Ngon nha bác, GP green này là dòng full tổng hợp chai này tay ga em dùng rồi giá rẻ chất lượng tốt, nhớt nó loãng hơn Kixx và Shell, chạy nội thành bao ổn. Quên em chưa đưa vào review trang đầu, mải đi chơi quá chưa về hình ảnh chưa updateBác chủ thớt đánh giá giúp nhớt sp green power nhé. Dạo này để ý là đổ xăng ở cây xăng saigon petro chạy bao êm bốc nên có để ý, vừa đặt mua 1 chai cho thằng em exiter test.
Cám ơn thông tin bác chia sẻThằng này bác thay 5000km là dễ hỏng máy á bác, ko nên để quá 4000km dù nhớt còn tốt vì 2 lý do:
1. Tuy nhớt có thể còn tạm ổn nhưng mạt sắt và cặn cứng đã rất nhiều rồi nó xước cylinder hết.
2. Thành phần ester thì nó trơ méo hỏng, bằng chứng là khi thay ra thấy xanh xanh nhưng tất cả nhớt ester chỉ có tầm 10% là ester thôi còn lại vẫn là dầu PAO (rất ngon hiện tại thâý mỗi nhớt Gulf 100% PAO và ester) hoặc dầu gốc III + ester (Motul, Voltronic, fuchs v..). Dầu PAO với ester nó còn chịu nổi qua 4000km chứ dầu gốc III ko chịu nổi đâu nhất là cày tour.
Nói chung em thấy thế này: thằng Voltronic ester này là nhớt tốt nhưng cái giá không hề tốt bác Vì bác thấy nó đi êm đường dài bạo lực vì cấp nhớt nó đặc, đi dài nóng máy nó loãng ra vẫn đủ nhớt đủ êm và ko hao nhớt, mình thấy ko phải w40 mà phải w50 trở lên. Nó chỉ thích hợp đi phượt thôi nhưng cái giá đó sẽ mua được 2 đến 3 lon khác full tổng w50 chạy vẫn êm và ngon như nó (Motul 7100, thậm chí Fuchs đỏ 10w40 cũng êm ko kém). Thậm chí thay vì 4k 5k km thay bác có thể 1800 2000km thay vẫn đảm bảo tốt cho máy hơn.
Tóm lại theo em dòng nhớt Voltronic XM này tốt nhưng không đáng tiền vì còn nhiều sự lựa chọn tốt hơn ạ. Ví dụ như Xado Racing 250k/l, má nó êm miết ga phê vãi chưởng luôn bác, nhớt mới phê từ đầu, có điều khoảng 2500km là yếu sinh lý rồi có lẽ vì nó loãng View attachment 402117
Xe ga cho chai Xado (350k) này vô Voltronic XM Scooter máy nó mượt miết ga phê VL bác ạ, tăng tốc mượt nhu Xado Racing trên xe số ấy. Tiếc xe số ko xài được chai Nano Atom này, đổ vào tuột mẹ bố nồi
Nhiều khi mấy bác test dòng cao mà chưa thử dòng full tổng giá thấp áCám ơn thông tin bác chia sẻ
Xe mình hơi kén nhớt, máy đứng, cùng với mấy ae trong nhóm chơi cũng nhiều loại Tổng hợp rồi mới chọn Vol chạy hợp xe. Tính mình cũng lười, con Vol đáp ứng được êm, mát, chạy lâu thay, giá 3xx/ 4500km, xe côn giá phổ thông nên vậy là đủ rồi bác, với mua cả chục lon trữ xài dần nên chắc còn lâu mới trải nghiệm thêm những dòng khác
Vậy giữa kixx và yuki thì nhớt nào bốc hơn vậy bác,hicNhiều khi mấy bác test dòng cao mà chưa thử dòng full tổng giá thấp á
Máy đứng thì hệ thống bơm nhớt phức tạp hơn máy nằm nên dùng nhớt loãng hơn 1 chút để bơm đều và bơm được lên đầu chứ nhỉ @@, em tưởng thằng Voltronic này nó đặc sẽ ko thích hợp cơ @@
Có dòng Kixx 10w40 fully synthetic 90k/l em dùng trên Future thấy đặc hơn nhớt hãng và loãng hơn nhớt w40 khác đi khá bốc và êm êm, đi xa dừng nghỉ mỗi 70km thì êm, không gào máy. Tầm 2000km thay vẫn ổn
Bác quất cả chục lon kể ra độ chịu chơi kinh đêy
Cơ mà pha phụ gia E59 ko sợ tuột bố hả bác ?
