thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Ngon k fờ ren, làm bài review cho vui vẻ
mới đi dc 1 cơn mua à fen, cũng ok, nhưng ko giữ ấm dc như givi, chạy 1 hồi lạnh vãi, này mặc thêm áo khoác trong mới ngon dc

Maxima đi phố chắc chắn ì luôn chỉ đỡ hơn ultra thôi dòng này đi đường dài mới ngon

Spx 2 nha fen
đang tính nghiên cứu maxima, mà nghe bác nói vậy chắc bỏ qua luôn
 
mới đi dc 1 cơn mua à fen, cũng ok, nhưng ko giữ ấm dc như givi, chạy 1 hồi lạnh vãi, này mặc thêm áo khoác trong mới ngon dc


đang tính nghiên cứu maxima, mà nghe bác nói vậy chắc bỏ qua luôn
Ủa tưởng nó nilong đặc thì ấm hơn chứ?
 
ko fen, nó ko có lớp lưới bên trong, nên dính dính vào người lạnh vl, mặc từ sg về nhà, tầm 1 tiếng chạy xe
Khiếp, SG thì lạnh cái j :angry: đùa tôi à
Ngoài bắc mới tính là lạnh chứ. Để hnao thử 10 độ đi mưa xem sao, mà chưa có găng kháng nước hihi
 
Cấp nhớt khuyến nghị vespa là w40 nha fen đi chai motul power gp 10w40 giống thím astra đi coi sao, liqui đắt mà giá đi đem lại thấy chưa ngon t ghét hãng này vl
1 vé motul gp lỏ 100k, ổn đấy chứ nhỉ
Chỉ ngang nhớt hãng mà trải nghiệm rất ok
H chỉ đợi xả nhớt ra xem màu có ok k thôi
Winner x đã bào 400km hỗn hợp tour và phố. Xăng odo 62km/l vượt hơn hẳn so với sgp lỏ là 57km/l
 
1 vé motul gp lỏ 100k, ổn đấy chứ nhỉ
Chỉ ngang nhớt hãng mà trải nghiệm rất ok
H chỉ đợi xả nhớt ra xem màu có ok k thôi
Winner x đã bào 400km hỗn hợp tour và phố. Xăng odo 62km/l vượt hơn hẳn so với sgp lỏ là 57km/l
quan trọng là cảm giác chạy dc bao lâu, chứ màu thì chả quan trọng đâu ý
 
Cấp nhớt khuyến nghị vespa là w40 nha fen đi chai motul power gp 10w40 giống thím astra đi coi sao, liqui đắt mà giá đi đem lại thấy chưa ngon t ghét hãng này vl
Trước em chạy trộm chó hay đổ 300v, lúc đấy liqui mới về VN thấy các con buôn đổ xô nhau bán em cũng ko ưa lắm. Sau bán xe chuyển sang đi căng hải mấy năm giờ mua xe mới tìm hiểu lại thị trường nhớt thì thấy thằng liqui vẫn đc đánh giá ổn. Lượn mấy group vespa thấy thương lái push ipone với mấy hãng mới thấy loạn quá.
 
thanks bác, để lần sau em thay 1l1
Bác mua chai nhớt tốt, thiếu 50ml cũng k vấn đề gì, thay sớm hơn khoảng 500km tới 1000km so với bình thường, nhưng nếu thừa 50ml tới 100ml lại hại xe đó
các thím cho em hỏi hơi lạc đề tí, em có con future của bố cho :D date đâu đấy cũng 20 năm rồi, em đang ko biết nên đổ xăng 95 hay 92 với nên dùng loại dầu nhớt nào ạ?
em mù tịt bộ môn xe cộ, nhờ các thím tư vấn :D :D
Xăng chỉ ron 95, nhớt thì dùng 10w40 full tổng hợp Shikolene 4 pro plus, thích bốc thì dùng Liqui Moly street race 5w40
Con xe tuổi đời cao như vậy mang tính kỷ niệm khá nhiều nên đầu tư chăm kỹ nhé fence
 
Trước em chạy trộm chó hay đổ 300v, lúc đấy liqui mới về VN thấy các con buôn đổ xô nhau bán em cũng ko ưa lắm. Sau bán xe chuyển sang đi căng hải mấy năm giờ mua xe mới tìm hiểu lại thị trường nhớt thì thấy thằng liqui vẫn đc đánh giá ổn. Lượn mấy group vespa thấy thương lái push ipone với mấy hãng mới thấy loạn quá.
Liqui Moly, Motul tuy cũ nhưng vẫn ngon bác ak
Mới thì có Amsoil, Shikolene khá ok vì có gian hàng chính hãng trên kênh TMDT
Chăm xe tay ga thì lên Liqui Moly, vì hãng này nhiều phân khúc giá nhớt dễ chọn, Motul 300V xe nào hợp với máy đi rất mát,k nóng tỏa nhiệt như nhiều anh em nói đâu ak
 
