sinh hoạt hàng ngày trên Spee rẻ hơn mua off nhiều thì tội gì ko mua cả mớ, tích 1 ít cũng ko sao, rẻ là dc. Chủ yếu là có biết cách săn rẻ k chứ mua sale 10-15% chưa chắc rẻ hơn đâu
 
Tiki được cái bán sách cũng ok, giờ mà dẹp cũng đau đầu chỗ mua đấy
zcJzjdC.png
tôi mua sách ở shopee ốp mã vào rẻ hơn tiki. không có thì lazada. tiki thì...lâu lắm rồi không thấy ai xung quanh nhắc tới nữa
 
Laz sao giờ lực yếu v nhỉ. Shopee 15/5 vừa rồi có mấy mã giảm 12% êm, còn laz thì phải thuộc lazmall nó mới áp được.
 
Lỗ vì bọn này chạy mã giảm giá với chiết khấu nhiều để chiếm thị phần chứ sao. Mà nó educate user gần xong rồi, giờ hất nốt thằng tiki với sendo để chạy một mình một ngựa với tik tok shop và Lzd thì nó cắt sạch mã giảm giá thu hoạch profit ngay, trong khi người tiêu dùng ko có lựa chọn thay thế do bị tẩy não xong hết rồi
obF28OZ.png
 
Tiki được cái bán sách cũng ok, giờ mà dẹp cũng đau đầu chỗ mua đấy
zcJzjdC.png
Giờ sách, văn phòng phẩm của tiki nát bấy, không còn preview, review toàn mấy cháu nhìn bìa thả 5 sao lấy xu, sách không đa dạng, giá cao, không bọc.
 
tôi mua sách ở shopee ốp mã vào rẻ hơn tiki. không có thì lazada. tiki thì...lâu lắm rồi không thấy ai xung quanh nhắc tới nữa
Giá có thể rẻ hơn nhưng 2 thằng kia chưa có nhiều đầu sách như thằng Tiki được. Đợt thấy Tiki quảng cáo kinh lắm mà giờ tắt ngấm rồi, đúng là tư duy ăn xổi ở thì :go:.
 
Lỗ vì bọn này chạy mã giảm giá với chiết khấu nhiều để chiếm thị phần chứ sao. Mà nó educate user gần xong rồi, giờ hất nốt thằng tiki với sendo để chạy một mình một ngựa với tik tok shop và Lzd thì nó cắt sạch mã giảm giá thu hoạch profit ngay, trong khi người tiêu dùng ko có lựa chọn thay thế do bị tẩy não xong hết rồi
obF28OZ.png

Dạy xong mà mấy thằng Taobao, Temu vô thì lại ngon, Shein thì chưa thấy động tĩnh gì.
 
Taobao vào làm gì, lzd đó?

Giờ Taobao nó hỗ trợ VN gần như ngon nghẻ rồi, chẳng qua là vẫn tiếng Trung nên còn hơi phức tạp. Nó mà ko có ý định thâm nhập thì chẳng cho phép VN lập nick + mua hàng đơn giản như bh đâu. Thay đổi 1 chút là ng VN mua dễ dàng luôn rồi. Còn muốn Laz sáp nhập hay vẫn giữ nguyên cũng là chiến lược của nó thôi. Như đợt GoViet ko trụ dc thì vẫn về tên Gojek như cty mẹ thôi
 
Cố mà giữ thế song mã. Giờ bọn laz ốm đói rồi, chỉ còn tiktokshop. Nếu shopee thống trị thì ntd và nbh đều khổ
 
Back
Top