thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Bác chủ thớt đánh giá giúp nhớt sp green power nhé. Dạo này để ý là đổ xăng ở cây xăng saigon petro êm bốc thấy rõ. Vừa đặt mua 1 chai cho thằng em exiter test.
 
Last edited:
Bác chủ thớt đánh giá giúp nhớt sp green power nhé. Dạo này để ý là đổ xăng ở cây xăng saigon petro chạy bao êm bốc nên có để ý, vừa đặt mua 1 chai cho thằng em exiter test.
Ngon nha bác, GP green này là dòng full tổng hợp chai này tay ga em dùng rồi giá rẻ chất lượng tốt, nhớt nó loãng hơn Kixx và Shell, chạy nội thành bao ổn. Quên em chưa đưa vào review trang đầu, mải đi chơi quá chưa về hình ảnh chưa update 😂
Còn xe số thì chắc cũng thế thôi, thường là cùng 1 công ty 1 dòng thì tính chất nhớt dầu gốc là y nhau cho ma2 và mb à. Giống shell với kixx. Test nếu vào số êm ko gào là chiến thôi bác :D
2000km em thay nhớt vẫn rất ngon nha, chủ yếu em thay sớm để chơi nhớt khác thôi :D
 
Last edited:
Thằng này bác thay 5000km là dễ hỏng máy á bác, ko nên để quá 4000km dù nhớt còn tốt vì 2 lý do:
1. Tuy nhớt có thể còn tạm ổn nhưng mạt sắt và cặn cứng đã rất nhiều rồi nó xước cylinder hết.
2. Thành phần ester thì nó trơ méo hỏng, bằng chứng là khi thay ra thấy xanh xanh nhưng tất cả nhớt ester chỉ có tầm 10% là ester thôi còn lại vẫn là dầu PAO (rất ngon hiện tại thâý mỗi nhớt Gulf 100% PAO và ester) hoặc dầu gốc III + ester (Motul, Voltronic, fuchs v..). Dầu PAO với ester nó còn chịu nổi qua 4000km chứ dầu gốc III ko chịu nổi đâu nhất là cày tour.
Nói chung em thấy thế này: thằng Voltronic ester này là nhớt tốt nhưng cái giá không hề tốt bác :D Vì bác thấy nó đi êm đường dài bạo lực vì cấp nhớt nó đặc, đi dài nóng máy nó loãng ra vẫn đủ nhớt đủ êm và ko hao nhớt, mình thấy ko phải w40 mà phải w50 trở lên. Nó chỉ thích hợp đi phượt thôi nhưng cái giá đó sẽ mua được 2 đến 3 lon khác full tổng w50 chạy vẫn êm và ngon như nó (Motul 7100, thậm chí Fuchs đỏ 10w40 cũng êm ko kém). Thậm chí thay vì 4k 5k km thay bác có thể 1800 2000km thay vẫn đảm bảo tốt cho máy hơn.
Tóm lại theo em dòng nhớt Voltronic XM này tốt nhưng không đáng tiền vì còn nhiều sự lựa chọn tốt hơn ạ. Ví dụ như Xado Racing 250k/l, má nó êm miết ga phê vãi chưởng luôn bác, nhớt mới phê từ đầu, có điều khoảng 2500km là yếu sinh lý rồi có lẽ vì nó loãng :DView attachment 402117
Xe ga cho chai Xado (350k) này vô Voltronic XM Scooter máy nó mượt miết ga phê VL bác ạ, tăng tốc mượt nhu Xado Racing trên xe số ấy. Tiếc xe số ko xài được chai Nano Atom này, đổ vào tuột mẹ bố nồi :D
Cám ơn thông tin bác chia sẻ :love:
Xe mình hơi kén nhớt, máy đứng, cùng với mấy ae trong nhóm chơi cũng nhiều loại Tổng hợp rồi mới chọn Vol chạy hợp xe. Tính mình cũng lười, con Vol đáp ứng được êm, mát, chạy lâu thay, giá 3xx/ 4500km, xe côn giá phổ thông nên vậy là đủ rồi bác, với mua cả chục lon trữ xài dần nên chắc còn lâu mới trải nghiệm thêm những dòng khác :D
 
