thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Liqui Moly, Motul tuy cũ nhưng vẫn ngon bác ak
Mới thì có Amsoil, Shikolene khá ok vì có gian hàng chính hãng trên kênh TMDT
Chăm xe tay ga thì lên Liqui Moly, vì hãng này nhiều phân khúc giá nhớt dễ chọn, Motul 300V xe nào hợp với máy đi rất mát,k nóng tỏa nhiệt như nhiều anh em nói đâu ak
Trước đi 300V máy nóng với hơi ì fen ạ. Lúc đấy ham hố 300V chứ máy phân khối nhỏ đi nhớt này hơi phí
 
Hôm trc vừa lên đây hỏi thì dc vozer tư vấn đổ Fuel Save, mà HN éo có loại này. Nên chạy đi đổ loại khác, dùng thử Pennzoil, cảm giác đầu tiên thấy nó gằn gằn khó chịu vãi, đi tầm chục km thì ngon lành rồi. Chạy đêna bh dc khoảng 60km, thấy tăng tốc tốt, nhẹ nhàng.
Có ông bảo qua shop họ thay cho mà, chắc fen đọc ko kĩ r
Trước đi 300V máy nóng với hơi ì fen ạ. Lúc đấy ham hố 300V chứ máy phân khối nhỏ đi nhớt này hơi phí
Xe nhỏ mà đi hợp với 300v 10w40 có mỗi suzuki, bởi vì nhớt khuyến cáo suzuki là w50, mà 300v độ nhớt đặc ngang motul 7100 10w50 . Nhớt này phù hợp với dòng pkl 300cc trở lên chứ xe nhỏ ko hợp tí nào vì công suất không đủ làm nhớt loãng ra, làm hệ thống bơm nhớt gặp khó khăn nên máy sẽ ì
 
mới thay maxima scooter full syn cho nvx v2 được 100km, trước đó dùng liqui và fuchs thì thấy nhớt maxima này không bốc bằng 2 thằng kia, mà cảm giác êm ái và nhẹ nhàng hơn, xăng cũng tiết kiệm hơn 1 chút (có thể do nhớt không bốc nên cũng ít khi thôc ga hơn). Còn lại để chạy thêm 1 2000 km rồi đánh giá lại
 
Đr, mua ở head, bảo là bán lông đen ốc nhớt ( tên dòng xe, đời xe là nta hiểu), hoặc mua ở tiệm phụ tùng ngoài cũng có.

via theNEXTvoz for iPhone
Cái long đen cho ốc nhớt và ốc lap xe vision là 1 phải ko thím?
mình chuẩn bị như này nhé (áp dụng cho nhớt máy, lap)
1. 1 cây điếu kapusi 12 (để thay nhớt lap mấy thằng lead với sh, ko dùng điếu kapusi 12 ko thể thay nổi)
2. 1 bộ tuýp khẩu kapusi 1/2, có các đầu từ d8 đến d24 để vặn cho chắc tay
3. 1 cái kìm, để mở nắp thăm nhớt
4. 1 cái hộp nhựa đựng nhớt chảy ra, mình dùng hộp cacao 500g (vừa vặn 0.8lít, 1lít thì vừa đầy mép)
5. 1 cái phễu dài (nam kỳ kêu quặng) để đổ
6. 1 thùng lavie cũ 5lit (ko chơi loại 6 lít do nặng gẫy quai) để đựng nhớt thải, đầy thì mang bán
7. 1 cốc đong 500ml có vạch chia ml trong trường hợp dùng nhớt oto 4 lít
8. khăn bẩn, sạch, giấy vệ sinh, ốc nhớt có nam châm, long đen khi cần thay.
Cần cái 1 hoặc 2 thôi chứ thím nhỉ
 
xe mình tỉ số nén 11:1, đổ 97 bị hao xăng thêm 12% trong 3 lần đo liên tiếp. về 95-III thì tiêu thụ xăng về lại như cũ
97 đốt không hết nên hao xăng khiếp

95-iii cây pvoil, sts, comeco chạy không khác tí nào so với 95-v của petro. 95-iii của cây khác, bao gồm petro nhượng quyền bị rung ga đầu hoặc giật giật, hụp, ko mượt
đổ xăng 97 cũng như dùng 300V cho mấy xe cỏ xe ghẻ
phí tiền vô cùng mà chả được gì :beat_plaster:
xe phổ thông đổ 95 loại 3 là ổn rồi, mấy xe cổ có thể e5 95 nếu ko dư dả gì
quan trọng xăng phải chuẩn. chứ mấy cây nhượng quyền có 95 loại 5 có khí còn ghẻ hơn mấy chỗ chuẩn loại 3 :big_smile:
 