Xăng 95, nhớt w40 thích loại nào mua loại ý

Bác mua chai nhớt tốt, thiếu 50ml cũng k vấn đề gì, thay sớm hơn khoảng 500km tới 1000km so với bình thường, nhưng nếu thừa 50ml tới 100ml lại hại xe đó

Xăng chỉ ron 95, nhớt thì dùng 10w40 full tổng hợp Shikolene 4 pro plus, thích bốc thì dùng Liqui Moly street race 5w40
Con xe tuổi đời cao như vậy mang tính kỷ niệm khá nhiều nên đầu tư chăm kỹ nhé fence
ui chết mịe đó h em toàn đổ ron92 =((
lúc đổ xăng 95 e để ý thấy lúc dừng đèn đỏ, ngừng ga là ngừng nổ máy luôn, lúc đổ 92 thì ngưng ga máy vẫn nổ đều, hóa ra không phải do xăng à các thím?
 
ui chết mịe đó h em toàn đổ ron92 =((
lúc đổ xăng 95 e để ý thấy lúc dừng đèn đỏ, ngừng ga là ngừng nổ máy luôn, lúc đổ 92 thì ngưng ga máy vẫn nổ đều, hóa ra không phải do xăng à các thím?
Ron 92 cho xe đời cũ cháy k hết, k bốc, tốn xăng hơn ron95 thôi
Còn mà đổ nhớt tiệm 80 90k 1 chai cũng ok thôi, đi nhiều là bán xe đó, mình bán con Future r, máy nát quá, nhớt khoáng 90k, xong đè ra đi phượt
 
Bác mua chai nhớt tốt, thiếu 50ml cũng k vấn đề gì, thay sớm hơn khoảng 500km tới 1000km so với bình thường, nhưng nếu thừa 50ml tới 100ml lại hại xe đó

Xăng chỉ ron 95
, nhớt thì dùng 10w40 full tổng hợp Shikolene 4 pro plus, thích bốc thì dùng Liqui Moly street race 5w40
Con xe tuổi đời cao như vậy mang tính kỷ niệm khá nhiều nên đầu tư chăm kỹ nhé fence
Ron 92 cho xe đời cũ cháy k hết, k bốc, tốn xăng hơn ron95 thôi
Còn mà đổ nhớt tiệm 80 90k 1 chai cũng ok thôi, đi nhiều là bán xe đó, mình bán con Future r, máy nát quá, nhớt khoáng 90k, xong đè ra đi phượt
ui chết mịe đó h em toàn đổ ron92 =((
lúc đổ xăng 95 e để ý thấy lúc dừng đèn đỏ, ngừng ga là ngừng nổ máy luôn, lúc đổ 92 thì ngưng ga máy vẫn nổ đều, hóa ra không phải do xăng à các thím?

1. Thừa xíu nhớt sao lại hại máy nhỉ? Máy chỉ ì hơn chút do tổn hao công suất thôi chứ?
2. Xe cũ thường tỉ số nén không cao, như con Future đời xưa này chắc tỉ số nén tầm 9,5:1 là cùng. Tỉ số nén thấp nên dùng 92 (E5) thôi. Dùng 95 tốn tiền + lãng phí
 
Last edited:
E k rõ ạ, đi đường đồi núi, đường đèo là rõ nhất ạ, ron 95 đi rất tiết kiệm, cảm giác máy hoạt động tốt hơn.
Nhưng xe đời mới, một số dòng Ron 92 lại ok hơn ak
vậy có khi nào xăng 92 nhiều tạp chất, tào lao hơn 95 ko? bạn đổ cây của chuỗi Petro, hay Petro nhượng quyền hay cây nào?
 
bọn Indonesia đổ xăng cùi bắp RON-90 ầm ầm, xăng cộ kém quá ô nhiễm môi trường giờ đang bày trò thêm 7% ethanol vào RON-90 để thành RON-92 ngạo nghễ, còn RON-92 + 7% ethanol là thành RON-95 chứ không được RON-95 xịn như Việt Nam. Xăng Việt Nam vẫn ngon lành chán so với Indo có cái gì đâu mà sợ hư xe.

Tôi oto tôi toàn đổ E5 tại Comeco từ 2018 đến giờ có gì đâu, xe cỏ lăn tăn xăng cộ làm gì, tuân thủ theo specs của NSX là được.
 
Back
Top