Cám ơn thông tin bác chia sẻ :love:
Xe mình hơi kén nhớt, máy đứng, cùng với mấy ae trong nhóm chơi cũng nhiều loại Tổng hợp rồi mới chọn Vol chạy hợp xe. Tính mình cũng lười, con Vol đáp ứng được êm, mát, chạy lâu thay, giá 3xx/ 4500km, xe côn giá phổ thông nên vậy là đủ rồi bác, với mua cả chục lon trữ xài dần nên chắc còn lâu mới trải nghiệm thêm những dòng khác :D
Nhiều khi mấy bác test dòng cao mà chưa thử dòng full tổng giá thấp á :D
Máy đứng thì hệ thống bơm nhớt phức tạp hơn máy nằm nên dùng nhớt loãng hơn 1 chút để bơm đều và bơm được lên đầu chứ nhỉ @@, em tưởng thằng Voltronic này nó đặc sẽ ko thích hợp cơ @@
Có dòng Kixx 10w40 fully synthetic 90k/l em dùng trên Future thấy đặc hơn nhớt hãng và loãng hơn nhớt w40 khác đi khá bốc và êm êm, đi xa dừng nghỉ mỗi 70km thì êm, không gào máy. Tầm 2000km thay vẫn ổn :)
Bác quất cả chục lon kể ra độ chịu chơi kinh đêy :D
Cơ mà pha phụ gia E59 ko sợ tuột bố hả bác ?
 
Nhiều khi mấy bác test dòng cao mà chưa thử dòng full tổng giá thấp á :D
Máy đứng thì hệ thống bơm nhớt phức tạp hơn máy nằm nên dùng nhớt loãng hơn 1 chút để bơm đều và bơm được lên đầu chứ nhỉ @@, em tưởng thằng Voltronic này nó đặc sẽ ko thích hợp cơ @@
Có dòng Kixx 10w40 fully synthetic 90k/l em dùng trên Future thấy đặc hơn nhớt hãng và loãng hơn nhớt w40 khác đi khá bốc và êm êm, đi xa dừng nghỉ mỗi 70km thì êm, không gào máy. Tầm 2000km thay vẫn ổn :)
Bác quất cả chục lon kể ra độ chịu chơi kinh đêy :D
Cơ mà pha phụ gia E59 ko sợ tuột bố hả bác ?
Vậy giữa kixx và yuki thì nhớt nào bốc hơn vậy bác,hic
 
Nhiều khi mấy bác test dòng cao mà chưa thử dòng full tổng giá thấp á :D
Máy đứng thì hệ thống bơm nhớt phức tạp hơn máy nằm nên dùng nhớt loãng hơn 1 chút để bơm đều và bơm được lên đầu chứ nhỉ @@, em tưởng thằng Voltronic này nó đặc sẽ ko thích hợp cơ @@
Có dòng Kixx 10w40 fully synthetic 90k/l em dùng trên Future thấy đặc hơn nhớt hãng và loãng hơn nhớt w40 khác đi khá bốc và êm êm, đi xa dừng nghỉ mỗi 70km thì êm, không gào máy. Tầm 2000km thay vẫn ổn :)
Bác quất cả chục lon kể ra độ chịu chơi kinh đêy :D
Cơ mà pha phụ gia E59 ko sợ tuột bố hả bác ?
Cũng thử chán rồi bác, từ khoáng, bán tổng, tổng hợp từ 80k-250k, kể cả 300V. Aimsoil trên con AB ngon 2000-2200 mà Aimsoil dòng côn qua xe này tầm 1500-1700 là máy gào rồi.
Con xe mình CG bản 2017 xăng cơ có thể thiết kế cục máy hơi khác chút là có 1 ống giữ nhiệt trên đầu bò ( mình chưa tìm hiểu, nghe mấy ae chia sẻ lại ) giúp máy luôn đốt sạch nhiên liệu ( xe côn 125cc > 60km/l) => đi nhớt quá loãng xe rất nhanh nóng, kẹt xe hay đi đường dài máy gào ghê gớm, có thể vì vậy mà hơi kén nhớt. Về độ bốc Vol mình đánh giá cũng có bốc, ga lên từ 40 => 70 khá ngọt và nhẹ nhàng, êm.
Mình ko biết E59 có tuột hay ko, đổ chạy cũng được gần 20k km rồi vẫn ngon lành, đổ lúc công tơ mét hơn 20k km, 3 lần thay nhớt thì 1 lần Ceramic, thấy cũng ko khác biệt gì, chắc thẩm du là chính :D
 