đổ xăng 97 cũng như dùng 300V cho mấy xe cỏ xe ghẻ
phí tiền vô cùng mà chả được gì :beat_plaster:
xe phổ thông đổ 95 loại 3 là ổn rồi, mấy xe cổ có thể e5 95 nếu ko dư dả gì
quan trọng xăng phải chuẩn. chứ mấy cây nhượng quyền có 95 loại 5 có khí còn ghẻ hơn mấy chỗ chuẩn loại 3 :big_smile:
đổ e5 dễ gây nóng máy, sét bình xăng nếu điều kiện bảo quản của cây xăng không tốt, làm tăng %ethanol >10%
cứ 95-iii ở cây uy tín là an toàn nhất

đổ 97 trải nghiệm 1 lần cho biết thôi. khuyến cáo của nhà cung cấp là xe >2500cc mới nên xài
 
đổ e5 dễ gây nóng máy, sét bình xăng nếu điều kiện bảo quản của cây xăng không tốt, làm tăng %ethanol >10%
cứ 95-iii ở cây uy tín là an toàn nhất
thế fence nghĩ mấy cây có 95 nó bảo quản hay nó tốt à :haha: nhiều chỗ nhập giá 92 bán 95 kìa, thử hỏi QLTT thì chúng nó ậm ờ, sau ngồi nghe nhậu mới biết mấy cây đó là sân sau của các quan to :look_down: e5 a92 vẫn tốt cho mấy dòng xe đi ruộng đi rừng nếu đúng tiêu chuẩn tỉ lệ, còn khi đã ko ổn rồi thì xe nào cũng thế thôi :big_smile:
 
thế fence nghĩ mấy cây có 95 nó bảo quản hay nó tốt à :haha: nhiều chỗ nhập giá 92 bán 95 kìa, thử hỏi QLTT thì chúng nó ậm ờ, sau ngồi nghe nhậu mới biết mấy cây đó là sân sau của các quan to :look_down: e5 a92 vẫn tốt cho mấy dòng xe đi ruộng đi rừng nếu đúng tiêu chuẩn tỉ lệ, còn khi đã ko ổn rồi thì xe nào cũng thế thôi :big_smile:
ít nhất 95 chỉ có 1 thứ phải lo là chỉ số octane. e5 thì vừa octane vừa ethanol. cái ethanol >10% sét hệ thống dẫn xăng còn hại hơn là thiếu octane
mình chỉ đổ sts, pvoil, comeco. 3 cây đổ chạy rất ngọt, chưa bao giờ thấy vấn đề. xa mấy cũng phải tới đó đổ
 
ít nhất 95 chỉ có 1 thứ phải lo là chỉ số octane. e5 thì vừa octane vừa ethanol. cái ethanol >10% sét hệ thống dẫn xăng còn hại hơn là thiếu octane
mình chỉ đổ sts, pvoil, comeco. 3 cây đổ chạy rất ngọt, chưa bao giờ thấy vấn đề. xa mấy cũng phải tới đó đổ
nhớt có thể chủ động, chứ xăng nhiều lúc may rủi, ko phải cứ cây xăng nhà nước là tốt, ko phải cứ cây xăng tư nhân là đểu, đi xa mình ớn nhất là nhìn ko kịp ra mấy anh nhượng quyền, nhận ra rồi vừa đi vừa lo :cry:
 
nhớt có thể chủ động, chứ xăng nhiều lúc may rủi, ko phải cứ cây xăng nhà nước là tốt, ko phải cứ cây xăng tư nhân là đểu, đi xa mình ớn nhất là nhìn ko kịp ra mấy anh nhượng quyền, nhận ra rồi vừa đi vừa lo :cry:
Làm can 5l xách theo xe :v
 
petro cứ lựa cây nào có biển hiệu là "cửa hàng số ... " thì vô mà đổ, mấy cây đó là của petro luôn ko phải nhượng quyền. Ko thì làm cái can 5l đi rồi đổ đầy vào đấy mang đi dự phòng :v
 
Back
Top