tin tức Mua ô tô lần đầu với 300 triệu: Chọn VinFast VF 3 hay ô tô cũ đời sâu nhưng rộng rãi hơn?

david09c

Senior Member

Người mua ô tô lần đầu đang đứng trước lựa chọn mua xe rộng rãi nhưng nhiều rủi ro hỏng hóc hay một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng lại chật chội hơn.​





Mức giá gây sốc toàn thị trường của VinFast VF 3

Mức giá gây sốc toàn thị trường của VinFast VF 3
Theo khảo sát của người viết, trên các trang tin mua bán ô tô hiện nay, với mức giá 235 - 240 triệu đồng, người tiêu dùng chỉ có thể mua được một số mẫu xe đời "rất sâu".
Cụ thể, trên trang bonbanh.com, khi tìm kiếm các dòng xe cũ từ 235 - 240 triệu đồng, một số mẫu xe mà người tiêu dùng có thể nhìn thấy có thể kể tới như Ford Fiesta S 1.6 AT - 2012, Chevrolet Captiva LT 2.4 MT - 2008, Hyundai i10 Grand 1.0 MT - 2016, Toyota Zace GL - 2005,…
Một số mẫu xe xăng cũ trong tầm giá dưới 240 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình
Một số mẫu xe xăng cũ trong tầm giá dưới 240 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình
Tương tự, trên trang oto.com.vn, khi tìm kiếm xe cùng mức giá trên, người mua có thể lựa chọn một số mẫu như Ford Mondeo 2.3 AT - 2010, Hyundai Veracruz - 2009, Misubishi Triton GLX - 2011, Toyota Corolla Altis 1.8G MT - 2009,…
Với mức giá cao hơn, từ 315 - 322 triệu đồng (tương đương mức giá cho VF 3 bản kèm pin), người dùng có thể mua được một số lựa chọn khác như Ford EcoSport Ambiente 1.5L MT - 2018, Toyota Vios 1.5G AT - 2014, Kia Soluto AT Deluxe - 2019,…
Một số mẫu xe xăng cũ trong tầm giá từ 315 - 340 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình
Một số mẫu xe xăng cũ trong tầm giá từ 315 - 340 triệu đồng - Ảnh chụp màn hình
Lợi thế dễ thấy nhất của loạt xe xăng kể trên là kích thước lớn hơn VinFast VF 3 khá nhiều. Số chỗ ngồi nhiều hơn, cho phép chở theo nhiều người hơn. Bên cạnh đó, hầu hết các xe xăng truyền thống đều có cốp rộng rãi để chở theo đồ đạc - điểm bất lợi của VinFast VF 3 đang được bàn tán nhiều trên mạng xã hội.
Đánh đổi là khá nhiều rủi ro tiềm tàng cho người dùng. Nhóm xe cũ này có nhiều chức năng đã "lỗi thời" so với các mẫu xe mới, thậm chí không được trang bị nhiều chức năng cần thiết. Các bộ phận đã sản xuất lâu có thể dẫn tới tỉ lệ hỏng hóc cao, kéo theo chi phí bảo dưỡng, sửa chữa lớn.
"Những người mới sử dụng xe, nhất là mua xe lần đầu, dễ gặp khủng hoảng tâm lý nếu sử dụng các mẫu xe quá nhiều lỗi và mất thời gian đi sửa chữa", anh Tuấn Minh - chủ một showroom xe cũ tại Hà Nội - nhận định.

Ngoài việc xe cũ ít tính năng, người tiêu dùng cũng có thể gặp một số rủi ro khác. Đó là có thể mua phải xe thủy kích, đâm đụng, tai nạn, thậm chí xe chạy taxi, khó kiểm tra và đánh giá đúng chất lượng xe nếu không tìm được địa chỉ uy tín.

Ngược lại, với cùng mức giá trên, người tiêu dùng có thể mua được một mẫu xe hoàn toàn mới là VinFast VF 3, phù hợp với xu hướng điện khí hóa trong lĩnh vực ô tô trên toàn cầu.

Kích thước của chiếc VF 3 nhỏ gọn nhưng vẫn ngồi được 4 người. Xe rộng hơn một số mẫu xe hạng A. Khoảng sáng gầm lên tới 191mm, cho phép VinFast VF 3 có thể linh hoạt đi trong phố đông và giúp người lái xe có thể yên tâm khi đi qua những đoạn đường gồ ghề mấp mô mà không lo chạm gầm.

Ngoài ra, chiếc xe điện mới được VinFast công bố phạm vi di chuyển quãng đường từ 205 - 210km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn đăng kiểm NEDC. Như vậy, với những người sống ở đô thị thì việc sử dụng VinFast VF 3 để đi lại hằng ngày với quãng đường từ 30-50km là khá phù hợp.

Khả năng sạc của VinFast VF 3 cũng là một điểm cộng của mẫu xe này khi có thể sử dụng nguồn điện gia dụng 220V để sạc tại nhà, hoặc sạc nhanh tại các trụ sạc công suất cao với thời gian dự kiến sạc từ 10-70% chỉ trong 36 phút.