Các bác vặn ốc nhớt thế nào? Trên youtube thì khuyên chỉ vặn nhẹ nhàng tới tay là ok. Nhưng cảm giác vặn tới tay thì nhớt vẫn có thể bị rỉ thì phải?
Quan trọng là con long đền nhé bác, bác nên mua khoảng chục con long đền để sẵn. Long đền phải là bằng nhôm mềm, khi siết thì do ốc cứng + lốc máy cứng hơn sẽ ép xẹp con long đền mềm do đó nó sẽ ôm chặt vào lốc máy và mũ ốc bịt kín lại không cho xì nhớt. Xài nhiều lần con long đền nó sẽ bị nén quá mức và cứng lại mất chức năng. Nếu long đền còn tốt và đúng chuẩn bác chỉ cần siết nhẹ là nó ko chảy nhớt bao luôn :D
Nếu bác đã siết chặt tay quá rồi mà vẫn còn xì nhớt thì có thể do con ốc nhớt hoặc lốc máy bị chờn răng. Thay vài con ốc nhớt + long đền mới mà vẫn bị thì có lẽ do lốc máy. Tuy nhiên nếu chỉ rỉ rất ít ươn ướt thì cũng cứ kệ nó bác, đổ nhớt nhiều hơn vài chục ml và thói quen mỗi tuần thăm nhớt 1 lần. Con lead nhà em xưa thợ siết mạnh quá chắc rơ nhẹ lốc máy rồi nên rỉ ươn ướt nhớt, tuy vậy chạy 2000km kiểm tra thấy nhớt vẫn y vậy. 2 tuần 1 lần lấy khăn giấy lau quanh con ốc cho khô đỡ dính đất là được. Khi nào mà rỉ nhiều quá thì phải đóng lại ren lốc.
Nói chung rỉ in ít ko sao, đừng cố siết mạnh bung ren lốc máy là ăn sh**
 
Chưa thấy đánh giá về mobile 1 for scooter hoặc for 4 T ,ngoài ra còn castrol power 1 for scooter hoặc 4 T . Shell hoặc penzol nhớt chỉ trung bình hoặc gọi là tb khá chứ ko gọi là tốt,còn dưới havoline nữa. Ngoài ra còn 1 thằng là idemitsu ,chuyên làm oem cho các hãng xe nhật
Đối với khí hậu vn nóng ko cần đi 5w làm gì(w là winter dành cho cold start),đi 10w-30 cho đi nội thành nhiều,xe cũ hoặc đi xa xài 10w-40 cũng dc
 
Chưa thấy đánh giá về mobile 1 for scooter hoặc for 4 T ,ngoài ra còn castrol power 1 for scooter hoặc 4 T . Shell hoặc penzol nhớt chỉ trung bình hoặc gọi là tb khá chứ ko gọi là tốt,còn dưới havoline nữa. Ngoài ra còn 1 thằng là idemitsu ,chuyên làm oem cho các hãng xe nhật
Đối với khí hậu vn nóng ko cần đi 5w làm gì(w là winter dành cho cold start),đi 10w-30 cho đi nội thành nhiều,xe cũ hoặc đi xa xài 10w-40 cũng dc
Định nghĩa nhớt tốt của bác là gì ạ ? :D
 
Ah,với thị trường Mỹ mấy trăm triệu xe,đủ loại địa hình,khí hậu từ sa mạc tới tuyết,kẹt xe trong các thành phố lớn ngày vài tiếng thì thằng nào dc xài nhiều là thằng đó tốt,quảng cáo láo bị thưa sập cty chứ ko giỡn . Đối với việc đi làm đi và về ngày 100 km là bt,vận tốc 120 kmh đủ chứng minh cho nhớt tốt chưa ?
-Castrol,mobil 1,Valvoline ,hàng performance có Royal purple
 