Cũng thử chán rồi bác, từ khoáng, bán tổng, tổng hợp từ 80k-250k, kể cả 300V. Aimsoil trên con AB ngon 2000-2200 mà Aimsoil dòng côn qua xe này tầm 1500-1700 là máy gào rồi.Nhiều khi mấy bác test dòng cao mà chưa thử dòng full tổng giá thấp á
Máy đứng thì hệ thống bơm nhớt phức tạp hơn máy nằm nên dùng nhớt loãng hơn 1 chút để bơm đều và bơm được lên đầu chứ nhỉ @@, em tưởng thằng Voltronic này nó đặc sẽ ko thích hợp cơ @@
Có dòng Kixx 10w40 fully synthetic 90k/l em dùng trên Future thấy đặc hơn nhớt hãng và loãng hơn nhớt w40 khác đi khá bốc và êm êm, đi xa dừng nghỉ mỗi 70km thì êm, không gào máy. Tầm 2000km thay vẫn ổn
Bác quất cả chục lon kể ra độ chịu chơi kinh đêy
Cơ mà pha phụ gia E59 ko sợ tuột bố hả bác ?
Quan trọng là con long đền nhé bác, bác nên mua khoảng chục con long đền để sẵn. Long đền phải là bằng nhôm mềm, khi siết thì do ốc cứng + lốc máy cứng hơn sẽ ép xẹp con long đền mềm do đó nó sẽ ôm chặt vào lốc máy và mũ ốc bịt kín lại không cho xì nhớt. Xài nhiều lần con long đền nó sẽ bị nén quá mức và cứng lại mất chức năng. Nếu long đền còn tốt và đúng chuẩn bác chỉ cần siết nhẹ là nó ko chảy nhớt bao luônCác bác vặn ốc nhớt thế nào? Trên youtube thì khuyên chỉ vặn nhẹ nhàng tới tay là ok. Nhưng cảm giác vặn tới tay thì nhớt vẫn có thể bị rỉ thì phải?
Định nghĩa nhớt tốt của bác là gì ạ ?Chưa thấy đánh giá về mobile 1 for scooter hoặc for 4 T ,ngoài ra còn castrol power 1 for scooter hoặc 4 T . Shell hoặc penzol nhớt chỉ trung bình hoặc gọi là tb khá chứ ko gọi là tốt,còn dưới havoline nữa. Ngoài ra còn 1 thằng là idemitsu ,chuyên làm oem cho các hãng xe nhật
Đối với khí hậu vn nóng ko cần đi 5w làm gì(w là winter dành cho cold start),đi 10w-30 cho đi nội thành nhiều,xe cũ hoặc đi xa xài 10w-40 cũng dc
Long đền nhôm nào chả được bác, em mua ở cửa hàng gần nhà, nhôm mềm mà được. Mua thêm cục nam châm loại mạ niken hút cực mạnh ấy dính zô lốc máy gần con ốc cho nó hút mạt ba zớHôm qua em ra hãng mua con ốc nhớt 12 thay vì con cũ bị chờn mà nó còn không kèm long đền nên chắc ko mua được long đền chính hãng rồi. Bác có link không?
Hôm qua em ra hãng mua con ốc nhớt 12 thay vì con cũ bị chờn mà nó còn không kèm long đền nên chắc ko mua được long đền chính hãng rồi. Bác có link không?