Mua ô tô lần đầu với 300 triệu: Chọn VinFast VF 3 hay ô tô cũ đời sâu nhưng rộng rãi hơn?- Ảnh 7.
Mẫu xe rẻ nhất và nhỏ nhất của VinFast phù hợp với di chuyển trong đô thị

Dù vậy, với thiết kế được công bố, mẫu xe điện VF 3 của VinFast sẽ phù hợp hơn với những người thường xuyên di chuyển trong phố hoặc quãng đường ngắn. Nếu là những người thường xuyên di chuyển quãng đường dài, cần đi xa, cao tốc thì các lựa chọn ở phân khúc trên mới là mẫu xe phù hợp với bạn.
 
Vf3 tính ra đắt gần gấp đôi wuling, xài gói thuê pin thì hợp lý hơn. Công nhận ra con vf3 này ngon đấy.
 
kiếm fadil mua đi thím, em nó chắc best p/p trong khúc 300tr. Xe cứng cáp, động cơ 1.4 đủ dùng, diện tích vừa phải đủ 4 người lớn 1m75 quay lại
 
Mấy ông nhà ngoại thành 10, 20 cây có khi tính chuyện bỏ kế hoạch mua cc đi. Làm con này đi làm. Dư tiền để mà đầu tư
nhà ở ngoại thành có sân đậu, 2vc + 2 đứa con quất con này đi quá hợp lý. 1 năm đi chơi xa đc vài lần thì thuê xe lớn hoặc máy bay cho khỏe. Đi chiếc này tính ra chi phí điện với bảo dưỡng còn rẻ hơn tiền xăng với bảo dưỡng 2 chiếc xe máy
 
Sang năm tìm xe cũ làm 1 em cũng đc. Jo đi xe đạp điện thấy khá là thích, ko phải thay dầu (Xe máy của mình đã cũ còn bị thấm dầu ra ngoài). Đi điện nhẹ nhàng ko bị rung rung từ động cơ khi dừng nổ máy.
 
Mấy ông nhà ngoại thành 10, 20 cây có khi tính chuyện bỏ kế hoạch mua cc đi. Làm con này đi làm. Dư tiền để mà đầu tư
CC là chung cư để di làm trung tâm cho gần à, nếu vậy thì ko phải r vì vô cen-tờ ko có chổ đậu xe fen à, cái đó mới nan giải chứ ko phải giá xe 200-300tr . Xe này mấy bác ở ngoại thành đi làm (ko vào tt) thì ok.
 
CC là chung cư để di làm trung tâm cho gần à, nếu vậy thì ko phải r vì vô cen-tờ ko có chổ đậu xe fen à, cái đó mới nan giải chứ ko phải giá xe 200-300tr . Xe này mấy bác ở ngoại thành đi làm (ko vào tt) thì ok.
Đồng ý fen. Vậy thêm điều kiện là công ty gần bãi xe nữa
 
Đi con này đúng là ko đụng hàng. Đi cafe, đi trong phố, chở con đi học rất tiện. Nhưng chỉ phù hợp với ai đã có 1 con xe khác trong nhà
 
Xe 2+2 này tính ra hơi bất tiện, ai có xe rồi thì mua thêm đi trong phố cũng được . Nhà có sẵn 1 con SUV rồi nhưng bảo để xuống tiền mua con này thì cũng chưa yên tâm về xe điện cho lắm .
 
bác đi chưa mà nói thế hay nghe người ta kể vậy
20240522_092437.jpg
 
tb fen đi bn l/100km và đi tp hay ngoại tỉnh
20240522_155927.jpg
20240522_170849.jpg

Đo thực tế liền luôn nè quãng đường 45km kết hợp quốc lộ + hcm là 50/50 vừa đi về. Quãng đường này là chính xác đo gg map hay chạy mấy xe khác đồng hồ đều báo đúng 45km. Cùng con đường, cùng thời gian, cùng cách chạy so với những xe máy lớn hơn nó accent, vios, city, stargazer, creta,... thì i10 ăn xăng nhiều hơn nha mấy xe kia, mấy xe kia báo xăng so với đồng hồ km ko lệch nhiều thậm chí còn ít hơn đồng hồ km. Mình chạy cả i10 đời trước nữa nha fen
 
View attachment 2505864View attachment 2505865
Đo thực tế liền luôn nè quãng đường 45km kết hợp quốc lộ + hcm là 50/50 vừa đi về. Quãng đường này là chính xác đo gg map hay chạy mấy xe khác đồng hồ đều báo đúng 45km. Cùng con đường, cùng thời gian, cùng cách chạy so với những xe máy lớn hơn nó accent, vios, city, stargazer, creta,... thì i10 ăn xăng nhiều hơn nha mấy xe kia, mấy xe kia báo xăng so với đồng hồ km ko lệch nhiều thậm chí còn ít hơn đồng hồ km. Mình chạy cả i10 đời trước nữa nha fen
E sắp lấy i10 đây bác, bác đi i10 đời trước thì tính bn l/100 km ạ. e tính mua i10 vì tiết kiệm mà nghe thế nản quá
 
Back
Top