Hôm qua em ra hãng mua con ốc nhớt 12 thay vì con cũ bị chờn mà nó còn không kèm long đền nên chắc ko mua được long đền chính hãng rồi. Bác có link không?
Long đền nhôm nào chả được bác, em mua ở cửa hàng gần nhà, nhôm mềm mà được. Mua thêm cục nam châm loại mạ niken hút cực mạnh ấy dính zô lốc máy gần con ốc cho nó hút mạt ba zớ :D
 
Hôm qua em ra hãng mua con ốc nhớt 12 thay vì con cũ bị chờn mà nó còn không kèm long đền nên chắc ko mua được long đền chính hãng rồi. Bác có link không?

Dô kêu bán cho chục con lông đền ốc thay nhớt là nó bán cho, ra ngoài mua cũng dc, nó chẳng quan trọng lm đâu nên miễn nhôm là dc
Nhớ đâu 2k 1 cái, rẻ òm
 
Last edited:
Ah,với thị trường Mỹ mấy trăm triệu xe,đủ loại địa hình,khí hậu từ sa mạc tới tuyết,kẹt xe trong các thành phố lớn ngày vài tiếng thì thằng nào dc xài nhiều là thằng đó tốt,quảng cáo láo bị thưa sập cty chứ ko giỡn . Đối với việc đi làm đi và về ngày 100 km là bt,vận tốc 120 kmh đủ chứng minh cho nhớt tốt chưa ?
-Castrol,mobil 1,Valvoline ,hàng performance có Royal purple
Nhiều hãng khác cũng đầy nhớt làm được việc đó mà bác :D Nhớt " chất lượng" thì đầy ra bác ạ, Mobil 1 là 1 loại nhớt "chất lượng" nhưng đối với em nhớt "tốt" là nhớt phải theo "nhu cầu cá nhân" có P/P cao ạ. Mobile 1 5w30 loãng, giá gần 250k/l (giá này do nhập mới cao chót vót vậy) sẽ ko phù hợp cho ai chạy nhiều và liên tục, chạy tour dài hoặc kinh phí eo hẹp nên nó chưa phải nhớt "tốt" bác ạ :D
Em có mua 2 chai Mobil 1 rồi nhưng chưa test :D Tại còn nhiều loại khác quá, Penrite, Gulf (mắc quá chưa có tiền).
Castrol cho ô tô em ko rành chứ cho xe máy thì ko phải nhớt "tốt" bác nhá :D
 
Nhớt hãng 2000km mới thay. Trước đó dùng eurolub cũng ok nhưng nhà gần HEAD nên thôi, tiện tay tiện chân lại quay về với Honda. Máy vẫn đóng tít mù chẳng có vấn đề gì. Kể cả SH hay Zoomer đều ngon lành.

2021b82485ee-1f50-4a17-986a-8c9477f48b62.jpg
 
Nhớt hãng 2000km mới thay. Trước đó dùng eurolub cũng ok nhưng nhà gần HEAD nên thôi, tiện tay tiện chân lại quay về với Honda. Máy vẫn đóng tít mù chẳng có vấn đề gì. Kể cả SH hay Zoomer đều ngon lành.

2021b82485ee-1f50-4a17-986a-8c9477f48b62.jpg
Nhớt hãng hay nhớt nào miễn là nhớt thật và bác dùng đúng cách thì vẫn ổn thôi. Nhớt tổng hợp của hãng vẫn tốt. Cái đáng nói là cùng 1 độ tốt giá nó gấp 3 :D
Hôm nọ thay cho con vision 2019 ODO 3k8 hộp Castrol Power 1 10w30 full tổng 145k, hôm nay 4k (mới đi gần 200km) test thử nhớt thấy hụt cmn 3mm, chỉ vừa chạm đúng đuôi que thử mới vl :beat_brick:. Nhớt này đúng là hao kinh dị thật