Nhiều hãng khác cũng đầy nhớt làm được việc đó mà bác Nhớt " chất lượng" thì đầy ra bác ạ, Mobil 1 là 1 loại nhớt "chất lượng" nhưng đối với em nhớt "tốt" là nhớt phải theo "nhu cầu cá nhân" có P/P cao ạ. Mobile 1 5w30 loãng, giá gần 250k/l (giá này do nhập mới cao chót vót vậy) sẽ ko phù hợp cho ai chạy nhiều và liên tục, chạy tour dài hoặc kinh phí eo hẹp nên nó chưa phải nhớt "tốt" bác ạAh,với thị trường Mỹ mấy trăm triệu xe,đủ loại địa hình,khí hậu từ sa mạc tới tuyết,kẹt xe trong các thành phố lớn ngày vài tiếng thì thằng nào dc xài nhiều là thằng đó tốt,quảng cáo láo bị thưa sập cty chứ ko giỡn . Đối với việc đi làm đi và về ngày 100 km là bt,vận tốc 120 kmh đủ chứng minh cho nhớt tốt chưa ?
-Castrol,mobil 1,Valvoline ,hàng performance có Royal purple
Nhớt hãng hay nhớt nào miễn là nhớt thật và bác dùng đúng cách thì vẫn ổn thôi. Nhớt tổng hợp của hãng vẫn tốt. Cái đáng nói là cùng 1 độ tốt giá nó gấp 3Nhớt hãng 2000km mới thay. Trước đó dùng eurolub cũng ok nhưng nhà gần HEAD nên thôi, tiện tay tiện chân lại quay về với Honda. Máy vẫn đóng tít mù chẳng có vấn đề gì. Kể cả SH hay Zoomer đều ngon lành.
Castrol ko ngon đâu, nhớt nhanh đen và hao nhớt, cá nhân em thấy còn không bằng nhớt hãng cùng phân khúc ấy. Được cái rẻ hơn nhớt hãng chút.Hôm nọ thay cho con vision 2019 ODO 3k8 hộp Castrol Power 1 10w30 full tổng 145k, hôm nay 4k (mới đi gần 200km) test thử nhớt thấy hụt cmn 3mm, chỉ vừa chạm đúng đuôi que thử mới vl . Nhớt này đúng là hao kinh dị thật
//Cũng mới thay shell ultra 5w40 124k cho con lead 2012 ODO 18k6, đồng thời xúc động cơ liqui moly, thay luôn nhớt láp shell. Xe của vk, thấy kêu đi ngon hơn trước. Để theo dõi tiếp xem ntn
+ Kixx có 2 dòng full tổng không PAO dùng được cho xe ga:P/p nhất chắc là kixx, ngoài ra thì gì nữa bác. Dòng full tổng ấy
Shell ultra tính ra cũng ko phải là rẻ. 124k/800ml -> 155k/lít
Castrol ultimate 10w30 đắt chứ có rẻ đâu 145k/800ml -> 181k/lít
nhiều khi thấy kixx rẻ quá lại không thích mua Nếu ngoài shell ultra và kixx thì nhớt nào p/p nữa bác để trải nghiệm thử
Tùy điều kiện vận hành nha bác, em đi không bạo lực, tuy đi ngày hơn 40km nhưng ít kẹt xe nên 2500km thay nhớt vẫn còn rất ngon. Em thay sớm bởi vì em thích test nhớt nha bác chứ ko phải vì nó kém đi ( hầu hết em chưa sử dụng nhớt nào đến khi nó nát vì còn chục chai nhớt đa mua và các kiểu pha chung với nhau đang chờ em test, kích thích lắm ko xài lâu hơn được )Ok bác em sẽ trải nghiệm thử Kixx Scooter fully synthetic. Loại này bác recommend bao nhiêu km thì thay?
Chắc nhớt quá vì Nano thì đổ vào nhớt thôi. Mà gì mà 5000km thay nhớt hảKhông hiểu dung dịch động cơ là gì thế các bác?
Cả cái hp nano x nữa, không biết có nên sử dụng phụ gia này mỗi 5000km không?
View attachment 404278
Nhớt nhóm iv bảo vệ tốt nên 5000km là bình thường mà bác,hicChắc nhớt quá vì Nano thì đổ vào nhớt thôi. Mà gì mà 5000km thay nhớt hả