//Cũng mới thay shell ultra 5w40 124k cho con lead 2012 ODO 18k6, đồng thời xúc động cơ liqui moly, thay luôn nhớt láp shell. Xe của vk, thấy kêu đi ngon hơn trước. Để theo dõi tiếp xem ntn
Castrol ko ngon đâu, nhớt nhanh đen và hao nhớt, cá nhân em thấy còn không bằng nhớt hãng cùng phân khúc ấy. Được cái rẻ hơn nhớt hãng chút.
Castrol nó tốn chắc cả nghìn tỷ cho quảng cáo hàng năm chứ ít gì: quảng cáo TV, FB, Youtube, tài trợ giải đấu, bảng hiệu sửa xe, thậm chí trạm xăng. Lấy gì mà làm nhớt cho tốt được :)
 
P/p nhất chắc là kixx, ngoài ra thì gì nữa bác. Dòng full tổng ấy

Shell ultra tính ra cũng ko phải là rẻ. 124k/800ml -> 155k/lít

Castrol ultimate 10w30 đắt chứ có rẻ đâu 145k/800ml -> 181k/lít
+ Kixx có 2 dòng full tổng không PAO dùng được cho xe ga:
Kixx Scooter 5w40 giá khoảng 110k/L (85k/800ml)
G1 10w40 hoặc 5w30 can 4L giá khoảng 350k/4L đều ổn (85k/l)
  • Shell Advance Ultra Scooter 5w40 chai 1l (sx tại VN có mã code đỏ ấy) giá đợt em mua khoảng 130k/l, Thailand là 150k/l trên shopee. Em toàn mua 1l thôi. Nhưng mà thằng Shell này nhớt nó siêu bền bác :D 3500km thậm chí 4000 nếu đi đều ga ít kẹt xe vẫn còn tốt á, máy vẫn êm :D Hầu như không hao nhớt. Nó bị cái đề pa máy nguội rất ì, rodai tầm 300km mới nhẹ máy hơn.
  • Castrol bỏ qua nha, nhớt khá mắc so với chất lượng được cái bốc :)
 
nhiều khi thấy kixx rẻ quá lại không thích mua :D Nếu ngoài shell ultra và kixx thì nhớt nào p/p nữa bác để trải nghiệm thử :D
IMG_20210206_124932.jpg

Bác yên tâm bác, Kixx nó có dòng 160k/l ( PAO tím), Kixx PAO 100% 250k/l. Em mua 6 chai Kixx scooter về xài là bác hiểu nhãn này rất ngon em mới mua nhiều thế nhé :D Bị chặt chém mua đắt riết nên giờ mua đúng giá run tay hả bác haha :D
Giờ em đang dùng Voltronic XM Green Scooter 320k/l (260k/800ml)
IMG_20210208_211232.jpg

Ngoài ra còn Pennzoil 5w30, Amsoil 5w30, Motul Scooter Power Le, Saigon Petro Green Scooter, Wolver 4T MB, Yuki Nano Scooter, Fuchs Silkolene Pro 10w40 nhớt đỏ, Xado Racing và 300V, motul 7100 10w50 và còn nhiều lắm bác em quên rồi :))
Các dòng phụ gia Ceratec (350k), E59, Thunder Nano, Nano Bluechem, Wurth và hiện tại là Xado Atom Conditioner Maximum (350k 1 lần dùng :().
Nhớt xe số em test cho cả 2 loại xe bác. Ấn tượng nhất sản phẩm của Xado nha, ngon cực.
 
Ok bác em sẽ trải nghiệm thử Kixx Scooter fully synthetic. Loại này bác recommend bao nhiêu km thì thay?
Tùy điều kiện vận hành nha bác, em đi không bạo lực, tuy đi ngày hơn 40km nhưng ít kẹt xe nên 2500km thay nhớt vẫn còn rất ngon. Em thay sớm bởi vì em thích test nhớt nha bác chứ ko phải vì nó kém đi ( hầu hết em chưa sử dụng nhớt nào đến khi nó nát vì còn chục chai nhớt đa mua và các kiểu pha chung với nhau đang chờ em test, kích thích lắm ko xài lâu hơn được :D )
Em recommend bác thay lần đầu sau 2000km rồi xem màu nhớt, độ nhớt còn ngon không. Nếu nó ngon với điều kiện chạy của bác thì bác thay lâu hơn. Nhớt rẻ nên cứ thoải mái bác ạ :D
 
Last edited:
Back
Top